Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อดีของการเรียนโรงเรียนฝรั่งมาตลอด .. จากเด็กขี้อายกลายเป็นผู้นำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สังคมที่เราอยู่มีส่วนสำคัญในการสร้างตัวตนของเรามากจริงๆค่ะ เพราะเราพิสูจน์มากับตัวเอง

ตั้งแต่เด็กๆจำความได้เราเป็นเด็กขี้อายมาก ชนิดที่ว่าไม่คุยกับคนไม่รู้จักเลย เวลาเจอเพื่อนใหม่ๆก็ไม่กล้าเข้าไปคุยทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อน เวลามีงานสำคัญมีการแสดงอะไรเราก็ไม่เคยขึ้นเวทีกับเค้าเลยค่ะ อายมาก ไม่กล้าแสดงความเห็น ไม่อยากทำอะไรที่โดดเด่นออกมาจากคนอื่น

เราเรียนโรงเรียนไทยมาตลอดตั้งแต่ อนุบาล 1 จนถึง ป.6 ก็จะเป็นแบบที่ทำอะไรตามๆกลุ่มไปไม่ได้โดดเด่นอะไรมากแต่พอ ม.1 เราย้ายเข้ามาเรียนโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดเลย

แรกๆเราต้องปรับตัวเยอะมาก ทั้งเรื่องการเรียน (เราเรียน EP มาก่อนค่ะไม่มีปัญหาเรื่องภาษาเท่าไหร่) แต่ที่ต้องปรับคือ วิธีการเรียนที่นี่จะไม่เหมือนโรงเรียนเก่าเรา ครูจะไม่ดุแต่ก็เข้มงวดนะ กับเพื่อนตอนแรกเราก็ยังไม่ค่อยกล้าเข้าไปคุย แต่เพราะว่ามีกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกันเยอะมาก แถมเพื่อนๆก็มาชวนเราคุยเยอะเราเลยกลายเป็นคนมีเพื่อนเยอะแบบอัตโนมัติเลย หลังเลิกเรียนก็ไม่มีเรียนพิเศษ แต่จะมี after school activity แทนค่ะ ให้เราเลือกเองว่าชอบอะไร อยากเรียนอะไร ส่วนมากก็จะเป็นกีฬา เราเลือกเรียนว่ายน้ำค่ะ สนุกดีเราชอบ อีกอย่างที่ทำให้เรากลายเป็นคนกล้าแสดงออกคือ จะมีการแสดงละครและทุกคนจะต้องมีส่วนร่วม ครูเค้าจะไม่บังคับนะแต่จะดูว่าใคร เหมาะสมกับบทบาทไหน หรือ ตำแหน่งอะไรในการแสดงแต่ละครั้ง และเราชอบร้องเพลง ก็จะได้ร้องเพลงบ่อยๆด้วย

ตั้งแต่เรามาเรียนโรงเรียนนานาชาติทำให้เรากลายเป็นคนกล้าแสดงออกขึ้นมาก และหลายครั้งที่เราได้เป็นผู้นำทีม เป็นคนนำเพื่อนๆทำงานทำกิจกรรมต่างๆ ป๊ากับม๊ายังแปลกใจเลยที่เราเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ แต่เค้าก็บอกว่าดีใจที่เรากล้าแสดงออกและเป็นตัวของตัวเองแบบนี้นะ

เอาคลิปตอนที่เราแสดงละครมากให้ดูด้วย ไม่บอกหรอกว่าเราแสดงเป็นอะไร บายยยยยย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Inthirah 15 พ.ย. 59 เวลา 10:35 น. 2

ดีจังค่ะ อยากให้ลูกเรียนที่นี่เหมือนกัน เด็กเก่งๆเยอะเลย เคยเข้าไปชมโรงเรียนมาหลายครั้ง เด็กมารยาทดีน่ารักมาก ขนาดเป็นโรงเรียนอินเตอร์แต่เด็กรู้จักไหว้สวยงามดีจริงๆค่ะ

0