Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทริป 222 ในความทรงจำ (เที่ยวกรุง+เสม็ด)

ตั้งกระทู้ใหม่
 มือใหม่หัดแต่งกระทู้นะครับ อิอิ (ภาพประกอบได้แค่นี้แหละสำหรับกล้องมือถือตัวเก่ง)
------ เนื่องจากในพันทิปยังไม่ได้อัพเกรดสมาชิค อัพรูปไม่ได้ เลยมาตั้งใน Dek-D ก่อน
------ กระทู้ในพันทิป รออีดแปร๊ปปปป 1 นะครัชชชช

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทริป 222  ในความทรงจำ (เที่ยวกรุง+เสม็ด)

เมื่อเพื่อนสมัย ม.ปลาย ชวนเที่ยว แน่นอนว่า ไม่เจอกันมาเป็นปีละ ต้องอยากเจอแน่นอน เลยตั้งกรุ๊ปวางแผนหาที่ไป สรุปได้เป็น "หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด" เชื่อว่าเป็นที่นิยมของตนหลายคนกันเลยทีเดียวกับสถานที่นี้ แต่ด้วยความที่อยากไป เราก็ต้องไปให้ได้ เริ่มด้วยการชวนเพื่อนๆ มาหลายๆ คน แต่พอถึงวันจะไปจริงกลับเหลือแค่ 6 คน (น่าเสียดายยยยย)

โดยที่ 6 คนนั้น 3 คนมาจากต่างจังหวัด บินมาแต่ไกลเชียว

พอมาถึงดอนเมือง ก็มีสาวสวยอีกคนมาสมทบ และพากันเดินทางเข้ามายังใจกลางเมืองกรุง

เวลา 11.30 โดยประมาณ ผมกับเพื่อนอีกคนเดินทางไปรับสหายทั้ง 4 คนที่ mrt ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แล้วพากันเอากระเป๋ามาเก็บ (ที่บ้านของหนูนิ้ว 55555 ชื่อน่ารักมั๊ยล่าาาา)
อ้อ! ทริปนี้เรามีชื่อทริปด้วยและ ตอนแรก เราตั้งกันว่า แหลมก้าม้านิ้วและสามีทั้งสอง แต่มันยาวไป เลยมีเพื่อนคนนึงเสนอใหม่ว่า #ทริป222 เอะ หมายความว่าไง เพื่อนเลยบอกว่า สองหญิง สองชาย และ สองเพศ (อ๋ออออ 5555555555)

พอทานข้าวเที่ยงเสร็จ หนูนิ้วออกไปทำงาน เหลือผมกับสหายทั้ง 4 ออกไปทัวร์กรุงโดยการนั่งรถเมล์ฟรีไป 555555 สัมผัสกับบรรยากาศใหม่ๆ (บรรยากาศรถติดสิไม่ว่า)

เมื่อสามสาวต้องการไปโน่นนี่นั่น ผมก็จัดให้ พาไปทุกที่ ที่พวกนางอยากไป เป็นอันว่าตั้งแต่บ่ายโมงมานี้เราเหนื่อยกันฝุดๆ
         สำหรับทั้งวันของวันนี้ ตั้งแต่ขี่รถเมล์ฟรีดูรถติดแถวพระราม 4 กระหายหิวแล้วหาของกินที่ชิดลม เดินเล่นตากแอร์เย็นๆ ที่เซ็นเวิร์ด แล้วบุกผูงชนอันมากมายที่ประตูน้ำ รอดตายคลายเครียดกันต่อที่แพลตตินัม แล้วกลับมาถ่ายรูปกับต้นคริสมาสที่เซ็นเวิร์ดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนต่อ BTS ไปลงอโศก (ถิ่นที่เที่ยวของผมเอง 5555) ผมพาเพื่อนไปเข้าห้องน้ำไฮโซ (ยังไง?) แล้วเราก็ไปต่อสิครับ รออะไร ขึ้น MRT ไปลงศูนย์วัฒน์ เดินเล่นเอสพลานาด แล้วทะลุออกตลาดนัดรถไฟรัชาดา หาไรกินเสร็จก็กลับคลองเตย (บ้านหนูนิ้ว) เป็นอันว่าวันนี้ผมกับเพื่อนก๊อตเหนื่อยมาก (3สาวคงสนุก)

เช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2559 เวลา 05.00 น. ทุกคนอาบน้ำแต่งตัวเก็บกระเป๋าเช็คสำภาระอีกรอบก่อนนั่งแท็กซี่ไปลงสถานีขนส่งเอกมัย เราซื้อตั๋วไปกลับ กทม-บ้านเพ ในราคาเกือบ 400.- (รวมราคาเรือไปกลับ ท่าเรือนวลทิพย์-เกาะเสม็ด) ถือว่าคุ้มนะ จะกลับวันไหนก็ได้ 555555

พอลงจากรถ เราเดินเข้ามาท่าเรือนวลทิพย์ เราซื้อทัวร์ดำน้ำดูปะการังในราคาคนละ 500.- ทัวร์ 5 เกาะรอบเกาะเสม็ด แล้วก็ไปขึ้นเรือกันโลดดดดดด (อย่าลืมขอเบอร์พี่ที่ขายทัวร์ให้เราล่ะ เผื่อจะได้ติดต่อกันง่าย)

พอลงจากเรือ จ่ายค่าผ่านด่านไปคนละ 20.- แล้วก็เดินสิครับ ตามหาสวัสดี โคโค .......

ผมกับหนูนันเดินไปเช็คอินก่อน เพื่อนก๊อตเก๋ก้าและหนูนิ้วแวะเว่นอยู่ พอถึงรีสอร์ท แค่ยื่นใบยืนยันการจองในแอพอโกด้าแค่นั้น พี่เค้าก็พาไปดูห้อง ง่ายดรครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย (ผมจองห้องจากแอพอโกด้าครับผม จองปุ๊ป หักเงินปั๊ป) สภาพห้องก็ไม่ได้แย่ย่างที่คิดครับ เห็นกระทู้รีวิวมาผมนี่ตกใจเลย เพราะยืนยันการจองไปแล้ว ยกเลิกไม่ได้ด้วย (ยกเลิกได้แต่ไม่คืนเงิน) ห้องที่จองไว้เป็นห้องแฟมิลี่ครับ ห้องนอนสำหรับ 4 คน จำนวน 2 ห้อง (ตอนแรกเพื่อนจะมากัน 8 คน) แต่เรามากัน 6 คน พี่เขาเลยแนะนำว่าเอาห้องริมหาดเลยไหม ไกล้ทะเลที่สุดเลย เราเลยเดินไปดูห้อง สภาพโอเค เลยเอาห้องริมหาดครับ  2 ห้อง (เพราะมันเป็นห้องนอนสำหรับ 3 คน)

เพื่อนที่เหลือเดินลัดมาตามหาดเสียค่าอุทยานมาคนละ 40 (ผมกับหนูนันไม่ได้เสีย เพราะเข้าอีกทาง ไม่ได้เข้าทางอุทยาน 555555) เมื่อสหายเก็บของแล้ว อารมณ์เหมือนไม่เคยเห็นทะเล 55555555 วิ่งสิครับ ถ่ายรูปสิครับ Live สดสิครับ อัพรูปสิครับ รอไร อิอิ (แต่ไม่มีรูปผมซะงั้น แย่ๆ)

เวลา 14.00 โดยประมาณ พวกเราเดินไปที่จุดนัดพบเพื่อไปทัวร์รอบเกาะ ดำน้ำดูปะการังกัน (เสียใจที่มิได้เอากล้องไป มัวแต่ตื่นเต้น เลยไม่มีรูป รอทริปหน้าละกัน 5555) โดยที่เราทุกคนต้องดูแลเก๋สวยเป็นพิเศษเนื่องจากว่าเธอว่ายน้ำไม่เก่ง (จขกท เองก็ว่ายไม่เก่ง 5555) ดีที่มีเสื้อชูชีพ แต่ตัวที่ จขกท ใส่เนี่ย มิได้ช่วยอะไรเลย หลุดแล้วหลุดอีก .... ในการดำน้ำครั้งนี้ เราเห็นแนวปะการังมากมาย เห็นปลาที่ว่ายอยู่ใต้ท้องน้ำ เราก็ว่ายตามจับ คิดว่าตัวเองเป็นสินสมุทรหรือไงไม่รู้ อิอิ อ้อ หอยเม่นน่ากลัวมาก ถ้าโดนมันตำเอานะ ได้เห็นอะไรมากมายที่ไม่เคยเห็นอ่ะ ใต้ท้องทะเล คุ้มจริงๆ

พอเสร็จจากทัวร์ดำน้ำ ทัวร์ก็พาเรามาล้างตัว มาดื่มน้ำ มากินของว่าง แตงโมอร่อยมากเลยแกรรร

เสร็จจากดำน้ำ มาล้างเนื้อล้างตัว มาเล่นที่หาดทรายแก้วกันบ้างงงงงงง เก๋บอกว่าอยากหุ่นดี อยากมีนม สหายเลยจัดให้ ให้นางนางนอนลงแล้วโกยทรายมาทับให้มิด เป็นนางเงือกละกันนะ เอวคอดๆ นมใหญ่ๆ คงพอใจ พอเสร็จ พวกผมก็ปล่อยให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพ เหมือนว่าเพื่อนผมจะอายนะ มีคนมาถ่ายรูปเยอะเลย อิอิ พอเริ่มหิว เราก็จัดสิครับ ไข่ทรงเครื่อง ส้มตำ ข้าวเหนียว เป็นอะไรที่แซบเฟอร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ เป็นการจบทริปในวันนี้ครับผม

ตกตอนเย็น ก็กินเลย์กับแปปซี่ (มันใจหรอว่ามีแค่แปปซี่ ??) โตแล้ว คิดเอาเอง 55555555
                                      smileysmileysmiley   อวกไม่นับ หลับแพ้   smileysmileysmiley

_____________________________________________________________________

เป็นค่ำคืนที่น่าจดจำครับ ไม่ขอโพสต์รูป ไม่ขอรีวิว ไม่ขอเล่าละกัน
เพราะมันคือ ความทรงจำ
 สองหญิง สองชาย สองเพศ #ทริป222

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์
นี่แค่ผิวๆ ว่างๆ จะค่อยๆ อัพเดทรีวิวฉบับเต็มให้นะคร่าบ รอติดตาม ที่นี่ เร็วๆนี้

ในภาพอาจจะมี 6 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังนั่ง และ ภาพเซลฟี่

ก่อนเช็คเอาท์ออกจากรีสอร์ ซักภาพซิ สองนิ้ว สัญลักษณ์ ทริป222

เราออกเดินทางจากบ้านเพเวลา 14.00 น. ถึง กทม ก็ประมาณทุ่มกว่าๆ ความหิวไม่ปราณีใคร
จัดเลยบุฟเฟต์ (หน้าเลือดดดด) เพราะอะไรน่ะหรอ 5555 อะไรน๊าาาา อิอิ
เราจิงมาสรุปทริปกันวันนี้ สรุปได้ว่า คนโง่(อีก้า) บุฟเฟ่หน้าเลือด (ฝนนิ้ว)  นันสวยจัง (มันพิมเอง) เก๋สวย (มันบอก) ขี้ลืม (นนท์) เอาให้คุ้ม (กูเอง)

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม

ก่อนแยกย้ายจริงจังในคืนวันที่ 23
หนูนิ้วเข้าทำงาน สองสาวโสดไปเคียว เอ๊ย ไปเที่ยวต่อ JJ Green สองหนุ่มกลับอุบลราชธานี ส่วนน้องกาก้า บาดาบี้ก็กลับเลิงนกทาซิตี้ ทริปนี้สนุกจริง บอกเลยยย #ทริป222