Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์การหน้าตาไม่ดี ในสังคมแบบโลกไม่สวย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                 ผมเป็นคนหนึงที่เกิดมาไม่หล่อ ปัจจุบันผมอายุ 21 ครับ ผมจะมาแชร์เรื่องราวที่ตนเองได้พบเจอมาตลอดชีวิตตั้งแต่เด็กอันเป็นผลพวงจากหน้าตาผมเอง ใครมีอะไรอยากแชร์ก็เม้นได้นะครับ
                 ผมปัจจุบันเป็นคนที่ดำ ผอมขี้ก้าง เตี้ย สิวเต็มหน้า ไม่หล่อเลย คือผมยอมรับเลยว่าผมหาส่วนดีบนหน้าตัวเองไม่เจอจริงๆครับ ฮ่าๆ  ผมสูงแค่ 165 หนัก 45 ในวัยเด็กผมมักจะถูกเพื่อนๆ หรือผู้ปกครองท่านอื่นพูดจาในเชิงดูถูกหน้าตาอยู่ตลอดไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม ตัวอย่างเช่น
                 เหตุการณ์ 1) ตอนผม 10 ขวบ ในตอนนั้นมีเพื่อนผญ คนนึงเธอมักจะถูกเพื่อนๆ แกล้งเป็นประจำ เพราะเธอชอบฟ้องครูว่า เพื่อนคนนั้นนี้ลอกการบ้าน หรือรังแกคนอื่น ซึ่งผมก็ช่วยเธอไว้ในหลายๆครั้ง เพราะผมทนเห็นผู้ชายตัวอย่างควาย(ถึงตอนนั้นจะเด็กก็เุถอะแต่มันนับว่าตัวใหญ่มาก) รุมแกล้งเด็กผญ คนเดียวไม่ได้ จนตอนหลังบ่อยๆเข้าเพื่อนก็ล้อว่า ผมปกป้องเมียอีกแล้ว ที่ผมจำได้คือ เด็กผญเพื่อนผมคนนั้นเขาพูดกับผมหลังช่วยเธอว่า " ปาร์ค (ชื่อเล่นผมเอง) นายเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ นายเป็นคนเดียวที่ช่วยชั้น แต่อย่าช่วยชั้นอีกเลยนะ เพราะชั้นไม่อยากถูกล้อกับนายแล้วอะ นายขี้เหร่มากๆ ชั้นยอมโดนแกล้งดีกว่า ".............. 
                 เหตุการณ์ 2) ตอนผม 12 ขวบ อยู่ ป 6 ผมเรียนได้ที่ 1 ในทุกรายวิชาสายวิทย์ของโรงเรียน ผมจึงได้ไปเป็นตัวแทนของโรงเรียนอยู่ตลอด มีครั้งหนึ่งในงานเลี้ยงจบ ป6 ซึ่งจะมีผู้ปกครองมาร่วมกับเด็กๆด้วย ผมได้ยินผู้ปกครองหลายๆท่านพูดถึงผมว่า เด็กคนนี้เก่งจัง ดีทุกอย่าง เสียดายหน้าแย่ไปหน่อย อีกคนบอกไม่หน่อยหรอกแล้วก็ขำ
                 เหตูการณ์ 3) ผมอยู่ ม ต้น ผมแอบชอบผญ คนหนึ่งหน้าตาธรรมดา ไม่ได้สวย หรือหน้าตาแย่ ผมไม่กล้าสารภาพรักกับเธอ จนวันวาเลนไทน์ ผมก็เขียนจดหมายรักพร้อมช็อกโกแลต แอบใส่กระเป๋าหนังสือสีดำของเธอ ตอนคาบว่างที่ทุกคนจะออกไปกินข้าวกันหมด ผมกับเธออยู่คนละห้องกัน แต่อยู่ ม 2 เหมือนกัน เย็นวันนั้นผมแอบไปดูห้องที่เธอเรียนพบว่าจดหมายผมถูกฉีกอยู่ในถังขยะ ซ้ำร้ายผมยังได้ยินเธอพูดกับเพื่อน (ผมกะเธออยุ่คนละฟากกำแพงทำให้เธอไม่รุ้ว่าผมอยุ่ แต่ผมได้ยินเสียงเธอพูด) ว่า
                 เธอ : เฮ้อ วาเลนไทน์ทั้งที มีเรื่องอัปมงคลซะได้
                 เพื่อนเธอ : นั่นสิ มีคนมาชอบทั้งที-หน้าเ-้ยขนาดนั้นนี่เนอะ
                 เธอ : เออดิ คลอดมาจากท้องควายยังหล่อกว่านี้อีกชั้นว่า
                 เพื่อนเธอ : 55555 ละช็อกโกแลตนี่แกทำไง ยังไม่ได้ทิ้งนิ
                 เธอ : ใช่ แกเอาปะ ชั้นยังไม่อยากแม้จะเอาไปให้หมาที่บ้านกินเลย กลัวติดเชื้อหน้าเ-้ย
                 เพื่อนเธอ : เอ้า อิห่า เป็นห่วงหมา แต่ไม่ห่วงเพื่อน
                 เธอ : ชั้นล้อเล่น 5555 
                 ละพวกเธอก็เดินไป ผ่านไป 5นาที ผมเดินออกมาดู ก็พบกล่องช็อกโกแลตโดนเหยียบบี้แบนกับพื้น นั่นคือ ความรักแรกของผมที่เลวร้ายสุดๆ
                 เหตุการณ์ 4) ตอน ม ปลาย ผมได้เป็นนักกีฬาบาสในกีฬาสีตลอด ถึงผมจะเตี้ยแต่ผมสามารถเลี้ยงลูกบาสได้คล่องแคล่ว วิ่งไว และชูตแม่นจึงได้ลงตัวจริง ถึงผมจะไม่ได้เก่งสุดในทีม แต่ผมก็ได้เป็นตัวจริงตลอด สุดท้ายบาสรุ่นผม(อายุ 16 ปีชาย) ได้แชมป์ และก็มีถ่ายรูปรวมตัวจริงทีมบาสชุดแชมป์ แต่ก่อนถ่ายในขณะที่พี่คนถ่ายซึ่งอยุ่ ม 6 กำลังเล็งถ่ายอยู่นั้น พี่เขาพูดขึ้นมาว่า เห้ย ดีๆๆ หล่อทุกคน เอ่อ ยกเวนคนนั้นคนเดียว ช่วยสลับกับเบอร์ 11 ได้ไหม (เบอร์ 11 เป็นตัวสำรองที่หล่อ) เพื่อนผมในชุดแชมป์ก็แย้งขึ้นมาว่า ไม่ได้หรอกพี่ ให้เกียรติเพื่อนผมหน่อย ละพี่เค้าก็หันมาบอกโทดทีๆ(ขอโทษแบบขอไปที) ละก็ถ่าย
                 เหตุการณ์ 5) ตอน ม 5 คราวนี้ผมชอบผญ อีกครั้งคราวนี้เป็นเพื่อนในห้องตัวเอง ผมไม่มีความกล้าที่จะบอกแม้แต่น้อย เพราะฝันร้ายความ-ของรักครั้งแรกมันยังหลอกหลอนอยู่ ผมจึงมีความคิดที่ว่า แอบรักแบบนี้ไปดีกว่า ดีกว่าบอกแล้วเจ็บหนักอีก แต่แล้วไม่รู้ว่า คนที่ผมชอบรู้จากไหนว่าผมชอบ ผมได้ฟังจากเพื่อนสนิทผช ของผมว่า ตอนนั้นเพื่อนสนิทผม ไปอยู่ในเหตุการณ์ที่เธอพูดด้วยแล้วเอามาเล่าให้ผมฟัง เธอกับเพื่อนเธอที่อยู่ตอนนั้นประมาณ 4-5 คนว่า จริงๆผมก็นิสัยดีมากนะ เรียนเก่ง ดูมีอนาคต แต่กว่าจะถึงอนาคตมันอีกตั้งนาน ถ้าจะให้คบคนหน้าแบบผม แล้วต้องอับอายชาวบ้านไปหลายปี เธอไม่ไหวจริงๆ เธอยังบอกอีกว่า ถึงคนเราจะมีแฟนไว้ให้เข้าใจกัน แต่นั่นก็เรื่องนึง เรื่องที่คนส่วนมากหาแฟน เพราะจะได้เอาไว้อวดชาวบ้านนั่นแหละ เป็นกันเกือบๆทุกคนปฏิเสธไม่ได้ ผมก็คิดว่าเออก็จริงของเธอ เศร้า ละสุดท้ายก็ตัดใจไป
                 เหตุการณ์ 6 ) อันนี้ผมพูดรวมๆที่เกิดมาทั้งชีวิตในประเด็นของ "การถูกล้อเลียน" เช่น
                 " หน้างี้ศัลย์ทั้งหน้ายังไม่รู้จะหล่อเลยไหม "
                 '' หน้าเละจัง ตกจากตึกกี่ชั้นวะเนี่ย "
                 " คนตัดอ้อยที่ไหนเนี่ย 555 "
                 " โลกนี้จะมีคนหน้าเ-้ยกว่ามุงอยุ่อีกปะวะ 555 "
                 " มุงนี่ทำชุดแบรนดีๆเขาเสื่อมเสียด้วยหน้ามุงหมดจริงๆ 555 "
                 '' อุกาบาตบนดวงจันทร์ยังขรุขระน้อยหว่าหน้า-อีก 55 "
                 '' หน้าอย่าง-หาแฟนไม่ได้หรอก ผญ หน้าเ-้ยขนาดไหนก็ไม่อยากได้-เป็นแฟนหรอก "
                 " หน้ามุงนี่ ไม่ได้พี่มาเลยวะ (พี่ชายผมคนอื่นชมว่าหน้าตาดีเสมอๆ ถึงจะดำเหมือนผมแต่ดูดี) "
                 พ่อแม่ผมก็ไม่ได้หน้าแย่ ดูโอเค แต่ผมเป็นศูนย์รวมข้อเสียบนใบหน้าจากพ่อแม่โดยแท้จริง
                 " ตอนมุง *** กะเมียนี่ เมีย-คงเอาถุงคลุมหน้าอะ 5555 -หายใจไม่ออกตายห่า 555 แต่ไม่ต้องกลัวเกิดปัญหานี้หรอกนะ เพราะไม่มีใครยอมเป็นเมียมุงแน่หน้าเ-ยกขนาดนี้  "
                 ผมได้รับการปฏิบัติจากเพื่อนผญ เยี่ยงพลเมืองเพศชายชั้น2(หรืออาจ 3) ด้วยซ้ำ ปฏิบัติคนละระดับกับคนหล่อและแม้คนหน้าตาธรรมดาอยู่ตลอด ถูกปฏิบัติอย่างเหยียดๆ รังเกียจ ผมมักถูกพูดในเชิงดูถูกอยู่เสมอ ทั้งที่เรื่องที่คนอื่นจะดูถูกผมได้มีแค่หน้าตารูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่มันสำคัญราวกับเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง ผมจึงมักถูกพูดในทางแย่ๆแม้ว่าผมจะทำดีหรือแย่ก็ตาม 
                 ใน เฟซบุ๊ค นี่คือข้อบ่งชี้ชัดเจน ผมลงรูปหรือรูปโปรไฟล์ที่มีตัวผมเองเมื่อไหร่ จะต้องมีเม้นประมาณ กลัวแล้วๆ หรือ RIP ครับ หรือ ขออโหสิกรรมที่เข้ามาดู หรือแบบกลัวแล้วๆ นี่ผมอัพรูปกลางคืนไม่ได้เลยเชียว แต่ก็ไม่วายที่เจอเม้นแบบว่า โหยขนาดกลางวันนะเนี่ยยังหลอนขนาดนี้ แถมเจ็บใจคือ ว่าเม้นด่าๆเนี่ย ไม่ไลค์ด้วย -พวกเวล
                 นอกจากนี้เวลาผมไปเม้นสเตตัสหรือรูปใครที่เป็นผญ หลายๆครั้งเขาเลือกไม่ตอบ ไม่ไลค์เม้นผมคนเดียว ทั้งที่เป็นเพื่อนกัน และผมก็เม้นดีๆตลอด หรือโดนลบเม้นไปเลยก็เคยมี เคยมีจะจีบคนไม่รู้จักในเฟซ คุยกันจนหวานละเขาขอรูปหน้าสด หรือเปิดกล้องแล้ว โดนลบเพื่อน ไม่ติดต่ออีกเลย หรือถูกบล็อกเลยอยุ่หลายครั้ง
                 เหตุการณ์ 7 ) ผมอยู่มหาลัย มีเพื่อนผญ พูดกับผมว่า
                 เพื่อน : เห้ยมุง กุอยากสร้างกระแสว่ะ มุงช่วยทำเหมือนคบกะกุได้ป่าว
                 ผม : หืม (แบบงงอยู่ๆ ก็พูดแบบนี้อึ้ง-สิครับ)
                 เพื่อน : แต่คิดอีกที ไม่ดีกว่า ขอหล่อๆดีกว่าไปละ
                 ผม(คิดในใจว่า แค่จะสร้างกระแสมุงยังจะเอาหล่ออีกหรอวะ -- ) งี้ส่งสัยถ้าจะเลือกไปแฟนนี่คงเลือกกับฉิบหายวายป่วงขนาดไหนฟะเนี่ยเหอๆ
                 เหตุการณ์ 8 ) ผมแอบชอบเพื่อนสนิทผญ ที่คณะ(คนละคนกับ ยัยคนในเหตุการณ์7นะครับ) สนิทกันถึงขั้นทำอะไรหลายๆอย่างที่ดูเกินเพื่อนไป ละเธอก็บอกว่าเราเป็นคนดีมาก จนเราคิดว่าครั้งนี้คงยุติความ-ในชีวิตที่ผ่านมาได้สักที แต่แล้วก็ต้องรู้จากเพื่อนสนิทผช(คนละคนกับตอนมัธยม) ไปรู้มาอีกครั้งหลังผมให้ไปสืบมาว่า ช่วงหลายๆวันมานี้ เพื่อนผญ ที่ผมแอบชอบทำไมหนีๆหน้า ไม่ยอมคุยด้วย เดินหนี ผมนึกว่าไปทำอะไรให้เธอโกรธโดยไม่รู้ตัว แต่คำตอบที่ผมได้รับจากเพื่อนคือ เธอเป้นแบบนั้นหลังจากรุ้ว่าผมชอบ(เพื่อนผมก็พึ่งรุ้ว่าผมชอบคนนี้) เธอพูดว่า คงต้องไปทำบุญ9วัดละล่ะ มีคน-ไม่-ขนาดนี้มาชอบ ไม่เจียมกะลาหัว โอยชั้นหน้าเห่ยขนาดนี้เลยหรอ 
                 ในหลายๆครั้ง คนเรามักมีคำพูดที่สวยหรู ไว้เพื่อให้ตัวเองดูดี เช่น
                 " คบคนที่นิสัย " ----------> ใช่คบคนที่นิสัย แต่มันหลังจากคัดหน้าละไง ถ้าหน้าไม่ผ่านก็ไม่ได้ไปพิจารณานิสัย มันก็เปรียบเหมือนการสอบเข้าแหละ เปรียบหน้าตาเป็นสอบข้อเขียน นิสัยเป็นสอบสัมภาษณ์ สัมภาษณ์ผ่านได้เข้าเรียนคือได้คบ ถ้าสอบข้อเชียนไม่ผ่าน ก็ไม่ได้สอบสัมภาษณ์ ก็ไม่ได้เข้าเรียน ต่อให้สอบสัมภาษณ์เก่งแค่ไหน ถ้าสอบข้อเขียนไม่ผ่าน ก็ไม่ได้ไปพิจารณาสอบสัมภาษณ์แต่แรก
                 " ถึงหล่อแต่นิสัยแย่ก็ไม่เอานะคะ " -------> เป็นการตอบเพื่อเลี่ยงที่จะตอบว่า ๅ" ถึงจะนิสัยดีแต่หน้าแย่ก็ไม่เอานะคะ " นั่นเอง เพราะจะทำให้ตัวคนพูดดูไม่ดี ทั้งที่มันคือความจริง
                 " หล่อเลือกได้ รวยเลือกก่อน " -------> มันเหมือนจะจริงอยู่บ้าง แต่ก็ไม่จริงซะทีเดียวครับ ที่ผมเคยเห็นคือ คนรวยผญ คบ แต่ไม่ได้คบเพราะใจรักจริงๆ แต่คบเพราะต้องการเงินและสบาย แต่ถ้าจะรักด้วยใจจริงๆก็ต้องหล่อ
                  ปล ถ้าผมนึกออกอีกจะมาต่อครับ


                 
 

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

*~เด็กน้อย~* 4 ก.พ. 60 เวลา 04:01 น. 1

สังคมเดี๋ยวนี้ดูกันที่หน้าตาจริงๆค่ะ แต่คนที่พูดวิจารณ์จขกท ก็เกินไปจริงๆนะ 

ยังไงมันก็เป็นร่างกายของเราเอง ดูแล ปรับปรุงตัวเองให้ดูดีขึ้นได้ เช่น ผอม ก็เพิ่มน้ำหนักหน่อย ออกกำลังกายบ้างให้มีกล้ามเนื้อ ดำ แต่ถ้าบำรุงผิวให้ดี ก็ดูดีได้  เป็น สิว ก็ไปรักษา  

เราเปลี่ยนความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ แล้วความมั่นใจนี่ก็สำคัญนะ บางคนหน้าแย่ ทำไมเพื่อนเยอะ เพราะเค้าไม่แคร์คนอื่นจะพูดยังไง  

สู้ต่อไปนะ  (ทำได้แค่ให้กำลังใจ) 

1
Zcank 4 ก.พ. 60 เวลา 10:33 น. 1-1

ขอบคุณครับ คุณพูดถูก มันยากที่จะเปลี่ยนความคิดคนอื่น แต่เราเปลี่ยนตัวเองได้ ผมคงหน้าบางไปจริงๆ เพราะผมก็เห็นคนหน้าแย่ แต่ไม่โดนด่าไม่โดนล้อเพราะ ล้อมามันสวนกลับ แต่ผมไม่ค่อยว่าไร มันเลยเอาใหญ่ แบบคงนึกว่าจะทำยังไงกับผมก็ได้ ที่ผมเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองคงเพราะโดนล้อมากๆเข้าเลยไม่กล้าทำอะไร เพราะทำไรก็ถูกมองว่าแย่ไปหมด แต่โตขึ้นผมก็แคร์น้อยลงละนะครับ ละก็เข้าใจหลายๆคนที่หากเค้าเลือกได้เค้าก็อยากเลือกดีกว่าผม และอย่างน้อยถึงผญที่ผมเคยชอบเขาจะว่าผมแรงๆ แต่พวกเขาก็ไม่เคยว่าผมต่อหน้า และด้วยความที่เป็นผญ ผมก็ไม่อยากไปว่าอะไร คนที่ว่าผมทั้งเพื่อนและคนที่เคยชอบ ถ้าเป็นผญ ผมไม่เคยสวนไรไปเลย เพราะรุ้ว่าขนาดเราเองเปนผช ยังเสียใจ ถ้าเปนผญ โดนบ้างคงร้องไห้ เราเลยไม่สวนกลับถึงจะแอบคิดหน่อยๆว่า หน้ามันก็ไม่ได้ดีทำเป็นว่าเราก็เถอะ 555 ส่วนถ้าเป็นผช ผมก็สวนไปบ้าง มีบ้างที่มันเงิบ แต่ส่วนใหญ่จะขำๆมากกว่า

0
SOUL-XZ マイ。 4 ก.พ. 60 เวลา 08:48 น. 2

สังคมมันเป็นอย่างนี้แหละค่ะ

แต่เราเลือกที่จะทำยังไงให้สามารถอยู่ได้และเรามีความสุขได้นะคะ. 

หน้าตาคือสิ่งท่เรามีตั้งแต่เกิด แต่เราสามารถบำรุงรักษามันได้ค่ะ หาวิธีรักษาหน้าในเน็ตก็ได้ค่ะ เมื่อก่อนเราก็เคยมีสิวเยอะ แต่หลังจากเราพอกหน้า มาร์คสครับหน้า. ก็ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

ไม่ต้องสนว่าคนอื่นจะมองเรายังไง เราทำเพื่อให้ตัวเราภูมิใจ. นิสัยเราดีอยู่แล้ว คือข้อดีค่ะ ฉะนั้นพอเราพัฒนาตัวเราแล้ว สักวันจะมีคนเห็นเองค่ะ อย่าไปกังวลว่าวันไหน. แต่ให้บอกตัวเองว่ามันจะมาสัักวันค่ะ 

เป็นกำลังใจให้นะคะ. เราต้องทำได้ค่ะ

1
Zcank 4 ก.พ. 60 เวลา 10:37 น. 2-1

ผมเคยลองแล้วแต่เลิกไปครับ เพราะโดนแซวว่า เชรดหน้าอย่างมุงพอกหน้า ทาครีมด้วยเว้ย จะช่วยหรอวะ ไรเงี้ยอะครับ หนักๆเข้ามันเลยกดดันจนผมเลิกไปเลย ใช่ครับจริงๆในมุมมองของเพื่อน เค้าก็มองว่าเราดีนิสัยดี เป็นเพื่อนที่ดีได้ แต่เป็นแฟนไม่ได้เพราะหน้าไม่ดี 555 รวมถึงอาจเป็นเพื่อนไม่ได้สำหรับบางคน คือมันมีนะครับ ผญ ที่ไม่อยากคุยกับผช หน้าไม่ดี ถึงจะฐานะเพื่อนก็เหอะ สองสามมาตรฐานกับคนหล่อและคนหน้าธรรมดามาก 555 แต่ยังไงผมก็ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

0
Little  4 ก.พ. 60 เวลา 12:00 น. 3

เราเองก็โดนมาเยอะเหมือนกันค่ะ เหอๆ ช่วงหลังๆมาเราทำใจพยายามไม่สนแล้ว
ฟังไปก็รกสมงเปล่าๆ อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ คนสมัยนี้ชอบตัดสินคนที่หน้าตาก่อนเสมอ
เอาจริงๆเราเองก็เข้าใจนะว่าหน้าตาเป็นสิ่งแรกที่คนมองก่อนอย่างอื่น แต่ถ้ามองกันแค่หน้าตาอย่างเดียวเลยมันก็ไม่ไหว ต้องดูนิสัยข้างในด้วย บางคนนี่สวยหล่อจริงแต่ข้างในเน่าเฟะ
น่าจะกินเครื่องสำอางเข้าไปด้วยจะได้สวยจากภายในบ้าง จขกทก็สู้ๆนะคะ เรารู้ว่ามันรู้สึกแย่

แค่ไหนที่ต้องมาฟังเรื่องแย่ๆอย่างนี้ตลอด ถ้าจขกท.อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองก็ลองดูนะคะ คนเราเปลี่ยนกันได้ตลอด อย่าไปแคร์ใครว่าเราจะทำอะไร ชีวิตเรา เงินเรา หน้าเราทั้งนั้น แค่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอค่ะ มั่นใจเข้าไว้ค่ะ !! ส่วนเรื่องผญ.เนี่ยเราว่าสักวันนึงจขกท.คงจะเจอผู้หญิงสักคนที่รักคุณจริงๆค่ะ เราเชื่อว่าถ้ารักกันจริงหน้าตาก็ไม่สำคัญหรอก เยี่ยม
1
Zcank 4 ก.พ. 60 เวลา 22:44 น. 3-1

555 ชอบมากครับ ตรงกินเครื่องสำอางไปจะได้สวยจากข้างในบ้าง คุณก็สู้ๆเช่นกันครับ ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจผม ใช่ครับหลายคนบอกว่าคบไปสักพักหน้าตาจะเริ่มมีผลน้อยลงแล้ว จะอยุ่ยาวต้องนิสัย แต่ผมไม่เคยได้่ผ่านช่วงแรกที่หน้าตาสำคัญเลยนะสิครับ 555 แต่ก็อย่างคุณว่า ผญ ที่รักผมจริงที่ไม่แคร์หน้าตาแต่แรกผมก็เชื่อนะว่ามี

0
MASTER H. CHEN 4 ก.พ. 60 เวลา 19:55 น. 4

ถ้าเป็นเรื่องจริง เจ้าของกระทู้อินบ๊อกเฟสมาหน่อยค่ะ เราจะคบด้วย เราไม่ได้สนคนที่หน้าตาค่ะ

1
เมย์ 29 ม.ค. 62 เวลา 05:21 น. 6

จะเข้ามาเมนท์ ทันมั้ยคะเนี่ย


สิ่งหนึ่งที่ต้องทำคือ "ทำใจค่ะ" และยอมรับมันซะ เพราะคนที่หน้าตาดีหรือพอดูได้ จะไม่เข้าใจความรู้สึกของคนหน้าตาไม่ดีค่ะ


สมมุติว่ามี 2 คน นิสัยดีทั้งคู่ คนที่หน้าตาดีจะได้รับความสนใจและน่าเอ็นดูสำหรับคนรอบจ้างมากกว่าค่ะ ในขณะที่คนหน้าตาไม่ดี คนรอบข้างจะรู้สึกเฉย ๆ หรือดูน่ารำคาญไปเลย นี่คือสิ่งที่สังคมมักปฏิบัติกับคนหน้าตาไม่ดี


คนหน้าตาไม่ดีมักเป็นจำเลยสังคมได้ง่ายและคนหน้าตาดี ต่อให้ผิดก็มักได้รับการให้อภัยค่ะ ทั้ง ญ และ ช


คนหน้าตาไม่ดีมักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในด้านการงานหรือได้รับการยอมรับเท่าไร ต่อให้คุณเรียนเก่งขนาดไหน คนก็จะไม่รู้ว่าคุณเรียนเก่ง นอกจากคุณจะถูกประกาศให้สังคมตรงนั้นได้รู้ว่าคุณเก่ง คนก็จะรู้สึก "อืมมม...เก่ง" แต่สักพักก็เฉย ๆ ในขณะที่คนหน้าตาดีคนมักทึกทักไปเอง "ลักษณะเรียนเก่งเนอะ ท่าทางดูมีความรู้เนอะ" อะไรแบบนี้


คนหน้าตาไม่ดี มักจะถูกเหยียดจากสังคมรอบข้าง เวลาขึ้นบีทีเอส หรือเดินตามถนนทั่วไป คนมักจะระแวงว่าโจรรึเปล่า

คนหน้าตาดี มักได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนในการแสดงงานโรงเรียนหรือกิจกรรมมากกว่าค่ะ และได้รับการจดจำได้ดีกว่า


คนหน้าตาไม่ดี แต่เก่ง มักได้รับความหมั่นไส้ จากสังคมที่อยู่ เพราะหน้าตามันค้านกับความสามารถ


เรื่องแบบนี้ต้องทำใจอย่างเดียวค่ะ อันนี้คือชีวิตในวัยเรียนนะ


การทำงาน

คนหน้าตาดี มักได้เปรียบในเรื่องของการสมัครงานค่ะ สมมุติว่ามีผู้สมัคร 2 คน คุณเรียนเก่ง 4.00 มีประสบการณ์ 1 ปี ในสายใด ๆ ที่เงินเดือนแบบเด็กเพิ่งจบหรือประสบการณ์ปีสองปี กับอีกคนจบแบบเค้าให้จบก็บุญแล้ว แต่ไม่มีประสบการณ์ คนหน้าตาดี เกรดน้อย ไร้ประสบการณ์ก็มักได้รับเลือกมากกว่า เพราะสอนกันได้


คนหน้าตาดี มักได้รับความเอ็นดูจากรุ่นพี่ที่ทำงานหรือเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และเพราะแบบนี้เอง คนหน้าตาดีมักได้รับการขึ้นเงินเดือน เลื่อนตำแหน่ง เพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือหรือดันนั่นเอง ดังที่สามารถเห็นได้ว่าคนที่ได้เงินเดือนเป็นแสน ไม่ใช่คนเก่งอะไร สมัยเรียนเกรด 2 กว่า ๆ แต่เพราะความหล่อ สวย จึงถูกดันและได้รับโอกาสที่ดีกว่า ซึ่งคนหน้าตาไม่ดีหากต้องประสบความสำเร็จ ต้องเหนื่อยมากล้านเท่าหรือไปอยู่ในที่ถูกที่ถูกทางซึ่งหาไม่ได้ง่าย ๆ


แต่คนหน้าตาไม่ดีก็มีข้อดีนะ ซึ่งถ้าให้เลือก (ขอหน้าตาดีกว่า)


คนหน้าตาไม่ดี มักจะมีคนอยากรู้จักน้อย ไม่ค่อยอยากเข้ามาปฏิสัมพันธ์ด้วย นั่นหมายความว่าคุณสามารถคัดเพื่อนโดยวิธีธรรมชาติได้ตัวเอง ในขณะที่คนหน้าตาดี ใคร ๆ ก็รัก ใคร ๆ ก็ชอบ ถ้าเผลอตัว เผลอใจก็ไปในทางเสื่อมเสียได้ง่าย


เอาเป็นว่าให้ทำใจและอยู่กับมันให้ได้นะคะ ไม่มีทางเลือกมากสำหรับคนหน้าตาไม่ดีค่ะ

1
Gordon 12 พ.ค. 63 เวลา 04:02 น. 6-1

เราคิดว่าสำหรับเรื่องงานหน้าตาอาจไม่มีผลเท่าไรนะ คือถ้าผลการเรียนดี มี ปสก. จบมหาวิทยาลัยมีชื่อ โอกาสที่เขาจะรับก็สูงนะ คือไม่ได้อยู่ที่หน้าตาแต่อยู่ที่บุคลิกการวางตัวมากกว่า ต้องมั่นใจ ดูน่าเชื่อถือ (ในกรณีที่เป็นงานที่ไม่ได้ใช้หน้าตาในการทำงานนะ)


เราเองทำงานมาสองที่ก็มีคนอยากรู้จักทั้งสองที่นะ ผู้ใหญ่ก็เอ็นดูเราทั้งสองที่เลย ทั้งที่หน้าตาเราก็ธรรมดา ไม่ได้หล่อเลย อาศัยว่าตั้งใจทำงาน ทำงานให้เรียบร้อย ไม่พูดมากเขาสั่งให้ทำอะไรก็ทำหมด และมีสัมมาคารวะกับผู้ใหญ่


พูดง่ายๆเลย เราคิดว่าเอ็นดูไม่เอ็นดู คนอยากรู้จักไม่อยากรู้จัก หน้าตาไม่ใช่ประเด็น แต่ "อยู่เป็น" หรือเปล่าต่างหากที่สำคัญ 555555555

0
F'Race 17 มิ.ย. 62 เวลา 08:56 น. 7

คุณมีเฟสปะคะ เราอยากเป็นเพื่อนร่วมเฟสทำความรู้จักกับคุณจังเหตุการณ์เราคล้ายๆกับคุณเลย

3
ตั๊ก 18 มิ.ย. 62 เวลา 18:59 น. 7-1

@ลายผมได้ปะครับผมก็มีเหตุการณ์เเบบนี้อะ

0
F'Race 6 ก.ค. 62 เวลา 20:32 น. 7-2

ได้ค่ะ Fang_Phanthira11 ไอดีไลน์เรานะคะ แล้วของพี่ไอดีอะไรหรอคะแอดมาได้นะคะ อยากทำความรู้จักด้วย

0
แอ้..Air 28 พ.ย. 62 เวลา 18:57 น. 9

ไม่ต่างกันเลยครับ โดนดูถูกเรื่องหน้าตาจนรู้สึกว่า เราคงไม่กล้าไปชอบใครอีก สำหรับคนอื่นคือเรื่องตลกแต่สำหรับเราตอนแรกๆไม่คิดอะไรแต่บ่อยครั้งมันทำให้รู้สึกแย่มากน่ะครับ..มันแย่มากน่ะครับเวลาชอบใครมากๆแต่เราไม่กล้าแม้แต่จะบอก..กลัวเขาจะรังเกียจเรา

0
Keillor 17 ธ.ค. 62 เวลา 10:05 น. 10

ผมอายุ 18 ปี1 ครับจริงๆผมเป็นคนหน้าตาดีนะ(สูง หน้าคม ออกเรียว ผิวเหลือง ) ผมก้โดนคล้ายๆพี่ครับ สมัยมัธยม โดนbully

ทำร้ายจิตใจ ชอบล้อผมว่าหน้าตาไม่ดี

ดูไปก่อนวัย(หน้าแก่) ไม่เหมือนน้องชาย

น้องหล่อกว่า (ในขณะที่น้องชายผมตาโตกว่าดำกว่า ผอมกว่าหน่อย)ผมคิดว่าถ้าสังคมตัดเรื่องเปลือกนอกออกสังคมจะน่าอยู่มากครับ จากที่ผมอ่านมาผมเข้าใจครับ ในเมื่อเราไม่ได้แบมือขอตังใครยังไงเราก็ไม่ผิดครับ

สู้ๆครับ แอดเฟสมาคุยได้ครับ




0
saysuda-06565 2 ม.ค. 63 เวลา 19:14 น. 11

เราเองก็ยอมรับว่าชอบคนที่หน้าตาอีกคนหนึ่ง เเต่สิ่งที่เราไม่เคยคิดจะทำคือไปว่าหน้าตาเค้าเสียๆหายๆ เราก็็เคยเป็นเเบบเจ้าของกระทู้นี้เเหละ คำด่าก็เหมือนเเรงผลักดัน จ.ข.ก.ทต้องดูดีขึ้นได้เเน่ เเละในเวลานั้นก็เชิดใส่พวกนั้นไปเลย รักตัวเองให้มากเข้าไว้️

0
บ้านๆ 25 มิ.ย. 63 เวลา 08:39 น. 12

ผม โดนมาเยอะเหมือนกัน โดนด่าแต่เด็ก แม้แต่ครูยังมาดูถูก เพื่อน ผชก็แซวปกติหาว่าหน้าตา-จะจีบเขาหรอ ในใจก็ไม่คิดอยู่แล้วเพราะไม่ไหวแน่ แต่เอาจริงปัจจุบัน ทุกวันเนี่ย เห็น ผญ ยังไม่ค่อยอยากคุยด้วย หรือไม่มองดีกว่ารู้สึกเจียมตัว และบาดแผลในใจที่เคยผ่านมา ตอนนี้ผมหลงรักในโลก2Dแล้วละ 3Dคงจะไม่มีจริงสำหรับหน้าตายังผม แต่ผมยังก็ยังสงสัยเวลาเจอพวก ที่เขาชอบ ผช หรือ เกย์ เขาชอบบอก ผมน่ารักดีนะ ทั้งๆที่ผมไปกลับเพื่อนเดิมๆ ที่เรียกว่าสูงหล่อเลยแหละเวลามันคุยกับหญิง ผมก็ไปนั่งดืม ห่างๆไม่ไปยุ่งกับ ผญ เลย แต่ พวกที่ชอบ ผช ด้วยกันชอบเขาหาผมบ่อยมาก จากการไปเที่ยวแต่ไม่เข้าหาเพื่อน เห้อชีวิต

0
Shiroi Yoru 12 ต.ค. 63 เวลา 16:49 น. 14

เคยได้ยินผ่านๆมาว่า ความดีมาพร้อมตวามไม่ดีบางอย่างไหม ผมก็หนึ่งในนั้นครับ สังคมเดี๋ยวนี้หน้าตาหล่อแถมถ้ามันรวย*วยก็เข้าไปแล้วครึ่งลำแล้วครับ มันเป็นอะไรที่ฟังดูบ้านะแต่มันคือความจริงที่ผมเป็นและโดนมาโดยตลอดเลย หล่อไม่เท่าเขาบ้าง ส่วนใหญ่ก็เรื่องหน้าตานี้แหละที่โดนประจำ ถามว่ามีคนชมบ้างมั้ย มีแต่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญามากกว่าครับ ส่วนใหญ่ผมจะเป็นloodครับคือ รักเขาเขาโสด ต่อมารักเขา เขามีแฟน ก็เจ็บไปดิ ตั้งใจเลิกรัก เขาก็ไม่ได้สนหรอก เลิกที่จะรักได้เเล้ว-ทำให้กูรู้สึกดีอีก แถมบางครั้งมันเลิกกะแฟนมาด้วย แล้วก็กลับไปจุดเริ่มต้นคือรักเขา สรุปข้างเดียวแบบเจ็บๆจุกๆครับ ตอนนี้ผมก็พยายามหักดิบแบบตัดใจจริงอยู่ครับ

แต่เคยมโนไปว่าถ้าได้เป็นแฟนเขา ผมจะทำทุกอย่างเลยให้เขามีความสุขที่สุดที่ได้อยู่กับเรา แล้วไม่ทำให้เขาเสียใจบ่อยๆ แต่ก็นั้นแหละครับหน้าตาไม่อำนวยครับ เศร้าแปป

0
lit555 13 พ.ย. 63 เวลา 16:20 น. 15

ไม่รู้ว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้างนะครับ ความสวยหล่อมีอายุของมันครับ เต็มที่ไม่เกิน40 ผู้หญิงอายุ25ขึ้นไปจะไม่มองที่หน้าตาแล้ว ถ้ามีงานดีๆทำจะทำให้คุณดูหล่อขึ้นมากๆ ตั้งใจเรียนตั้งใจทำงานนะครับ ถ้าอยากหล่อทันทีเลยแนะนำให้ไปfitnessครับ หุ่นดีบุคลิกดีความหล่อก็ตามมา ถ้าอยากประสบความสำเร็จเรื่องจีบสาวลองหาในgoogle บทความดอนฮวน ดูนะครับ แต่อย่างที่บอกตั้งใจเรียนตั้งใจทำงานครับ ถ้าเราประสบความสำเร็จ ผู้หญิงจะมีเข้ามาให้เลือกไม่ซ้ำหน้าเลย

0
Kuamrakk 30 ม.ค. 64 เวลา 09:27 น. 16

ดูจากหลายๆคนที่คอมเม้นอล้วมีเยอะมากๆจริงๆเลยค่ะที่เจอเหตุการณ์​แบบนี้่​ ส่วนตัวคิดว่าทั้งหมดนี้มันเกินไปสำหรับคนคนเดียว​ เป็นเราเรารับไม่ไหวแน่ๆ​ เก่งมากๆเลยนะคะ​ที่ผ่านมันมาได้​ เราเอาใจช่วยอยู่นะคะถึงจะได้แค่พิมพ์​ แต่ถ้าวันไหนที่รู้สึกแย่ให้คิดไว้นะคะว่ายังมีคนที่ยังไม่รังเกียจเราอยู่

0
หึ!!! 23 ก.ค. 64 เวลา 19:05 น. 17

เเราเคยบอกชอบเพื่อนสนิทผู้ชาย มันตอบกลับมาว่าเราน่ากลัว เราเลยมองกระจก เออจริง เราขอบตาคล้ำ แต่มันก็แก้ไม่หายอ่ะ ขนาดนอน 2 ทุ่มทุกวัน แต่เรามันได้มาจากพันธุกรรม แล้วพอวันนึงเราหันมาเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองแล้วมันก็มีเพื่อนมาชอบเรา3 คน ตอนเราเป็นเราตอนแรกทำไมมันไม่ชอบเราแบบที่เราเป็น.. เราเลยเอาคืน ปฏิเสธมันทุกคนที่บอกชอบเรา นั่นแหละ หึหึ

0