Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Kotonoha no niwa ยามเมื่อสายฝนโปรยปราย หนังนอกกระแสผกก.เดียวกับ Your name ++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องเยี่ยม Kotonoha no Niwa หรือ The Garden of Words ผลงานของผู้กำกับ Your name ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนในบ้านเราขณะนี้!
                                    The-Garden-of-Words-(1)


ภาพยนตร์อนิเมะจากประเทศญี่ปุ่นเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกมาในปี 2013 จัดอยู่ในหมวดโรแมนติกดราม่า ทั้งๆที่ภาพและโปรดักชั่นสวยงามอลังการ เนื้อหาซึ้ง บาดลึกห้วงอารมณ์ รวมถึงรายละเอียดเล็กๆย่อยๆต่างๆที่ถูกสรรสร้างอย่างลงตัวสมชื่อคนญี่ปุ่นทำ ทว่าภาพยนตร์ความยาว 46 นาทีเรื่องนี้ไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก วันนี้จขกทจะมารีวิวให้ชาวเด็กดีได้รู้จักหนังเรื่องนี้มากยิ่งขึ้นค่ะ


The-Garden-of-Words-(10)
สิ่งแรกที่สัมผัสได้จากโปสเตอร์และภาพนิ่ง คือบรรยากาศเหงาๆ แต่อบอวลไปด้วยความรัก ความซึ้งนี้ ทำให้จขกทต้องสรรหามาดูจนได้ค่ะ พอดูจบปุ๊บ จขกทนี่อินมากกกกกกค่ะ ทุกๆอย่างในหนังเรื่องนี้มันลงตัว สมบูรณ์แบบมากๆ ทั้งภาพลายเส้นที่เสมือนจริงราวกับถ่ายภาพ รายละเอียดของฉาก เพลงประกอบ ความน่าสนใจของตัวละครทั้งสองตัว และพัฒนาการความสัมพันธ์ของพวกเขา ขอบอกเลยว่า เป็นการ์ตูนที่สมจริงมากๆทั้งในแง่ของภาพ เสียง พล็อต บีบคั้นอารมณ์มากจริงๆค่ะ


The-Garden-of-Words--(6)

เรื่องราวถูกถ่ายทอดผ่านตัวละครสองตัว ทาคาโอะ อากิซุกิ (Takao Akizuki) หนุ่มอายุ 15 ที่เพิ่งได้เริ่มต้นชีวิตมัธยมปลาย ผู้มีความฝันอยากจะเป็นช่างทำรองเท้า เขาชอบโดดเรียนในวันที่ฝนตกมานั่งอยู่ศาลาในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ที่นี่เองเขาได้พบกับยูคาริ ยูคิโนะ (Yukari Yukino) หญิงสาวแปลกหน้าที่มักนั่งอยู่ในศาลาทุกครั้งที่เขามา เขาเริ่มสังเกตว่าทุกครั้ง เธอจะนั่งดื่มเบียร์ กับช็อคโกแลต ถึงแม้มันจะไม่เข้ากันเลยก็ตาม ณ ที่แห่งนี้เอง ที่ทั้งสองได้รู้จักกันและกัน พัฒนาความสัมพันธ์ เรียนรู้ซึ่งกันและกัน จนเกิดเป็นความรู้สึกดีที่ตามมาโดยปริยาย


The-Garden-of-Words--(4)
แต่สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้โดดเด่นและสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่แค่พล็อตที่น่าสนใจนี้ ทุกๆฉาก ทุกๆคำพูด ทุกๆการกระทำของตัวละคร มันสมจริง ผู้กำกับมาโกโตะ ชินไค (Makoto Shinkai)ได้ร้อยเรียงเรื่องราวและถ่ายทอดอารมณ์ความเหงา ความเศร้า ความรู้สึกเหนื่อยล้าของคนที่ทำงานในเมืองหลวง ความฝันของเด็กคนหนึ่ง และความรักความรู้สึกผูกพันที่ก่อตัวขึ้นท่ามกลางบรรยากาศในสวนสาธารณะแห่งนี้ออกมาได้ดีมาก ความรู้สึกเหล่านั้นถูกส่งมาถึงคนดู ดังนั้นไม่แปลกที่บางคนอาจจะถึงกับร้องไห้ เพราะคนดูสัมผัสได้ถึงอารมณ์ และโทนเหล่านั้นของตัวละคร ทำให้คล้อยตามได้อย่างง่ายดาย


http://www.metalbridges.com/wp-content/uploads/2015/12/The-Garden-of-Words-8.jpgThe-Garden-of-Words-(12)
The Garden of Words (3)

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ควรค่าแก่การดูอย่างยิ่งค่ะ ยิ่งในบรรยากาศของคนโสดเหงาๆ ฝนตกพรำๆ ยิ่งขับเน้นให้อินกับเนื้อเรื่องได้มากขึ้นอีกด้วย ดูจบแล้วจะสัมผัสถึงความรู้สึก 'อิ่มเอมใจ' เป็นหนังน่ารักๆอีกเรื่องที่ดีงามไม่แพ้ Your Name เลยล่ะค่ะ


จขกทให้คะแนน 9/10 ไปเลยค่าาา

ปล อยากให้จขกทแนะนำเรื่องไหนบอกได้เลยน้า
จขกทรับงานแปลeng-thai thai-engด้วยนะคะ ใครสนใจเมนชั่นได้เลยน้าาาา //ขายของหน่อยย55555

แสดงความคิดเห็น

>