/>
Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวเกาหลีแบบไม่ง้อทัวร์ #วิธีการเดินทาง [ยินดีให้แชร์]

วิว
#วิธีการเดินทาง #FaDiaryInKorea2016 #เที่ยวเกาหลี #เที่ยวเองแบบไม่ง้อทัวร์
      เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ใครๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากจะไปเที่ยวใช่มั้ยคะ เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ เราเดินทางไปเกาหลีใต้ช่วงวันที่ 13-17 พ.ย. 2016 ค่ะ เราไม่แน่ใจว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้รึเปล่า เราเดินทางที่กับน้องสาวฝาแฝดอายุ 17 ปี แค่ 2 คน เราจะแนะนำอย่างละเอียดเลยนะคะ

เราเดินทางไปกับ AirasiaX ค่ะ ช่วงนั้นลดราคาพอดี เราไปกับน้องค่าตั๋วไปกลับเบ็ดเสร็จก็ราวๆ 20,000 บาทค่ะ พอเราถึงสนามบินเเล้วให้เราเดินตามกลุ่มคนที่เดินลงมาจากเครื่องบินกับเรานะคะพอขึ้นรถไฟก็เดินต่อไกลพอสมควรเลยค่ะ หลังจากที่เราเดินถึงที่แล้วจะมีเจ้าหน้าที่สวมชุดฮันบกบอกให้เราไปต่อเเถวช่อง Foreign ทางด้านซ้ายมือค่ะ วิธีการรับมือกับตม.เกาหลีไม่ใช่เรื่องยากเลยนะคะ เขาถามเราแค่ว่าเรามากับใคร พูดภาษาอังกฤษได้มั้ย น้องสาวเราเคยไปญี่ปุ่นมาก่อนเลยผ่านไปง่ายๆ เราเลยผ่านง่ายด้วยเช่นกัน แต่เขาจะค่อนข้างเข้มงวดกับคนที่แต่งตัวจัดจ้าน และไม่เคยไปต่างประเทศมาก่อนเป็นพิเศษค่ะ

หลังจากที่เราคุยกับตม.เรียบร้อยเเล้วเดินลงบันไดมาที่สายพานกระเป๋า อยู่ด้านล่างเลยค่ะ ซึ่งชั้น 1 จะมีบริการต่างๆ สำหรับคนที่อยากจะเช่า WI-FI ถ้าเกิดว่าไม่มีบัตรเครดิตจะต้องเสียค่าเครื่องเช่า 200, 000 วอน หรือ 6,000 กว่าบาท แต่จะได้เงินคืนวันกลับ สำหรับคนที่มีบัตรเครดิต เช่า 5 วันเสียค่าใช้จ่าย 80,000 วอน เชื่อมต่อได้ 5 เครื่อง ที่เกาหลีไม่สามารถเปลี่ยนซิมได้ มีโทรศัพท์ของ LG ให้เช่าด้วย แต่เราไม่ได้สอบถามมา ตรงประตูหน้าจะมีบูธของบริษัทต่างๆ ตั้งอยู่ ให้เราหาป้ายใหญ่คำว่า Ticket เพื่อไปซื้อบัตร T-Money ไว้ใช้ขึ้นรถบัส รถไฟ จ่ายสินค้าต่างๆ ใช้ได้ตลอดชีวิต ราคา 50,000 วอน มีเงินอยู่ในนั้น 47,000 วอน เพราะเราเสียค่าบัตรไป 3,000 วอน  ถ้าอยู่เกาหลีบัตรนี้จำเป็นมากๆ  เพราะต้องใช้ตลอด ส่วนบัตรของไอดอล เราซื้อที่ร้านหน้าทางออก 3 ที่เมียงดงราคา 10,000 วอน (แพงมาก) ไม่มีเงินอยู่ในนั้นค่ะ วิธีการใช้บัตร T-Money คือ ต้องแตะบัตรทุกครั้งที่ขึ้น/ลงรถไฟและรถบัสนะคะ

เราจอง Guest house ที่เมียงดงชื่อ J-Honor เรานอน 4 คืน เสียค่าที่พัก 160,000 วอน วิธีการเดินทางไปเมียงดงมี 2 วิธี คือ นั่ง รถมินิบัสป้าย 5B นั่งรถยาวๆ ไปถึงเมียงดงเลยค่ะ ตอนนั้นเรานั่งมินิบัสไปถึงสถานีใกล้ๆ YG แต่เราดันลงก่อน ขอย้ำเล่นนะคะว่า ห้ามลงก่อนจนกว่าจะเห็นตรงจอ LED ว่าถึงเมียงดงแล้ว อีกวิธีการนึงคือเดินข้ามถนนไปจะเจอทางลงไป MRT แบบประเทศไทยเลยค่ะ ตรงนั้นจะสะดวกกว่า วิธีการขึ้นก็เหมือนกับที่ไทยเลยค่ะ หาสองป้ายนี้ที่เสาหรือหน้าทางขึ้นรถไฟนะคะ โดยส่วนตัวแล้วผูกพันกับรถไฟเกาหลีมากๆ ค่ะ

กว่าเราจะมาถึงสถานีเมียงดงเราก็หลงทางกันเป็นว่าเล่นแต่ก็สนุกดีค่ะ วิธีการไปที่พักของเราออกจะเดินไกลพอสมควรคือเดินออกมาจากทางออก 3 ดูตามป้ายด้านบนสีเหลืองดำนะคะ ออกมาแล้วเดินเลี้ยวซ้ายแล้วเดินตามทางชิด 7-11 มา จะผ่าน Jeonghwa Arts College เดินตรงมาเรื่อยๆ จะมีทางแยกเลี้ยวขวามาทาง GS25 เดินไปอีกหน่อยเลี้ยวซ้ายที่ซอยเเรกและเดินตามทางลักษณะทางเบี่ยงขวาจะเจอป้าย IU Geust House ใหญ่มาก แต่ที่พักเราถึงก่อนอยู่ทางขวามือค่ะ เจ้าของห้องพักใจดีมากๆ ห้องพักดีมากๆ มีอุปกรณ์เสริมครบค่ะ

น้องสาวเราเองค่ะ
     ห้องที่นี่ดีมากๆ เลยค่ะ ในห้องพักใหญ่จะมี 3 ห้องนอน ใช้ห้องน้ำกับห้องนั่งเล่นร่วมกัน แต่นอนห้องใครห้องมันค่ะ

ห้องนั่งเล่นค่ะ ห้องน้ำก็ประมาณนี้ค่ะ

ประตูทางออกจากห้องห้องนอนเรารกมาก ฮ่าๆ

ตรงห้องส่วนกลางจะมีน้ำดื่มอุ่น8-เย็น และตอนเช้าจะมี
ขนมปังไว้ให้รับประทานค่ะ มีเน็ตในห้องนอนของเราเองด้วย เร็วกว่าที่ไทยเยอะค่ะ ฮ่าๆ

เราไปเที่ยว 5 วัน เราไปไม่เยอะค่ะ เราไป พระราชวังเคียงบ๊กกุง ตลาดเมียงดง ( อยู่ตรงที่เดียวกันกับที่พักเราค่ะ แต่ออกทางออก 6 แนะนำให้ไปเป็นวันสุดท้ายนะคะไม่งั้นจะล้มละลายแบบเรา) เอเวอร์เเลนด์ JYP และ Woolim ค่ะ

ตอนเราไป JYP พีคสุดเราคือเราเจอเด็กฝึกที่ไป Produce 101 แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปเพราะเราเจอตรงทางม้าลายข้ามไป JYP พอดีค่ะ แต่ที่พีคสุดๆ เลยคือเราเจอ Twice ค่ะ รูปถ่ายรูปมาได้มืดมากเพราะเราอยู่ในร้าน Dankin' Donut แต่เราเห็นชัดสุดๆ เลยค่ะ

การเดินทางส่วนใหญ่เราใช้แต่รถไฟค่ะ เราจะใช้รถบัสแค่ตอนไป เอเวอร์เเลนด์ค่ะ ป้ายรถบัสที่จะไปขึ้นที่กังนัมหน้าร้าน Kakao Friend ตรงข้ามกับ ห้าง ABC และ SPAO นะคะ นั่งไปประมาณ 1 ชม. กว่า วิวสวยมากๆ พอไปถึงแล้วให้เดินไปทาง 7-11 ไปที่ขึ้นรถบัส เสร็จแล้วก็ตรงไปที่ทางเข้า เราไปวัน อังคารเสีย 44,000 วอนค่ะ ตอนบ่าย 2 แนะนำให้ไปเล่น T-Express เป็นรถไฟเหาะที่ชันที่สุดในโลก สนุกมากๆ ค่ะ ตอนช่วง บ่าย 3 มีโชว์ของทางสวนสนุกน่ารักมากๆ ค่ะ  ส่วนวิธีการไปที่ต่างๆ แนะนำให้หาจากเน็ตค่ะ
     เราแนะนำให้เพื่อนๆ วางแผนให้ดีก่อนจะออกไปเที่ยวนะคะ อย่างตอนที่เราเพิ่งกลับมาจากเอเวอร์เเลนด์ถึงสถานีตอน 6 โมงเย็น คนแออัดมากกจนหายใจไม่ออกเลยค่ะ และตอนที่เราไป JYP แล้วไปต่อที่ Woolim เรานั่งรถไฟจาก JYP ไป 25 สถานีใช้เวลา 2 ชม.กว่าๆ แต่เราถึงสถานีของ YG ก่อนเลยลงไปแต่หลงค่ะ ทำให้เราเสียเวลามาก

ทางเดินไป Woolim เปลี่ยวมากๆ ค่ะ ตอนนั้นหนาวมากๆ เรารู้สึกผิดพลาดมากที่วางแผนมาได้ไม่ดีทำให้ได้เที่ยวน้อยและเสียเงินไปเยอะมาก

แต่เรารู้สึกคุ้มค่ามากๆ ที่ได้ไป เพราะเราชอบ I.O.I มากๆ ค่าอัลบั้มถูกมากๆ ค่ะ อย่าง มินิอัลบั้ม 1 กับ 2 แค่ 11,000 วอน และ Whatta man+โปสเตอร์ ราคา 6,000 วอนเอง ถูกมากๆ เลยค่ะ เพื่อนๆ ชอบใครใน I.O.I บ้างมั้ยคะ เราชอบยอนจองค่ะ อัลบั้มส่วนใหญ่ก็ราคาทำนองนี้ค่ะ

นี่คือสถานีเมียงดงนะคะ เราเห็นหน้าคิมซูฮยอนจนเบื่อหน้าไปเลยค่ะ ไม่ว่าจะไปไหนก็จะเจอแต่คิมซูฮยอนๆ ที่เกาหลีเขาดังจริงๆ ค่ะ อีกฝั่งนึงเป็นรูปของลี มินโฮ กับ EXO แต่เราถ่ายมาไม่สวยค่ะ ฮ่าๆ

ตอนขึ้นรสบัสให้ดูทีวีเครื่องนั้นนะคะ มันจะบอกถึงที่หมายปลายทาง ถ้าไม่ใช้ห้ามลงเด็ดขาดนะคะ ไม่งั้นหลงแน่นอนค่ะ

ตอนขากลับก็เหมือนกับตอนขามาเลยนะคะ ถ้าเกิดว่านั่งรถไฟมาก็ต้องมีเงินในบัตร 10,000 วอนค่ะ เพราะว่าค่ารถไฟแพงมากๆ ถ้าเงินในบัตรเหลือ วิธีการถอนออกก็ง่ายมากๆ คือไปที่ 7-11 หรือ GS25 ค่ะ แต่ต้องมีเงินในบัตรไม่เกิน 20,000 วอนนะคะ เสียค่าเเลกคืน 500 ค่ะ ต้องถอนออกมาหมดเลย เราเเนะนำให้ถอนออกมาหมดเเล้วค่อยไปเติม ณ จุดเติมเงินที่ MRT ดีกว่านะคะ ส่วนเรื่องอาหารการกิน สำหรับร้านอาหารข้างทางทั่วๆ ไปอย่างโอเด้ง ราคาเริ่มต้นที่ 3,000 วอนค่ะ ส่วนต๊กบ๊กกี ราคาประมาณ 3,000 วอน ไก่ทอดราคาเริ่มต้นที่ 15,000 วอน รามยอนราคา 700-1,500 วอน นมกล้วยที่นิยมดื่มกันขวดละ 2,500 วอน อาหารก็พอๆ กับประเทศไทยค่ะ รสชาติจะเค็มมากๆ ถ้ามีงบไปน้อยแนะนำให้ซื้อรามยอนแบบถ้วยไปทานวันแรกนะคะ หลังจากนั้นก็ซื้อแบบซองไปต้มที่ที่พัก เราก็ใช้วิธีนั้นตอนเงินหมดที่เมียงดงค่ะ ตอนก่อนออกจากที่พัก 1 วัน เจ้าของห้องพักให้ Redvelvet ของ LOTTE มา 1 กล่องค่ะ อร่อยมากๆ  สำหรับคนที่อยากรู้ว่า LOTTE อยู่ตรงไหน LOTTE อยู่ตรงข้ามกับเมียงดงเลยค่ะ

ถ้าคนที่งบน้อย เราเเนะนำให้ไปในช่วงฤดูร้อนนะคะเพราะสินค้า ที่พัก บริการต่างๆ จะราคาถูกมากๆ ในช่วงนี้ค่ะ อากาศที่เกาหลีจะแห้งๆ แนะนำให้พกเสื้อคลุมและร่มไปด้วยนะคะ
     หากมีอะไรสงสัยถามเราได้ที่ด้านล่างเลยนะคะ ตอนที่เราไปเกาหลีเราใช้ #FaDiaryInKorea2016 ในเฟซบุ๊คและ Instargram ค่ะ ในนั้นมีวิธีการไปสถานที่ต่างๆ ที่เราไปด้วยนะคะ เราเพิ่งเคยตั้งกระทู้แนะนำครั้งแรก หากผิดพลาดประการใดเราต้องขออภัยล่วงหน้านะคะ หวังว่าเพื่อนๆ จะสนุกกับทริปเกาหลีนะคะ
ให้หัวใจกระทู้นี้ ~