Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครดูsherlock ss4จบแล้วมาคุยกัน(สปอยล์รีวิว)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sherlock season 4
คำเตือน:เนื้อหาต่อจากนี้มีสปอยล์ ถ้าใครยังไม่ดูและยังไม่อยากรู้เนื้อเรื่องให้ออกก่อนค่ะ(แต่ถ้าอยากก็ยินดีค่ะ)
  ตรงนี้จะเล่าประสบการณ์นิดหน่อย ถ้าไม่อ่านข้ามไปได้ค่ะ
    เรื่องซีรีย์เชอร์ล็อคนี้แต่เดิมเราไม่รู้จักจนกระทั่งเริ่มสนใจหนังเชอร์ล็อค โฮล์มของเซอร์อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ พอลองพิมพ์เข้าไปในยูทูปก็เห็นหลักๆคือเวอร์ชั่นหนังที่พี่ไอรอนแมนแสดงกับแบบซีรีย์ของพี่เบนซึ่งจริงๆเรารู้จักพี่เบนตั้งแต่เห็นหมอแปลกแล้วแต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไรและเป็นคนเดียวในซีรีย์ จนวันหนึ่งไปเห็นpantipที่แนะนำเรื่องนี้จึงลองเข้าไปดู---จากนั้นก็ปรากฏว่า'ติด'เลยล่ะค่ะ พอดู3ซีซั่นจบก็ไปหาซีซั่น4ในทันที ปรากฏซีซั่น4มาต้นปี2017(เราติดซีรีย์นี้เดือนธันวาช่วงกลางๆเดือน)เลยไม่ได้รอนานมากแต่ก็อยากดูเร็วๆ จนเมื่อวานนี้มีเว็บที่ซับไทยให้แล้วจึงดูในทันที

(ต่อจากนี้คือสปอยล์และวิเคราะห์ค่ะ)
ตอนที่หนึ่งที่เราดูคือThe six thatchers
ความหมายของชื่อเรื่องเรื่องคือ (รูปปั้น)แทตเชอร์ทั้งหก ส่วนทำไมถึงเป็นรูปปั้นเดี๋ยวจะอธิบายในตอนต่อไปค่ะ ก่อนอื่นคำว่า แทตเชอร์ นี้ไม่ใช่คำศัพท์ค่ะแต่เป็นถึงอดีตนายกหญิงคนแรกของอังกฤษค่ะ ชื่อเต็มคือ มาการ์เร็ต ฮิลดา แทตเชอร์
เธอเกิดเมื่อ13 ตุลาคม (เอ๊ะ?)2468 เสียชีวิตเมื่อ8 เมษายน 2556ค่ะ
ไม่มีชื่อรูป
โดยในเรื่อง เชอร์ล็อคถูกเรียกตัวกลับมา(เพราะว่าอะไรคิดว่าทุกคนคงรู้แล้ว)
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
ฉากแรกในเรื่องเป็นการประชุมลับ และจริงๆแล้วเชอร์ล็อคไม่ได้ฆ่าแม็กนัสเซ่น
แต่เป็นทีมทหารตอนที่ไมครอฟท์นั่งฮ.ไปหาเชอร์ล็อคต่างหาก(ตรงฉากนี้เราหาภาพไม่เจอต้องลองไปดูเองน่ะคะ) แต่ตอนนี้มีจุดขำอยู่คือเชอร์ล็อคเอาแต่เล่นทวิตเตอร์ตลอดเวลาจนพี่ไมครอฟท์แกโมโหชักออกมาจากมือแล้วก็อ่านคำที่พี่หยิกเขียนดังๆ
(ซึ่งพี่หยิกจะเล่นทวิตเตอร์ตลอดเวลาจนเกือบปลายๆเรื่องถึงจะเห็นหยุดเล่น)
โดยตอนนี้จะพูดถึงนิทานเรื่องของพ่อค้าที่หนีความตายไม่พ้นเป็นนิทานอาหรับที่พูดถึงพ่อค้าในกรุงแบกแดดที่เจอกับยมทูต เขาหหนีความตายจนมาถึงเมือง--ถ้าจำไม่ผิดชื่อซาร์มา แต่เขาก็เจอยมทูตอยู่ดีเขาจึงยอมรับความตายอย่างเลี่ยงไม่ได้(จริงๆในนิทานมีรายละเอียดเยอะอยู่แต่ ถ้าใครที่ยังไม่ดูเข้ามาอ่านขออุบไว้ดีกว่า)
ตอนนี้แมรี่ท้องแก่และคลอดลูกสาวค่ะ <ที่ขำคือตอนแรกพี่หยิกเดินบันไดขึ้นมากับคุณหมอแล้วคุณหมอก็เพิ่งมาสังเกตเห็นว่าแมรี่โทรมา59สาย จากนั้นพี่หยิกก็พูดขึ้นว่า'ซวยล่ะ แมรี่' ---จอห์นขับรถไปโรงพยาบาลพร้อมกับเสียงร้องโอดโอยของแมรี่ พี่หยิกก็เอาแต่เล่นทวิตเตอร์ จนสุดท้ายก็พาไปคลอดจนได้>

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ กลางคืน ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ กลางคืน

จอห์นขอให้คุณนายฮัดสันเป็นแม่ทูนหัวและให้--(เอ่อ ไม่รู้ว่าคุณหมอคิดดีรึยัง)เชอร์ล็อคเป็นพ่อทูนหัว ลูกสาวของจอน์กับแมรี่ชื่อแคธเธอรีนแต่ต่อมาเปลี่ยนเป็น
โรซามุนด์ แมรี่ จากเรื่องบอกแปลว่ากุหลาบแห่งโลกความฝัน 
ตอนที่ทำพิธีล้างบาปในโบสถ์พี่หยิกก็อุตส่าห์เล่นทวิตเตอร์ด้วยค่ะ ขนาดที่เอาโทรศัพท์ไว้ด้านหลังแล้วพิมพ์ได้เลย 555

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sherlock the six thatchers
หลังจากตอนนี้ก็มีฉากที่พี่หยิกได้เป็นพี่เลี้ยงด้วยค่ะ //น่ารักมากก
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sherlock the six thatchers

รูปด้านล่างคือคำพูดที่พี่หยิกคุยกับเด็กน้อยค่ะ(ในฉากนี้จอห์นกับแมรี่หลับอยู่)><
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sherlock the six thatchers
ตั้งแต่ตอนแรกแล้ว เชอร์ล็อคบอกในการประชุมลับว่าเขาจะแค่รอให้มอริอาร์ตี้เคลื่อนไหวเท่านั้น ระหว่างรอเขาจึงหาคดีทำซึ่งก็มีมาให้นักสืบผู้ต่อต้านสังคมจนได้โดยคดีที่ว่านี้แหละจึงเป็นที่มาของชื่อเรื่อง---
วันหนึ่งผู้หมวดเลสเทรดได้มาขอให้เขาช่วยสืบคดีประหลาด เรื่องมีอยู่ว่ามีครอบครัวหนึ่ง(เห็นในเรื่องบอกว่ามีอำนาจทางการเมือง)กำลังจัดงานวันเกิดของภรรยา ลูกชายคนเดียวของเขาที่อยู่ที่ทิเบตนั้นได้สไกป์มาหาพ่อ หลังจากคุยผ่านโทรศัพท์ไม่นานลูกชายก็บอกให้เขาช่วยออกไปที่รถเขาแล้วถ่ายรูปตัวตอดหน้ารถเป็นรูปฮีโร่(คล้ายๆขบวนการเรนเจอร์)แล้วส่งมาให้เขาหน่อยเพราะเพื่อนไม่ยอมเชื่อว่าเขาติดฮีโร่ที่ว่านี้ไว้หน้ารถ พ่อจึงออกไปถ่ายให้โดยระหว่างที่คุยกันเสียงของลูกชายฟังดูไม่สบายแต่เขาบอกว่าคงเพราะตัวเองอยู่บนภูเขา จนเมื่อพ่อไปถ่ายแล้วส่งให้เสร็จ ลูกชายก็เงียบไปและสายก็ตัด พ่อจึงเดินกลับเข้าบ้านไปแบบงงๆ 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sherlock the six thatchers
จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีคนเมาแล้วขับได้ขับรถหนีตำรวจไปทางบ้านของครอบครัวดังกล่าว แล้วชนเข้ากับรถของลูกชายอย่างแรงจนรถระเบิดแต่คนเมาที่ขับรถรอด เมื่อดับไฟได้แล้วก็พบโครงกระดูกของลูกชายอยู่ในที่คนขับ หลังจากชันสูตรก็พบว่าเขาได้ตายเป็นสัปดาห์แล้ว แต่ว่าเขามาอยู่ในรถได้ไงและตายยังไง ทางตำรวจก็ไม่รู้จึงทำให้เลสเทรดมาขอให้เชอร์ล็อคช่วย หลังจากถามเบาะแสกับเลสเทรดไม่นานเขาก็รู้เรื่องทั้งหมดในทันทีจึงเดินทางไปบ้านของครอบครัวผู้เสียหาย
เชอร์ล็อคเดินเข้าไปในบ้านของครอบครัวและกล่าวทักทาย(เชอร์ล็อค:สวัสดัครับ ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการตายของลูกสาวคุณ จอห์น:ลูกชาย...)
แต่แล้วสายตาของเขาก็สะดุดกับโต๊ะเล็กๆโต๊ะหนึ่งที่มีรูปของมาการ์เร็ต แทตเชอร์เต็มไปหมดแต่ที่แปลกคือเว้นที่ตรงกลางไว้ หลังจากถามผู้เสียหายก็ได้รู้ว่าแต่เดิมเป็นรูปปั้นครึ่งตัวของแทตเชอร์ทว่ามีคนบุกเข้ามาในบ้านและทำมันแตกก่อนจะหายตัวไป
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sherlock the six thatchers
หลังจากกเล่าให้ผู้เสียหายฟังแล้วว่าลูกชายเขาตายได้อย่างไร (จริงๆแล้วลูกชายของเขาอยู่ในรถตั้งแต่งานวันเกิดของแม่ และต้องการเซอร์ไพรส์จึงแกล้งถ่ายวีดิโอตอนอยู่ทิเบตแล้วส่งไปให้ จากนั้นจึงแกล้งทำเป็นอยากให้พ่อถ่ายรูปเพื่อที่จะได้จ๊ะเอ๋พ่อ เมื่อพ่อเดินมาถ่ายรูปเขาปลอมตัวเป็นเบาะรถแต่บังเอิญเกิดเป็นลมชักหรืออะไรสักอย่างจึงเสียชีวิตอยู่ในท่านั้น จนกระทั่งรถระเบิด) ถึงจะจบคดีนี้ไปได้แต่เชอร์ล็อครู้สึกสนใจเรื่องรูปปั้นที่ถูกทำลายมาก ต่อมาก็เกิดเหตุแบบเดียวกันอีกคือรูปปั้นแบบเดียวกันถูกทำลาย เลสเทรดบอกว่ารูปปั้นแบบนี้เป็นรุ่นลิมิเต็ดมีแค่6อันเท่านั้น(จึงเป็นที่มาของชื่อเรื่อง) เชอร์ล็อครู้ได้ว่าคนนั้นจะทำลายรูปปั้นจนกว่าจะหาบางอย่างเจอ ตอนนั้นเขาเข้าใจว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับมอริอาร์ตี้ก็ได้ แต่จริงๆแล้วเรื่องนี้เกี่ยวกับแมรี่... ตอนนี้มีหนึ่งคนที่ตายค่ะ--คิดว่าน่าจะพอเดาได้น่ะคะ
ถ้ามีตรงไหนผิดก็ฝากคอมเม้นท์ด้วยน่ะคะ เดี๋ยวจะมารีวิวต่อในตอนหน้าค่ะฝากอ่านด้วยน่ะคะ^^
*ภาพแถมค่ะ
*แปล:ฉันไม่ใช่โรคจิต แอนเดอร์สัน ฉันเป็นคนต่อต้านสังคมระดับสูงไม่รู้รึไง?
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sherlock holme i'm sherlock holmr

แปล:
แอนเดอร์สัน-ทีนี้เราก็สามารถอ่านอีเมลเธอได้ แล้วไง?
เชอร์ล็อค- แอนเดอร์สัน อย่าพูดเสียงดัง นายลบไอคิวคนทั้งถนนเลยน่ะ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ sherlock holme  you low i.q. the whole street

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Manee 2 ส.ค. 60 เวลา 02:05 น. 2

1. จริงๆ แล้ว Sherlock ฆ่า Magnussen (Season 3) แต่ Mycroft และองค์กรณ์ยังต้องการใช้ Sherlock ช่วยในการสืบว่า Moriarty (ถ้ายังไม่ตาย) หรือพวกของMoriarty (ถ้าตายจริง) จะทำอะไรต่อไป Mycroft จึงจัดฉากให้ดูเหมือน Sherlock ไม่ได้ฆ่า Magnussen


2. ประโยคที่ Sherlock พูดว่าตัวเองเป็น high functioning sociopath หมายถึง ตัวเองเป็นพวก sociopath ที่มีความสามารถ (high functioning) การที่คนๆ หนึ่งสามารถทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ เราเรียกว่าเรายัง function อยู่ high functioning ไม่ได้เกี่ยวกับสังคมระดับสูงอะไร

ส่วนคำว่า sociopath ไม่ขอนิยามลึกมากเพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่เป็นอาการ disorder อย่างหนึ่ง พวกเลี่ยงสังคม


"A sociopath is someone who exhibits an antisocial personality disorder, along with antisocial behaviours, little understanding of social norms, and lack of conscience. A high functioning sociopath is someone with identical traits, however tends to be more intelligent, and better at integrating with society."

https://www.quora.com/What-is-a-high-functioning-sociopath


0