Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์การสอบเข้ามหาวิทยาลัย และการเรียนการตลาดที่มศว พร้อมตอบทุกคำถาม(ถ้าพี่สามารถตอบได้)จ้าาาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้องๆปี 60 ทุกคนนะคะ พี่เป็นเด็ก 59 เด้อ วันนี้พี่จะมาแชร์ประสบการณ์การเรียน การกิน การอยู่ของพี่ในมศว ประกอบการตัดสินใจให้น้องๆที่กำลังลังเลและสงสัยว่า เอ การตลาดที่นี่มันเป็นยังไงน้า ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเหมาะกับเรารึเปล่า พี่จะมาไขข้อข้องใจในกระทู้นี้เอง (กระซิบนิดนึงว่าตอนนี้พี่อยู่องครักษ์นะคะ และปี 1 ทุกคนของสายบริหารก็ต้องเรียนที่นี่ด้วยนะ) 

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ณ ตอนนั้นพี่ก็หัวหมุนหัวปั่นกับการหามหาวิทยาลัยให้ตัวเองอาศัยอยู่เหมือนพวกเราๆนี่แหละ แต่ถึงจะบอกว่าหัวหมุนแต่พี่ก็อ่านแกทแพทรอบแรกอย่างเดียว(พูดกันตรงๆก็ท่องแต่ศัพท์อ.สมศรีได้ 2 หน้ากับทำข้อสอบแกทเชื่อมโยงปีก่อนๆแค่นั้น) และเททั้ง 9 สามัญ(พี่สอบคณิตสายวิทย์นะ แต่พี่จบศิลป์ภาษามา และห้ามถามถึงคะแนนเด็ดขาด) เททั้งโอเน็ต และเทแกทแพทรอบ 2 ด้วย ส่งผลให้คะแนนโอเน็ตของพี่เกินครึ่งจาก 500 มา 11 คะแนน ซึ่งน่าเสียดายนะคะ เพราะมันไม่ยากเท่าไหร่ น้องๆควรจะอ่านโอเน็ตให้มากๆ เพราะใช้ในแอดมิชชั่นถึง 30 เปอร์เซ็น เน้นย้ำนะคะ ต้องอ่านนนนนน


เมื่อคะแนนแกทแพทรอบแรกออกมาก็โอเคค่ะ ไม่แย่(สำหรับพี่) แกท 200 นิดๆ แพท1 60ปลายๆ คราวนี้ก็มานั่งคำนวณคร่าวๆ เพราะรู้ทั้งคะแนน 50 เปอ จากแกทแพท และเกรด 5 เทอม(ซึ่งเทอมสุดท้ายเราก็รู้อยู่แล้วใช่มะว่าจะได้ประมานเท่าไหร่ มันคงบวกลบไม่มากหรอกเนอะ) ส่วนตอนนี้โอเน็ตยังไม่ออกค่ะ เพราะยังไม่สอบ 5555

คราวนี้ก็มาลิสต์รายชื่อมหาวิทยาลัยที่จะเข้า โดยใช้เงื่อนไขส่วนตัวของพี่(อันนี้บอกเฉยๆน้าา ใครไม่อยากอ่านข้ามได้ค่า)
1.มีโรงหนังใกล้ๆ(พี่ชอบดูหนังค่ะ)
2.มีห้างใกล้ๆ และเดินทางไปกลับบ้านสะดวก
3.มีแสงสี เหมาะสมแก่การใช้ชีวิตเด็กมหาลัย
4.คะแนนมีความเป็นไปได้ (ตอนนั้นลังเลการตลาด แล้วก็พวกภาษาธุรกิจของเกษตรบางเขนค่ะ มีญี่ปุ่นธุรกิจ กับจีนธุรกิจค่ะ)
5.ไม่ใช่ภาคใต้ เพราะที่บ้านบอกค่าครองชีพแพงจึงไม่อนุญาตให้ไปค่ะ

รายชื่อมหาวิทยาลัยที่เข้ารอบก็มี ดังนี้
1.ญี่ปุ่นกับจีนธุรกิจ เกษตรบางเขน 2.บริหาร มช 3.การตลาด มศว 4.บัญชี มหิดล 5.การตลาด เกษตรศรีราชา 6.การตลาด มข 7.การตลาด ศิลปากร (ทั้งนี้และทั้งนั้นเมื่อคะแนนแอดปีที่แล้วออกมา พี่ติดทุกที่ที่ลิสต์เลยนะ เซ้นกับการคำนวณโอกาสแม่นมาก เหมาะสมกับการที่ชอบเรื่องความน่าจะเป็นที่สุดในการเรียนคณิต 55555)

ตอนนี้ก็เป็นช่วงรับตรงค่ะ พี่สมัครไป 3 ที่ และติดทั้ง 3 ที่เลย คือ การตลาด เกษตรศรีราชา(ได้อันดับ 2 ค่ะ อันดับ 1 คือญี่ปุ่นธุรกิจ ซึ่งคะแนน 9 วิชาพี่เน่าหนอนมาก ก็เลยลงมาอันดับ 2 แหะๆ) การตลาด ศิลปากร และก็ใช่ค่ะ พระเอกของเรา การตลาดที่มศวนั่นเองงงง

ณ ตอนนั้นที่รู้ว่าติดสัมภาษณ์ก็ทำ port ไปค่ะ (เรียกสัมภาษณ์ก็ไม่เยอะร้อกกก 300 คนเอง) ทำไก่กาจนขนาดอาจารย์ทักว่า ให้น้องม.3 ทำเหรอ (ร้องไห้) คำถามรอบรับตรงค่อนข้างยากนะ จากที่พี่ถามเพื่อนๆ รอบแอดจะสบายๆกว่า ในรอบรับตรงจะเป็นคำถามแบบกว้างๆอ่ะค่ะ แต่ยาก อาทิ คุณคิดว่าการตลาดสำคัญกับธุรกิจอย่างไร ทำไมถึงอยากเรียนที่นี่ ทั้งๆที่มีที่ๆดีกว่า ทำไมถึงอยากเรียนการตลาด อะไรเทือกๆนี้ สำหรับใครที่ติดสัมภาษณ์ก็เตรียมตัวไปกันให้ดีๆล่ะ หึหึ (ขู่ค่ะขู่) ก็ถูๆไถๆจนติดและมาเรียนจนได้ค่ะ 55555

มาว่ากันที่บรรยากาศในการเรียนกันมั่ง สำหรับการเรียนปีหนึ่งที่องครักษก็สบายมากค่ะ ชิวแล้วชิวอีก อย่างเช่นเรียน 8 ครึ่งตื่น 8 ก็ไปทันค่ะ เอาเดะ เอาเด๊ะ และรุ่นพี่ก็น่ารักและมีบุคลิกตามสไตล์การตลาดที่เขาเป็นๆกันนั่นแหละ(แต่พี่เขาไม่ค่อยมาหรอก เขาอยู่ใจกลางกรุงนู่นนนนน) เรียนปีหนึ่งไม่ยากค่ะเป็นวิชาพื้นฐานมหาลัย หรือเรียกว่าวิชา swu นั่นเอง วิชา swu เรียน 3 ตัว วิชาเอกเรียน 3 ตัวค่ะ ทั้งอาทิตย์เรียน 6 ตัวเท่านั้นนน เทอมแรกพี่เรียนวิจัยการตลาด กฎหมายธุรกิจ แล้วก็เศรษฐศาสตร์จุลภาคค่ะ

ก็สำหรับใครที่เข้ามาได้ก็ขอให้ตั้งใจเรียนเก็บเกรดปี 1 เอาไว้น้าา เพราะเขาว่ากันว่าปี 1 ง่ายสุดแล้ว (เทอมแรกพี่ได้ 3 ก่าๆ ต้องขอบคุณเพื่อนบังเกิดเกล้าทุกคนที่ช่วยฉุดดึงพี่ขึ้นมาค่ะ 555 )

สำหรับใครที่แบบไม่อยากมาเลยนครนายก ดูบ้านน้อกบ้านนอก ขอบอกเลยว่า..คุณคิดถูกค่ะ 555 บ้านนอกจริงจัง แต่พวกพี่ยังไม่ฟิวเจอร์เอาไว้บำรุงหัวใจ และเดินทางกลับบ้านไม่ยากมากจากรังสิตก็ถัวๆกันไปค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นที่นี่อาหารอร่อยและถูกม้ากกกก และแม่ค้าก็ใจดีแถมตลอดจนน้ำหนักพี่ขึ้นมา 8 โลเลยค่ะ (ความอ้วนมีอยู่จริง) ค่าหอก็ถูกมากกของพี่หอแอร์เทอมละ 4810 บาทเท่านั้นน ถูกกว่านี้ไม่มีอีกละ อาฮะอาฮะ เสียอย่างเดียวเป็นมหาวิทยาลัยที่ลมนิ่งมากไม่พัดเลย 

เอาล่ะ จบแล้วค่ะ สำหรับใครที่มีข้อสงสัยใดๆทั้งในเรื่องการสอบนู่นนี่นั่น และกับการเรียนในมศว ทั้งที่เป็นการตลาดหรือเป็นคณะอื่นๆ ก็ทิ้งคอมเม้นกันไว้ได้นะคะ คำถามไหนถ้าตอบได้พี่จะพยายามตอบให้ ถ้าตอบไม่ได้พี่ก็จะพยายามถามเมทถามเพื่อนเพื่อมาตอบให้ได้ มาเป็นครอบครัว มศว กันเยอะๆนะคะ เย้เฮ (ก่อนจากกันกระซิบนิดนึงว่าพี่ได้ข่าวมาว่าสายบริหารจะแยกจากคณะสังคม มาเป็นคณะบริหารแล้วนะตะเอง แต่พี่ก็ไม่รู้ว่าพี่จะทันได้เห็นไหม 5555)

สุดท้ายนี้ขอให้น้องๆได้เรียนในที่ๆหวังเอาไว้ และเลือกคณะได้ตรงกับตัวของน้องเองและมีความสุขกับการเรียนมากๆๆๆ ทั้งนี้เมื่อเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้วก็อย่าหลงระเริงกับสังคมใหม่ๆนะคะ ตั้งสติอยู่เสมอว่าเราตั้งใจเข้ามาที่นี่เพราะอะไร ขอให้น้องๆปี 60 โชคดีจ้าาาา 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

จีด้า101 22 ม.ค. 60 เวลา 22:35 น. 2

พี่มีเพื่อนเรียนสาขาธุรกิจระหว่างประเทศไหมคะ หนูอยากรู้คะแนนรับตรงประมานเท่าไรว่าจะติดสัมภาษณ์

1
สวยซะเมื่อไหร่ 22 ม.ค. 60 เวลา 23:20 น. 2-1

ในเฟสพี่ มศว พาน้องสอบ มีคะแนนต่ำสุดที่ติดสัมภาษณ์อยู่จ้าาาา หนูไปค้นๆดูนะลูก มีทุกคณะ ทุกเอกที่เปิดเลยค่ะ

0