Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรู้เรื่องธุรกิจค้าปลีก Retail Business เรื่อง..กลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ร้านค้าปลีก คือ สถานที่ที่ลูกค้าปลายทางไปซื้อ ซึ่งเวลาเราจะจัดหน้าร้านสิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ มี 7 ประการ

1. Transparency : ปลอดโปร่ง โปร่งใส วางสินค้าอย่างมีเหตุมีผล จัดกลุ่มแบบง่ายๆ และมีความชัดเจน โชว์ห่วยมักจะจัดอย่างระเกะระกะ และที่สำคัญความสูงของชั้นวางต้องพอเหมาะ
2. Conveninen : สะดวกสบาย ทำเลของร้านต้องให้คนไปมาสะดวก เข้าร้านได้ง่ายและเร็ว ที่จอดรถต้องมี รถลากรถเข็นต้องเห็นชัด หยิบได้สะดวก และอะไรก็แล้วแต่ที่ลูกค้าต้องการ เขาต้องสามารถเดินเข้าถึงได้ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาซื้อ
3. Relivancy : สินค้าต้องตรงกับเป้าประสงค์ของผู้ที่ต้องการมา shop มีให้เลือกพอเหมาะ สินค้ารุ่นใหม่ควรเอามาขาย หรือสินค้าที่คนอื่นไม่มีก็ควรเอามาขายเพื่อสร้างความแตกต่างได้
4. Affordent : ควรมีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าได้อย่างเพียงพอทั้ง rating reviews สินค้าใหม่ ก็ควรจะมี display สินค้าออกมาให้ชัดเจน เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสินค้า
5. Service : จุดที่สำคัญที่สุดคือ จุดจ่ายเงิน ต้องเร็วและง่าย ลูกจ้างหรือคนที่ทำงานต้องมีความกระตือลือร้น และมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการเป็นอย่างดี และสามารถช่วยเหลือลูกค้าได้ด้วย
6.Enjoyment : ทำให้ผู้มาซื้อ มาแล้วมีความสุข เป็นการสร้างสิ่งที่เกินความคาดหวังให้กับลูกค้า อาหาร เครื่องดื่ม ก็ต้องมีเป็นจุดๆ และที่สำคัญผู้ที่มีเด็กมาด้วยเราต้องคิดหาทางสะดวกให้แก่ลูกค้าที่มาด้วย
7. Comfortable : สร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้มาซื้อ เพลง กลิ่น และห้องน้ำสำคัญสุด และอย่ายัดเยียด หรือติดขัด ช่องทางเดินควรจะสะดวกสบาย ไหลได้ตลอด ไม่แคบเกินไป ไม่ใช่เน้นแต่ขายพื้นที่อย่างเดียว

แสดงความคิดเห็น

>