Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

abcd

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

5 เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจ start up ของคุณ ไม่ down

1. Idea เราต้องไม่เหมือนใคร

Idea เป็นที่สิ่งแรกที่เราควรจะมีในการลงมือทำ startupเพราะฉนั้นideaนั้นจะต้องคิดอย่างถี่ถ้วนแล้ว โดยไอเดียแบ่งเป็น2อย่างหลักๆคือ

  • ไอเดียที่ต่อยอดจาดสิ่งที่มีอยู่แล้ว

  • ไอเดียที่สามารถแก้ปัญหาในแต่ละเหตุการณ์

ถ้าเราเลือกธุระกิจที่ต่อยอดจากสิ่งที่มีอยู่แล้วเราควรดูว่าเขาทำสำเร็จหรือไม่สำเร็จเพราะอะไรแล้วนำไปต่อยอดแต่ถ้าธุรกิจของเราเป็นแบบการแก้ปัญหาให้ผู้บริโภคคู่แข่งเราจะมีน้อยลงเพราะยังไม่มีใครทำได้

และสุดท้ายเราต้องไม่ลืมว่าideaที่เราคิดจะต้องอยู่กับเราไปตลอดเพราะฉะนั้นเราควรมีความหลงไหลในไอเดียที่เราคิด

2.ธุรกิจโดนใจ

เราไม่ควรคิดว่าอยากทำธุระกิจเพราะ “ต้องการเงิน” “ต้องการรวย” “ต้องได้เงินจากผู้บริโภคเยอะๆ” แต่เราควรคิดว่าเราจะทำธุรกิจอะไรให้ผู้บริโภคสามารถประหยัดเวลาของเขาได้และจะทำยังไงให้ชีวิตและจะทำให้ความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันเขาดีขึ้น

3.รักกันกลมเกลียว

คนในทีมงานก็เป็นideaเช่นกัน เราจะจะทำงานรวมกันไปตลอดเพราะว่าไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียวจึงต้องให้ทุกคนในทีมเป็นส่วนหนึ่งของธุระกิจ

4.เข้าใจการตลาด

การทำการตลาดหรือกลยุทะ์ไม่จำเป็นต้องรอให้ทุกอย่างพร้อมแต่ทำวิธีใดก็ได้ให้ผู้บริโภครู้จักแบรนเราให้เร็วที่สุดการมีความรู้และการเข้าใจการตาดนั้นจึงจะทำให้ธุระกิจมีกลยุทธ์ที่เข้าใจผู้บริโภคมากขึ้น

5.มีความแน่วแน่

หัวใจของ startupคือการเริ่มให้เร็วที่สุดและการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอจากทุกๆคนในทีม และสิ่งหนึ่งที่ควรคิดไว้คือ “เราไม่ได้สมบูรณ์แบบ” ต้องพยายามหาข้อเสียเพื่อปรับปรุงและแก้ไขอยู่เสมอ

แสดงความคิดเห็น

>