Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สอบสัมภาษณ์วิศวะ มทส. ของDek60

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีนะ เราเป็นเด็ก60 ที่พึ่งจะไปสัมภาษณ์วิศวะที่มทส.มาหมาดๆเลย เดี๋ยวจะเรียงตามลำดับเลยแล้วกันนะ อาจจะเขียนไม่น่าอ่านเพราะนี่เป็นกระทู้แรกนะ ผิดพลาดประการใด บอกได้นะคะ หรือจะคอมเม้นเสริมเลยก็ได้ เผื่อมีรุ่นน้องปีหน้ามาหาข้อมูลจะได้ง่ายๆ มาเริ่มกันเลยยย
เริ่มแรกเลย พอประกาศรายชื่อติด ก็จะมีพี่ๆจากม.ที่เป็นพี่จังหวัดโทรมาถามว่าไปสัมภาษณ์มั้ย เพื่อนมาเยอะมั้ย ไปกันกี่คน แล้วก็ขอเฟสไปเพราะพี่จะเอาเข้ากลุ่มจังหวัด พอได้เข้ากลุ่มจังหวัด พี่ๆก็จะมาโพสตลอดว่าต้องเตรียมตัวอะไรมั้ง เอาอะไรไปมั้ง ใครยังไม่มีที่พักพี่ๆก็หาให้
---- ตอนต่อแถวรอรับคิวสัมภาษณ์นะ-----
มาเริ่มจากตอนไปต่อคิวสัมภาษณ์ จะมีแถวให้เรานั่งต่อประมาณ 10 แถว เราเลือกนั่งได้เลยว่าจะไปต่อแถวไหน เราไปต่อประมานตี 3 กว่าๆเกือบตี4 ได้คิวที่ 4ร้อยกว่าๆเกือบ5ร้อย แต่คนแรกเห็นพี่ประกาศว่ามาต่อตั้งแต่ตี2 พอเราได้คิวเสร็จก็ไปต่อแวตามคิวที่ได้ แต่ไม่ต้องต่อคิว แค่ดูว่าเราอยู่ในระหว่างไหนเช่น 430-517 สอบห้อง B2009 แนวๆนี้ (พี่ที่ถือป้ายห้องเราหล่อมาก) พอคนที่สอบเห็นเดียวกันครบ พี่ๆก็จะพาเดินไปที่ห้องสอบ พอไปถึงห้องก็ไปเข้าห้องน้ำได้ แล้วก็มาเตรียมตัวสอบ ปล.ตอนต่อแถวจองคิว จะมีแฟ้มแจกด้วยนะ ในแฟ้มจะมีคูปองอาหารกับน้ำให้ฟรี อันนี้ดีมากๆ
---- ตอนสอบข้อเขียน-----
เราเริ่มสอบข้อเขียนตอน 7.40-8.40 ข้อเขียนก็มีแค่คณิตกับฟิสิกส์ มี 60 ข้อให้เวลา 60 นาที ตกแล้วข้อละ 1 นาที ข้อสอบมีทั้งง่ายและยากรวมๆกันไป ส่วนใหญ่ค่อนข้างง่าย
- คณิตออกคณิตพื้นฐานค่อนข้างเยอะ ออกค่าเฉลี่ยน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ฐานนิยม แผนภาพต้นใบ แล้วก็ข้อง่ายสุดของคณิตคงเป็น 2 กิโลกรัมเป็นกี่กรัม
- ฟิสิกส์ ออกระยะทาง การกระจัด ออกเรื่องง่ายๆของฟิสิกไม่ค่อยยาก ฟิสิกจำไม่ได้ค่อยได้ว่าออกอะไร แต่ถ้าข้อง่ายสุดของฟิสิกส์ก็จะเป็น หน่วยของกำลังไฟฟ้าคือหน่วยอะไร
---- ตอนสอบสัมภาษณ์----
พอสอบเสร็จก็จะพาไปห้องประชุมเพื่อรอการสัมภาษณ์ ระหว่างนั้นก็จะให้ดูวิดีทัศน์แนะนำสาขาวิศวะกรรมสาขาต่างๆ แล้วก็แนะนำมหาลัย มีรุ่นพี่มาพูดคุยด้วย แล้วก็จะเรียกไปสอบสัมภาษณ์เป็นรอบๆไป บางรอบก็ 1-132 บางรอบก็ 95-152 เราได้รอบประมาณรอบที่ 4 พอไปถึงห้องสัมภาษณ์ก็จะมีอาจารย์นั่งแบบตัวต่อตัวเลย พอไปถึงก็สวัสดี อาจารย์ก็ให้แนะนำตัวชื่อไรมาจากไหน แล้วก็ให้ไม้บรรทัดมา 1 อัน จากนั้นก็ถามทั่วไปแบบทำไมอยากเรียนที่นี่ อยากเรียนสาขาไหน ถ้าไม่ได้สาขานี้จะอยากเรียนสาขาไหนอีก แล้วก้มีคำถามอื่นๆอีกเล็กน้อย แบบดัดฟันที่ไหน มาเรียนนี่มีปัญหากับการทำฟันมั้ย แต่ของเพื่อนเราถามแบบฃื่อโรงเรียนมาได้ยังไง อีกคนก็ถามว่ามอเตอร์คืออะไร อันนี้แล้วแต่ดวงล้วนๆเลย แต่ทำตัวสบายๆไว้ดีสุด ของเราโดนอีกคำถามคือ ให้ถามมา 1 คำถาม เราก็ถามว่า หนูติดมั้ยคะ อาจารย์ที่สัมภาษณ์ก็บอกว่า ต้องลุ้นต้องข้อเขียนนะว่าต้องได้มากกว่า 30 เปอร์เซ็นแต่สัมภาษณ์อาจารย์ให้หนูผ่านนะ
---- สัมภาษณ์เสร็จ----
พอสัมภาษณ์เสร็จก็ไปกินข้าวจากคูปองที่ได้มา และพี่จังหวัดก็ทักในไลน์กลุ่มมาว่าไปหาที่ซุ้มจังหวัดด้วยนะ พอไปถึงพี่ก็ถามว่ากลับยังไง กลับกันได้มั้ย ใครจะไปหอพี่ก็จะขี่รถไปส่ง แล้วก็มีเขียนเฟสเขียนเบอร์ให้พี่แล้วก็กลับบ้านเป็นอันว่าเสร็จ

ปล. อยากจะบอกว่า พี่ๆดูแลดีมาก ถึงจะไม่ใช่พี่จังหวัดแต่ก็ดูแลดีมากๆ พี่ๆบางคนวิ่งไปหาถึงรถก็มี หิวข้าวหิวน้ำพี่หาให้หมด เอกสารไม่ครบพี่ๆก็หาให้ มหาลัยน่าเรียนมาก 10โมงยังหนาวอยู่ จนต้องยืนตากแดด อากาศดี มหาลัยกว้างมากแบบกว้างจริงๆ ประตู2 มีสวนสัตว์ ในหมาลัยก็มีหอดูดาวด้วย

ปล2. พี่ที่ยกน้ำไปให้อาจารย์หล่อมาก ขาวมาก ตาตี่มาก หล่อจริงๆนะคะ 555555555555

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

อิอิ 24 ธ.ค. 59 เวลา 16:17 น. 2

ของเราใช้เวลาสัมภาษณ์ไม่ถึงนาที สุดท้ายอ.บอกว่ากลับไปบอกพ่อแม่นะว่าสัมภาษณ์ผ่านแล้ว ทั้งงงว่าทำไมถามน้อยจัง ทั้งดีใจว่าสัมภาษณ์ผ่าน
ปล.พี่จังหวัดดูแลดีมากกกกกกกกกกกกกก
ประทับใจสุดๆ

0