Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนล้อว่าเป็นแฟนกับเพื่อนต่างห้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีเรากับเพื่อนคนนั้นมักจะชวนกันไปติวที่ห้องสมุดกันทุกวันอ่ะค่ะ ไปกับเพื่อนๆด้วยแต่มีอยู่ช่วงนึงเพื่อนคนอื่นไม่ไปเราเลยไปติวกันสองคนค่ะและพอเพื่อนคนอื่นๆเห็นก็ล้อกันใหญ่ ตั้งแต่โดนล้อเพื่อนคนนั้นก็ไม่กล้าคุยกับเราต่อหน้าเพื่อนคนอื่นอีกเลยค่ะเรากลัวว่าเรากับเพื่อนคนนั้นจะห่างเหินกันไปเรื่อยๆจนไม่รู้จักกันอ่ะค่ะเวลาโดนล้อเราก็ปฏิเศษนะคะ แต่ก็ยังโดนล้อไม่หยุด และที่เรากลัวอีกอย่างคือกลัวว่าเราจะไปชอบเพื่อนคนนั้นเหมือนที่โดนล้อ กลุ้มใจมากค่ะมีใครพอจะมีวิธีไหนแนะนำให้คนอื่นหยุดล้อบ้างไหมคะ คือเรากับเพื่อนคนนั้นก็อยากไปติวด้วยกันเหมือนเดิมน่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

สวัสดี 4 ธ.ค. 59 เวลา 07:35 น. 2

จะชอบคนที่ไม่ชอบง่ายๆเหรอ ไม่ใช่แล้ว เรียกหวั่นไหวเฉยๆดีกว่า

ปฏิเสธ ครั้งเดียว จบ ใครพูดอีกไม่ต้องสนใจอีก ถ้าไม่ให้ค่าคำพูดเขา ก็เลิกไปเองล่ะน้อง

0
sara0 4 ธ.ค. 59 เวลา 14:38 น. 3

ดูๆทรงจากคำถามแล้วผมว่าเหมือนจะชอบไปแล้วมากกว่ากลัวจะไปชอบนะครับ  จริงๆแล้วถ้าไม่ได้คิดอะไรไม่ต้องทำอะไรเลยนะแค่เฉยๆไว้  เพื่อนก็คือเพื่อนแค่เรากับเพื่อนคนนั้นเข้าใจจุดยืนแล้วมันก็จะกลับมาเอง ยิ่งหลบยิ่งล้อ ยิ่งเราเปิดเผยว่าเป็นเพื่อนกันมากเท่าไหร่มันก็จะซาไปเองงวดหน้าก็ชวน-ที่ล้อๆไปติวมันพร้อมกันเลย

0
=.,= 5 ธ.ค. 59 เวลา 22:24 น. 5

สถานการณ์คล้ายๆกันเลยค่ะ แต่ของเราถูกล้อกับเพื่อนในห้องเพราะเวลาทำโจทย์ไรงี้เราก็จะชอบไปนั่งกับเพื่อนคนนนั้น(เพราะมันเก่ง55) แล้วพออยู่ด้วยกันบ่อยๆ เพื่อนก็เลยเอาไปล้อแบบล้อทุกอย่างเลย555 คือแค่แบบแค่เห็นคุยกันก็โดนล้อละ แบบอึดอัดมากจนถึงตอนนี้ต้องเลิกคุยกับเพื่อนคนนั้นไปเลย แล้วที่นี้ไอพวกที่ล้อเห็นมันก็มาด่าเราว่าไปทะเลาะอะไรกับมันถึงไม่คุยกัน อยากบอกจริงๆว่าเพราะพวก-อะแหละ-*-

0
PunieFunnie 8 ธ.ค. 59 เวลา 21:54 น. 6

เหมือนเราเลย เราเคยโดนล้อว่าเป็นเเฟนกับเพื่อนคนนึงในตอนเด็ก จนเราเเอบชอบเค้าทั้งๆที่ไม่ได้คุยพูดจาอะไรกันมากนักเลย เเต่พอเราโตขึ้นมาหน่อยเราเลยตั้งคำถามกับตัวเองว่า 
"ทำไมถึงไปชอบคนๆนั้นได้กันนะ?"
เเล้วเผอิญเราสนใจจิตวิทยานิดหน่อยเลยไปหาข้อมูลดูน่ะค่ะ เค้าว่า หากเรารู้ว่าเพศตรงข้ามสนใจเราเราก็จะเริ่มสนใจเพศตรงข้ามคนนั้น (ถ้าผิดขออภัยนะคะ)
สุดท้ายเราก็เลิกชอบคนๆนั้นไปเพราะทั้งไม่สนิทไม่ค่อยรู้จักเเต่ดันไปชอบซะงั้นเหอะๆ= =
ต่อมาย้ายรร.ก็มีเเบบนี้อีก  เเต่คราวนี้เป็นคนที่เราไม่รู้จักเลยนะคะ เราก็เริ่มรู้เเล้วว่าไอ่ที่จิตวิทยาที่เราเเอบเชื่อหน่อยๆเป็นความจริงนะค่ะเพราะบางครั้งเราเผลอมองคนที่ถูกล้อกับเราไปไม่รู้ตัวเลย เเต่ก็ไม่ได้ชอบเเล้วนะคะเราชอบเพื่อนเราอีกคนนึงต่างหากเหอะๆ 
นี่เเค่ตามความคิดเรานะ  เราคิดว่าถ้าเราจะชอบใครเราขอชอบคนที่เราอยู่กับคนๆนั้นเเล้วมีความสุขมากกว่าคนที่เราไม่เเม้เเต่จะได้คุยด้วยเลย (ดูเห็นเเก่ตัวเนอะเหอะๆ)
สุดท้ายนี้ก็ขอให้จขกท.ดูว่าเราชอบคนๆนั่นอย่างที่พวกเพื่อนล้อรึเปล่า ถ้าไม่ใช่ก็อย่าได้เเคร์ค่ะเพราะเวลาเราเเกล้งใครนั้นเราจะสนุกเมื่อคนๆนั้นเดือดร้อนจริงมั้ยคะ? 
เพราะงั้นทางเเก้ที่ดีที่สุดที่เราจะบอกจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้นะคะ  ถ้ามันไม่จริงก็อย่าได้เเคร์เราจะทำตามปกติเหมือนเดิม เเต่ถ้าถูกล้อก็ควรจะเมินๆพวกที่ล้อเราไปเดี๋ยวมันก็จะหายไปเอง
สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะขอให้หายหนักใจกับเรื่องนี้ได้เร็วนะคะสู้ๆค่ะ

0