Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบเข้าหมอแต่โง่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ เราไม่ถนัดวิชา วิทยาศาสตร์เลยแต่เราเรียนวิทย์ คณิต คณิตเราก็ไม่ถนัด ส่วนวิชาวิทยาศาสตร์ แต่เราถนัดวิชาฟิสิกส์มากกว่าวิชาอื่นๆ ส่วนเคมีเราพอไปได้แต่ชีวะนี่เราค่อนขางโง่มากๆ ส่วนภาษาอังกฤษ ก็พอไปได้ค่ะ เราอยากสอบเข้าหมอมากๆเราอยากช่วยเหลือคน พอจะมีคำแนะนำหรือว่าต้องไปลงเรียนพิเศษที่ไหน ต้องอ่านหนังสือเล่มไหนแบบไหน พอจะมีแนวทางไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

maynuttawadee2 25 ม.ค. 60 เวลา 01:57 น. 1

หมอค่อนข้างใช้ชีวะเยอะนะคะ คืออาจจะติดเข้าไปด้วยคะแนนอื่นสูงแต่ถ้าไม่ได้ชีวะก็อาจจะลำบากอยู่ แต่ถ้ามีความตั้งใจจริงก็น่าจะลองดูนะคะ เรื่องหนังสือกับเรียนพิเศษจริงๆน่าจะไปทดลองตามสถาบันต่างๆ ดูก่อนว่าที่ไหนตรงกับความเป็นเรา เพราะแต่ละคนชอบคนละสไตล์ กวดวิชาที่หนึ่งอาจดีสำหรับบางคนและไม่ดีสำหรับบางคน หนังสือก็เหมือนกันค่ะลองหาดูตามร้าน ลองเปิดดูเล่มไหนที่อ่านแล้วเข้าใจและพอเข้ากับเราก็เลือกอารมณ์นั้นอ่ะค่ะ

0
อยากเป็นหมอฟัน 25 ม.ค. 60 เวลา 18:54 น. 3

เราเริ่ม 4 เดือนก่อนสอบ เป็นเด็กซิ่ว เริ่มอ่านใหม่หมดเพราะซิ่วมาจากคณะด้านออกแบบ อ่านตั้งแต่เซลล์คืออะไร คือเริ่มใหม่อ่ะเอาง่ายๆ ตอนนี้ได้ชีวะ 75 คะแนน ไม่ได้เยอะมากแต่ก็คิดว่าคุ้มกับ 4 เดือน อ่านเล่มปู เต้นท์ ไบโอบีมที่เป็น7 วิชา ยืมเพื่อนมาอีกทีเพราะไม่ได้เรียนพิเศษ แต่ตอนแรกไปขนเอาหนังสือเรียน สสวท 6 เล่มมาอ่านก่อนนะจะได้พื้นฐานแน่น เราซิ่วอยู่บ้านจ้า เยี่ยม

4
namfah1610 26 ม.ค. 60 เวลา 00:32 น. 3-1

ขอบคุณมากนะคะเเล้วพวกเรื่องภาษานี่ต้องทำยังไงบ้างหรอคะ

0
อยากเป็นหมอฟัน 26 ม.ค. 60 เวลา 18:45 น. 3-2

ซื้อหนังสือมาอ่านเลย มีที่เป็น vocabเล่มชมพู gatเล่มแดง 9วิชา เล่มเหลือง error เล่มเขียว ที่เป็นสำนักพิมเดียวกันอ่ะ เปิดยูทูปครูสมศรีเค้าเอามาสอนหลายเรื่องเลย จะได้รู้แนวๆด้วย โจทย์โหลดในเน็ต ลองหาเอานะ มีเยอะเลยจ้า เราไม่ได้เรียนพิเศษ แต่ถ้ามีเวลาก็ลองลงไม่ครูสมศรี ก็เอ็นคอนเซ็ปสู้สู้
ปล.เราก็ไม่ถนัดอังกฤษเหมือนกัน ทำแบบที่บอก ได้70 คะแนน ไม่เยอะมาก แต่พอใจแล้ว ปีที่แล้วได้64 จ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

namfah1610 26 ม.ค. 60 เวลา 20:04 น. 4-1

ก็อยากจะคิดแบบนั้นนะคะแต่พอเห็นคะแนนวิชาชีววิทยาแล้วจะร้องให้เลยค่ะ

0
Lylyislyly 29 ม.ค. 60 เวลา 13:39 น. 5

เราว่าจขกทไม่ได้โง่น้าไม่มีคนโง่อยู่บนโลกมีแต่คนพยายามกับไม่พยายามแค่จขกทต้องขยันและพยายามมากๆแค่นั้นเองต้องมั่นๆว่าเราฉลาดงี้ลองดูนะคะ

1
สู้สู้ 30 ม.ค. 60 เวลา 17:06 น. 6

ชีวะเป็นเรื่องของความจำ แต่ต้องเข้าใจด้วยครับ ต้องอาศัยอ่านบ่อยๆ สำคัญมากๆคือทำข้อสอบเก่าย้อนหลังทุกปี จับเวลาทำหลายๆรอบครับ คนเราทุกคนไม่มีใครโง่หรอก อยู่ที่ความพยายามครับ มีแต่ว่าใครสู้และให้เวลากับตำรามากกว่ากัน สู้ๆครับ

1