Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนติดแฟนและเหงารุนแรง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


    นั้นแหละค่ะตามหัวข้อเลยค่ะ เราชื่อเซนค่ะกำลังเข้าม.1ค่ะ ตอนนี้เหงาแบบว่าไม่รู้จะเหงายังไงแล้วแหละค่ะ เพื่อนๆที่กำลังเตรียมเข้าม.1ก้จะเตรียมตัวใช่มั๊ยค่ะ เราก้เตรียมตัวเหมือนกันค่ะแต่เราจะมีวันพักค่ะปกติแล้วจะไปกับเพื่อนสนิทค่ะ เพื่อนสนิทแบบสุดๆมีอยู่คนเดียวค่ะ คนเดียวเลยจริงๆค่ะ แต่ว่าพอเพื่อนมีแฟนเราก็เข้าใจนะคะว่าอยากมีเวลาอยู่กับแฟนเราก้ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ แต่หลังๆมานี้เพื่อนหายไปเลยค่ะ หายไปตามสายลมเลยค่ะ จะเที่ยวก้ไม่ได้ ปกติชอบคอลกับเพื่อนค่ะ แต่ตอนนี้ก้ไม่กล้าคอลกลัวเพื่อนคุยกับเพื่อนอยู่อะไรแบบนี้ เราก้พยายามหาอะไรทำแก้เหงานะคะอย่านึงเลยคือใช้เวลาติ่งค่ะ แต่เวลาคอมหรือทรศ.แบ็ตหมดเราก้จะติ่งไม่ได้ค่ะ โดยปกติไม่ค่อยจะมีคนคุยด้วยหรอกค่ะเคยพยายามจะหาเพื่อนใหม่นะคะ แต่เพราะมนุษย์สัมพันธ์เรามันติดลบร้อยเลยแหละค่ะ นอกจะเป้นคนไม่ชอบยิ้มแล้วหน้าตาเราเวลาอยู่เฉยๆเราหน้าหยิ่งมากเลยค่ะ แล้วก้นิสัยที่แก้ไม่ได้เลยค่ะนั้นก้คือเราจะออกเถื่อนๆหน่อยอ่ะค่ะ คือเป้นคนติดพูดคำหยาบค่ะ รุนแรงอะไรประมาณนั้นอ่ะค่ะ พยายามแก้แล้วมันก็ไม่ได้ค่ะ อีกอย่างคือเสียงเราแมนมากค่ะ(ร้องไห้หนักมาก T_T) เลยไม่ค่อยมีใครคุยด้วยสักเท่าไรอ่ะค่ะ คำถามคือเวลาเพื่อนๆหรือพี่ๆเนี่ยเหงาหรือว่าเพื่อนติดแฟนทำยังไงกันหรอคะ

Ps.พยายามไม่หลุดคำหยาบและพยามยามทำให้สุภาพสุด 55555

 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

โชคดี 12 ธ.ค. 59 เวลา 01:22 น. 1

เพื่อนน้อง เดี๋ยวก็เลิก เด็กไป รักคืออะไรสำหรับเขาคงไม่รู้หรอก

เหงา ทำยังไง หาอะไรดู หาอะไรอ่าน เตรียมบทเรียน หางานอดิเรกทำ

อย่างน้อง พี่ว่าแค่ตั้งใจทบทวนภาษาไทยก็ทำให้ปวดหัวจนลืมเรื่องเพื่อนที่เขาต้องมีชีวิตของเขาได้นะ

0
silver fox 12 ธ.ค. 59 เวลา 11:23 น. 2

น้องไม่มีเพื่อน มนุษยสัมพันธ์ติดลบ แล้วยังไงดีอาะคะ ถ้าจะไม่แก้ไขก็จะขอไม่มีเพื่อนไปแบบนี้อ่ะนะ?

ชีวิตน้อง เดี๋ยวมันก็ไปถึงจุดที่บังคับน้องออกไปรู้จักเพื่อนใหม่ๆอยู่ดีอ่ะ

คนเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนรัก เพื่อนตายน่ะนะ เขาไมาจำเป็นต้องอยู่ข้างกันคุยกันหรือมีเวลาให้กันทุกวันหรอก น้องก็ควรจะออกไปหาเพื่อนใหม่ หัดเข้าสังคม ปรับตัวค่ะ

เสียงแมนไม่ทำให้ใครโดนเพื่อนทิ้งค่ะ ไม่เกี่ยว

0
kAew Dek-D Columnist 12 ธ.ค. 59 เวลา 15:40 น. 3

ปรับมุมมองตัวเองก่อนค่ะ เท่าที่อ่านมา น้องค่อนข้างมองตัวเองแง่ลบไปหน่อย ลองหาจุดดีของตัวเอง แล้วดึงออกมาใช้ รู้ว่าตัวเองหน้าบึ้ง ก็หัดยิ้มหน้ากะจกเยอะๆ เจอใครก็ยิ้ม ทักทายหวัดดีอะไรไป แล้วก็ลองไปหากิจกรรมเข้าสังคมให้มาขึ้น เช่น ไปทำงานจิตอาสา หรือพัฒนาศักยภาพตัวเอง เช่น เรียนภาษา เรียนเต้น หรือไปออกกำลังกาย สุดท้ายถ้ายังไม่มีเพื่อนจริงๆ อย่างน้อยน้องก็ได้ใช้เวลาให้เป็นปะรโยชน์ การทำตัวให้ยุ่งๆ ไว้ก็ทำให้เราลืมๆความเหงาได้ ที่สำคัญ มันทำให้น้องเจ๋งขึ้นอีกด้วยนะ

ปล. ส่วนเรื่องเพื่อนสนิท จริงๆ น้องอาจจะคิดมากไปเองว่าเค้าไม่อยากคุย ไม่กล้าโทรหา ลองกล้าๆ โทรไป ทำตัวตามปกติไปสิคะ จริงๆ คนที่เปลี่ยนไปอาจจะเป็นน้องเองที่เหรงใจแฟนเค้าหรือเปล่า

0