Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เชื้อสายพญานาคหรือแค่คิดมากไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ขอแจ้งก่อนเลยนะคะ ส่วนตัวไม่เคยโพสต์เว็บนี้มาก่อน อาจจะทำไม่ถูกในหลายๆอย่างนะค่ะ หากทำผิดอะไร ก็ขอโทษไว้ที่นี้ด้วยคะ [ อ่านเยอะหน่อยน๊า ]
คือเราอยากรู้เกี่ยวกับความฝันเราอะคะ ว่าจริงๆแล้วมันหมายถึงอะไรกันแน่
ก็มาเรื่องกันเรื่องแรกเลยดีกว่าค่ะ เกิดขึ้นเมื่อปี 2 ปีที่แล้ว เราฝันถึงงูเห่า กับ งูจงอางคะ ก็คือฝันว่า งูเห่ากับงูจงอางเนี๊ยะ เขาสู้กัน เราไม่แน่ใจว่างูชนิดไหน จะฆ่าเรา และไม่แน่ใจว่า งูชนิดไหน จะช่วยเรา แต่ที่แน่ๆ เราฝันแบบนี้ซ้ำกันหลายรอบมากคะ แต่ไม่ถึงกับติดกันเลยนะคะ มันมีช่วงระยะห่างกัน และงูที่เราฝันถึงล้วนเป็นงู 2 ชนิดนี้ ( ความรู้สึกเราคือ เป็นงูตัวเดียวกันด้วย ) และการแพ้-ชนะก็จะต่างกันไปคะ เราแยกงูเห่ากับงูจงอางไม่ออก ทุกๆครั้งที่เขาเลื้อยมาหาเรา พอจะถึงตัวเรา เราจะตื่นทุกครั้งเลยคะ และเวลาที่เขาสู้กัน เราก็ดูเขาด้วยความกลัว แต่ก็ไม่วิ่งหนีค่ะ แอบแปลกใจตัวเองเหมือนกัน เพราะส่วนตัวเป็นคนกลัวงูมากก. อันนี้เพราะอะไรหรอค่ะ ทำไมเราถึงฝันแต่ถึงงู 2 ชนิดนี้
เรื่องที่ 2 นะค่ะ คือ เราฝันถึงงูใหญ่ ตัวสีดำสนิท ผิวมันวาว เป็นงูที่ถือว่าสวยอยู่นะคะ ขนาดน่าจะใหญ่กว่าอนาคอนด้าด้วยซ้ำไปค่ะ ก็เราฝันว่า ที่บ้านของยายเรา มีงานเลี้ยงคะ มีญาติพี่น้องมากมายอยู่ที่งานเลี้ยงนั่น ซึ่งจะเป็นญาติฝั่งแม่ซะมากกว่าค่ะ ก็เราอยู่ในงานเลี้ยงนั้น กำลังถือช้อนกับแก้วหนึ่งใบอยู่ ข้างขวามือของเราเป็นศาลา และข้างซ้ายมือของเรา เป็นจอมปลวกอยู่คะ แล้วเราก็ไม่รู้ไปทำเอาท่าไหน ช้อนของเราไปอยู่กลางจอมปลวก แล้วก็มีเสียงหนึ่งโผ่ออกมาว่า ไปเก็บสิ รออะไรอยู่ เราคิดว่า น่าจะเป็นลุงเราเนี่ยแหละค่ะ แล้วเราก็ขึ้นไปเก็บ แล้วจอมปลวกรังนั้น ก็กลายเป็นงูใหญ่ สีดำ ขนดตัวอยู่ที่จอมปลวกค่ะ เราก้มลงมอง และเห็นเขากำลังหลับ หรือ กำลังทำอะไรซักอย่าง เราความที่กลัวงู ตกใจเลยวิ่งหนีสุดชีวิต ส่วนญาติๆเราเขาก็หายไปไหนหมด เราก็ไม่ทราบค่ะ เหลือแต่เรากับงูตัวนั้น เราพยายามวิ่งหนีเขา แต่เขาก็เลื้อยตามเรามา เราวิ่งรอบบ้านของยายเราเลยค่ะ แต้เขาก็ยังเลื้อยตามเรามาเหมือนเดิมอยู่ดี สุดท้าย เขาก็จับเราได้คะ เขาพันตัวเรารอบ แต่เขาไม่รัดแบบจะให้เราตายนะค่ะ เขาแบบพันตัวเราเฉยๆ และอยู่ๆเราก็ร้องไห้ออกมา ความกลัวเราหายไป เหลือเพียงเศษเสี้ยว แถมเรายังรู้สึกรัก ผูกพันะ์ คิดถึงเขาอีกค่ะ สักพัก เราก็เด้งตื่นขึ้นมา และตั้งแต่นั่นมา เราก็ไม่เคยฝันถึงเขาอีกเลยค่ะ และตั้งแต่ที่เราเริ่มศึกษาเกี่ยวกับพญานาคเมื่อไม่กี่วันมานี้ เราก็นึกถึงฝันเรื่องนี้ และรู้สึกอยากเจอเขา คิดถึงเขา หลงไหลเขามากขึ้น
เพิ่มเติมนิดหน่อยนะค่ะ **
เราไปเปิดเพลงบูชาพญานาคมา เรารู้สึกตัวแข็ง และเริ่มมีท่าแบบคลื่นน้ำอ้ะคะ ประมาณว่า ขึ้น-ลง ขึ้น-ลง ตอนนั้นสติมีครบหมดนะค่ะ รู้ตัว ตัวเองทำอะไร แต่ก็เฉยๆ ไม่ได้หยุด หรือห้ามตัวเอง พอหาย ก็ลองทำเอง แต่กลับทำไม่ได้ค่ะ และก็เวลาได้ยินชื่อ พญาบางองค์ ก็จะขนลุกว๊าบ เวลาได้ยินชื่อเพลงบูชาพญานาคก็เหมือนกันค่ะ จะขนลุก และตัวแข็ง ทำท่าแบบนั้นเหมือนที่พิมพ์ไปด้านบนเลย และเวลามองตาพญานาคก็จะรู้สึกกลัว ส่วนเวลาพูดถึงครุฑ หรือเห็นภาพครุฑ ก็จะไม่ชอบ หงุดหงิดบ้างก็มี แล้วก็จะมีอาการแบบตัวร้อน ปวดหัวนิดๆหน่อยๆอะค่ะ

ขอย้อนวัยเด็กหน่อยนะค่ะ ปกติเป็นคนชอบไปเล่นในป่ามากค่ะ ซึ่งในป่าแน่นอนต้องมีงูอยู่แล้วใช่ไหมค่ะ แต่เรากลับ ไม่เคยโดนกัดหรือโดนทำร้ายเลย ขนาดที่ตัวเองอยู่ใกล้งูแล้วก็ตาม ... นอกจากชอบเล่นในป่าแล้ว เรายังชอบเล่นน้ำด้วยค่ะ ชอบมากๆ แต่ตอนเด็กจะจมน้ำทุกครั้งที่ก้าวลงเล่นน้ำค่ะ ไปที่ไหน ก็จะจมน้ำ ไม่ก็มีเรื่องที่จะทำให้เกือบตายเพราะน้ำตลอดค่ะ

หมายถึงอะไร ยังไงก็ช่วยบอกด้วยนะค๊า ขอบคุณล่วงหน้าค๊าาา

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

คนธรรมดา 7 ธ.ค. 59 เวลา 22:49 น. 1

ที่บอกเกี่ยวกับว่าเชื้อสายพญานาครึเปล่าลองไปถามพ่อแม่ดูเผื่อท่านจะช่วยเราได้หรือไปถามคนเฒ่าคนแก่ดูก็ได้ค่ะ

1
Queennybel 10 ธ.ค. 59 เวลา 16:58 น. 2-1

ไม่แน่นะค่ะ 555 ชาติที่แล้วเราอาจจะเป็นาคี แล้วงูตัวนั้นก็อาจจะเป็นนาคา
ตลกจัง

0
White Frangipani 8 ธ.ค. 59 เวลา 08:06 น. 3

สวัสดีค่ะ


อ่านๆค่ะ เรื่องเล่ายาว(นิดเดียว...อยากให้ยาวกว่านี้ ชอบอ่านค่ะ)


ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ


อ่านๆแล้วก็อยากแนะนำคุณว่า...คุณอย่าคิดมากนะคะ พยายามอย่าจดจ่อ...ลองพยายามอย่าระลึกถึงเรื่องงูๆนี้ดูสิ...คือพยายามลืมๆหรือปล่อยวางดูนะคะ


ที่บอกแบบนี้เพราะอยากให้คุณมีจิต..ใจที่บริสุทธิ์..ผ่องแผ้วหรือจิตของคุณได้ไม่ติดหรือ...ไม่อุปโลกความรู้สึกนั้นขึ้นมาตามอำเภอใจ...ค่ะ


คือแท้จริงอยากจะอธิบายว่า...ความฝันบางครั้งนั้นก็เกิดจากจิตของเราเองได้ค่ะ...ซึ่งภาพเหตุการณ์...เมื่อยามที่เราหลับ...แต่จิตที่ติด หรือที่คิด..มากๆถึงเรื่องราวต่างๆ เช่นเรื่องของงูดังที่คุณเล่ามานี้นะคะ จิตก็มันสามารถสร้างภาพได้ค่ะ


เหตุการณ์เหล่านี้เราเรียกว่า เราคิดมากเราก็สามารถเก็บมาฝันได้เป็นเรื่อง เป็นราว...หรือเป็นปฎิกริยาของจิต...เป็นธรรมชาติอีกธรรมชาติหนึ่งของจิตที่มันสามารถมีศักยภาพทำได้แบบนั้นค่ะ


เพราะฉนั้นลองพยายามทำจิต-ใจให้ว่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ดูนะคะ


คำแนะนำข้างบนนั้นให้คุณลองพยายามดูนะคะ ...ดูสิว่าฝันเกี่ยวกับเรื่องงูๆ หรืออาการที่คุณเล่ามาเมื่อฟังเพลงบูชาพญานาค...หรืออะไรเกี่ยวกับงู..นั้นจะหายไปหรือไม่...



แต่...หากคุณพยายามปล่อยวางแล้วแต่ก็ยังคงมีอาการฝันต่างๆมากมายกว่านั้น...ต่อเนื่อง และต่อเนื่อง และทั้งหมดนั้นแท้จริงเป็นอะไรที่เป็นอาการของส่วนบุคคล...ซึ่งผู้อื่นอาจจะไม่เข้าใจที่คุณอธิบาย หรือเล่าๆๆ แต่เหตุนั้นจะบังเกิดให้คุณรู้เห็นได้ด้วยจิตใจ จิตสำนึก


หรือแม้คุณเห็นเหตุนั้นเป็น...เนื้อกาย เช่นคุณเห็น ด้วยตาในเวลากลางวันแสดๆ...คือไม่ใช่ความฝันอีกต่อไปแล้ว...หรือว่าคุณสัมผัสได้ผ่านสัมผัสที่หก(...เมื่อคุณไปในที่ ที่มีสิ่งเหล่านี้)


และในที่สุดจะเป็นอะไรที่คุณจะสามารถเชื่อด้วยตัวคุณเอง ด้วยจิตใจของคุณเองค่ะ...แม้เรื่องงูๆนี้ก็ตามที  ว่า...คุณจะรับรู้ได้เป็นอย่างดีว่าเป็นอะไร...คุณจะไม่ถาม คุณจะไม่เล่า และคุณจะไม่สงสัย และคุณจะไม่กลัว อีกต่อไป...แต่คุณจะหาวิธีอยู่กับสิ่งนี้ด้วยตัวของคุณเองด้วยความสงบค่ะ


ในโลกนี้...มีอะไรๆมากมายที่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ด้วยวิธีบอกเล่านะคะ... ทั้งนี้...หากมาถึงจุดนี้ได้...เราเรียกอาการความรู้สึก...ที่ว่านี้...คือ เกิดเป็นความเชื่อ ความศรัทธา(ส่วนบุคคล)ค่ะ  (หมายเหตุ...เรื่องราวเหล่านี้...เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ)


ที่แนะนำให้ทำแบบนี้เพราะอยากให้ค้นคุณค้นหาคำตอบด้วยตัวเองค่ะ ว่าแท้จริงนั้นคืออะไร...เรื่องแบบนี้มีธรรมชาติซึ่งไม่ง่ายที่ผู้อื่นจะสามารถช่วยอธิบายได้ค่ะ


ในขณะเดียวกันก็อยากแนะนำให้คุณกราบพระ ทำบุญ แผ่เมตตา ทำจิตใจให้ว่าง...เป็นกิจวัตร..นั้นจะเป็นการดียิ่งค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ



1
Queennybel 10 ธ.ค. 59 เวลา 16:45 น. 3-1

ขอบคุณมากค๊าา ตอนนี้กำลังพยายามอยู่ค่ะ เยี่ยม

0
Queennybel 10 ธ.ค. 59 เวลา 16:47 น. 4-1

ยอมรับค่ะ ว่าเราติดนาคี ที่สนใจเรื่องพญานาค เพราะ นาคี แต่ที่เราฝันนั้น มันก่อนนาคีจะออกจอเป็นปีค่ะ

0
อ่าฮะ 8 ธ.ค. 59 เวลา 11:32 น. 5

ถ้าไม่มโน แบบอินละครไปเอง

เราว่าไปหาพระ ให้ท่านช่วยดูก็ได้ จะเชื่อ หรือจะเป็น เราว่าไม่ใช่เรื่องละเมอเพ้อหรอก แต่อย่าให้เป็นเรื่องหมกมุ่นขัดกับชีวิตประจำวันก็พอ

ลองหาพระ คุยกับผู้เฒ่าผูแก่ดูก็ได้นะ แต่คนกันเอง วัยเดียวๆ หาคนที่ไว้ใจได้หน่อย ไม่น่าจะเป็นใครที่เชื่อทุกคน
เราเป็น เรารู้เองนะ

1
Queennybel 10 ธ.ค. 59 เวลา 16:55 น. 5-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ช่วงนี้ก็ทำบุญบ่อยมาก ตั้งแต่เรื่องนี้เข้ามา รู้สึกตัวเองเปลี่ยนไปเยอะมากเลยค่ะ
สมาธิ เมื่อก่อนไม่ชอบนั่งเลย แต่ตอนนี้คือ ชอบมาก
วัด เมื่อก่อนหลีกได้ ก็จะหลีก แต่ตอนนี้ ใครชวนไปวัด ไปทำบุญไปหมดค่ะ
เนื้อสัตว์ เมื่อก่อน กินแต่เนื้อสัตว์ ผักแตะน้อยมาก แต่ตอนนี้ กินเนื้อละเหม็นคาวบ้าง รู้สึกจะอ้วกบ้าง กินเข้าไปละอยากจะคายพวกนี้ค่ะ แต่ผักกินได้ กินเอา อย่างกับเนื้อสัตว์เมื่อก่อนเลย 555 แปลกไปอีก ตลกจัง

0
B E A M 8 ธ.ค. 59 เวลา 17:39 น. 6

เขาว่ากันว่าฝันถึงงูจะเจอเนื้อคู่(ใช่เหรอ)(มั่วเอาเด้อ ช่วยไรไม่ได้เลยค่ะ หลงเข้ามาเฉยๆ)

1
Queennybel 10 ธ.ค. 59 เวลา 16:50 น. 6-1

5555 จขกท. ฝันมาเป็น 10 10 รอบ ไม่เจอเนื้อคู่เลยค่ะ เจอแต่เนื้องอกง้ะ ตลกจัง

0
จิ้งจอกอสูร 9 ธ.ค. 59 เวลา 19:40 น. 7

พญานาคไม่สามารถบรรลุธรรมได้เพราะเป็นกึ่งสัตว์เดรัจฉาน พยายามให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา สะสมบุญไปเกิด สวรรค์ พรหม นิพพานดีกว่าค่ะ 

เรื่องพญานาค หลวงปู่ หลวงตาเคยเล่าให้ฟัง พอรู้ว่ามีอยู่จริง เราเองให้แม่ใหญ่ใช้กสินดูเกี่ยวกับตัวเรา เราเคยเกิดเป็นพญานาคเหมือนกันค่ะ หนีมาเกิดเป็นมนุษย์ แถมยังโดนพญานาคอมอีก ถึงว่าทำไมตอนเชิญพระมาสวดที่บ้าน เกิดรอยเกล็ดขึ้นรอบแขนเรา สัมผัสร้อนๆ เหมือนงูเลื้อยพันรอบรอบแขนนะคะ แต่ช่างมันแหะ เราไม่อยากเกิดเป็นพญานาคนะ เราอยากไปนิพพานมากกว่า เราจับใจในธรรมเกี่ยวกับพระนิพพานของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ แต่ถ้าอยากฟังเกี่ยวกับเรื่องพญานาค ฟังธรรมะของสายหลวงปู่มั่นจะเจอเยอะเลยเพราะ พวกพญานาคก็ชอบมาฟังธรรมจากพระปฏิบัติกรรมฐานสายพระป่าเยอะเหมือนกัน

2
Queennybel 10 ธ.ค. 59 เวลา 16:42 น. 7-1

ไม่รู้สิค่ะ ถ้าเราเป็นลูกหลานจริงๆ แบบที่เราไม่ได้คิดไปเอง เราก็อยากกลับไปเกิดเป็นนาคอีกนะค่ะ เพราะเหมือนว่า มีใครกำลังรอเรากลับไปอยู่ค่ะ และตอนนี้ เราอยากไปหนองคายมากค่ะ อยากไปมากๆ ให้ตายยังไง ก็ต้องไปอะค่ะ ไม่รู้ทำไม

เราไม่แนใจว่า เราได้ระบุไว้ในกระทู้รึเปล่า ? ถิ้ว่า งูใหญ่ตัวนั้น เขาเป็นผู้ชาย ใส่โจงกระเบน ไม่ใส่เสื้อ ที่จริง ตอนฝันเราไม่เห็นร่างเขาหรอกค่ะ เห็นแต่ร่างงูเขาในตอนนั้น แต่ไม่เห็นร่างมนุษย์ที่แปลงมา แต่พอเราเริ่มมาสนใจกับเรื่องนี้ อยู่ๆภาพมันก็ขึ้นมาเรื่อยๆ เป็นภาพชายรูปงาม ใส่โจงกระเบน รูปร่างสูง แต่ไม่เห็นหน้า พอเราดูรูปภาพผู้ปกครองเมืองบาดาล ลักษณะที่ใกล้เคียงที่สุดคือ พญามุจลินท์ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่า

จอมรังปลวกที่กล่าวถึง ปัจจุบันที่บ้านยายไม่มีแล้ว เราก็ไม่รู้ว่า่เคยมีรึเปล่า แต่เหมือนว่าเคยเห็น เราทักแชทพี่ที่อยู่บ้านยายเรา ว่าเมื่อก่อน ที่บ้านยาย มีจอมปลวกอยู่ข้างๆต้นเงาะรึเปล่า พี่เขาก็บอกว่า มีมั้ง ถามพ่อ พ่อก็บอกว่า มีมั้ง เหมือนกัน ตอนนี้สับสนกับตัวเองมากค่ะ ว่าเราเป็นอะไรกันแน่ เพราะ ปัจจุบันเราก็เป็นลูกหลานโนรา แล้วเราจะเป็นลูกหลานพญานาคได้หรอ มันคงเป็นไปยากมาก เศร้าจัง

0
จิ้งจอกอสูร 21 ธ.ค. 59 เวลา 14:27 น. 7-2

ทำบุญเยอะๆ ก่อนตายตั้งใจไปเกิดเป็นพญานาคได้แน่นอนค่ะ

พระเจ้าพิมพิสารท่านเป็นพระโสดาบัน ความจริงท่านต้องไปสวรรค์ชั้นดุสิต แต่พอออกจากร่างแล้วท่านจำได้ว่าเคยอยู่ชั้นจาตุมหาราชมาก่อน ท่านก็มาอยู่แค่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งเป็นสวรรค์ชั้นที่ 1 เหมือนกันค่ะ

ตั้งใจให้ทาน รักษาศีล บำเพ็ญภาวนา ก่อนตายตั้งใจหรืออธิฐานขอไปเกิดเป็นพญานาคก็ได้ค่ะ แต่พอไปเกิดเป็นพญานาคแล้ว ไม่อยากมาเกิดเป็นมนุษย์ซึ่งมีแต่ความทุกข์อีก ให้ตั้งใจถือศีล ภาวนาจับลมหายใจเข้าออกพุทโธ ตายจากภพพญานาคอาจได้ไปเกิด ชั้นพรหม ภพต่อค่ะ ไม่ต้องมาเป็นมนุษย์อีก

0
ยัยเตี้ย 2 ก.พ. 60 เวลา 13:22 น. 8

จขกท.หมั่นทำบุญ ฝึกจิต ทำให้ร่างกายแข็งแรงดีกว่านะคะ เพราะเมื่อถึงเวลาตอนตาที่สามเปิด( ซึ่งลูกหลานพญานาคจะต้องเปิดน่ะค่ะ ) จะทรมารมาก 

6
ยัยเตี้ย 5 ก.พ. 60 เวลา 22:16 น. 8-2

คือเราเปิดยังไม่เต็มตาค่ะ แค่พอรู้ว่ามี
#ซึ่งเราต้องขออภัยด้วยนะคะที่ไม่สามารถบอกรายละเอียดไปได้มากกว่านี้ เพราะเราได้ให้สัจจะวาจาไว้ว่าจะไม่เปิดเผยเรื่องเหล่านั้นให้มากถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ถ้าผิดวาจาแล้วจะผิดศีลเอาได้ค่ะ

0
สายนาคา 7 ก.พ. 60 เวลา 00:39 น. 8-3

ขอถามหน่อยนะครับ..
ถ้าตาที่สามเปิด..
จะเป็นยังไง.. ช่วยบอกที
ถือซะว่าช่วยเผ่าพันธุ์เดียวกันได้บุญนะครับ..
ปล. ถ้าบอกได้ก็ขอขอบคุณตอนนี้ชีวิตกำลังแย่..
จาก อดีตพญานาคา..

0
ยัยเตี้ย 7 ก.พ. 60 เวลา 15:31 น. 8-4

ก็จะทรมานเพราะเจ้ากรรมนายเวรแทรก เวลาไปไหนมาไหนก็ต้องระวังไม่ให้โดนแทรกค่ะ
•ถ้าโดนแทรกก็จะอาละวาดค่ะ

0
สายนาคา 8 ก.พ. 60 เวลา 00:53 น. 8-5

ขอบุคุณมากครับ..
เรื่อง ตาที่สามเปิด..
เพราะตอนช่วงก่อนหน้านี้ ถึงเวลานี้เป็นอยู่ครับ
อาละวาด.. บ่อย อารมณ์เสียบ่อยมากๆ
แต่ ไม่นานมานี้ ฝันว่าได้ลูกแก้วมา สีขาวใสลูกเกือบเท่ากำมือ ตอน หลังวันเกิดวันนึง..
ผมต้องทำอย่างไรต่อครับ..
ช่วยแนะนำที..

0
ยัยเตี้ย 10 ก.พ. 60 เวลา 12:40 น. 8-6

นิมิตมั้งคะ แต่เรื่องที่คุณสายนาคาฝันนั้นอาจจะเป็นนิมิตอนาคตได้นะคะ แต่ท่าเห็นชัดถึงขนาดรู้ว่าลูกแก้วมีสีหรือไม่นั้น......
.
.
.
.
..
..
.
.
.
..
อาจจะเกิดเหตุการณืก็เทื่อถึงเวลาที่คุณจะจำความฝันนี้ไม่ได้เท่านั้นแหละค่ะ ถึงเขาจะกล่าวกันว่า
นาคานั้นจักมีของประจำตนแต่ถ้ายังไม่ถึงเวลา สิ่งนั้นจักไม่ให้เจ้าของได้พบ
เชื่อเราค่ะ แค่เราลืมมัน มันจะเกิดเหตูการณ์แบบนี้ในชีวิตเหมือนเดจาวู

ปล. เราไม่ใช่ผู้วิเศษวิโศมาจากไหนหรอกนะคะที่จะสามารถตอบคำถามแนวนี้ได้ทั้งหมด แต่ถ้าคำถามไหนที่จะทำให้เราผิดสัจจะกับสหายเรา ก็ขอเลี่ยงเม้นนั้นนะคะ ถ้าไม่ถูกชะตาจริงๆจะไม่ขอเสวนาด้วยนะคะ เพราะเรานั้นไม่อยากยุ่งเรื่องพวกนี้มากไปค่ะ ทุกวันนี้แทบจะอยากเอาหัวโขกกับกำแพงตายให้รู้แล้วรู้รอด

0
จันทรักษ์ เทพแก้ว 10 ส.ค. 60 เวลา 21:45 น. 9

เราฝันตั้งแต่เด้กคะแต่พอเริ่มเข้าพรรษาเราฝันเหนพญานาคทุกวันหลับตาเหนภาพมากมายพญานาคแต่จะฝันเหนผุ้หญิงชุดไทยสีเขียวบ่อยมากคะ

0
กรุณา ธัชเศวต 4 ม.ค. 62 เวลา 21:05 น. 10

เราเคยฝันว่าไปอยู่ถ้ำน้ำตกแห่งหนึ่งแล้วมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ของพญานาคเราเห็นพญานาคสีทองใส่ดอกไม้อะไรไม่รู้สีม่วง ท่านไม่ได้มาทำร้ายเราหรอกมาคุ้มครองต่างหากแล้วเราก็รู้สึกว่าขาเรามันเริ่มจะเหมือนงู(หรือนาค) เราฝันแบบนี้แค่ครั้งเดียวแล้วตอนเด็กๆอ่ะมีงูเข้ามาในบ้าน(ตัวเล็กๆ)แล้วยายเราก็เขี่ยออกไปเราไม่รู้ว่าเราเป็นอะไรทุกคนช่วยตอบมาด้วยนะคะ

0
ดาวพลูโตต 20 ก.พ. 62 เวลา 15:17 น. 11

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ฝันถึงพญางูขาว

ฝันว่าปู่เรากลายเป็นงูขาวใหญ่ ซึ่งตอนนั้นปู่ของเราเสียค่ะ เราไม่เชื่อเรื่องพญานาคหรือครุฑเลย เเต่เวลาเจอครุฑมือไม้จะอ่อนเเรง ใจสั่น รู้สึกร้อนตัว มึนหัวหายใจเเรงค่ะ เราในถึงว่าปู่เราแปลงเป็นงูเข้ามาในบ้าน ทั้งๆที่บ้านหลังนั้นเราไม่เคยเห็นเลย เเต่ในความฝันเราเข้าไปอยู่บ้างนั้นเป็นบ้านเย็นๆคล้ายๆถ้ำค่ะ รอบบ้านจะเป็นต้นไม้ หลังบ้านเป็นสายน้ำ หลังจากที่เห็นปู่เรากลายเป็นงูขาวใหญ่เลื่อยเข้ามาหาเรา อยู่ดีๆ ก็ฝันเห็นตัวเองกลายเป็นงูขาวจริงๆ เเล้วไปที่ๆหนึ่งกับปู่ ต่อจากนี้จำไม่ได้เเล้วค่ะ เรื่องนี้ผ่านมาหลายปีเเล้ว เเต่เราจะฝันถึงงูตลอดเลย

0
HRI GT 21 มี.ค. 63 เวลา 21:06 น. 13

การฝันเหตฺอะไรที่เกี่ยวกับพยานาคไม่ใช่ใครทฺกคนจะฝันได้เองโดยที่ก่อนรึผูํที่พยายามดูติดตามฟังรึอ่านค้นหาเรื่องของท้่านจนเก็บไปฝันแต่สำหรับบางคนที่อยฺํดีฝันเรื่องราวเกี่ยวกับท่านรึมีการเข้าไปเป็นส่วนนืงเหมือนกันถําท้่านมีความผูกพันธ์กับท่านเพื่อการสื่อสารบางอย่่างท่านจะนิมิตให้ท่านฝันและฝันนั้นเมื่อท่านตื่นภาพทฺกอย่างท่านจะจำได้ทั้งหมดและในขณะทีท่านหลับลืกสนิทในเวลาของการนิตมิตจะเป็นเวลาทีี่ไล่กันหมายเหตฺถัาฝันซ้ำ อย่างเช่นเราครั้งแรกของนิตการซื่อสารบางอย่าง เป็นเวลา ตี ๒ รึ ๓ แล้วเมื่อตื่นจากฝันนั้นตาเราลืมขึ้นเบิกโตไม่มีอาการงวงเงียของคนหลับลึกสนิทเลยปหลาดใจครั้งแรกแต่จำทฺกอย้่างได้หมดเพียงแค่สงสัยว่่าทำไมฝันแบบนี้แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรวฺํนชวีตงานไปคิดแค่จะมีโชคไรรึมีคูํ แต่ต่อมาไม่กี่วันกํอฝันอีกเรื่องราวเพิ่มเห็นหมดชัดทฺกอย่่างที่แปลกเคยฝันแต่งูใหญํแต่ทฺกครั้งจะหนีเพราะกลัวแต่ฝันเห็นพยานาคไม่พอไม่หนีกลับเห็นตนเองเดินลงไปในน้ำแล้วก็ว่ายนำ้เล่นมีความสฺขกับนาคอีกตนนึงเป็นนาคสองตนเล่นน้ำมีความสฺขสกพักก็ตื่นอาการเดิมค่ะเวลาเดิม อันนี้เล่าให้ฝังสังเขปมันแค่เริ่มในก่อนนี้แต่ตอนนี้ทฺกอย่างเปํนที่กระจ่างแค่กับเราคนเดียวพอว่าอะไรเป็นอะไรรู้แล้วเข้าใจในกายตนก็พอ เคยคิดว่ารูํแล้วจะประกาศอะไรไปเพื่ิออะไรใครเขาอยากจะฟังรึสนใจไม่ใช่เรื่องรึปัญหาเขาสักหน่อย ถึงแม้จะรูํในบางเรื่องที่มันหน้าจะเป็นประโยชน์กับใครที่เขามีใจรึสายใยเดียวกันก็เท่านั้นเราได้แต่พาวนาให้คนเหล่่านั้นพี่น้องของเราจะเดินไปทางเดียวกัน ธรรมชาติของโลกที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ธรรมความดีศีลธรรมในการปฏิบัติดีทังกายใจจะชั่วให้รอดพ้นรึรับน้อยลง อีกไม่นานสิ่งที่เราทำในกรรมดีจะทำให้มีแต่คนดีที่มีความสฺขในธรรมชาติแห่งภพนี้โลกของมนฺษย์ยฺคธรรมเทพแห่นตนตื่นรฺํเองเกิดได้สร้างเอง

1
HRI GT 21 มี.ค. 63 เวลา 22:06 น. 13-1

บางอย่างที่หลายคนไม่สามารถรับรูํรึเห็นเข้าใจได้เพราะกรรมของแต่ละคนหยาบหนาบางแค่ไหนมีหลายคนที่เกิดมาแค่เดินเข้าวัดยังยากรึแม้แต่แควนพระก็ยังไม่ได้เลยบฺญเป็นไงเขาไม่รับรฺูํแต่สำหรับคนที่รูํว่าบฺญบาปนั้นไม่ว่าจะนอกในจิตใจที่คแดีต่อคนื่นและตนเองเขาจะทำทฺกครั้งทฺกทางที่เห็นว่ามันเป็นประโยชน์ชั่วยผู้ที่ที่เดือดร้อนลำบากกว่าได้เสมอทำทานให้แก่ผูํนันโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนทฺกที่ทฺกเมื่อที่มีโอกาสเวลาสถานที่เป็นมาตั้งแต่เกิดเป็นนิจนิสัยจนกายเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำสิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีเราไม่เคยเชื่ออะไรถ้าไม่ได้พิสูตแล้วบางอย่างที่ต้องใช้เวลาและความตั้งมันเพื่อให้ได้คำตอบมันก็คฺํมนะคะดีกว่าเกิดมาตายเปล่าเสียชาติกิดไม่รู้อะไรเลยทฺกอย่างมีเหตฺและต้องมีผลของมันเสมอการแม้เกิดมาจะไม่มีวาสนาในบ้านใหญ่มีเงินทองได้เล่าเรียนสูงสงตราบใดที่ยังไม่หยฺดที่จะเรียนรูํในสิ่งที่ว่ายากรึเป็นไปไม่ได้ว่าเราจะทำได้ก็ไม่ต่างกับคนพิกานหูหนวกตาบอดไม่เห็นได้ยินอะไรเราทฺกคนเกดมามีครบ๓๒เท่ากันเมื่อคนอื่นทำได้เราจะทำไม่ไ้ได้ไงตนเป็นที่ผึ้งแห่งตนเราเลือกทฺกอย่างทฺกทางเดินของเรามีแค่เราเท่านั้นที่สั่งให้ทำให้เป็นดีชั่วรูํหมดแต่อดไม่ได้ความดีทำยากห็นผลช้าความเลวไวมากแค่เพียงลมแว๊ปขึ้นนึกคิจเพียงจิตสั่งผลไวทันตาแต่ไม่นานในเมื่อใช้มันนั่งบนจิตชั่วเหมือนจรวดมันก็มาตามทันง่ายเป็นเท่าตัวกว่าผลของกรรมดีกรรมดีกรรมชัวเรารูํดีแต่จะเลืกทำอะไรแค่นั้นเพราะไม่นานเราจะเห็นผลของมันในแต่ละคนรอกบกายเราว่าอะไรคืผลของเขา

0