Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแลกเปลี่ยนยังไม่มีเพื่อนเลย 2 เดือนกว่าแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
จขกท มาแลกเปลี่ยนที่เมกา ท้อมากตอนนี้ยังหาเพื่อนไม่ได้ ไม่รู้จะเข้าไปคุยยังไง ใครช่วยให้คำแนะนำได้บ้างคะ นี่สอบบ่อยการบ้านเยอะกว่าไทยมากๆ วิชาอังกฤษมีควิชทุกอาทิตย์บางที 25 ข้อ บางทีก็ 40 ข้อ เครียดมากเรียนก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ภาษาก็ยังกลางๆไม่ได้ถึงกับดีมากตอนนี้ คิดถึงบ้านที่เมืองไทยมากๆ คิดถึงเพื่อน เพื่อนเยอะกว่าที่นี่

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

100000 23 พ.ย. 59 เวลา 05:15 น. 1

เราเข้าใจค่ะ เหงามาก โดนแกล้งอีก แต่นี้ต้องอยู่อีก2ปีแหนะ;-; เรามาที่นิวซีแลนด์ค่ะ ตอนแรกได้โฮสแย่ก้เครียดอีก
โชคดีที่โฮสใหม่ดีมากๆ เขาแนะนำเามางี้ค่ะ
คือต้องชมคนอื่นบ่อยๆ เหมือนประจบอ่ะ ชมได้เขาก็จะคิดว่าเราดี หาข้อดีของเขาแล้วชมเลยค่ะ
สอง จำชื่อเพื่อนให้ได้ค่ะ แล้วทักไปเลย วันหยุดเป็นไงบ้าง เป็นไงบ้างสบายดีไหมพร้อมชื่อเพื่อน
เราตอนนี้ก็พอคุยกับทุกคนได้แล้วค่ะ สู้ๆ:)

0
Delents 23 พ.ย. 59 เวลา 23:47 น. 2

ถ้าไม่ชวนเค้าคุย หลายคนเค้าก็ไม่เข้ามาคุยกับเราก่อนหรอกค่ะ เมกาไม่เหมือนที่ไทยนคะที่มีนร.แลกเปลี่ยนจากประเทศอื่นมาแล้วมารุมล้อม คือเราเดานะ ปกติจขกท.นั่งเงียบๆในห้องใช่รึเปล่าเอ่ย เพราะตอนแรกๆเราก็เงียบๆเหมือนกันค่ะ อาทิตย์แรกเลยหาเพื่อนไม่ได้เลยเพราะยังไม่กล้าอยู่ แต่เราก็คิดว่า เห้ยคือถ้าเรายังเอาแต่เงียบๆแบบนี้ ก็ไม่มีใครเขาทักเราก่อนหรอก เราก็เลยชวนเค้าคุยค่ะ เริ่มจากเพื่อนที่อยู่คลาสเดียวกันหลายๆคลาสก็ได้ ละถาเค้าถามว่าประเทศเราเป็นยังไงยิ่งเข้าทาง เราก็เล่าคร่าวๆ หาดสวยอาหารอร่อยไรงี้ ละถามเพื่อนว่าอยากเห็นชื่อเพื่อนแบบภาษาไทยมั้ย เพื่อนส่วนมากตื่นเต้นมากค่ะ จขกท.ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูก็ได้นะ สู้ๆค่ะ

0
Angelie Kate 25 พ.ย. 59 เวลา 06:27 น. 3

ชะตากรรมเดียวกันเลยค่ะ มาเมกาประมาณ 3 เดือนแล้วเพื่อนแทบไม่มีเลย การบ้านก็เยอะมากค่ะแต่โชคดีที่คุณอามีร้านอาหาร ถามได้บ้าง แล้วการบ้านเยอะไม่พอต้องมาแปลหนังสืออีก เวลาพยายามเข้าไปคุยกับเพื่อนคุยได้แปปนึงเพื่อนก็เดินหนี ภาษาเลยไม่ค่อยก้าวหน้ามากแต่พอรู้เรื่องค่ะ :) ขอให้กำลังใจนะคะ ช่วงแรกที่เข้ามาเรียนก็ไม่มีคนคุยด้วยเลย ตอนแรกคิดว่าเพื่อนคงรุมมาคุยด้วยแล้วเราก็เป็นคนคุยไม่ค่อยเก่งด้วย สรุปอยู่คนเดียวคับ แต่หลังๆมาเริ่มเข้าไปคุยถึงจะคุยกันได้แปปเดียวแต่ก็ดีกว่าไม่ได้คุยนะคะ สู้ๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
Lady Venus 25 พ.ย. 59 เวลา 10:37 น. 4

เข้ามาเป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆค่ะน้อง อยากได้เพื่อนก็ต้องพาตัวเองเข้าหาคน ภาษาอังกฤษนี่พี่ก็ไม่ชอบอย่างแรง แต่ผลักดันตัวเองค่ะ ถ้าข้อสอบภาษาอังกฤษมันยากมันหนัก ก่อนสอบ ก็ลองไปขอความช่วยเหลือใน English Tutoring Center สิคะ ที่โรงเรียนน่าจะมีใช่ไหมเอ่ย

0
mymiwok 28 พ.ย. 59 เวลา 20:29 น. 5

เราเป็นคนไม่เก่งภาษาค่ะแต่ว่าพยายามสุดๆอยู่ตั้ง 5เดือนกว่าจะได้เพื่อนลำบากมากดีนะค่ะที่โรงเรียนไม่ต้องเดินเรียนเลยหาเพื่อนได้ง่ายตอนนี้ทั้งโรงเรียนรู้จักเราค่ะ เราอยู่ประเทศเยอรมันค่ะ ภาษาเยอรมันก็ไม่ได้แย่แต่ไม่ถึงกลางๆ เพราะยากมาก

0