Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์เรียนต่อUSA

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะ :)

วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องประสบการณ์ที่มาเรียนอเมริกาค่ะ
 บอกที่มาก่อนดีกว่าคือเรามาแบบครอบครัวทำงานอยู่ที่เมกาอ่ะแล้วทุกๆคนก็อยากให้เราได้ภาษาจะได้มีโอกาสเลือกมหาลัยได้เยอะขึ้น ก็เลยมาแบบขอเอกสารยุ่งยากมากก เพื่อนๆเราก็ถามเกี่ยวกับเรื่องเรียนแลกเปลี่ยนนะแต่เรื่องนั้นเราก็ไม่รู้ 

เริ่มกันเลย!! เราเรียนอยู่รร.เอกชนนะเพราะว่าถ้าเรียนรา.รัฐบาลเขาไม่ออกเอกสารให้(เพราะมาเอง) มันเป็นรร.คริสต์ นะ เราก็ต้องไปเข้าโบสถ์พร้อมเพื่อนอยู่บ่อยๆ ในโอกาสนี้มันมีชมรมผสานเสียงเวลาร้องเพลงในโบสถ์เนื่องจากเราทำพิธีกรรมอะไรไม่เป็นอยู่แล้วเลยเข้าร่วมไปเลย เสียงดีไม่ดีไม่รู้555 เราอยู่ grade 7 (ม.1)
วันแรกของโรงเรียนเราก็ตื่นเต้นมากก!!แบบจะมีเพื่อนมั้ยไรงี้ จะเรียนรู้เรื่องมั้ย ก็พอเข้าไปมีเพื่อนอยู่14คน ทุกๆคนคงคิดว่าเพื่อนเรามีแต่ฝรั่งหน้าตาดีๆหัวทองๆใช่มั้ย แต่คุณคิดผิด ห้องเรามีแต่หัวดำๆเป็นพวกฟิลิปปินส์กับแมกซิกันเยอะมาก หัวทองมีคนเดียวในห้อง เราก็ได้นั่งข้างหัวทอง(ชื่อAndrew)แล้วก็แบบเพื่อนไม่คุยด้วยเลยก็ใจเสียเลยตอนแรกคิดว่าเพื่อนคงจะมาชวนคุยแบบมาจากไหนไรงี้ แต่ไม่คับ ก็ไม่มีเพื่อนเลย พยามเข้าไปคุยแต่คนก็เดินหนี (ชีวิตมันเศร้า) ก็วันแรกเรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่คณิตศาสตร์ง่ายมากก กลับมาแปลหนังสือสิคับ หนังสือจะเป็นแบบยืมเรียนนะเขาจะจัดไว้บนโต๊ะตอนวันแรกถึงจะได้ ก็เรียนไปเรื่อยๆก็ดีขึ้นเรื่อยแต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องเพื่อนอยู่เลย ก็พยายามเข้าไปคุย เราไม่ใช่คนคุยเก่งเลยไม่รู้จะคุยเรื่องอะไร เพื่อนก็เดินหนี เรามาได้3เดือนละ ภาษาก็ไม่ได้ดีมากแต่ก็พอดีได้เนื่องจากไม่มีเพื่อน มีเพื่อนคนนึงชอบมาคุยกับเรามากกว่าคนอื่นชื่อJulia เขาชอบคุยเรื่องผู้ชายมากเราก็แบบเอิ่มม....ตอนแรกเขาก็ถามว่าเราชอบใครใช่มั้ยเราก็อ่ำอึ่งแต่เขาทำท่าจะเดินหนีเลยบอกไปว่าบักหัวทอง เขาก็ทำหน้าแบบตกใจมากแล้วก็ถามว่าชอบไปได้ไงเราก็แบบมันฉลาดไรงี้ ก็ได้คุยกันบ้าง หลังจบเทอม1 ผลการเรียนออกสรุป Top 3 เราได้ด้วยแหละดีใจมากก รู้สึกคุ้มค่ากับความขยัน อีกสองคนก็หัวทองกับJulia เราก็ใช้วันหยุดอย่างคุ้มค่ามากตอนนี้ยังช่วงปิดเทอมอยู่เลย(ปิด5วันรวมเสาร์อาทิตย์555) ก็ก่อนปิดเทอมมีประชุมผู้ปกครองพ่อเราก็คุยกับครูเรื่องเพื่อนนี่แหละก็เล่าเกี่ยวกับBuddy ที่ไทยเวลามีเด็กต่างชาติมาแลกเปลี่ยน ครูก็บอกจะหาเพื่อนให้ตอนนั้นดีใจจนน้ำตาจิไหล55 ก็ไม่อะไรมาก ตอนฮาโลวีนก็มีปาร์ตี้เราก็นั่งอย่างโดดเดี่ยวเศร้าเนาะ ก็อยากจะชวนทุกคนให้มาเรียนที่USค่ะมันดีมากเรียนแบบไม่ซีเรียสเกินไป เน้นกีฬาด้วย สนุกมาก เราได้เข้าทีมsoccerด้วยหล่ะ ถึงจะห่วยมากก อยากให้ทุกคนได้มาลองเรียนดูนะคะ 

ขอบคุณที่มาอ่านนะคะ อยากถามอะไรก็คอมเม้นไว้ได้นะคะ ถ้าสะกดคำผิดตรงไหนก็ขออภัยนะคะ ให้กำลังใจเราด้วยน้าา

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Lady Venus 25 พ.ย. 59 เวลา 10:11 น. 1

เก่งมากเลยค่ะได้  top 3 :) Congrats!

เรียนที่อเมริกาตัวใครตัวมันนี่เรื่องปรกติ พอน้องลงเรียนมหาวิทยาลัยปุ๊บจะเห็นความเป็นตัวใครตัวมันมากขึ้น ลองเข้าชมรมสิคะจะได้มีเพื่อนด้วย ได้สร้างเน็ตเวิร์คให้กว้างขวางขึ้นด้วย

พี่ไม่ได้เรียนไฮสคูลที่อเมริกาแต่เรียนมหาวิทยาลัย พี่ชอบนะแบบตัวใครตัวมัน ปรกติก็ไม่ค่อยคุยกับใครอยู่แล้ว ช่วยเหลือตัวเองตลอด นอกจากทำงานกลุ่ม หรือวิชาที่ยากๆเราก็จะมี study group  มีเวลาว่างปุ๊บก็หลบมุมอ่านหนังสือค่ะ แต่ดูเหมือนเพื่อนๆในคลาสหลายคนจะอยากคุยด้วยเหลือเกิน จริงอยากบอกว่า  leave me alone!

แต่พอเรียนไปได้สักพัก เริ่มรู้ถึงความสำคัญของ networking การสร้างเครือข่าย พี่ก็เริ่มเอาตัวเองไปช่วยงาน ไปพบปะสังสรรกับคนอื่น ออกจาก comfort zone ของตัวเอง ฮ่าๆๆ เริ่มจากทำงานอาสาเป็นติวเตอร์วิชาคณิตศาสตร์ เป็น mentor ให้กับรุ่นน้องในชมรม เข้าเรียนคลาสโยคะ ชีวิตวุ่นวายมากตอนนั้น แต่สนุกมาก ได้เพื่อนเพิ่มเยอะมากทั้งหัวดำหัวทอง และหัวโล้น...

ปล สู้ๆค่ะน้อง

3
Mamiar 26 พ.ย. 59 เวลา 19:56 น. 1-2

พี่ไปต่อม.ที่อเมริกายังไงเหรอคะ ดีจังหนูก็อยากไปบ้าง ความฝันเลย 555 แต่นี่แบบไม่รู้อะไรซักอย่างเลยอะค่ะว่าต้องทำไงบ้าง T_T

0
Lady Venus 28 พ.ย. 59 เวลา 20:00 น. 1-3

พี่เป็นสะใภ้เมืองลุงแซมค่ะ ว่างๆก็เลยลงเรียน ป. ตรี ซะเลย...

0
jadesupraporn10 26 พ.ย. 59 เวลา 03:05 น. 2

เรามาเริ่มเรียนที่เกรด9 แล้ววันแรกที่มาเรียนคือคิดภาพในหัวว่า ต้องมีฝรั่งสวยๆหล่อๆเยอะแน่ พอถึงวิชาแรกเท่านั้นแหละ มีแต่นร.ที่มาจากอเมริกาใต้ทั้งนั้น คนเอเชียก็ไม่มีเลยด้วย 

1