Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(อาชีวะ)เรียนต่อนอก

ตั้งกระทู้ใหม่
พอจะทราบไหมคับว่า..ถ้าอยากไปเรียนสายอาชีพ ..พวกช่างเทคนิคด้านต่างๆในวิทยาลัยของต่างประเทศ ใครพอมีประสบการณ์หรือความรู้จากคนรอบตัวที่ไปเรียน ช่วยแนะนำหน่อย
........................................................ขอบพระคุณ..................................................................

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Fern182 14 พ.ย. 59 เวลา 06:49 น. 1

เราเรียนวิศวะสายอาชีพที่อังกฤษ มันจะมีแบ่งออกเป็น 3 levels แล้วแต่ความสามารถของเรา บางคนเริ่มที่ level 1 แล้วก็ไต่ขึ้นไปเลื่อยๆจนถึง level 3 แล้วก็สามารถไปต่อมหาลัยหรือจะทำ apprenticeships
เราเริ่มเรียนที่ level 2 หนึ่งปีเพราะภาษาอังฤษเราไม่แข็งแรงแล้วก็ต่อ level 3 อีกสองปี พอหลังจากนี้เราก็จะไปต่อมหาลัย
ส่วนใหญ่ course พวกนี้เป็น BTEC แล้วมันก็จะแบ่งออกเป็นแบบ theory หรือ practical แล้วแต่ว่าเราเลือกเรียนสายอะไร แต่การสอนก็เหมือนกับเรียนมหาลัยเพราะเราต้องช่วยเหลือตัวเอง แถวไม่จำเป็นต้องไปเรียนทุกวันเหมือนอยู่ที่ไทย

0
Fern182 26 พ.ย. 59 เวลา 06:53 น. 2-1

คือเราเรียน high school มาก่อนเลยไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่ถ้าพึ่งไปเรียนเค้าจะบังคับให้เราเรียน GCSE English and Maths เพราะถือว่าเป็นพื้นฐานของเด็กนักเรียนอังกฤษทุกคนต้องมี
เค้าจะมี opening day เราก็สามารถเข้าไปดูได้เข้าไปคุยกับครูและก็นักเรียนในวิชาที่เราสนใจได้ แล้วถ้าเราสนใจเราก็ลงเรียน

0
Ploypployy 17 พ.ย. 59 เวลา 16:32 น. 3

แนะนำว่าลองเช็คตัวเองก่อนเลยค่ะว่า อยากจะไปเรียนสายอาชีพที่โซนไหน เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมาเราว่าการเรียนการสอนของแต่ละโซนนั้นไม่เหมือนกันเลย เช่นเอเชียและยุโรป

0