Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเซ็นใบทุจริต สอบGATPAT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน ไม่เสียเวลาแล้วกัน เล่าเลย

ตามที่ในเว็บต่างๆ แชร์ว่า เอาอะไรเข้าห้องสอบได้บ้าง ก็มี ดินสอ2B ปากกาน้ำเงิน ยางลบ นาฬิกาแบบเข็ม กบเหลาดินสอ
บางเว็บก็บอกว่า เอาปากกาไฮไลต์สีๆเข้าไปได้ *แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของกรรมการ

ก่อนเข้าห้อง ครูก็บอกว่าห้ามใช้ปากกาไฮไลต์ พร้อมขอดูบัตรปชช. , "ดูอุปกรณ์ที่เราจะเอาเข้าห้องสอบทั้งหมด", ตรวจกระเป๋ากางเกง/กระโปรง แล้วให้เข้าห้องสอบ

เมื่อจขกท. ทำข้อสอบจะเสร็จ ครูหยิบปากกาแดงไป แล้วพึ่งมาบอกว่าห้ามใช้ค่ะ แต่เราได้ใช้เขียนในข้อสอบตอนทำGATไทยไปแล้วค่ะ ซักพัก ครูท่านนึงเดินมาแจ้งนักเรียนที่สอบอยู่ ว่าห้ามใช้ปากกาไฮไลต์ ห้ามใช้ปากกาแดง ทำข้อสอบ แล้วครูที่ยึดปากกาเราไป ก็ให้เราเซ็นเอกสารใบหนึ่ง ระบุว่าเราทุจริตให้เหตุผลว่า เพราะใช้ปากกาแดงทำข้อสอบGATตอนที่1
เพื่อนเราก็โดนเซ็นหลายคนค่ะ มีทั้งกรณีที่เอาโทรศัพท์ที่ปิดเครื่องแล้วเข้าห้องสอบแล้วคว่ำไว้ใต้โต๊ะ ทั้งๆที่ตอนแรกครูบอกเอาเข้าได้ แต่ครูอีกคนมาทีหลังบอกว่า ไม่อนุญาต

อยากให้คณะกรรมการคุมสอบไปตกลงกันก่อนมั้ยคะ อีกอย่างอยากให้ครูตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนให้นักเรียนเข้าห้องสอบ แจ้งนักเรียนอย่างละเอียดเลยค่ะ

ฝากเตือนถึงน้องๆที่จะสอบปีหน้าว่า ให้เช็คดีๆว่าเอาอะไรเข้าห้องสอบได้บ้าง ก่อนเข้าห้องสอบ และสุดท้าย เตรียมตัวสอบให้ดีนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ถูกเลือกโดยทีมงาน

พี่ลาเต้ Columnist 29 ต.ค. 59 เวลา 22:26 น. 90
อัพเดทล่าสุด 22.05 น. (29 ต.ค.59)

22.05 น. ที่ผ่านมา สทศ.แจ้งกลับมาว่า รับทราบเรื่องน้องๆ ที่ถูกปรับทุจริตใน #GATPAT เหตุจากใช้ไฮไลท์และปากกาแดงแล้ว

ทาง สทศ.ขอเวลาตรวจสอบ เพราะตอนนี้ข้อสอบและข้อมูลต่างๆ ยังอยู่ที่ศูนย์สอบต่างๆ และจะแจ้งคืบหน้ากลับมาเรื่อยๆ

ขอให้น้องๆ อย่ากังวล เดินหน้าสอบวิชาที่เหลือต่อไป ส่วนคำตอบจาก สทศ.พี่จะตามให้เรื่อยๆ เคสนี้เกิดขึ้นหลายคน คิดว่าตามไม่ยาก และไม่น่าเป็นข่าวร้ายครับ สู้ๆ
2

102 ความคิดเห็น

Andromeda Nebula 29 ต.ค. 59 เวลา 14:37 น. 2

ต้องดูครับว่ากติกาเป็นอย่างไร แต่จากเคสนี้ความเข้าใจน่าจะไม่ตรงกันระหว่างอาจารย์สองคน (ไม่รู้คุยกันหรือเปล่า) คือถ้ามั่นใจว่าเจตนาบริสุทธิ์ก็ต้องสู้ครับ อนาคตของเราจะให้ไปแขวนกับผู้ใหญ่...แบบนั้นไม่ได้

0
เพนกวินสีเพลิง 30 ต.ค. 59 เวลา 22:43 น. 5-1

เดี๋ยวคุณ เขาให้มาขนาดนั้น ถ้าไม่เซ็นชะรอยแกทพาร์ท2จะไม่ได้ทำด้วยน่ะสิครับ ถ้าเป็นผมก็จะเซ้นไปก่อนให้ตรงนั้นมันจบ แล้วค่อยมายื่นเรื่องทีหลัง เพราะระหว่างการอนุโลมให้ตรวจคะแนนสอบเพราะความเข้าใจไม่ตรงกันของผู้คุมสอบ กับการที่เราไม่ได้ทำข้อสอบเลยเพราะมัวแต่โต้เถียงกับผู้คุมสอบ แบบหลังโอกาสรอดน้อยกว่า

คือเขาจะจัดรอบพิเศษให้คนๆเดียวก็ไม่ได้ไง ข้อสอบมันออกสู่สาธารณะแล้ว จะออกใหม่ก็เดี๋ยวคนอื่นจะเรียกร้องว่าไม่เท่าเทียมอีก เพราะงั้นแบบแรกผมว่าโอเคที่สุด อย่างมากที่จะเสียก็คือเสียพาร์ทเดียว แต่อีกพาร์ทยังได้คะแนนเพราะนั่งทำ เอ๊ะ ผมลืมว่าเขาหมายถึงทุจริตของทั้งฉบับแบบรวม 2 พาร์ทหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่ก็นั่นแหละครับ จะว่ามือของเราไม่เซ็นก็รอด ผมว่าไม่ใช่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

พี่ลาเต้ Columnist 29 ต.ค. 59 เวลา 16:30 น. 6

พี่ขอช่วยเหลือโดยการส่งเรื่องนี้ให้ทาง สทศ.ตรวจสอบนะครับ ขอเลขห้องสอบ และสนามสอบด้วยครับ

36
กัลย์ 29 ต.ค. 59 เวลา 16:41 น. 6-1

ขอบคุณมาก ที่กรุณาช่วยเหลือเด็กในครั้งนี้ ให้เด็กยังมีลุ้นอนาคตของตัวเอง
อุตส่าห์อ่านหนังสือมาหนักมาก แต่ต้องมาตกม้าตายกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
Abcd 29 ต.ค. 59 เวลา 16:48 น. 6-2

ห้องสอบ 625
สนามสอบโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี ค่ะ

0
พี่ลาเต้ Columnist 29 ต.ค. 59 เวลา 16:52 น. 6-3

ขอบคุณครับ พี่ส่งเรื่องให้นะ เมื่อทาง สทศ.ตรวจสอบแล้ว ผลจะว่ายังไง พี่จะมาแจ้งนะครับ

0
jaja 29 ต.ค. 59 เวลา 17:15 น. 6-4

พี่ลาเต้น่ารักมากเลย ขอบคุณแทนเพื่อนๆด้วยนะคะ เยี่ยม

0
Abcd 29 ต.ค. 59 เวลา 18:06 น. 6-5

ขอบคุณพี่ลาเต้มากๆ ค่ะ ที่ช่วยขอความเป็นธรรมให้หนูและเพื่อนๆ

0
Bam_np98 29 ต.ค. 59 เวลา 18:07 น. 6-6

เราก็โดนเหมือนกันเลย ตอนเข้าห้องสอบก็ให้อ.คุมสอบตรวจแล้วนะ แต่ก็ไม่บอกเราว่าห้ามใช้ไฮไลต์ และก็ไม่ยึดด้วย พอเราทำข้อสอบ ก็มีอ.มาจากไหนไม่รู้มาขอยึดปากกาไฮไลต์เรา เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ให้ยึดไป พอตอนที่เราทำแกทอิ้งอยู่อ.ที่คุมสอบเราก็เอาใบทุจริตอะไรไม่รู้มาให้เราเขียนพร้อมเซ็นต์ชื่อด้วย ควรทำยังไงดีคะเศร้าจัง

0
Nattakamol Juntirapong 29 ต.ค. 59 เวลา 18:14 น. 6-7

ตอนแรกอาจารไม่บอกค่ะว่าไม่ให้เอาเข้า พอขีดปึ๊ปจารก็เดินมาแล้วก็บอกว่าใช้ไม่ได้เค้าห้ามใช้แต่ไม่ได้ให้เซ็นใบทุจริต แบบนี้เป็นอะไรไหมคะ

0
nisakronnan 29 ต.ค. 59 เวลา 18:35 น. 6-8

ถ้ากรณีนี้เป็นไรหรือป่าวคะ ครูคุมสอบบอกแค่ว่าไม่ให้เอาเครื่องอิเล็กต่างๆเข้าและปากกาไฮไลค์แต่ไม่ได้บอกว่าห้ามเอาปากกาแดงเข้า แล้วนี้ก็ใช้ปากกาแดงเขียนลงข้อสอบทั้งสองแต่ครูคุมสอบก็เห็นนะคะแต่ก็ไม่ว่าอะไร
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

suthidadoctor 29 ต.ค. 59 เวลา 18:44 น. 6-10

#ห้องสอบ 747 สนามสอบโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล #
คือเรื่องมันเป็นแบบนี้พี่ลาเต้
คือก่อนที่หนูจะเข้าห้อง ครูผู้คุมห้องสอบก็ตรวจอุปกรณ์ที่ใช้ในการสอบ ทั้งๆที่หนูก็ถือปากกาแดงมาให้ตรวจด้วย อาจารย์ก็ให้เข้าห้อง แต่พอหนูทำแกทไทยเสร็จแล้ว ใกล้หมดเวลา อาจารย์เดินแจกข้อสอบภาษาอังกฤษตามที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ประกาศ พอมาถึงโต๊ะหนู อาจารย์ยึดปากกาแดงทันที แล้วก็บอกว่า ไม่ให้เอามาในห้องสอบ แล้วอาจารย์ก็เอาบัตรประชาชนหนูไปจดชื่อ จดที่อยู่ จดเลข บัตรประชาชน คือหนูจะหมดอนาคตเพราะปากกาแดงด้ามเดียวใช่ไหมค่ะพี่ลาเต้ TT ได้โปรดช่วยหนูด้วย

0
พี่ลาเต้ Columnist 29 ต.ค. 59 เวลา 19:17 น. 6-11

น้องสนามสอบชัยภูมิภักดีชุมพล พี่ส่งเรื่องไปแล้วครับ แต่เท่าที่อ่านคงไม่ใช่การทุจริตนะครับ เพราะหากทุจริตต้องมีเซนชื่อในใบเหมือนที่ จขกท.โดนครับ

0
Patcharita_noi 29 ต.ค. 59 เวลา 19:40 น. 6-12

ห้องสอบ801 สนามสอบ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
เรื่องเป็นแบบนี้ค่ะ ตอนเข้าห้องสอบอาจารย์ก็ตรวจอุปกรณ์อาจารย์ก็ไม่ได้ว่าอะไร พอนั้งทำgatเชื่อมโยงได้1บทความมีอาจารย์คนนึ่งมาถามว่าใครใช้เลคเชอร์บ้างยกมือ แล้วอาจารย์ก็เอาใบทุจริตมาให้เขียน เพื่อนในห้องได้เขียนเหมือนกันประมาณ3-4คน ตอนนี้หนูเครียดมาก

0
party35781 29 ต.ค. 59 เวลา 19:42 น. 6-13

โดนกรณีเดียวกันค่ะ สนามเดียวกันห้องติดกัน ห้อง624 ค่ะ

0
Flu--Ke 29 ต.ค. 59 เวลา 19:48 น. 6-14

กรณีผม ก่อนเข้าห้องให้อ.คุมสอบตรวจบัตรกับอุปกรณ์เหมือนคนอื่นๆ อุปกรณ์ที่ผมเอาเข้าไปมี บัตรปชช ปากกาน้ำเงิน ยางลบ ดินสอ2B กบเหลา ปากกาMy colour ไฮไลค์ อ.คุมสอบก็ให้เอาเข้าได้ ผมก็นึกว่าไม่ได้ห้าม ก็เลยใช้ทำ ทำไปซักพักอ.คุมสอบเดินมาบอกว่าห้ามใช้ แล้วก็เอาใบทุจริตการสอบมาให้เซ็น ผมก็กลัวเหมือนกันเลยถามอ.คุมสอบว่า"คะแนนจะออกไหม" อ.คุมสอบบอกว่า "ออก ไม่ต้องกังวล" ผมตอบไปว่า"ครับ" แต่เจอแบบนี้ไม่ให้กังวลได้ไง จะเป็นอะไรไหมคับ

ผมสอบห้อง433 สนามสอบโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ รร.เดียวกับจขกท.

0
dewkyp 29 ต.ค. 59 เวลา 19:49 น. 6-15

สนามสอบ : เบญจมเทพอุทิศ จ.เพชรบุรี
ห้องสอบ : 533

ขอบคุณนะคะพี่ คือก่อนเข้าห้องสอบหนูก็ถือปากกาให้เห็นโต้งๆเลยนะ ตอนสอบผู้คุมก็เดินวนหลายรอบมาก แต่ไม่มีการเตือน คือหนูอาจจะผิดที่ไม่ตั้งใจฟังผู้คุมเเจ้งว่าห้ามเอาปากกาไฮไลท์เข้ามา แต่มีหลายคนในห้องนะคะที่โดน เค้าคงไม่ได้ฟังเหมือนกันมั้ง พอทำข้อสอบเสร็จก็มีผู้คุมสองคนเข้ามาละบอกผู้คุมประจำห้องว่าปากกาไฮไลท์ใช้ไม่ได้นะ ละก็เดินเก็บๆจนมาถึงหนู ละเปิดข้อสอบ ค่ะ นี่ใช้ปากกาไฮไลท์ขีดเรียบร้อยละจ้า ละเค้าก็ขอบัตรปชช. ละเอาใบมาให้เขียน งงค่ะ รบกวนพี่ด้วยนะคะ

0
Charanrat 29 ต.ค. 59 เวลา 19:51 น. 6-16

พี่ลาเต้ช่วยส่งเรื่องที่ไม่ให้เอานาฬิแบบเข็มเข้าห้องสอบด้วยได้ไหมคะ เพื่อนบางคน(ที่สอบคนละห้อง แต่ศูนย์สอบเดียวกัน) เอาเข้าได้ แต่หนูเอาเข้าไม่ได้ค่ะ แย่มากเลย

หนูจับเวลาให้การทำข้อสอบมาอย่างดีค่ะ แต่พอสอบเข้าจริง หนูไม่สามารถดูเวลาได้ กังวลไปหมดเลยค่ะ กลัวทำไม่ทัน คุณครูคุมสอบไม่มีการแจ้งเวลาด้วยค่ะ มีแค่ประกาศก่อนหมดเวลา 5 นาที
ฝากด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

0
ppap 29 ต.ค. 59 เวลา 19:53 น. 6-17

ส่วนตัวนะค่ะอันนี้โดนเหมือนกันคือตอนแรกครูบอกว่าใช้ไฮไลต์ได้ พอเราใช้ แล้วครูอีกท่านก็เข้ามาถามใครใช้ปากกาแดงกับไฮไลต์ ให้เขียนใบว่าทุตจริตในการสอบ คือไม่เข้าใจอย่างนี้คือเราผิดในส่วนของเราเรายอมรับแต่ครูก็มีส่วนไหมค่ะ เพราะครูเป็นคนอนุญาติเอง แล้วก็มาบอกว่าไม่เป็นไรไม่เกิดอะไรขึ้นทั้งนั้น คือครูไม่ใช้คนที่เขียนไงเป็ยเราไง เราอุตส่าห์ตั้งใจทำ ทั้งหมดเพื่อออ แล้วเวลาเซ็นใบนั้นทำให้เราเสียเวลาทำgat engมากกกกกกก พอทำไม่ทันเราไม่ได้ฝนครูก็เก็บข้อสอบเร็วววมากกกอ่าไม่เข้าใจทั้งๆๆที่เรานั่งหลัง แทนที่ครูจะเก็บคนแรกก่อนก็ไม่เก็บมาเก็บหลังก่อน ขอระบายหน่อยนะคะ คือไม่ไหวแล้วจริงๆๆๆๆๆๆ

0
suebpong1157 29 ต.ค. 59 เวลา 19:54 น. 6-18

ของผมก่อนเข้าห้องสอบ กรรมการคุมสอบขอดูซองใส่ปากกา แกหยิบปากกาน้ำเงิน ดินสอ2B กบเหลา ยางลบ แกว่าใช่แค่นี้แหละ อย่างอื่นไม่ต้องใช้ ในซองก็มีปากกาไฮไล กะจะเอาเข้าไปขีดด้วยพอดี

0
นกกกกกกกกกกก 29 ต.ค. 59 เวลา 19:55 น. 6-19

ฝากเเจ้งด้วยคะ รร พระปฐมวิทยาลัย ห้อง 233
ตอนเข้าอาจาร์ยไม่ได้บอกว่าห้ามใช้ไฮไลท์ค่ะ พอหนูขีดเเล้วเห้นถึงมาบอก เเล้วก็เอาใบทุจริตมาให้เซ็น คือไม่รู้จริงๆ ฝากด้วยนะคะ

0
วาสนา 29 ต.ค. 59 เวลา 20:01 น. 6-20

ห้องเดียวกันเลยค่ะ ห้อง433 สนามสอบ รร.เบญจมเทพอุทิศค่ะ

0
Lltsts 29 ต.ค. 59 เวลา 20:03 น. 6-21

ห้องสอบ 447 กุนนทีคะ
ห้องสอบ 441 กุนนทีคะ
รบกวนพี่ลาเต้ยื่นเรื่องหนูด้วยนะคะ

0
Flu--Ke 29 ต.ค. 59 เวลา 20:18 น. 6-23

ห้องสอบที่ 433
สนามสอบ โรงเรียนเบญมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี

0
Sahuchchai 29 ต.ค. 59 เวลา 20:25 น. 6-24

สนามสอบโรงเรียนภัทรบพิตร จังหวัดบุรีรัมย์ ห้องสอบ236 เรื่องมีอยู่ว่า เราถือปากกาน้ำเงิน ดินสอ ยางลบ บัตรประชาชน ปากสีเมจิกสีเขียวเข้าห้องสอบ แต่ก็อาจารย์คุมสอบก็ไม่ได้ว่าอะไร พอเราลงมือทำแกทบทความที่1 อาจารย์ก็เดินมาบอกว่า เค้าห้ามเอาปากกาสีเข้าห้องสอบนะ ขอยึดนะคะ หลังจากนั้น พอใกล้หมดเวลาสอบ อาจารย์เดินมาบอกว่า เดี๋ยวสอบเสร็จอยู่รอครูก่อนนะคะ พอเราสอบเสร็จ เราก็เดินไปหา อาจารย์ก็บอกว่า เราทุจริตการสอบนะ เอาปากกาสีเข้ามา ครูจะขอจดรายชื่อเอาไว้ ละก็เอาใบทุจริตมาให้เราเซ็นต์ละก็ให้เขียนเบอร์โทรเอาไว้ หลังจากนั้นอาจารย์ก็บอกว่า ให้เราเข้าไปพบกรรมกลาง รอสัมภาษณ์ว่าเราทุจริต หลังจากนั้นเราก็สัมภาษณ์กับกรรมกลาง แต่สิ่งที่เจ็บใจที่สุดก็คือ กรรมกลางพูดกะเราว่า มีเจตนาไม่ดีจะทุจริตหรอ แต่เราไม่ได้จะทุจริต แล้วก็พูดว่า จะดำเนินเรื่องส่งไป สทศ.ขอบอกก่อนว่าเราเป็นเด็กซิ่วมาสอบ กรรมกลางก็พูดจิกว่า ถึงดำเนินจะเป็นอย่างไรแต่เธอก็คงไม่เครียดหรอกเพราะเธอมีที่เรียนแล้ว เราเลยงงว่า แค่ปากกาแท่งเดียว ผิดขนาดนี้เลยหรอ เราก็เป็นคนนึงที่ตั้งใจจะมาสอบใหม่ให้ได้เยอะๆ ก็เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอะไร ขอความยุติธรรมด้วยค่ะ และที่สำคัญ ระเบียบการสทศ.ไม่ได้บอกว่าห้ามนำปากกาเมจิกเข้าห้องสอบ #dek59 #เด็กซิ่ว

0
มีนา 29 ต.ค. 59 เวลา 20:32 น. 6-25

สนามสอบเราๆเอาเข้าได้น่ะทั้งไฮไลทั้งปากกาแดงเพราะถ้าไม่มีบางคนงงน่ะเราว่าแต่ผู้คุมสอบขอริบลิขิตเราเพราะกลัวเราใช้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร
เยี่ยม

0
ครูคนหนึ่ง 29 ต.ค. 59 เวลา 20:44 น. 6-26

ขอให้ข้อมูลเพิ่มครับ ในระเบียบการของ สทศ. ในเว็บของเขา ระบุไว้แค่ว่าเป็นปากกาลูกลื่น ไม่ได้ระบุว่าต้องเป็นสีน้ำเงินเท่านั้น
ปากกาไฮไลท์นำเข้าสอบไม่ได้แน่นอน
เอาใจช่วยอีกแรงครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

JuntimaNuyok 29 ต.ค. 59 เวลา 21:22 น. 6-28

ที่สนามสอบวีรวัฒน์โยธิน ห้อง 321 ด้วยคะ ตอนแรกคนคุมสอบ เห็นแล้วนะคะ แต่ไม่ได้ห้าม พอทำได้สักพัก ก็มีมาบอกว่าห้ามใช้ปากกาสี แล้วก็เดินยึด จากนั้นก็ถามว่า ใครขีดลงไปในข้อสอบแล้วบ้าง แล้วก็เอาใบทุจริตการสอบมาให้เซ็น เราโดนกับผู้หญิงอีกคน
เพื่อนที่สอบอีกที่ยังเอาเข้าไปทำได้เลย

0
Fmww 29 ต.ค. 59 เวลา 21:23 น. 6-29

ขอเล่าด้วยอีก1เคสค่ะ หนูเดินถือไฮไลท์เข้าไปปกติเลย แบบคือครูคุมสอบเห็นแน่ๆ คือถือให้เค้าเห็นเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าเอาเข้าได้มั้ย ถ้าเค้าทักก็จะเอาออกไปวางบนโต๊ะข้างนอก แต่เค้าก็มองผ่านๆไป หนูก็คิดว่าเข้าได้ เพราะเค้าไม่พูดเรื่องข้อห้ามอะไรนอกจากนาฬิกา โทรศัพท์ พอทำไปสักพัก จู่ๆเค้าก็บอกว่า ห้ามใช้ไฮไลท์ ห้ามใช้ขีดบนกระดาษข้อสอบ แล้วก็ไปเอาใบทุจริตมาให้เซนค่ะ เพราะว่าขีดไปแล้ว ตอนเซนเค้าบอกว่า ไม่มีผลต่อคะแนนนะ ไม่ต้องห่วง แต่พอเห็นแบบนี้แล้วห่วงเลยค่ะㅜㅜ

ห้อง 424 สนามสอบ. รร.เพชรพิทยาคม จ.เพชรบูรณ์

0
BElj 29 ต.ค. 59 เวลา 21:39 น. 6-30

โดนเหมือนกันค่ะ ห้องสอบ 511 รรเบญจมเทพอุทิศ เพชรบุรี

0
If You Want 29 ต.ค. 59 เวลา 21:40 น. 6-31

@เม้นบนๆ ที่สอบที่สุระ ใช้เลคเชอร์หมายถึงอะไรอ่ะ มีเพื่อนสอบอยู่สุระเหมือ อยากรู้

0
m.y.n.16 29 ต.ค. 59 เวลา 22:06 น. 6-32

เบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรีเหมือนกันค่ะ ห้อง 613 ค่ะ คุณครูเห็นว่าพกและใช้แต่ไม่ได้แจ้งอะไร ในขณะที่เซ็นชื่อเข้าห้องสอบก็ไม่ได้เช็คอะไร แต่หลังจากนั้นก็มาบอกว่าครูขอเก็บนะ แล้วสักพักก็เอาใบทุจริตนั่นมาให้เซ็น ... ในขณะที่บางห้อง ใช้ได้ ไม่ว่าจะปากกาแดงหรือ highlight

p.s. ยังไม่นับรวมโรงเรียนอื่นอีกนะคะ

0
suthidadoctor 29 ต.ค. 59 เวลา 22:14 น. 6-33

ขอบคุณพี่ลาเต้มากๆน่ะค่ะ ต่อไปหนูคงนอนหลับแล้วล่ะ ><

0
Atittaya 30 ต.ค. 59 เวลา 12:04 น. 6-35

ใช้ปากกาแดงขีดเหมือนกันแต่คุมสอบไม่ได้ว่าอะไรไม่มีใบให้เซ็นทุจริตด้วย ก็ไม่เป็นไรใช่ไหมคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

กัลย์ 29 ต.ค. 59 เวลา 16:31 น. 7

ที่มา http://www.niets.or.th/upload-files/uploadfile/5/2d6386e17fc0b042debc4f811e05dfa5.pdf

สทศ.ได้ออกระเบียบการเข้าห้องสอบ O-NET และ GAT/PAT

สำหรับนักเรียนที่กำลังเตรียมตัวเข้าสอบวัดความรู้ GAT PAT ในอีกไม่นานนี้ ทาง สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ. ได้ออกระเบียบในการการเข้าห้องสอบ เพื่อป้องกันการกระทำผิดและหมดสิทธิสอบไว้ดังรายละเอียดต่อไปนี้

1) ไปผิดสนามสอบ ไม่มีสิทธิ์สอบ

2) ไม่มีเลขที่นั่งสอบ ไม่มีสิทธิ์สอบ

3) ไปสายเกิน 30 นาที ไม่มีสิทธิ์สอบ

4) ไม่มีบัตรแสดงตน ไม่มีสิทธิ์สอบ (เช่น บัตรประจำตัวประชาชน, บัตรนักเรียนที่มีรูปถ่าย, บัตรที่ทางราชการออกให้และมีรูปถ่าย)

5) ห้ามนำเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารเข้าห้องสอบ

6) ให้นั่งสอบจนหมดเวลา

7) อนุญาตให้นำนาฬิกาเข้าห้องสอบ (ต้องเป็นนาฬิกาธรรมดา ที่ใช้ดูเวลาเท่านั้น)

ถ้าดูตามระเบียบของ สทศ.ได้ออกระเบียบการเข้าห้องสอบ เพื่อป้องกันการกระทำผิดและหมดสิทธิสอบไว้ 7 ข้อ โดยไม่ได้กำหนดห้ามใช้ปากกาหมึกแดง หรือไม่ได้ห้ามใช้ปากกาไฮไลท์ไว้ จึงไม่หมดสิทธิ์ตามระเบียบฯ ไม่ต้องไปเซ็นชื่อรับผิดอะไรทั้งนั้น กรรมการฯไม่สามารถตัดสิทธิ์สอบได้ แต่ถ้าบางสนามสอบไม่ประกาศห้าม บางสนามสอบออกประกาศห้ามไว้ชัดเจน ก็อย่าไปฝ่าฝืนลองดี เดี๋ยวจะปวดหัว เอาอนาคตมาเสี่ยง และเสียเวลาเปล่าๆ

ส่วนเรื่องนำโทรศัพท์มือถือเข้าห้องสอบ ผิดตามข้อ 5 จะปิดเครื่อง หรือเปิดเครื่อง จะใช้หรือไม่ได้ใช้ ก็ถือว่าเป็นการนำเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารเข้าห้องสอบ มีความผิดตามข้อ 5 อยู่ในดุลยพินิจของกรรมการ ถ้าเจออาจารย์คุมสอบใจดี ไม่เอาเรื่อง ไม่ตัดสิทธิ์ ก็ถือว่าโชคดีไป

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

1
กัลย์ 29 ต.ค. 59 เวลา 18:04 น. 7-1

ลืมบอกไป ระเบียบดังกล่าวใช้สำหรับการเข้าห้องสอบ O-NET /GAT/PAT เท่านั้น

ส่วนการสอบความถนัดแพทย์ กสพท.ที่ใกล้จะถึงวันสอบ ในปีก่อนๆ บางสนามสอบไม่ห้ามใช้ปากกาไฮไลท์ บางสนามสอบห้ามใช้ปากกาไฮไลท์ ปีหลังๆ กสพท.จึงห้ามใช้ปากกาไฮไลท์ในทุกสนามสอบ ปีนี้ กสพท.ก็ไม่ให้ผู้เข้าสอบนำอุปการณ์เครื่องเขียนส่วนตัวเข้าห้องสอบ กสพท.จะเป็นผู้จัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องเขียนให้กับผู้เข้าสอบเอง ได้แก่ ดินสอดำ 2 B และยางลบ

โดยให้ใช้ข้อปฏิบัติในการสอบคัดเลือกฯ กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) ระบบรับตรง ปีการศึกษา 2560
ผู้เข้าสอบต้องปฏิบัติตามระเบียบการสอบต่อไปนี้อย่างเคร่งครัด มิฉะนั้น อาจไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าสอบ หรือ กสพท ไม่พิจารณาให้คะแนนคำตอบทุกฉบับ

1.ห้ามกระทำการทุจริต หรือส่อทุจริตใดๆ ในการสอบครั้งนี้ ไม่ว่าก่อน ขณะ หรือหลังการสอบ
2.อนุญาตให้นำเฉพาะบัตรที่ใช้แสดงตนต่อกรรมการคุมสอบ และนาฬิกาข้อมือ
ชนิดเข็มใช้ดูเวลาเท่านั้นเข้าห้องสอบ กสพท จะเป็นผู้จัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องเขียนให้กับผู้เข้าสอบได้แก่ดินสอดำ 2B และยางลบ
3.เมื่อได้รับสัญญาณให้เข้าห้องสอบแต่ละคาบของการสอบ ผู้เข้าสอบจะต้องแสดงบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ (กสพท 11)(เฉพาะฉบับที่ 1) และบัตรประจำตัวประชาชน
ที่ไม่หมดอายุ ให้กรรมการคุมสอบตรวจสอบทุกครั้ง ผู้เข้าสอบต้องพลิกบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบหน้า-หลังให้กรรมการคุมสอบดูก่อนเข้าห้องสอบ และวางไว้บนโต๊ะที่นั่งสอบ เพื่อแสดงต่อกรรมการคุมสอบ บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบที่มีการขีดเขียน หรือทำสัญลักษณ์ใดๆ จะถือว่าเจตนาทุจริตในการสอบ เมื่อได้รับอนุญาตให้เข้าห้องสอบ ให้ผู้เข้าสอบนั่งให้ตรงที่นั่ง ซึ่งมีเลขรหัสประจำตัวผู้เข้าสอบ ติดอยู่ ห้ามเปิดผนึกข้อสอบก่อนได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด ให้ผู้เข้าสอบทกคนอ่านกติกาที่ปกข้อสอบอย่างละเอียดรอบคอบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
4. ไม่อนุญาตให้เข้าห้องสอบ หลังเริ่มการสอบผ่านไปแล้ว 15 นาที ยกเว้นหัวหน้าสนามสอบ พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นเหตุสุดวิสัย และได้อนุมัติเป็นลายลักษณ์
อักษรให้เข้าสอบได้ โดยผู้เข้าสอบต้องไปรายงานตัวที่กองอำนวยการสอบของสนามสอบ ผู้เข้าสอบทุกคนไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากห้องสอบจนกว่าจะหมดเวลาสอบและได้รับอนุญาตจากกรรมการคุมสอบ
5. ห้ามนำข้อสอบหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อสอบออกจากห้องสอบโดยเด็ดขาด
6. ถ้ามีการทุจริตไม่ว่ากรณีใดๆ ผู้คุมสอบ หรือกรรมการดำเนินการสอบคัดเลือกฯ จะบันทึกไว้ที่กระดาษคำตอบ หรือโดยวิธีที่ผู้เข้าสอบ อาจจะไม่รับทราบก็ได้ และจะไม่พิจารณาให้คะแนนการสอบทุกฉบับ นอกจากนี้ จะเสนอชื่อให้พิจารณาตัดสิทธิ์การสมัครเข้าศึกษาของ กสพท ตลอดไป รวมทั้งอาจดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย
7. ผู้เข้าสอบควรจะไปถึงสนามสอบก่อนเวลารายงานตัวเข้าห้องสอบ ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อตรวจสอบตึก ห้องสอบ และผังที่นั่งสอบ
8.ในการเข้าสอบ ให้ผู้เข้าสอบแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียน นักศึกษา หรือแต่งกายสุภาพ ตามประเพณีนิยม คือ ผู้ชายใส่เสื้อเชิ้ต สีไม่ฉูดฉาด กางเกงขายาว สีและแบบสุภาพ สวมถุงเท้า และใส่รองเท้าหุ้มส้น สำหรับผู้หญิงใส่เสื้อมีแขน สีไม่ฉูดฉาด สวมกระโปรงสี และแบบสุภาพ รองเท้าหุ้มส้น หรือมีสายรัดส้น มิฉะนั้นอาจไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสอบหรือไม่พิจารณาให้คะแนน
9. การสอบแต่ละคาบจะไม่อนุญาตให้ออกนอกห้องสอบก่อนหมดเวลาสอบ
จึงควรทำกิจธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนเข้าห้องสอบ

ที่มา http://www9.si.mahidol.ac.th/pdf/cotmes60_wtd.pdf

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
ขึ้นมากตอนนี้ 29 ต.ค. 59 เวลา 16:47 น. 11

เพื่อนเราไปสอบที่สตรีนนมันบอกครุไม่ให้เอาราฬิกาเข้าห้องสอบ เรางงเลย คือเราก็เอาเข้าห้องสอบได้(สอบคนละสนามกับมัน) สทศ.ก็บอกเอาเข้าได้ นาฬิกาเข็มเฉยๆด้วย

0
Patthera 29 ต.ค. 59 เวลา 16:48 น. 12

ถ้าเรื่องปากกาแดง เป็นเราเราก็รู้สึกไม่ค่อยโอเคเหมือนกัน แต่ว่าเรื่องที่เอาโทรศัพท์เข้าเนี่ย จะใช้หรือไม่ได้ใช้ก็ห้ามเอาเข้าห้องสอบ เราว่ามันมีระบุไว้ในกฎระเบียบชัดเจนนะ ตกใจ

0
ครูคุมสอบ คปต ปะ? 29 ต.ค. 59 เวลา 16:50 น. 14

คือมันไม่ผิดนะเอาจริงๆ ครูคุมสอบนี่ป่วยมากกกกก
ส่วนเธอ ก็ไม่ควรตามนํ้าลงชื่อไปนะ แต่เข้าใจแหละสถานการณ์ตอนนั้นมันบีบบังคับ เอาเป็นว่าเอาใจช่วยนะ สุ้ๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Kohaku159 29 ต.ค. 59 เวลา 16:52 น. 16

เอาจริงๆเรายังคิดอยู่เลย ไฮไลท์มันทำให้ทุจริตการสอบได้อย่างไง หน้ากระดาษคำถามก็ไม่มีข้อห้ามสักหน่อย ที่นี้ก็ห้ามเอาไฮไลท์เข้า  แต่เอาปากกกาแดงเข้าได้ ถ้าเราโดนทุจริตนี้ ไม่ยอมแน่นอนค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
เบื่อๆๆ 29 ต.ค. 59 เวลา 16:52 น. 17

จริงๆคณะกรรมการคุมสอบควรจะเอาไปอบรมให้เข้าใจตรงกันก่อนนะคะ
เคยเจอเหมือนกัน ตอนนั้นให้เอาไฮไลท์ขีดได้ด้วย แต่ 3-4 ปีมาแล้วนะคะ
แล้วข้อสอบภาษาอังกฤษมันคุลมเครืออาจารย์ก็บอกวิธีฝนผิด ตอนนั้นเราเรียกอาจารยืมาถาม อาจารย์บอกผิดเราก็ฝนผิดหมดเลยทุกข้อ แบบนี้ไม่แฟร์นะคะ ควรจะมีการอบรมผู้คุมสอบได้แล้ว
ไม่ีมมาตรฐานเลย!!

0
0.0; 29 ต.ค. 59 เวลา 16:54 น. 18

เฮ้ยไม่ใช่ละ อันนี้น้องไม่ผิดนะไปคุยกับสทศเลย อันนี้ไม่แฟร์กับน้องอย่างรุนแรง

0
ต้นไม้ 29 ต.ค. 59 เวลา 16:55 น. 19

ตอนแรกเราเอาไฮไลท์เข้าแต่ก่อนทำก้ถามอาจารย์คลุมสอบเค้าบอกว่าใช้ที่ทางสนามสอบประกาศละกันใช้แค่ดินสอก็พอเนาะเค้าก้พูดกับเราดี แต่เราก้ใช้ปากกาแดงทำนะเวลาจะใส่กรอบเน้นข้อความเราใช้ปากกาแดงเค้าก้ไม่ได้ว่าอะไรไม่รุ้้ว่าผิดมั้ยหรือเค้าไม่เห้นตอนเราทำ แต่ปากกาแดงมันทุจริตตรงไหนถ้าเป็นปากกาทุจริตได้ดินสอก้ทุจริตได้เหมือนกัน อุปกรณ์เครื่องเขียนเหมือนกัน งง

0
น้องโน่ 29 ต.ค. 59 เวลา 16:55 น. 20

ง่ายสุดก็เอาเข้าไป 5 อย่าง
1.บัตรประจำตัวประชาชน บัตรนักเรียน หรือบัตรที่ราชการออกให้
2.ปากกาน้ำเงิน
3.ดินสอ 2B
4.ยางลบ
5.กบเหลาดินสอ

0