Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่ายมือถือในไทยไม่ได้มีแค่ 3 ค่าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ทุกคน นี่เป้นกระทู้แรกของเราที่นี่ค่ะ พอดีเราสนใจเรื่องพวกมือถืออยุ่ แล้วกำลังฝึกเขียน มีไรแนะนำติชมกันได้นะคะ
คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าค่ายมือถือในประเทศไทยมีแค่ 3 ค่าย หลักๆ คือ AIS, DTAC, TRUE ตัวเลือกน้อยไม่รู้จะเปลี่ยนไปใช้อันไหนแล้ว แต่จริงๆ แล้วยังมีอีกเยอะเลยทีเป็นตัวเลือกให้ใช้กัน เคยได้ยิน MY , TOT หรือ PENGUIN กันมั้ยคะ
เริ่มกันที่ MY ก่อนเลย ชื่อเต็มๆ คือ MY BY CAT เป็นหน่วยของรัฐ (รัฐวิสาหกิจ) คือ CAT TELECOM หรือ กสท. ข้อดีของมาย คือ โปรโมชั่นถูกดี สัญญานก็ดี เพราะใช้เสาเดียวกับทรู ดูข้อมูลที่ http://www.mybycat.com 
ต่อไปคือ TOT3G อันนี้ก็เป็นของรัฐ เหมือนกันคือ ของ TOT ตามชื่อเลย (พ่อแม่เรายังเรียก TOT ว่าองค์การโทรศัพท์อยู่เลย 555) ที่ทำโทรศัพท์บ้าน กับเน็ตบ้านด้วย ข้อดีของ TOT3G คือเน็ตเร็วเพราะคนใช้น้อย แต่สัญญานไม่ค่อยทั่วถึง มีญาติเราคนนึงเคยใช้เค้าบอกถ้ามีสัญญานคือดีเลย แต่หลายที่ไม่ค่อยมีสัญญาน ดูข้อมูลที่ http://www.tot3g.net 
 
อันสุดท้ายเลย ที่เราว่าน่าสนใจมาก เพราะมันน่ารักดีและทำความเข้าใจอยู่นานว่ามันคืออะไร 555 คือ PENGUIN ซึ่งเป็นค่ายมือถือ แบบ MVNO (คำนี้แหละที่งง) คือไม่มีสัญญานเป็นของตัวเองแต่เช่าใช้สัญญานของคนอื่น ซึ่ง PENGUIN ใช้สัญญานของ CAT (ก็คือ MY ที่พูดถึงข้างบน) ทำให้มีสัญญานทั่วประเทศตั้งแต่เปิด ซึ่งค่ายแบบนี้มีหลายประเทศที่ประสบความสำเร็จ ข้อดีที่ควรสนับสนนให้มีค่ายแบบนี้ คือ ทำให้เกิดการแข่งขัน มีตัวเลือกเยอะขึ้น ลดการผูกขาดจากเจ้าใหญ่ จุดเด่นของเพนกวิน คือ ตัวนกเพนกวินมันน่ารักดี 555 แล้วก็ โปรโมชั่นเข้าใจง่าย เช่นค่าโทรคิดเป็นวิ มีโปรที่เน้นเฉพาะกลุ่ม เช่น วัยโจ๋ เน้น ส่วนสัญญานก็ครอบคลุมทั่วประเทศ เหมือนมาย ดูข้อมูลที่ http://www.penguinsim.com
จริงๆ ค่ายแบบเดียวกับเพนกวินยังมีอีกหลายค่าย แต่ยังไม่ค่อยมีเจ้าไหนเด่น น่าจะมีเพนกวินทำจริงจังสุด เพราะเคยเห็นออกโฆษณาทีวีด้วย เลยยกมาเป็นตัวอย่างจ้า ยังไงก้คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนจะได้มมีตัวเลือกมากขึ้นจากเดิมที่มีแค่ 3 เจ้า เราเขียนเป็นยังไง เข้าใจมั้ย ติชมกันได้นะ

ขอบคุณรูปจาก ทุกๆ เจ้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

simulator-me 15 ธ.ค. 59 เวลา 20:28 น. 1

ทีโอที เขาเปลี่ยนจาก องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย มาเป็นชื่อ บริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน เมื่อปี45 นี่เองมั้งคะ เราว่าน่าจะใช่นะ ไม่แปลกที่ผู้ใหญ่จะติดเรียกชื่อเดิม

( เรายังเรียกชื่อเดิมอยู่เลย 555555 )

0
Panya555 30 ก.ค. 61 เวลา 18:16 น. 2

เอไอเอส ทรู ดีแทค เพนกวิ้น ทีโอที มาย(ก็คือแคทนั่นแหละ) รู้จักหมดแล้วค่า(ตอนกำลังหาค่ายนอกเหนือกว่านั้นอยู่ค่า)

0