Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าทำโจทย์มาน้อยจะติดไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ได้ยินส่วนใหญ่บอกว่า ต้องทำโจทย์เยอะๆพวกคำนวณ เราก็ไม่เก่งนะ คือ เราทำไม่เยอะ มีโอกาสไหม ไม่ใช่ไรนะคะ เราทำไม่ทันอ่า เริ่มช้า :((

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ตามนั้นค่ะ 9 ธ.ค. 59 เวลา 04:43 น. 2

ไม่ติดค่ะ ไม่เก่งคำนวนแล้วไม่ทำโจทย์ = หายนะ เข้าไปในห้องสอบก็ทำไม่ได้ เลข ฟิสิกส์ เคมี ตาย ก็หมดหวังแล้วสำหรับคณะแพทย์/ทันตะ จะไปหวังพึ่งวิชาท่องๆช่วยมันยากมาก เนื้อหาเยอะเกิน ต่อให้เป๊ะจริงๆถ้าคำนวณไม่ผ่าน 30% ก็ตาย

เพราะงั้นรีบไปฝึกไปหาไปทำโจทย์ ถ้าอยากติด

0
ชะชะชะชะชะชะชิ 9 ธ.ค. 59 เวลา 19:24 น. 3

ไม่ทำโจทย์หรือทำน้อย มันก็ไม่รู้แนวข้อสอบหรอกครับ ถึงจะจำสูตรได้เยอะ แต่ถ้าไปเจอโจทย์พลิกแพลงสักหน่อยก็ตายครับ ถ้าเวลาน้อย ก็เก็บเฉพาะบทที่ออกเยอะ เช่น สถิติ แคล ตรีโกณฯ เอาครับ

0
Eriffp 10 ธ.ค. 59 เวลา 14:46 น. 4

เป็นไปได้ ถ้าน้องคะแนนวิชาคำนวณเกิน 30 และสามารถทำวิชาอื่นให้ได้ดีครับ การทำโจทย์และการทำข้อสอบย้อนหลังจะช่วยให้น้องสามารถจับจุดข้อสอบได้ดีขึ้น ว่าบทไหนเน้นอะไร โจทย์แบบไหนที่มีทุกปี บางปีก็ออกข้อสอบเก่าแต่เปลี่ยนตัวเลข  ถ้าน้องจับจุดเหล่านี้ได้คะแนนเกิน 30 ได้มาไม่ยากครับ แต่ไม่ใช่ว่าปล่อยนะ เพราะอย่างที่รู้ว่า กสพท ตัดคะแนนเป็นทศนิยมโหดอยู่ และเปอร์เซนต์ของวิชาคำนวณ (เลขกับฟิสิกส์) รวมกันน้ำหนักก็มากด้วย ถ้าน้องเสียตรงนี้ไปมันจะทำให้น้องเสียเปรียบคนอื่นครับ

ตอนพี่สอบพี่ก็ไม่ทันเหมือนกัน แต่ก็เริ่มทำข้อสอบเก่ามานานอยู่(ที่ไม่ใช่ 7วิชาสามัญ) ส่วน 7 วิชาสามัญมาเริ่มเอาตอนใกล้ๆสอบ(เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะ) ลองดูครับ กับเวลาที่เหลือ ว่าจะบริหารยังไง รักษาจุดเด่นที่เรามีไว้ แล้วอุดจุดด้อยเราให้ได้ครับ

สู้สู้ครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

เจ้าเป็ด 12 ธ.ค. 59 เวลา 15:23 น. 6

ขึ้นอยู่กับจะเข้าคณะและม.ไหนค่ะ ถ้าคณะที่คะแนนสูง ม.ดัง ก็ยากค่ะ ถ้ามีเวลาตอนนี้ก็จับนส.มาอ่านเลย เริ่มช้ายังดีกว่าไม่เริ่ม สู้ๆ

0