Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to 4ขั้นตอนง่ายๆให้การทาลิปสติกให้ติดทนยาวนานเคียงคู่กับความชุ่มชื่น....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นวิธีการที่เจ้าตัวเป็นคนคิดขึ้น ลองทำดูแล้ว เห็นผลออกมาค่อนข้างดีเลยอยากมา แชร์ให้เพื่อนลองทำดู ยังไง ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ ทุกคน  
ก่อนเริ่ม คือเราเป็นพวกชอบแต่งหน้า ตามไอจีฝรั่งจ๋าต่างๆ แล้วติดใจกับความmatte มากกกก แต่ริมฝีปากปากคนดราพอขาดความชุ่มชื้นก็แตกง่ายเลยทำให้ การทาลิปสติกเป็นไงที่ลำบากสุดๆ (ทั้งที่ก่อนนอนเราทั้งทาลิปบำรุง บ้างครั้งก็ใช้มากส์) ตอนแลกทาไปก็เนียนดีอยู่หรอก พอนานๆเข้าริมฝีปากก็เริ่มแตกเลยสันหาวิธีต่างๆมาแก้ก็ยังเหมือนเดิมเลย คิดหาวิธีเองชะเลย !!!! 

ขั้นตอนที่ 1: เริ่มจากทาlip pure (ทางเราใช้ตัวน้ำผึ้ง) เพื่อบำรุงริมฝีปากให้มีความชุ่มชื่น และ ริมฝีปากแลดูอวบอิ่ม[เหมือนร่างน้อยๆของดิฉัน] #คนอ่าน: !:@,8/!.@:&:)!/&:9,0 เข้าเรื่องต่อค่ะ แหะๆ 


ขั้นตอนที่2: เราเลือกเอาลิปMatteมาใช้เพราะชอบให้ความติดทน และ เรียบเนียน แต่ปัญหามันก็อยู่ตรงนี้แระ! ตรงที่ความmatteนี้แระ!! ทำให้นานไป ปากเริ่มแห้ง และ ริมฝีปากแลดูอ่อนล้าขึ้นทุกวัน เอ้ย! ไม่ใช่ ริมฝีปากแห้งงงงง เสมือนต้นไม้ที่ขาดน้ำมาหลายปีที่ใกล้ตาย!! 


ขั้นตอนที่3: เราเลยเลือกเอา ลิปสติกที่มีความมันที่มากกว่ามาทาทับลงไปเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากอีก 
แต่ ก็เจออีกปัญหาหนึ่ง คือ!!!! ความมันนนนน!!! ชึ่งสาววกเนื้อmatteไม่ปลื้มอย่างแรง!!!! 


ขั้นตอนสุดท้าย: หานั้นหานี้ไปเลื้อยในถุงสุดที่รัก(กระเป๋าเครื่องสำอาง5555) ไปเจอกระดาษซับมันเข้า!!! ความคิดบ้าบอก็ผุดขึ้นมาว่า ถ้าเอามาซับปากจะออกมาเป็นไงนะ!!! 


แล้วผลที่ออกมาก็ตามรูปจ๋าาาาา 
มันให้ความรู้สึกต่างจากการทาปกติยังไงนาาาาา ... เพื่อนๆลองทำดูเดี่ยวก็รู้ อิอิ 

แสดงความคิดเห็น

>