Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

*Review* สอบรับตรงเรียนดีMedia art ที่บางมด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

*Review*
สอบข้อเขียน ที่  พระจอมเกล้าธนบุรี

 โครงการร่วมบริหารหลักสูตรมีเดียอาตส์และเทคโนโลยีมีเดีย  สาขาวิชามีเดียอาตส์ รับตรงประเภทเรียนดี (ยาว ชห.)

ขอเกริ่นก่อนเลย คือหลายๆคนเชียร์ให้เราเข้าศิลปากรมากกว่า (แต่กรูวไม่ติดไง หหหห แบบว่าดื้อ ไม่อยากเข้า) เพราะเป็นมหาลัยที่มีชื่อด้านศิลปะมากๆเรียกได้ว่าอันดับ1ของไทย แต่ว่าเรารู้สึกว่า.... ไม่อยากก็คือไม่อยากสิเว้ยยยย อะไรแบบนี้อ่ะ คือมันดูเหมือนดื้อไม่ฟังผู้ใหญ่นะ แต่เรากลับรู้สึกว่าถ้าเข้าศิลปากรได้เราก็ไม่เลือกอ่ะ คือมหาลัยเขาดีจริง แต่มันไม่ใช่!! (/ตบ)

ตอนแรกเราก็ตั้งใจเข้าศิลปากรแหล่ะ(เอ้า...) แต่มาตอนม.4ล่ะมั้ง เหมือนเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับด้านอนิเมชั่น ด้านมีเดีย ที่ไหนมีเปิดสอนมั่งหว่า คือเราเรียน สาย ศิลป์-ภาษาญี่ปุ่น (แต่ตกญี่ปุ่น)

แต่เราลองหาข้อมูลมหาลัยที่เปิดสอนสาขานี้มันก็มีแต่สายวิทย์ไม่ก็อินเตอร์ หรืออยู่ไกลโพ้นแบบว่าต้องบินไปเรียน

จนกระทั่งงง งั่ง งั่ง งั่งงง มีเพื่อนส่งค่ายๆนึงมาให้พิจารณาว่าจะไปด้วยกันมั้ย นั่นคือออ

ค่าย ART CAMP ของมีเดียอาร์ตบางมด!!!!              

พอเราอ่านรายละเอียดดูเราก็แบบ เหยชเห็ด น นี่มัน สิ่งที่เราตามหามาตลอดหลายปี!! สมัครโลด!! และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการสมัครสอบในครั้งนี้...(จบ)

ขอบอกไม่อายว่าเกรด4เทอมเรามีแค่ 2.77 แบบว่า...เอ่อ...ถ้าเทียบกับคนอื่นมันก็น้อยโคตรๆเลยอ่ะ ยิ่งโรงเรียนเราแล้ว...มันน้อยอ่ะเธอ

ตอนนั้น...จำได้เลย วันประกาศเกณฑ์เรียนดีมีเดียบางมด คือตอนนั้นทำงานที่โรงเรียนอยู่บนโรงยิม แล้วเพื่อนก็ส่งลิ้งเพจของบางมดมา เป็นเกณฑ์รอบเรียนดี เรากับเพื่อนนี่แบบ อู้วว้าวว อู้หูววววว ทิ้งงานจ้า~~~~~ 5555555555

แล้วคือตอนเปิดมา........หน้าเพจมันเขียนว่า 3.00ก็เข้าเรียนดีได้!!!

.

.

.

เดี๋ยวนะ...ชั้น 2.77 .....เดี๋ยวๆ

คือตอนนั้นยอมรับว่าน้ำตามันจะร่วง 555555555555 เพราะปีก่อนๆแอบไปส่องมา มันรับแค่2.7นี่หว่า!! ทำไมมาขึ้นปีนี้!!!

ในขณะที่เรากำลังจะร้องไห้อยู่นั้น เราก็เอะใจว่าทำไมหน้าปกของโพสต์นี้ไม่ได้เขียนคณะมีเดียที่เราจะเข้าหว่า เลยเปิดไปดูในลิ้ง ปรากฏว่าคณะมีเดียรับ2.7เหมือนเดิม 3.00นั่นมันวิศวะ............

โอเค ตรูเอง ตรูยอม

และแล้วเราก็ขอข้ามมายังช่วงประกาศผลคนมีสิทธิ์สอบข้อเขียนนน

ปรากฏว่ามีชื่อเรา~~~~~~~~~ อมก!! มีได้ไงวะ 55555555555 เพื่อนๆเรานี่เกรด3.5+ ไปจนถึง4.00 มีตรูหลุด 2.77คนเดียว โอ้มายก้อดดดดด ดีนะไปบนหลายที่ 5555555

และแล้ววว ก็มาถึงวันสอบข้อเขียนนนนน



วันสอบข้อเขียนคือให้เตรียมอุปกรณ์มาเอง คือกระดานA2 สีที่ถนัด(แนะนำสีโปสเตอร์) EE และอื่นๆ.... อ๊ะๆ คงสงสัยล่ะซี่ สอบข้อเขียนอะไรใช้กระดานเอาไปฟาดหัวคนอื่นเหรอ หรือเอาสีเอาEEไประบายกระดาษทด? NONOๆๆๆ สอบข้อเขียนที่ว่า มันคือสอบวาดเส้นกับสอบออกแบบนิเทศศิลป์จ้า

คือปกติเรามีกระเป๋าสำหรับใส่อุปกรณ์นะ ที่มันใหญ่ๆดำๆ เด็กติวศิลป์ชอบสะพายอ่ะ นั่นล่ะๆ แต่แบบ....หมาฉี่ใส่ขึ้นราเลยอ่ะ เลยใส่ของทั้งหมดลงเป้โรงเรียน

สอบ 9.00 มาถึง7.00 ...พร้อมเบอร์นั้น แต่คนอื่นก็มากันเยอะแล้วนะ เพราะถ้าใครเคยไปคือทางเข้าแบบว่า ไม่มีทีท่าว่าจะเจอตึกหรือบ้านคนเลย มีแต่ป่า ตัวเงินตัวทอง ทุ่งนา ช่างดีจริงๆ พอมาถึง เรามากับเพื่อนอีกคน พ่อแม่มาส่ง ไปทานข้าวเช้าที่มหาลัย อาหารก็โอเคนะ เปิด3ร้าน 5555555

แล้วมาถึงตอนยื่นเอกสารจ้า เรายื่นเอกสารสมัครสอบไป พอเรายื่นบัตรนักเรียนไป พี่ก็มองหน้างงๆ น้องๆ...ไหนสำเนาบัตรอ่ะ สำเนาไหนคะ? สำเนาบัตรนักเรียนไม่ก็บัตรประชาชนอ่ะค่ะ อ๋อ บัตรประชาชนหนูทำหายอ่ะพี่... ........แล้วน้องมีสำเนาบัตรนักเรียนใช่มั้ยคะ? มีแต่บัตรอ่ะค่ะ

คือจุดๆนี้เราไม่ได้กวนพี่เค้านะ คือเราไม่รู้จริงๆว่าต้องถ่ายเอกสารอ่ะ......... พี่เค้าก็ดีมากๆเลย บอกว่าเอาไปถ่ายเอกสารที่ตึกถาปัตมายื่นภาคบ่ายได้

มาถึงตอนจะเข้าห้องสอบ คือเราอยู่อันดับที่255 จาก 282....... เรียงตามเกรดมั้งคะ เพราะเพื่อนเรา 4.00อยู่อันดับ1 ไม่น่าแปลกนะ....

เพื่อนๆอันดับต้นๆอยู่ชั้น3 ชั้น4ค่ะ แต่พวกเราอันดับท้ายๆอยู่จุดที่เหนือกว่านั้น สอบชั้น6จ้า!!!! เดินขึ้นบันได้จ้า!!! พร้อมกับอุปกรณ์และน้ำหนักตัวบวกกันเกือบ80กิโล!!!

พอพ้นวิกฤติหอบแดวกมาได้แล้วก็มานั่งประจำที่ค่ะ มีสติกเกอร์เลขที่นั่งเขียนไว้ เราอยู่ท้ายๆห้องเลย นั่งปุ๊บก็เจอโจทย์และกระดาษตรงหน้าเลยจ้า

เดี๋ยวมาเล่าต่อ หหหหห


<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->


<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->

แสดงความคิดเห็น

>