Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวข้อสอบมหิดล60(เกินคาดมาก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับวันนี้จะมาบอกแนวข้อสอบจากประสบการณ์ของตัวเองที่เพิ่งสอบไปเมื่อวาน(วันนี้ยังต้องสอบนักธรรมอีกตาย)บอกได้ประโยคเดียว "ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี้ว่า"คือเชื่อว่าหลายคตที่เก็งข้อสอบว่าจะออกมาในรูปแบบนี่นั้นมันไม่ใช่เลยจ๊ะ(รวมถึงจขกทด้วย)บอกได้เลยว่าปีนี้ข้อสอบไม่ง่ายเลย(สำหรับจขกทนะ)อธิบายซะยืดยาวงุั้นไปดูแนวกันเลย(จขกทสอบที่มหาลัยเชียงใหม่คนเยอะอยู่แต่เงียบเฉียบและจขกทก็มีเพื่อนไปสอบด้วยหนึ่งคน)
วันที่ 20 พ.ย. 59 (ช่วงเช้า)
วิชาแรกวิชาคณิต (2ชั่วโมงครึ่งตั้งแต่9.00-11.30) ข้อสอบมีทั้งหมด42ข้อแบ่งเป็นสองตอนคือseenมี30ข้อ5ข้อต่อ18ช้อยและunseenอีก12ข้อโดยseenนั้นส่วนใหญ่เป็นเรขาประมาณ60%(เป็นส่วนที่จขกทเกลียดเพราะตูทำบ่เปน)เกี่ยวกับพวกสามเหลี่ยม วงกลมประยุกต์กับอัตราส่วน ตรีโกณมิติ พีทากอรัสบ้าง
สรุปคือถ้ามีสมาธิบริหารเวลาส่วนนี้ง่าย ส่วนสองคือพวกสมการปีนี้สมการอสมการน้อยมากประมาณ15%ง่ายด้วยสรุปส่วนนี้ไม่ยากส่วนที่สามอนุกรมและแฟกทอเรียล(เห็นปุ๊บจขกทข้ามโลด)คือแบบอะไรไม่รู้มีไม่มากพอๆกับสมการประมาณ15%ส่วนสุดท้ายคือความน่าจะเป็นประมาณ10%ส่วนนี้ก็"ถึก"ส่วนนี้ก้อกลางๆไม่ง่ายไม่ยากและมีข้อแถมอีกหนึ่งข้อ(ที่เรียกข้อแถมเพราะง่ายสุดๆ)คือสถิติใครรู้สูตรก็ได้เลยข้อนี้ต้องรู้จักพิสัยกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 
Unseenตอนนรกอเวจีทั้ง12หลุม( จขกทฝังกลบได้แค่หลุมเดียวคือทำได้แค่ข้อเดียว)ให้บทความเกี่ยวกัยจำนนสุภาพ(ลองหาในเน็ต)
ในตอนนี้ไม่มีอะไรจะอธิบายเพราะทำไม่ได้และมันเป็นบทความจึงต้องไปหาทำความเข้าใจอย่างที่บอก
และแล้วก็เหลืออีกห้านาทีซึ่งจขกททำข้อseenยังไม่ทันเสร็จก็หมดเวลาซะก่อน
ตัวอย่างโจทย์มหิดล60ข้อนี้ลองคิดดู สี่เหลี่ยมผืนผ้ารูปหนึ่งมี อัตราส่วนความกว้างต่อความยาวเท่ากับอัตราส่วนความยาวต่อครึ่งหนึ่งของเส้นรอปรูปถ้าพื้นทของสี่เหลยมี่เท่ากับ 72(√5-1) และความกว้างยาวk(√5-1) จงหาk^2-1(ข้อนี้คิดได้หลังจากออกห้องสอบโคตรเจ็บเลย555)
ช่วงบ่ายวิชาวิทย์(2ชั่วโมงครึ่งตั้งแต่13.00-15.30)แบ่งเป็นสองตอนตอนแรกสามสิบข้อข้อละ2คะแนนรวม60คะแนนตอนสองแบบผิดถูกตอบ1ถูกตอบ2ผิดข้อละ1(ถ้าตอบถูก)ลบ0.5(ถ้าตอบผิด)(ไม่งงนะ)วิชาวิทย์ปีนี้ชีวะเยอะมากเคมีออกโคตรน้อยฟิสิกส์น้อยมากและง่ายด้วยไม่ยากวิทย์กายภาพก็มีพอสมควรและยากมากง่ายมากซึ่งเป็นโชคร้ายที่อ่านแต่เคมีเป็นส่วนใหญ่(เพราะคิดว่าออกเยอะแน่ๆที่ไหนโดนหักหลัง)ส่วนชีวะวิทย์กายใช่แต่ความรู้ในห้องเรียนแทบไม่ได้แตะเลยฮือๆคนอื่นเขาว่าง่ายแต่เราดิ่งแต่ก็ทำได้เกินครึ่งในความคิดเรานะวิชานี้ก็ไม่มีอะไรมากอ๋อลืมเรื่องสำคัณมีข่าวขี้ปลาวาฬเขาถามว่าเกิดจากอะไร
สุดท้ายนี้ก็หวังว่ากระทู้นี้คงเป็นประโยชน์แก่น้องๆที่จะไปสอบปีหน้ารือปีอื่นๆสิ่งสำคัญในการเตรียมตัวในการสอบก็คือฝึกทำโจทย์เยอะๆอ่านหนังสือให้มากๆบริหารเวลาให้ดีๆ(ซึ่งพี่ตายตรงนี้แหละ)ขอจบการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพียงเท่านี้ขอบคุณครับ
ปล.1 จขกทคงไม่ติดขอตัวไปร้องไห้หนักมากก่อน
ปล.2บทความอาจจะแทรกเรื่องส่วนตัวเยอะกว่าความรู้มากไปหน่อย555
ปล.3รู้ตัวว่าพูดมากเกินไปละแล้วเจอกันในกระทู้หน้า(คงเป๊นโรงเรียนประจำจังหวัดเชียงใหม่)บายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

5555555 23 พ.ย. 59 เวลา 19:02 น. 1

เหมือนกันเลยอ่ะ วันอาทิตย์สอบเข้าmwit
พอมาวันจันทร์ ก็ต้องได้มาสอบนักธรรมอีก

0