Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การท่องเที่ยว VS การโรงแรม จะเลือกอะไร #dek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นคนที่รู้ตัวเองดีว่าชอบภาษาอังกฤษ ส่วนตัวแล้วรู้สึกอยากเรียนการโรงแรมมากกว่าการท่องเที่ยวนะ แต่กลัวว่าพอเลือกไปแล้ว ได้ไปเรียนแล้ว จะไม่โอเค กลัวว่าตัวเองตัดสินใจผิด กลัวเสียใจทีหลังที่ไม่เชื่อคำพูดที่บ้าน เหมือนเราจะบ้าป้ะ5555

♠อันนี้อ่านข้ามได้ค่ะ ไม่ใช่ประเด็น555♠
(((เราเรียนสายวิทย์ ที่บ้านอยากให้เรียนอะไรวิทย์ๆ แต่เราเกลียดวิทย์ กลัวเลือดอีก เคมี ฟิสิกส์ ชีวะ นี่ไม่ต้องพูดถึงเลย เรียนแล้วทรมานมากๆ คือรู้ตัวดีว่าโง่วิทย์555 แต่ที่เรียนสายวิทย์เพราะพ่อขอค่ะ เลยเรียนให้ แต่พอจะเข้ามหาลัยแล้วพ่อบอกว่า ลูกจะเรียนอะไรก็แล้วแต่ลูกเลย พ่อไม่บังคับ จริงๆเรารู้ค่ะว่าพ่ออยากให้ไปทางราชการ พ่อเป็นคนที่ชอบเครื่องแบบ เราก็อยากจะเรียนให้นะ แต่เราไม่ชอบ แล้วความสูงก็ไม่ถึง ไปสอบเขาก็ตัดเราออกอยู่ดี อย่างน้อยต้องสูง160ค่ะ หมายถึงสอบนายร้อยหญิงนะ ส่วนแม่ แม่อยากให้เรียนเกี่ยวกับสายวิทย์ค่ะ ที่บ้านรู้ดีว่าเรากลัวเลือด พ่อกับปู่ก็กลัว เชื้อก็เลยมาตกที่เรามั้ง เกี่ยวมะ?5555 แม่เลยไม่ได้อยากให้เรียนอะไรที่เจอเลือด ก็พวกเภสัช(คือมันเจอวิทย์เต็มๆ แถมต้องจำล้วนๆ เกลียดการจำ) เทคนิคการแพทย์(อันนี้ก็เคมี! ลูกโง่เคมี ลูกขอโทษนะแม่ แล้วก็ อันนี้เจอเลือดนิดหน่อยค่ะ รู้สึกว่ามีเจาะเลือด) เราชอบไม่ตรงกับที่บ้านเลย เราชอบภาษา รู้สึกว่าพูดภาษาได้เก่งๆ รู้สัก2-3ภาษานี่เท่มากๆ (เราเฉยๆกับเครื่องแบบ) เวลาคุยเรื่องเรียนทีไร คิดมากทุกทีเลย แต่เราไม่เคยทะเลาะกันนะคะ พ่อกับแม่โอเคหมดไม่ว่าจะเรียนอะไร ขอแค่เราเป็นคนเลือก เพราะท่านถือว่าเราเป็นคนเรียน แต่เรารู้สึกได้ว่าเราทำให้พ่อกับแม่ผิดหวัง ไม่ชอบความรู้สึกนี้เลยจริงๆ :( ที่แทงใจอีกอย่างก็คือคำพูดของพ่อ พ่อบอกว่า พ่ออยากให้ลูกเลือกเอง เพราะกลัวว่าถ้าอนาคตเราไม่ดี แล้วเราจะโทษว่ามันเป็นความผิดของพ่อ ... อ้าว แล้วถ้าอนาคตเราไม่ดีเพราะเราเลือกเองอะ .. แต่พ่อก็ไม่ผิดที่จะคิดแบบนั้นเนาะ ไม่ว่าอนาคตเราจะเลือกเรียนอะไร เราจะได้ทำงานอะไร เราจะทำให้ดีที่สุด )))


เหตุผลที่อยากเลือกการโรงแรมเพราะอะไรไม่รู้ค่ะ(ยังไม่มั่นใจในคำตอบ .___. ) รู้แค่ชอบ นึกภาพตอนตัวเองปูที่นอน ยกถาดอาหาร จัดโต๊ะอาหาร อืมมม แบบว่ามันก็น่าสนุกดี คือได้ออกแรง เน้นปฏิบัติ อาศัยการวางตัว บุคลิก ภาษา อะไรทำนองนั้น เราไม่ค่อยชอบวิชาการค่ะ แต่เกรดไม่ได้แย่หรอกนะคะ555 (อย่าทำหน้าแหวะสิ)
เนื้อหาเพิ่มเติม http://www.admissionpremium.com/u-review/article/34


จะบอกว่ามุ่งไปทางการโรงแรมอย่างเดียวก็ไม่ใช่นะ การท่องเที่ยวก็น่าเรียนค่ะ(เอาละไง) จะออกแนวใช้ความจำหน่อย เรื่องภาษา บุคลิกก็เหมือนกัน แต่งานมันคนละแบบกับการโรงแรมเลย
เนื้อหาเพิ่มเติม http://www.unigang.com/Article/460

ส่วนเรื่องเงิน เราว่าเงินมันดีทั้งคู่เลยค่ะ แต่มาตัดสินใจอยากตรงลักษณะการทำงานนี้แหละ

เรามันนางวันทองสองใจชัดๆ ฮือออ มีใครเป็นแบบเราบ้างไหม ยกมือเป็นเพื่อนหน่อย0/


♣คำถาม♣

ใครที่เรียนการโรงแรม ทำไมถึงเลือกเรียนการโรงแรมคะ ไม่สนการ่องเที่ยวเหรอ

แล้วใครที่เรียนการท่องเที่ยว ทำไมถึงเรียนการท่องเที่ยวอะ ไม่สนการโรงแรมบ้างเหรอ

คำถามดูกวนตี น ไปหน่อย แต่พี่ๆช่วยตอบคำถามงี่เง่านั้นด้วยนะคะ คืออยากรู้เหตุผลชัดๆที่ทำให้เลือกเรียน ♥
หรือพี่ๆอยากมีอะไรจะแนะนำ ตักเตือน ก็บอกได้เลยนะคะ ยินดีรับฟังมากๆค่ะ

เชิญคอมเม้นเลยค่ะ ว่าเราได้ตามสบาย55555555555
ปล.จริงๆมีรูปแชทที่คุยกับพี่สาวด้วย แต่ลงรูปไม่ได้ อยากเอาให้อ่านมากเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

sanhapap 10 ธ.ค. 59 เวลา 21:36 น. 1
พี่อ่านแล้วเหมือนพี่เมื่อปีที่แล้วเลย 55
พี่ชื่อ เอ ปี1 สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม
ที่พี่มาเรียนสาขานี้พี่เองก็กำลังคิดนะว่า จะเลือกไรดี อาจาร์ยในสาขาพี่บอกว่า ปี1 ก็ลองทำงานประสบการ์ณโรงแรมดู แล้วเราก็ทำท่องเที่ยว ปี 2 ก้อได้ เราจะได้เลือกว่าเราจะไปทางไหน พี่เลือกท่องเที่ยวเพราะพี่ชอบภาษามากๆและพี่เองก็อยากให้นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เห็นที่เที่ยว วัฒนธรรมไทยของเราครับ
สู้ๆนะเด็ก 60
แยากถามอะไร แอดเฟรสพี่มาก็ได้ Sanhapap Dungarthit 
0