Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้อนวัย การ์ตูนสมัยเด็กน้อยใสๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฮาโหลลล เพื่อนๆ ตอนนี้เราก็อายุ 20ต้นๆแล้ว แล้วใกล้วันเด็กเลยอยากมาย้อนวัยสมัยเด็กกันหน่อย รู้สึกคิดถึงความเป็นเด็ก จะมีเรื่องอะไรบ้างมาดูกันเลย
 

เจ้าขุนทอง

 

เริ่มที่เรื่องนี้เลย ตอนหกโมงเช้า เราก็จะแหกขี้ตาตื่นมาดู ก็งงเหมือนกันตื่นมาได้ยังไง กับการเรียนทุ่มเทขนาดนั้นมั้ย ฮ่าๆ แค่เพลงเปิดมาก็จำได้ละ
เพื่อน ๆ พบหน้า    พี่น้อง พร้อมหมู่
ต่างมาดู รายการ สุขสันต์   เจ้าขุนทอง ขับขานแล้วนั่น
เจ้าขุนทอง ขับขานแล้วนั่น   เพื่อนผอง มากัน  ยินดี ปรีดา
เพลงติดหูจนถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้เรายังร้องได้อยู่เลย  


 

กล้วยหอมจอมซน 
 


 

อะ 1 2  ซั่ม ร้องตามนะ Bananas in pyjamas are coming down the stairs,
Bananas in pyjamas are coming down in pairs, Bananas in pyjamas are chasing teddy bears, cos on Tuesdays they all try to catch them unawares
สวัสดีบี 1 นายกำลังคิดอย่างที่ฉันคิดรึป่าวบี 2 ตอนเด็กๆ แม่บอกว่าเราชอบกล้วยหอมจอมซนมาก ซื้อชุดด้วยนะ อะไรจะบ้าคลั่งขนาดนั้น แต่มันก็เวอร์ชั่นใหม่มานี่
แต่เราว่าเวอร์ชั่นเก่าเราสนุกกว่า รึว่าเราแก่แล้วเราเลยไม่อิน


 

อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา
 

อิคคิวซัง ค้าบผม Suki suki suki suki suki suki Ai-eru

Suki suki suki suki suki suki Ikkyu San มีใครร้องไม่ได้บ้าง 

เรื่องนี้เราชอบตุ๊กตาไล่ฝน น่ารักดี เค้าเคยทำแล้วแขวนไว้หน้าบ้านด้วย มันก็ตกอยู่ดี 

 
ดร.สลัมป์ กับหนูน้อย อาราเล่

 

คือเรื่องนี้เราชอบนางนะ นางแบบอายัยหย๊อ ได้แบบน่ารักปนกระทืบ ถ้าเราเป็นด็อกเตอร์นะ เราคงประสาทตาย แต่เรื่องนี้ในชีวิตวัยเด็กสนุกสุดละ 




แฮมทาโร่ แก๊งจิ๋วผจญภัย
 

เราจำเนื้อได้ลางๆ ว่า นอนนะ นอนนะแฮมทาโร่ ของอร่อยที่สุดก็คือ เมล็ดทานตะวัน เรื่องนี้มีแต่แฮมเตอร์น่ารักๆทั้งนั้นเลย แต่เราชอบตัวที่ เอาแต่นอนอะ ตอนนั้นเราขอแม่ซื้อหนูแฮมเตอร์มาเลี้ยงด้วยนะ แต่ดีแม่ไม่ให้ เป็นโชคดีของแฮมเตอร์ตัวนั้นแหละ ที่ไม่ได้ฝากชีวิตดีๆไว้ที่เรา 




ชินจัง จอมแก่น
 

เชื่อว่าทุกคนไม่มีใครไม่เคยดูเรื่องนี้ ชินจังเด็กอนุบาลวัย 5ขวบบ้าอะไร ทะลึ่งชิบหายชอบแต่ผู้หญิงเซกซี่ๆ ขำ ตลก เกลียดตูดมัน มันชอบโชว์ก้น ชินจัง-เด็กน้อยหื่นกาม


 

Sailor Moon 
 

 

เอาใจสาวๆกันหน่อย ด้วยพลังแห่งดวงจันทร์ทรา เราชอบผมของเซล่ามูน นี่ตอนเด็กๆเคยซื้อหน้ากากเซล่ามูนมาใส่กันป่าว แหม่เราว่าต้องมีแปลงร่างกันบ้างแหละหน่า




Powerpuff Girls
 

เรื่องนี้ เพื่อนๆชอบตัวสีอะไร มีสามสี แดง เขียว เหลือง เหมือนบูดาเบสเลยอะ เราชอบสีเขียวนะ ไม่ใช่ไรนะเป็นคนชอบสีเขียวอยู่แล้ว




เทเลทับบี้
 

ประโยคเด็ด นี่เลย “หมดเวลาสนุกแล้วสิ ” เพื่อนๆชอบตัวไหนกันอะ เราชอบโพ ตัวสีแดง
 



Tom and Jerry 


เป็นการ์ตูนที่ พอโตมาแล้วรู้สึกว่า การ์ตูนบ้าอะไรวิ่งไล่กันทั้งเรื่อง แต่เราสนุกเฉย งงเหมือนเรามั้ยตอนนั้นมันสนุกมากจริงๆ เหนื่อยไปกับการวิ่งของ ทอม


 

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน
 

ปัจจุบันเรายังดูอยู่นะ เรื่องนี้เราชอบมาก เราชอบแนวการสืบสวนตัวละครที่เราชอบที่สุด คือ ลุงโมริ แกกระหล่อนได้ใจจริงๆ แต่ลึกๆแล้วแกก็ดูเป็นผู้เป็นคน สุขุมในบางที ซึ่งนานๆทีจะเจอ  อีกอย่างเราชอบ ชินอิจิ เพราะหัวใจของชินอิจิก็มีแต่ รัน คนเดียว อร๊ายยยย


 

โดเรม่อน 
 

อัง อัง อัง ตดเตะโมะดาอิซุคิ โดราเอ..มอนน...
โอ๊ยยเรื่องนี้ รู้สึกอิจฉาโนบิตะ ที่มีเพื่อนๆดีๆอย่างโดเรม่อน ที่คอยช่วยเหลือทุกอย่าง แต่สิ่งนึงที่เราเห็นในเรื่องนี้นะ คือโนบิตะกับใจแอ้น ถึงแม้ว่า 2คนนี้จะทะเลาะกันตลอดก็เถอะ แต่ช่วงเวลาคับขัน ก็จะช่วยกันตลอด สื่อให้เห็นถึงความเป็นเพื่อนเป็นกลุ่มได้ดีจริงๆเรื่องนี้ อีกอย่างคือ อยากมีเพื่อนและบ้านอยู่ใกล้กันเดินไปหากันได้แบบการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย


 

แม่มดน้อยโดเรมี
 

เรื่องนี้มีแม่มด 5 คน 5 สี ต้องชมว่าเรื่องนี้ชุดสวย เป็นความเพ้อเจ้อเบาๆและใฝ่ฝันสมัยเด็กว่าอยากจะเป็นแม่มด อยากเสกได้ มีเวทมนตร์ บลาๆ

 

 

*****เป็นไงกันบ้างเพื่อนๆ ดูกันครบทุกเรื่องเปล่า ใครมีเรื่องไหนแนะนำอีก ตอนนี้เรากำลังย้อนวันหาอะไรดู ช่วงนี้ๆเครียดๆ อยากหาการ์ตูนผ่อนคลายดูบ้าง มีเรื่องไหนแนะนำมาเลยนะ
รออยู่จ้า

 


 

 


 


 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น