Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ชวนอ่านนิยาย] 'Freshy รุ่นน้อง' ถึงเป็นเป็นน้องแต่ก็สู้ 'รุ่นพี่' ได้นะคะ (ไม่มีสปอยล์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
'Freshy รุ่นน้อง' นวนิยายเรื่องใหม่ ภาคต่อของนิยายและหนังสยองขวัญโรแมนติคอย่าง 'รุ่นพี่' 
ผู้เขียน : วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง
สำนักพิมพ์ : สถาพรบุ๊คส์
จำนวนหน้า : 338 หน้า
ราคา : 240 บาท




*ที่เขียนนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ขออภัยล่วงหน้าหากมีประการใดผิดพลาด งดดราม่า

  สวัสดีค่ะนี่เป็นการเขียนถึงนิยายหลังอ่านจบเรื่องแรก (ไม่เชิงรีวิวเหมือนเป็นการกรีีดส่วนตัวมากกว่า) หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

  ก่อนอื่นต้องขอออกมาบอกก่อนเลยว่าส่วนตัวแล้วชอบเรื่องรุ่นพี่ทั้งตัวภาพยนตร์และนิยาย เป็นคนที่ดูหนังและอ่านนิยายได้เรื่อยๆไม่มีจับผิด หักคะแนนมีแค่ว่าชอบหรือไม่ชอบแค่นั้นและสำหรับเรื่องนี้เราให้ผ่านอย่างไม่ต้องสงสัย

  โดยปกติเป็นคนที่ไม่อ่านหรือดูหนังที่เกี่ยวกับอะไรแบบนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วนอกจากว่าจะเข้าตาจนจริงๆเช่นเพื่อนแกมบังคับหรือด้วยเหตุผลงี่เง่าส่วนตัวเป็นต้น55555 แต่สำหรับเรื่อง Freshy รุ่นน้อง มันไม่ใช่ค่ะ นี่ถึงขนาดเดินไปซื้อเองเลย โดยตามจริงแล้วไม่ได้ตั้งใจจะไปซื้อเพราะไม่รู้ด้วยว่ามี(อินี่แอบตกข่าว) แต่พอเห็นเท่านั้นแหละหลังซื้อมาวันเดียวคืออ่านจบ วางไม่ลงจริงๆ

  นิยายเรื่องนี้ดำเนินเรื่องหลังจากอทิติ หรือ 'ม่อน' เรียนจบม.6 จากโรงเรียนคอนเเวนต์ในภาคของรุ่นพี่และมุ่งหน้าเข้าเรียนสู่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล อย่างที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่าในภาคของรุ่นพี่นั่นม่อนได้เสียคู่หูคนสนิทไปในตอนท้ายของเรื่องซึ่งผู้อ่านหลายๆคนคงแอบหวังให้ 'เขาคนนั้น' กลับมาในภาคนี้เหมือนกับเรา แต่ก็ต้องพบกับความคลุมเครือเมื่ออ่านจบ

  ม่อนเลือกศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล แต่แค่วันแรกเธอกลับต้องพบอะไรบางอย่างที่ลอยตามกลิ่นมาซะแล้ว อะไรบางอย่างที่จะนำเธอไปสู่ปริศนาครั้งใหม่ที่ซับซ้อนกว่าเดิม น่าสะพรึ่งกว่าเดิม

  ในภาคนี้ตัวละคร(แอบ)หลักอย่างหมอโนก็ยังคงเป็นตัวช่วยสำคัญให้นางเอกของเราอยู่ แต่จะเพิ่มประเด็นดราม่าเล็กน้อย(?) ระหว่างทั้งสองเข้ามาด้วย รวมถึงเราจะได้รู้จักหมอโนมากขึ้นทั้งในด้านที่น่ารักและงี่เง่า(บ้างตามที่ม่อนบอกไว้) แต่เมื่อถึงซีนที่หมอหายไปก็ทำเอาใจแอบหายเหมือนกัน

  ตัวละครใหม่ผู้หน้าตาละม้ายคล้ายรุ่นพี่ที่จะมาทำให้นางเอกสับสน(รวมถึงคนอ่าน) ว่าแท้จริงแล้วจะมีอะไรในกอไผ่หรือไม่ ซึ่งตัวละครนี้ก็ไม่ได้โผล่มาแค่ให้เปลื้องกระดาษแต่ยังทำประโยชน์ให้กับนางเอกอีด้วย

  สำหรับส่วนของคดีในภาคนี้มาตรฐานก็ยังคงรักษาไว้ได้ดี มีปมซับซ้อนและจุดพีคมากมาย ตัวฆาตกรที่คุณอาจจะไม่เคยนึกถึง คำพูดต่างๆที่หากไม่อ่านดูดีๆคุณอาจจะไม่ทันสังเกต เมื่ออ่านจบคุณอาจจะอุทานอกมาว่าอ้าว จบแล้วเหรอ ก็เป็นได้

  ยังไงก็ชวนทุกคนมาอ่านกันนะคะ คิดว่าถ้าคิดชอบเรื่องรุ่นพี่ รุ่นน้องเองก็คงขโมยใจคุรไปได้ไม่ยากเหมือนกัน อ่าานจบแล้วมันคุยกันนะคะ ><
  
  
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Hades_HB 30 ต.ค. 59 เวลา 22:56 น. 1

เรื่องนี้เราชอบมากกก ตามตั้งแต่รุ่นพี่แล้วค่ะ

ตอนแรกไม่รู้ว่าจะมีเหมือนกันค่ะ ดินไปเห็นในร้านหนังสือแห่งหนึ่ง ตกใจมากและดีใจด้วย 555
เลยซื้อมาทันที พอเริ่มอ่านไปก็วางไม่ลง ><

ตอนจบเล่มนี้คลุมเครือจริงๆค่ะ ทำให้อยากอ่านเล่มต่อไปมากๆ

ปล.ชอบพี่เดียมากๆ 555

0