Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต้องจ่ายค่าหอทั้งๆที่ออกมาเเล้ว เเบบนี้ก็ได้เหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่เเล้วค่ะ
(ที่ไม่ตั้งกระทู้วันที่เกิดเรื่องเพราะตอนนั้นฟิวขาด กลัวว่าจะใช้คำพูดอะไรที่มันรุนเเรงเกินไป เดี๋ยวจะเป็นปัญหาในตอนหลัง)
คือเราเรียนอยู่ที่มหาลัยชื่อดังย่านลาดพร้าว ตอนนี้ก็ปี 2 แล้ว
ตอนเราอยู่ 1 ปี เรา(จำใจ)อยู่หอใน ก็ทนๆอยู่ไปจบครบ 1 ปี (ตามสัญญาหอพัก) ตอนย้ายออก ก็ทำเรื่องออกเสร็จสรรพ
เรื่องมันมาเกิดตอนเปิดเทอม 2 วันเเรกเลยค่ะ
เป็นวันปล่อยเกรด เเต่ถ้าใครค้างค่าหอหรือค่าเทอมระบบก็ล็อกไม่ให้เราดู
เเล้วเราโดนล็อกเกรด ก็งงมาก เพราะไม่ได้อยู่หอในเเล้ว ค่าเทอมก็กู้รัฐบาลจ่าย มันเลยไม่น่าจะมีอะไรไปค้างเขา 
พอเข้าไปตรวจสอบกับฝ่ายบัญชีก็ถึงบ้างอ้อเลยจ้า
ค้างค่าหอ 1500 (ค่าหอเดือนละ 300)
เลยไปคุยกับฝ่ายหอพัก ก็ปั้นหน้ายิ้มๆพูดเสียงหวานๆถามสาเหตุกับเขานะว่าทำไมออกมาเเล้วยังต้องจ่ายค่าหออีก
คือสถานการณ์ในห้องฝ่ายเนี่ยคือเเบบเหมือนเราเป็นขี้อ่ะค่ะ โยนไปหาคนนั้นโยนไปหาคนนี้ สุดท้ายเขาก็ให้ไปคุยกับอ.ประจำหอพักเราเเทน ได้ความว่ายังติดสัญญาเช่าอยู่
หาาาาาาา!!!!!!!!!!!
คือเงิบอ่ะค่ะ เเบบตอนนั้นคือหน้าชาอยากจะเหวี่ยงใส่อ่ะเเบบคือไรอ่ะ คือเราทำเรื่องออกเป็นเรื่องเป็นราวแล้วนะ แถมตอนเปิดเทอมเเรกก็มาที่ห้องฝ่ายหอพักมาเช็คว่าเรื่องย้ายออกโอเคมั้ย ก็ปรากฏว่าไม่มีปัญหาอะไร แล้วคืออะไรอ่ะมาบอกว่าเรายังเช่าอยู่ อารมณ์ตอนนั้นคือเเบบอยากจะกรีดร้องอ่ะเเต่มันทำไม่ได้ ทำได้แค่ยิ้มๆแล้วก็ก้มหน้ารับชะตากรรม
เราก็เเย้งไปนะว่าทำเรื่องออกเเล้วจะยังติดสัญญาอะไรอีก เขาก็บอกว่าที่เราทำเรื่องออกไปน่ะคือของปีการศึกษาปี1 พอปีต่อมาก็เป็นสัญญาฉบับใหม่ซึ่งอีสัญญาฉบับนี้เเหละที่ทำให้เราต้องจ่ายค่าหอ 1500
อ.แกก็ยังบอกด้วยนะว่าเเกก็ทำอะไรไม่ได้คือยังไงก็จะให้ไปจ่ายลูกเดียวเลย
แต่ถ้าไปจ่ายแล้วก็มาทำเรื่องย้ายออกอีกรอบได้ (คราวนี้คือไม่มีไรเกี่ยวพันอีก) แต่ถ้ายึกยักไม่ยอมจ่าย นอกจากดูเกรดไม่ได้เเล้ว หนี้ค่าหอพักมันก็จะรันไปเรื่อยๆ เลยจำใจต้องจ่ายค่ะ ตอนกำลังจะออกจากห้องไปจ่ายเงินที่ห้องการเงินเนี่ยมันโคตรน่าเจ็บใจตรงที่อ.เขาก็ถามว่าเราย้ายออกมาแล้วไปอยู่ไหน ค่าหอเท่าไร ทำงานอะไร พอบอกไปเขาก็พูดเหมือนเยาะเย้ยอะค่ะ น้ำเสียงนี่ไม่ได้มีความเป็นครูพูดกับนักศึกษาเลยค่ะ พูดเหมือนสะใจว่าไปอยู่หอเเพงๆ แถมยังมีขโมยมีโจร อยู่ดีๆไม่ชอบ คืออยากจะย้อนไปว่าถ้ามันดีจริงคงไม่ออกมาหรอกค่ะ
ตอนกดเงินนี่แบบน้ำตาคลออ่ะ พอจ่ายเงินเสร็จก็ทำเรื่องออกอีกรอบเลย จะได้จบๆกันไป
สำหรับเรา 1500 เนี่ยมันคือค่าขนมทั้งอาทิตย์ สำหรับคนอื่นมันอาจนิดหน่อยหรือมากมายใช้ได้เป็นเดือนๆ แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ค่าของเงินค่ะ
มันอยู่ที่การทำงานฝ่ายหอพักเนี่ยเเหละที่ดูชุ่ยๆยังไงชอบกล เหมือนเป็นฝ่ายที่มีไว้ไล่ด่าเด็กที่เอากางเกงในมาตากไว้ตรงระเบียง กับคอยเย้ยหยันเด็กที่มาทำเรื่องย้ายออกอ่ะ ตอนเข้านี่เเทบจะปูพรมให้เดิน ตอนออกนี่เเทบจะช่างหัวมัน แถมที่บอกว่าจะจ่ายค่าประกันของคืนถ้าอยู่ครบสัญญา คือนี่เกือบปีละ ยังไม่ได้เลย(รูมเมทเก่ามาถาม ถึงรู้ว่าต้องได้ เเต่ก็ยังไม่ได้ รูมเมทเก่ามันก็ยังไม่ได้เหมือนกันค่ะ)
สรุป เพื่อนๆคิดยังไงคะ ถ้าเจอกับเหตุการณ์เเบบนี้เพื่อนๆจะทำยังไงคะ อยากฟังความเห็นของเเต่ละคนอ่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เอเจ 18 ม.ค. 60 เวลา 13:01 น. 1

โดนหลอกกินเงินฟรีแล้วมออัลไลนี่ทำไมคนโกงแยะจัง ไม่น่ารีลจาสยเลยน่าไปลงข่าวให้นักข่าวขึ้นหน้า1

0
พวกเอาเปรียบ 25 ม.ค. 60 เวลา 21:35 น. 4

มอเอกชนใช่ไหมครับ พวกหอพักเอกชนแบบนี้เยอะมาก เขาทำธุรกิจทุกเรื่อง คิดเงินหมดทุกเรื่อง แต่คืนเงินยาก ให้ซ่อมอะไรก็ช้า ห่วยด้วย เข้าอยู่พูดเพราะ ถ้าออกไล่ส่งเลย ปกติครับ ต้องแจ้งหน่วยคุ้มครองผู้บริโภคครับ สคบ. ถึงจะดูแลเราดี

0