Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนศิลปกรรมศาสตร์ เอกนาฏศิลป์ จุฬา ต้องทำอย่างไรบ้างคะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ค่ะ ปีหน้าก็ต้องสอบเข้ามหาลัยแล้ว อยากเรียนศิลปกรรมศาสตร์ เอกนาฏศิลป์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ค่ะ เลยอยากทราบว่าต้องทำอะไรบ้าง ทำอย่างไรถึงจะสอบติด ต้องเตรียมตัวอย่างไร การสมัครคณะนี้มีกี่รอบ รวมไปถึงเรื่องหอพักและการเดินทางด้วยช่วยบอกหน่อยนะคะ หรือถ้ามีพี่ๆจากคณะนี้มาก็ช่วยทิ้งไลน์ เฟสบุ๊ค หรืออีเมล ไว้จะขอบคุณมากๆเลยค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Bo_seog 27 พ.ย. 59 เวลา 23:53 น. 1

ออกตัวก่อนว่าพี่่อยู่ม.6นะ แต่ก็ไปสอบมาเหมือนกัน เอกนาฏศิลป์จุฬามี2เอก ถ้าน้องจะเข้าเอกนาฏศิลป์ตะวันตก ต้องสอบทฤษฎีกับปฏิบัติซึ่งด้วย
 - ทฤษฎี : แนะนำว่าอ่านแต่บัลเล่ต์อย่างเดียวก็ผ่านได้ ข้อสอบจะถามเกี่ยวกับเพลงบัลเล่ต์ชุดนี้ใครเป็นคนแต่ง ถามท่าบัลเล่ต์ ถามเรื่องการจัดแสดง ถามเกี่ยวกับคนด้วย(คล้ายๆกับตัวอย่างแรก) 
- ปฏิบัติ : สอบ En Pointe และก็เตรียมการแสดงไปไม่เกิน 2 นาที อันนี้เผื่อใครที่ไม่ได้อ่านหลักสูตรการเรียน จุฬาเอาแค่บัลเล่ต์อย่างเดียว หลักสูตร4ปีที่จุฬาเรียนแค่บัลเล่ต์ค่ะไม่มีอย่างอื่น ฉะนั้นใครที่เรียนบัลเล่ต์อาจมีสิทธิ์ติดแต่สำหรับคนที่ไม่ได้เรียนมาบอกเลยค่ะว่า นก   (เพราะพี่เองก็เป็นหนึ่งในคนที่นก)
พี่เรียนแจ๊สมาเห็นว่าจุฬาเปิดสมัครเอกนี้พี่เลยสมัคร ในรายละเอียดไม่ได้บอกว่าให้โชว์บัลเล่ต์อย่างเดียว ทีนี้เมื่อวานพี่ไปสอบ
ทฤษฎีมาก่อนจะออกจากห้องสอบอาจารย์แจกกระดาษA4ให้ในนั้นมีรายละเอียดเกี่ยวกับการสอบปฏิบัติเจอข้อแรกพี่นี่เงิบเลย เค้าบอกว่าผู้เข้าสอบผู้หญิงในนำรองเท้าขึ้นปลายเท้า (Pointe Shoes) มาทุกคน!! เน้นย้ำว่าทุกคนพี่แทบลมจับออกจากห้องสอบพี่รีบเปิดหลักสูตรดูเลยว่าสาขานี้เรียนอะไรบ้าง อ่านจบแทบร้องไห้เลย ยอมรับว่าพลาดเองที่ไม่อ่านหลักสูตรให้ดีก่อน เพราะงั้นพี่ข้อเตือนว่าจะเข้าที่ไหนคณะอะไรให้อ่านหลักสูตรที่สอนด้วยถ้าไม่อยากเป็นแบบพี่

PS.อาจจะยาวไปบ้างแต่พี่คิดว่ามันน่าจะให้แนวทางน้องได้ไม่มากก็น้อย

0