Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอกเกาหลีปัจจุบันตอนนี้จบไปจะมีงานทำมั้ยคะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





ปัจจุบันหนูเรียนเอกเกาหลีที่มหาลัยแห่งหนึ่งในไทยนะคะ อยู่ปี 1 ค่ะ ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่เลย แต่ก็ชอบนะคะ เคยคิดอยากซิ่วไปอิ้งด้วย555555 แต่คิดไปคิดมาเรียนเกาหลีก่อนก็ได้ค่ะ ขอให้ไม่ติด F ก็พอ555+ ส่วนอันอื่นที่อยากเรียนไว้ป.โทก็ได้ค่ะ ^^' 
แต่ปัญหาที่อยากจะถามผู้รู้ตอนนี้คือ จบไปแล้วเราจะมีงานทำมั้ยอะคะ  กลัวมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ กลัวไม่มีงานทำ (ส่วนตัวหนูนี่ตั้งใจอยากไปทำงานที่เกาหลีมากค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้มั้ยอะนะ)  อยากรู้ว่าเอกเกาหลีนี้ทำงานอะไรและที่ไหนได้บ้างคะทั้งในและนอกประเทศอะค่ะ  #ฝากด้วยนะคะ  ^^laugh


 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

kaboomboomboom 30 ธ.ค. 59 เวลา 05:54 น. 1

บางมหาลัยมันจะมีเอกเกาหลีที่เรียนวิชาโท (ไมเนอร์) อังกฤษได้นะ ลองไปดู
เพราะเกาหลี มีแค่หยิบมือเดียวที่ใช้ภาษานี้กัน แต่ภาษาอังกฤษมันเป็นภาษาสากลเลย 

แต่เอกอังกฤษโดยตรง จะเข้ายากกว่า เพราะคนสอบเข้ากันเยอะ และเวลาไปสมัครงานเวลาไปสมัครงาน ใครๆก็พูดภาษาอังกฤษได้ เอกอังกฤษจึงไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ 

ภาษาที่แนะนำเป็นวิชาเอกคือภาษาญี่ปุ่น จีน โปรตุเกส สเปน ไทย ส่วนวิชาเอกอื่นๆที่แนะนำคือประวัติศาสตร์ จิตวิทยา นิติศาสตร์ สังคมวิทยาฯลฯ

ส่วนตัวไม่แนะนำให้เรียนเอกเกาหลี เพราะถ้าเราเรียนเอกเกาหลีไปแล้ว พอจบมา ได้ไปทำงานกับคนเกา ชีวิตจะไม่มีทางมีความสุขเท่าไหร่นะ ให้มองว่าเราดูถูกลาวยังไง คนเกาหลีดูถูกเรายิ่งกว่านั้นมากกกกกกกกกกกกก คนดีๆก็มี แต่มันเทียบกันไม่ได้ แต่ถ้ารับได้ก็ไม่คิดมากก็ไม่เป็นไร เขาไม่ได้มารยาทงามแบบคนญี่ปุ่น(ซึ่งจริงๆมารยาทไม่งามก็มีเยอะเหมือนกัน แต่เรามองแค่แง่ดีเขา ไม่ได้ไปมองแง่ร้ายของเขา)

ความเห็นส่วนตัวนะ ถ้าเรียนภาษาที่สามเป็นวิชาเอก หมายความว่าต้องคลุกคลีกับคนชาตินั้นๆ ในหน้าที่การงานไปอีกนานระดับนึงได้เลย ดังนั้นเลือกภาษาที่มีคนใช้แพร่หลาย จะดีกว่า อย่างภาษาจีน

จริงๆซักยี่สิบปีก่อน ล่ามญี่ปุ่นไทยเงินเดือนกำลังลดลงเรื่อยๆ เพราะคนเรียนญี่ปุ่นเยอะ แต่ช่วงสิบปีหลัง เพราะกระแสK-POPบูมมากๆ คนเรียนเกาหลีเกร่อกันขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่มากเท่าจีนหรือญี่ปุ่น เงินเดือนมันก็แปรผันตามกันไป

โอเค อันนี้จะตอบตรงคำถามละ ถามว่าตกงานไหม ถ้าเก่ง ก็ไม่ตก ถ้าไม่เก่ง ก็ตก ง่ายๆเลย ไม่มีอะไรซับซ้อน เลือกเรียนสิ่งที่ชอบและคิดว่าอยู่กับมันได้จริงๆ ก็ถือว่าโอเค

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิเช่น มีเพลง, คลิปวีดีโอ, โปรแกรมละเมิดลิขสิทธิ หรือรูปถ่ายจากสื่ออื่นที่ไม่ยินยอมให้นำมาเผยแพร่

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิเช่น มีเพลง, คลิปวีดีโอ, โปรแกรมละเมิดลิขสิทธิ หรือรูปถ่ายจากสื่ออื่นที่ไม่ยินยอมให้นำมาเผยแพร่