Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จับมาประชัน!! เจลแต้มสิวตัวไหนที่ใช้แล้วปลื้มมมม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคนนน//

เรา สาลี่ เองค่ะ ^____^ ปกติเราจะเป็นคนที่พบปัญหาสิวในทุกๆ เดือนค่ะ ยิ่งช่วงไหนปจด.ใกล้มา สิวจะบุกเป็นพิเศษ 5555 (ฮืออออ) ดังนั้นปัญหาสิวจึงเป็นปัญหารังควานใจของทุกคนจริงๆ ค่ะ ในวันนี้เราจึงจะจับเจลแต้มสิวมาประชันกัน!! ว่าเจลแต้มสิวตัวไหนที่ใช้แล้วปลื้มมมม ใครมีปัญหาสิวรังควานใจต้องลองอ่านดูเลยนะคะ จะมีเจลแต้มสิวตัวไหนกันบ้างไปดูกันเลยค่าา



Clinda-M (ราคา 45-100 บาท)

ยาแต้มสิวสามัญที่ใครหลายๆ คนน่าจะได้ลองใช้กัน (เพราะหาซื้อง่าย 555) ตัวยาสำคัญในการรักษาสิวคือ Clindamycin (ฆ่าเชื้อและกำจัดแบคทีเรีย) ตัวนี้มีลักษณะเป็นน้ำใสๆ เหลวๆ ซึมเร็วมากกกก เพราะผสมแอลกอฮอล์เยอะมาก 555 หลังจากใช้แล้ว ได้ผลกับสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง แต่สิวตัวโหดๆ อาจจะหายช้ากว่าเพื่อนหน่อย และตัวนี้ไม่ได้ผลกับสิวอุดตัน ส่วนตัวรู้สึกว่า ที่รู้สึกเวิร์คสุดน่าจะเป็นช่วง สิวกำลังจะมา ผิวแดงๆ คันๆ เป็นตุ่มเล็กๆ ให้รีบเอาตัวนี้ทาเลยค่ะ แล้วสิวจะไม่ขึ้น (เรียกได้ว่า ทาดักสิว) มีคำเตือนคือ อย่าใช้กับสิวที่หัวหลุดไปแล้ว หรือเป็นแผลนะคะ เพราะมันแสบมากๆ ซี๊ดซ๊าดถึงใจเลยย !! T____T แล้วก็หากใช้ติดต่อกันไปนานๆ จะทำให้ใบหน้าแห้ง และอาจจะมีการดื้อยาหรือไม่เห็นผลได้ค่ะ ไม่แนะนำให้ใช้บ่อยๆ ให้ใช้เมื่อยามจำเป็น หรือสลับกับยาแต้มสิวตัวอื่นค่า

ให้ 7/10

Clindalin*gel (ราคา 50-120 บาท)

ตัวนี้ตัวยาเดียวกับ Clinda-M นั่นคือ Clindamycin ค่ะ แต่มีลักษณะเป็นเจลใสๆ ซึมง่าย เกาะสิวได้ดี แอบมีกลิ่นเหมือนกาวจางๆ (? 555) แล้วก็เราว่าแบบเจลใช้ง่ายกว่าแบบน้ำ (อาจจะเพราะแบบน้ำเรามักกะพลาด เลยเลอะเทอะบ่อยๆ) หลังจากใช้แล้วก็ผลลัพธ์ไม่ต่างกับ Clinda-M เท่าไหร่ค่ะ คือได้ผลกับสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง แต่สิวตัวโหดๆ อาจจะหายช้ากว่าเพื่อนหน่อย แค่แบบแล้วแต่คนว่าจะชอบแบบเจลหรือแบบน้ำมากกว่ากัน และตัวนี้ไม่ได้ผลกับสิวอุดตันนะคะ ส่วนตัวเราแอบคันยิบๆ แล้วก็ผิวแห้งนิดหน่อยตอนใช้ ไม่รู้คนอื่นเป็นมั้ย 555 สำหรับ Clindalin*gel ตัวนี้คงไม่ได้ซื้อต่อเพราะค้นพบยี่ห้ออื่นที่ใช้แล้วเห็นผลมากกว่าค่า แต่ตัวนี้ก็ถือว่าดีที่ราคาถูก และสิวยุบได้จริงค่ะ ก็ตามราคาเนาะ

ให้ 7/10


Diana Pre & Post Acne Smooth Gel (ราคา 99-150 บาท)

เป็นอีกหนึ่งของดีในเซเว่นค่ะ มีลักษณะเป็นเจลใสสีขาวขุ่น ทาแล้วหยุ่นๆ แต่ซึมเข้าผิวง่าย ไม่มีกลิ่น ตัวยารักษาสิวจะเป็น Marigold Extract (ลดสิวอักเสบและรอยแดง) Aloe Vera (ดูแลผิวให้ชุ่มชื้นหลังเกิดสิว) และ Zinc PCA (ควบคุมความมันสาเหตุของการเกิดสิว) หลังใช้แล้วประทับใจในความอ่อนโยน สิวอักเสบลดลง ลดการเกิดสิว แล้วก็รอยแดงจากสิวจางลงทันทีหลังทาไป 1 คืนค่ะ (ทาตัวอื่นคือรอยแดงอยู่ยาวตั้ง 2 อาทิตย์ ไม่ค่อยจางเท่าไหร่ เศร้า 555) ที่ผ่านมาเราพบแต่ยาแต้มสิวที่ทำให้ผิวแห้งเพราะแอลกอฮอล์ T___T แต่ตัวนี้ไม่เลยค่ะ เพราะไม่ผสมแอลกอฮอล์ น้ำหอม และน้ำมัน ดีงามมากๆ ส่วนตัวเราว่าตัวนี้เหมาะกับคนที่เป็นสิวไม่มาก เพราะตัวยาอ่อนโยน ใครที่เป็นสิวโหดๆ อาจจะต้องใช้ตัวยาที่แรงกว่านี้ค่ะ ตัวนี้เหมาะแก่การรักษาสิวเบื้องต้นและบำรุงผิวหลังการเกิดสิวไปพร้อมๆ กันมากกว่าค่ะ

ให้ 9/10 เลยค่าา

Tomei Clindai Gel (ราคาประมาณ 65 บาท)

Tomei Clindai Gel ตัวยาเดียวกับ Clinda-M และ Clindalin*gel นั่นคือ Clindamycin ค่ะ มีลักษณะเป็นเจลใสๆ เกลี่ยง่าย เบาบาง ซึมง่าย ไม่มีกลิ่น เกาะสิวได้ดี หลังใช้แล้วพบว่า สิวอักเสบ สิวหัวหนอง ยุบได้ดีมากๆ ค่ะ ชอบที่ทาแล้วไม่แสบผิว จึงไม่มีปัญหาผิวลอกในบริเวณที่ทาค่ะ แต่ตัวยาไม่เห็นผลกับสิวอุดตันเช่นเคย Tomei Clindai Gel ยิ่งใช้ตอนสิวแดงๆ หรือขึ้นใหม่ๆ จะยุบเร็วกว่าสิวที่อยู่บนใบหน้ามานานแล้วค่ะ และตัวเจลแต้มสิวตัวนี้อ่อนโยนกว่า Clindalin*gel และ Clinda-M แบบสัมผัสได้ค่ะ (ในส่วนของปริมาณแอลกอฮอล์) 555 แต่เจลแต้มสิวตัวนี้ติดอยู่อย่างเดียวค่ะ คือหมดเร็วมากกก ใช้ครั้งแรกก็ลมออกหลอดไปครึ่งหลอดแล้วค่ะ

ให้ 8/10 ค่ะ


 

Mentholatum Acnes Sealing Jell (ราคาประมาณ 125 บาท)

เจลแต้มสิวตัวนี้ซื้อที่ Boots ค่ะ ตัวยาในการรักษาสิวคือ Isopropyl Methylphenol, สามารถควบคุมความมันด้วยสารสกัดจากอโวคาโดและบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นด้วยสาหร่ายทะเล มีลักษณะเป็นเจลใสๆ สีเขียวอ่อนๆ เกลี่ยง่าย แต่แอบซึมยากกว่าเพื่อน ทาแล้วจะรู้สึกเคลือบผิว เมื่อทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ มีกลิ่นแอลกอฮอล์ กับกลิ่นยาเหมือนยาง (ไม่ชอบกลิ่นเลยย 555) หลังใช้พบแล้วรู้สึกว่า สิวค่อยๆ ยุบ ค่อยๆ สุก แบบสโลว์ไลฟ์ และผิวบริเวณที่ทาก็ไม่ลอกไม่เป็นขุย แต่โดยรวมคือเฉยๆ 5555 ช่วยรักษาสิวได้จริง แต่ไม่เวิร์คเท่าอันบนๆ ที่รีวิวไป เหมือนตัวนี้เน้นดูแลผิวจากสิวมากกว่า มีข้อดีอีกอย่างคือหลอดนึงใช้ได้นานม๊ากกก บีบได้สะใจแบบไม่กลัวเปลือง แต่คงไม่ซื้อต่อแล้วค่ะ เพราะกลิ่นไม่โอเคจริงๆ 555

ให้ 5/10 ค่ะ สำหรับเราหักคะแนนที่กลิ่น ฮือๆๆ


ZiiiT P-Lotion (ราคาประมาณ 115 บาท)

ตัวนี้สอยมาจาก Watsons เป็นแป้งน้ำรักษาสิวที่แผ่นหลังค่ะ ตัวยารักษาสิวคือ Salicylic acid (ลดการเกิดสิว) ควบคุมความมันด้วย Zinc Oxide ลดรอยแดงรอยดำด้วย Centella Asiatica ต้องเขย่าก่อนใช้ ตัวแป้งน้ำจะเป็นสีขาวใสๆ ทาแล้วจะรู้สึกเย็นๆ เพราะเมนทอลกับแอลกอฮอล์ เหมาะกับอากาศร้อนๆ มีกลิ่นเมนทอล หลังใช้แล้ว สิวที่หลัง สิวผด ลดลงภายในวันเดียว เหมาะสำหรับใครที่เป็นสิวผดมากๆ ค่ะ เพราะปกติเราเป็นคนเหงื่อออกง่ายมากเมื่อกาศร้อน สิวที่หลังจึงหนีไม่พ้นจริงๆ ค่ะ T___T ส่วนตัวไม่ใช้ตัวนี้กับใบหน้านะคะ เพราะแค่ทาหลังมันก็เย็นมากๆ แล้ว 555 เลยไม่กล้าใช้กับใบหน้าเพราะกลัวหน้าจะยิ่งแห้งค่ะ แต่ก็มีเพื่อนๆ หลายคนใช้กับใบหน้าแล้วก็เวิร์คค่ะ แต่อาจจะแอบล้างออกยากไปบ้าง ต้องล้างดีๆ ค่า
ให้ 8/10


 

สรุปแล้ว ก็แบ่งตามความชอบเราได้ดังนี้เลยค่ะ
1.) ชอบ Diana Pre & Post Acne Smooth Gel ที่ส่วนผสมอ่อนโยน บำรุงผิว และรักษาสิวไปในตัวค่ะ
2.) ชอบ Tomei Clindai Gel ในการรักษาสิวอักเสบ
3.) ชอบ ZiiiT P-Lotion ในการรักษาสิวผดที่หลัง

สำหรับกระทู้จับมาประชัน!! เจลแต้มสิวตัวไหนที่ใช้แล้วปลื้มมมม ก็หมดลงเพียงเท่านี้ค่า หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้เจอเจลแต้มสิวที่ถูกใจนะคะ เพราะต่างคนก็มีสภาพผิวที่แตกต่างกันไป นอกจากนั้นแล้วอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะคะ จะได้มีผิวสวยใสไร้สิวยาวๆ กันไปเลยค่าา วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้านะคะ บ๊ายบายยย >___<//



Sarii's Facebook: https://www.facebook.com/sarii.nashi
Sarii's Instagram: www.instagram.com/sarii.nashi

แสดงความคิดเห็น

>