Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวหนังสืออ่านสอบ 9 วิชาสามัญเตรียมสอบกสพท.!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 








สวัสดีค่ะ : )


เนื่องจากมีคนถามเรื่องหนังสือที่ใช้อ่านสอบมาเยอะมากๆ ให้ตอบซ้ำๆทุกคนคงไม่ไหว เลยมาตั้งกระทู้แชร์หนังสือที่ใช้อ่านสอบให้ตามที่ทุกคนขอนะคะ555555


( ลิงก์ดาว์นโหลดข้อสอบ : 
https://www.mediafire.com/file/q6fbtddcld2qzgo/EXAM.rar )


 
อาจจะเวิ่นเว้อไปหน่อยนะคะ แต่อยากให้อ่าน : D



 
วิธีที่เราแชร์อาจจะไม่ใช่วิธีที่สุดสำหรับทุกคน อ่านแล้วนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองนะคะ







 



 
1. เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ตอนไหน?


          เรารู้ตัวค่อนข้างช้าค่ะว่าอยากเข้าทางสายนี้ เลยทำให้เตรียมตัวช้าไปด้วย เราเริ่มจริงๆจังๆตอนปิดเทอมใหญ่ก่อนขึ้นม.6 ค่ะ (มีนา-พฤษภา) เป็นช่วงที่เรียนพิเศษหนักที่สุดในชีวิตแล้ว5555555555







 
 
 2. เรียนพิเศษที่ไหนบ้าง?    
ไม่ได้เรียนไทย สังคม อังกฤษ
ฟิสิกส์ : Upskill ของ Ondemand
เคมี : อ.อุ๊ ทุกคอร์ส (ยกเว้น เล่ม1,ตะลุยโจทย์)
ชีวะ : ICU ของ Bio beam กับ Upskill ของ Ondemand
เลข : Upskill ของ Alevel

 






 







 
 
3. การเตรียมตัวในแต่ละวิชา



 
        เราขอเล่าแบบเป็น TIMELINE แล้วกันนะคะ อาจจะยาวไปหน่อย ขอโทษด้วยค่ะ55555



ใครขี้เกียจอ่าน เลื่อนลงไปดูสรุปหนังสือที่ใช้ได้เลยนะคะ






          ชีววิทยา



          วิชานี้เราเรียนพิเศษเอาค่ะ เราลง คอร์ส ICU ของหมอพิชญ์ไป (ไม่เคยเรียน OPD มาก่อนก็รู้เรื่องนะ) เราคิดว่ามันโอเคถึงแม้เราจะไม่เคยมีพื้นฐานชีวะแน่นๆมาก่อน (ตอนม.4เราเรียนที่รร.ไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ5555) เค้าอธิบายทุกอย่างละเอียดยิบเลย ทำให้เรามองภาพได้กว้างๆก่อนเรียนแต่ละบท คือถ้าเรียนแล้วทวน แล้วจำได้คือจำได้ยาวเลย  



   



          หลังจากจบคอร์สนี้แล้ว เราก็ค่อยสรุปเนื้อหาที่เราเรียนมาลงสมุด shortnote โดยส่วนตัวเป็นคนถนัดการอ่านไปสรุปไปแทนการอ่านในจบแล้วค่อยมาสรุปโดยไม่เปิด เพราะเราคิดว่ามันเร็วกว่า แล้วเราเป็นคนลืมง่ายด้วย เลยทำวิธีที่เค้าบอกๆกันมาไม่ได้555555555 เราสรุปเนื้อหาทั้งหมดจบประมาณช่วงต้นกรกฎาค่ะ (นานม๊ากกก) พอเราสรุปเสร็จเราถึงมาลงโจทย์ 15 พ.ศ. ค่ะ
























         ระหว่างที่ทำโจทย์ 15 พ.ศ. เราก็เช็คตัวเองไปด้วยว่าผิดเรื่องไหนบ่อย แล้วเราก็จะทำบทนั้นแยกไปด้วย รวมๆแล้วเราจบโจทย์ 15 พ.ศ. ประมาณเดือนกันยา



โจทย์ชีวะอีกเล่มที่เราชอบคือ อ่านขาดชีววิทยา เฉลยเล่มนี้ละเอียดมากจริงๆ บางเรื่องจะเฉลยทีเค้าเกริ่นมาให้เกือบทั้งหมด5555 โจทย์ยากกว่าของจริงพอสมควร แต่เราว่ามันดีเพราะทำให้เราเช็คคอนเซปท์ของตัวเองได้อะ







          ช่วงปิดเทอมเดือนตุลาเราสรุปชีวะซ้ำอีกรอบค่ะ เพราะเราคิดว่าเรายังแม่นไม่พอ บวกกับลืมไปบางส่วนเพราะไปอ่านวิชาอื่นมากไป เลยสรุปซ้ำแทนการอ่านใหม่ค่ะ5555 แต่ว่าเราสรุปครั้งนี้เราไม่ได้ลอกของเดิมมาทั้งหมด แต่เราจะคัดมาแต่ส่วนที่เคยออกข้อสอบ ออกบ่อยๆ จดจุดที่ห้ามผิด และพยายามทำให้ได้บทนึงหนึ่งหน้าค่ะ คือคัดมาแต่เนื้อล้วนๆ โดยเราอิงจากสรุปเล่มเก่า / BIOMAP ของพี่วิเวียน / ชีวะ พี่เต้นท์ เราทำสรุปเล่มนี้จบภายในสองอาทิตย์ ถือว่าทวนไปสอบแกทแพทไปในตัว








            











          หลังสอบแกทแพทเสร็จ เราลง คอร์ส UPSKILL ชีวะ ของออนดีมานด์ไปค่ะ เพราะเราคิดว่าเรายังไม่แม่น (อีกแล้ว5555) บวกกับอยากลองเรียนชีวะกับพี่วิเวียนด้วยเลยลงไป คอร์สนี้จะเป็นตะลุยโจทย์แยกบท มีทวนเนื้อหาให้บ้างเล็กน้อย (น้อยมากๆ5555) เราเรียนแล้วรู้สึกว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็อยากเลือกลงคอร์สเอ็นท์ของที่นี่นะ เพราะเรารู้สึกเด็กในห้องเค้าเก่งมาก ถามอะไรมาตอบได้กันหมดเลย T_T 555555



หลังจบคอร์สนี้เราก็เริ่มทำข้อสอบเก่าย้อนหลังเรื่อยๆจนถึงก่อนสอบจริงเลยค่ะ :D











      สรุปหนังสือชีวะทั้งหมดที่ใช้


      1. หนังสือคอร์ส ICU
      2. BIO MAP 2 เล่ม

      3. ชีวะเล่มเต่าทอง (TENT)
      4. ชีววิทยา 15 พ.ศ.
      5. ตะลุยคลังข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ชีววิทยา
      6. อ่านขาดชีววิทยา  



      











         เคมี



         วิชานี้เราเรียนพิเศษเอาเหมือนกันกับชีวะ เพราะเราลงคอร์สเนื้อหาของ อ.อุ๊มาเกือบทุกคอร์สแล้ว เลยไม่ได้หาหนังสือมาอ่านเพิ่มเติมเลย เราอาศัยการทวนจากคอร์สเอ็นท์ + ทำการบ้านทุกครั้งที่ อ.สั่ง 




          เราเรียน คอร์สเอ็นท์ ตอนช่วงปิดเทอมใหญ่พร้อมๆกับชีวะเลยค่ะวิชานี้ หมั่นทำการบ้านทุกครั้งที่เรียนเสร็จ เรามีซีรอกซ์โจทย์ท้ายเล่มเก็บไว้ด้วย เผื่อเอาไว้ทวนเรื่องที่พลาดบ่อยๆ



           พอเรียนเสร็จก็สรุปตามที่เรียนมาเลย โดยเคมีเราสรุปแค่พาร์ทบรรยาย+ พาร์ทคำนวณที่ต้องจำเล็กน้อยแค่นั้นก็พอ แล้วก็มาลงโจทย์ 15 พ.ศ. แล้วต่อด้วย โจทย์เคมีจากหนังสือเล่มอื่น (เขียนไว้ด้านล่าง) ข้อสอบเก่า PAT2 แล้วก็ข้อสอบ 9 วิชาสามัญค่ะ





           โดยส่วนตัวเราถนัดวิชานี้มากกว่าวิทย์ตัวอื่นเลยค่อนข้างทิ้งไว้นาน ไม่ได้แตะอะไรมาก พอช่วงใกล้สอบเราถึงทวนอีกทีค่ะ ตอนก่อนสอบ 9 วิชาเราจดจุดสำคัญของทุกเรื่องไว้ในเอสี่แล้วพกไปอ่านที่สนามสอบ



                         
 



           สรุปหนังสือเคมีทั้งหมดที่ใช้



             1. หนังสือคอร์สเอ็นท์ อ.อุ๊
             2. เคมี 15 พ.ศ.
             3. ครูเคมีหมายเลข 9 (วิชาสามัญ) , หมายเลข 8 (PAT2) : มีเฉลยละเอียดใน Youtube มีทริคให้เล็กๆน้อยๆให้คิดไวขึ้นน
              4. ตะลุยโจทย์เคมี อ.รัชพล  : เล่มนี้ระดับความยากพอๆกับข้อสอบจริง ทำได้คะแนนประมาณไหน คะแนนจริงก็พอๆกันเลย555555555555



 



 



 











           ฟิสิกส์



           เป็นวิทย์ตัวที่เราเกลียดที่สุด แต่ไม่ได้ลงคอร์สเอ็นท์ไป เพราะเรียนไม่ทัน55555555555 เราไม่ค่อยชอบวิชาคำนวณเท่าไหร่ พยายามทำความเข้าใจแล้วแต่ก็ทำไม่ค่อยได้ เลยเริ่มจากการสรุปสูตรก่อน แล้วก็ทำความเข้าใจในแต่ละบทไปเรื่อยๆ บทไหนทำไม่ได้จริงๆค่อยตัดสินใจ จำ ย้ำว่าไม่ได้จริงๆค่อยใช้วิธีนี้นะคะ เราว่าฟิสิกส์ถ้าเข้าใจมันจริงๆคงจะทำมันได้ (แต่เราไม่เข้าใจ T_T55555)



            ตอนสรุปสูตร เราอิงจากเล่ม Supermap ของพี่โหน่งค่ะ  และเนื่องจากเรายัดคอร์สเอ็นท์ลงไปในตารางเวลาของตัวเองไม่ได้ เราเลยตัดสินใจเรียน คอร์สตะลุยโจทย์ฟิสิกส์ของพี่ Matthew ไป (เรียนที่บ้าน) มีสรุปเนื้อหาแต่ละบทแล้วก็โจทย์แนวตัวแปรแปลกๆ ที่อาจจะออกในข้อสอบวิชาสามัญบ้าง คอร์สนี้ทำให้เราที่เป็นเด็กที่เอ๋อๆในฟิสิกส์ก็เริ่มกลายเป็นทำได้นิดหน่อย แต่ก็ยังอ่อนอยู่555555555




           หลังแกทแพท เราลง คอร์ส UPSKILL ฟิสิกส์ ไปค่ะ เพราะตอนนั้นเราไม่ไหวแล้วจริงๆ คะแนนฟิสิกส์ตอนไปสอบมข.ออกพอดีด้วย เลยต้องหาคนช่วยแล้ว TT___TT  



           สำหรับคอร์ส UPSKILL เป็นคอร์สที่ช่วยชีวิตเราไว้จริงๆ เค้าสรุปเนื้อหาย่อๆให้ในบางบท ทำให้เรารู้ว่าเจอแบบนี้ต้องทำยังไงอะ เรียนแล้วทำได้มันรู้สึกดีมากจริงๆ555555555 ในคอร์สมีข้อสอบเก่าตั้งแต่ปี 55-59 แล้วก็โจทย์แบบทดสอบอีก 4 ชุด






           สรุปหนังสือฟิสิกส์ทั้งหมดที่ใช้



           1. SUPERMAP พี่โหน่ง
          2. ฟิสิกส์ขนมหวาน : เล่มนี้เราเอาไว้ทำโจทย์แยทบทอย่างเดียวค่ะ เราว่าเนื้อหามันน้ำเยอะไปหน่อย ไม่ค่อยน่าอ่าน
           3. ติดหมอ : เป็นข้อสอบเก่าที่เอามาเปลี่ยนตัวเลข เราไว้ทำทวนความจำค่ะ555555
          4. ฟิสิกส์ 15 พ.ศ. (ทำไม่ครบ5555555)



 



 




           เลข


           จริงๆวิชานี้อยากลงคอร์สเอ็นท์มาก แต่เลือกไม่ได้ซักที่เลยไม่ลงซะเลย55555


           เราเริ่มจากทำโจทย์ ONET ก่อน เพราะครูเราบอกว่ามันง่ายสุดแล้ว ถือเป็นการวัดพื้นฐานไปในตัว ช่วงปิดเทอมใหญ่ก็มีทำโจทย์เฉพาะเรื่องที่อ่อนมากๆในเล่ม High speed math1/2 (เราทำภาคตัดกรวย, อนุกรม, ความน่าจะเป็น) จนเก็ท แล้วก็ทำ หนังสือของ พี่ณัฐ อุดมพาณิชย์ ทุกเล่มเลยค่ะ 55555555 เราเริ่มจากสรุปสูตรที่สำคัญโดยอิงจากเล่ม หัวใจคณิตศาสตร์ PAT1 (เล่มไพ่สีเขียว) -> SYNTAX : Diagnosis test , Vaccine : Workbook แล้วช่วงนั้นพี่ณัฐก็แจกตารางทำเลขมาพอดี เราเลยยึดตามนั้นจนสอบ PAT1 เลยค่ะ


ปล. ช่วงนั้นพี่ณัฐไลฟ์บ่อยมาก นั่งฟังแล้วฮึดสุดๆไปเลย555555555555



           หลังจากแกทแพทเราก็ลงคอร์ส UPSKILL คณิตศาสตร์ (อัพสกิลอีกแล้ว!! 5555) เป็นตะลุยโจทย์แยกบทตั้งแต่ปี 55-59 แล้วมีแบบทดสอบอีก 5 ชุดให้ทำ มีทั้งยากทั้งง่ายปนกัน มีสูตรของแต่ละบทอยู่ในเล่มให้เรียบร้อย เรามีหน้าที่ขีดๆไฮไลท์และจำ!



          แรกๆเราท้อกับเลขมากๆเพราะเราทำยังไงก็ยังทำไม่ได้เลย เหมือนยังผิดจุดเดิมๆซ้ำๆ เราเลยหาสมุดจดจุดที่เราผิดบ่อยๆ จุดที่ทำไม่ได้แล้วจำไปเลย จุดที่เราชอบลืมลงไป เราว่ามันช่วยนะ ถึงจะไม่ค่อยได้หยิบมาทวน แต่ก็ผ่านตาเราไปแล้วรอบนึง เจออีกรอบมันก็ทำได้อะ 



 


          สรุปหนังสือเลขทั้งหมดที่ใช้


          1. High Speed Math 1&2 : หนังสือรวมโจทย์เอ็นท์แยกบท มีเนื้อหาสำคัญของแต่ละบทก่อนทำโจทย์ด้วย

          2. ENTRANCE PROBLEM BOOK I&II : เป็นหนังสือรวมโจทย์เอ็นท์แยกบทของ TUTOR ค่ะ อันนี้เราไม่ได้เรียนแต่ยืมเพื่อนมาซีรอกซ์55555 เอาจริงๆมันก็ข้อสอบเดียวกับ High speed math เลย แต่พกง่ายกว่าแค่นั้นเอง

          3. เซ็ตหนังสือของพี่ณัฐ : เราใช้ทำตามตารางที่พี่เค้าจัดไว้ให้เลย
  • หัวใจคณิตศาสตร์ PAT1 (ไพ่เขียว)
  • SYNTAX
  • VACCINE
  • CRACK
  • 25 พ.ศ.
  • PAT1 (ลูกเต๋า ปกฟ้า)
  • 9 วิชาสามัญ (ลูกดอก ปกชมพู)

  • 4. ตะลุยโจทย์คณิตศาสตร์ อ.รัชพล : แนวเดียวกับข้อสอบปีก่อนๆ แต่ปี 60 นี้เปลี่ยนแนวเฉยเลย แงง

  •  


     
 








           ภาษาอังกฤษ


          วิชานี้เราเตรียมตัวน้อยที่สุด เพราะถนัดที่สุดค่ะ ตอนเริ่มทำวิชานี้เราเริ่มจากข้อสอบ 15 พ.ศ.เลย เพราะว่ามันง่ายมากเหมาะกับทดสอบพื้นฐานตัวเอง ถ้าทำไม่ได้ต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน เราทำจบภายในปิดเทอมใหญ่

          พอเปิดเทอมเราก็เริ่มทำ เล่ม GAT ENG ของ ดร.ศุภวัฒน์ ระหว่างนี้เราก็เช็คไปด้วยว่าพลาดพาร์ทไหนเยอะ ถ้ามันหนักจริงๆเราจะซื้อหนังสือที่เป็นแยกพาร์ทมาทำ พอเล่มนี้จบเราก็ต่อที่ข้อสอบเก่า GAT เอามาจากเล่ม AX 25 ของครูพี่แนน


          ส่วนของ 9 วิชาสามัญเราทำเล่ม 9 วิชาสามัญของ ดร.ศุภวัฒน์ , อ่านขาดอังกฤษ , ข้อสอบเก่า ค่ะ คำศัพท์ที่ใช้ท่องเราดึงมาจากในข้อสอบที่เราทำเลย คำไหนไม่รู้ก็ขีดไว้ก่อนแล้วค่อยจดลงสมุดโน้ต (แต่ไม่ค่อยหยิบมาท่องหรอก55555555555)




          สรุปหนังสืออังกฤษทั้งหมดที่ใช้

          1. ภาษาอังกฤษ 15 พ.ศ.
          2. เซ็ตหนังสือของ ดร. ศุภวัฒน์
  • GAT ENG (แดงขาว)
  • 9 วิชาสามัญ (เหลืองน้ำตาล)
  • ERROR (เขียวขาว)
  • VOCAB (ชมพูขาว)



  •  
 

  1. 3. อ่านขาดอังกฤษ : ค่อนข้างยากตามสไตล์หนังสือเซ็ตนี้ TT__TT ได้ศัพท์แปลกๆเยอะดี


  2.  
           4. GAT ENG อ. ทีวี : ยากกว่าของ ดร.ศุภวัฒน์นิดหน่อย แต่ได้ idoms เยอะมากจากเล่มนี้


           5AX 25



 


 









          ภาษาไทย


          ภาษาไทยเราไม่ได้อ่านอะไรก่อนเลยค่ะ ลองทำข้อสอบเก่าไปเลย

           เราแนะนำคลิปนี้นะ เราดูแล้วก็ลองทำข้อสอบเลย ก็ได้ประมาณ 70+ เลย



                 



 










           สังคม


          เป็นวิชาที่กังวลมากที่สุดว่าจะเกิน 30 มั้ย55555555 เราไม่ได้เรียนวิชานี้เลย พยายามหาคลิปติวใน YOUTUBE เอา พวกติวแบรนด์ ติวมาม่าอะไรพวกนี้ ส่วนมากจะเป็นบทประวัติศาสตร์สากล แล้วก็ติดตามเพจของครูป๊อป เค้าจะมีลงวิธีการอ่านสังคมแต่ละหัวข้อให้ แล้วก็มีคลิปที่ครูป๊อปไปสอนที่รายการสอนศาสตร์ (แต่ตอนนี้เราหาเฟสบุ๊คไม่เจอแล้ว T_T)




          สรุปหนังสือสังคมทั้งหมดที่ใช้

          1. FIGHT FOR U อ.ชัย  : เนื้อหาลึก+เยอะกว่าเล่มพี่บอล เหมาะสำหรับคนมีเวลาในการอ่าน

          2. สรุปสังคม พี่บอล : เนื้อหากระชับดี แต่เราอ่านแล้วงงๆบางจุดเพราะเราไม่ค่อยรู้เรื่องสังคมเท่าไหร่55555 แต่ปีเรามีออกข้อสอบแบบในเล่มนี้เป๊ะๆ 4 ข้อเลย

           3. คลังข้อสอบสังคม Da’vance : 
ไว้ทำเช็คความรู้ตัวเอง เป็นข้อสอบเอ็นท์แยกบท



 

              











 

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

genegn 11 ก.พ. 60 เวลา 12:38 น. 1

4. แบ่งเวลาอ่านหนังสือยังไง?


           เริ่มจากพยายามเคลียร์การบ้านทุกอย่างให้เสร็จที่โรงเรียนไปเลย จะได้ไม่มาเบียดเวลาอ่านหนังสือของเราที่บ้าน ทุกวันเวลาเรากลับบ้านมาจะจัดการตัวเองให้เสร็จภายใน 1-2 ทุ่มแล้วเริ่มอ่านหนังสือยาวไปถึงเที่ยงคืนเลยย วันไหนฟิตจัดก็ตีหนึ่งบ้าง แต่ก็อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ~

          ส่วนวันหยุดเราตื่นประมาณ 9 โมง แต่เริ่มอ่านจริงๆก็ประมาณ 11 โมงได้ เราจะนั่งอยู่หน้าโต๊ะทั้งวันเลย มีเดินไปหยิบขนมกินบ้างอะไรบ้าง รวมๆแล้วเราอ่าน/ทำโจทย์ประมาณ 8-9 ชม.

          การแบ่งอ่านแต่ละวิชา เราชอบอ่านคละๆกันไป เพราะเราค่อนข้างขี้ลืม เราเลยจะ fix ไว้ว่า ทุกวันต้องทำเลขหรืออังกฤษนะ เช่น ทำเลข จันทร์ พุธ ศุกร์ อังกฤษก็จะเป็นวันที่เหลือ แล้วพอเราเบื่อก็ค่อยเอาวิทย์มาแทรก อะไรประมาณนี้






 5. PLANNER สำคัญมั้ย?


             เราคิดว่ามันสำคัญนะ เพราะมันจะทำให้เราเห็นภาพรวมว่าเราจะอ่านวิชาไหนจบวันไหน
             ตอนเราวางตาราง เราปริ้นปฏิทินแบบรายเดือนมา แล้วก็ค่อยๆไล่ใส่สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวิชาลงไป นี่คือตัวอย่างแพลนตอนเดือนตุลาของเรา ถ้าวันไหนเวลายังเหลืออยู่ ก็จะเอาวิชาอื่นมาทำเพิ่ม


                            


 

 


6. อ่านหนังสือแล้วง่วง ทำยังไงดี?


           เราแนะนำให้งีบไปเลยค่ะ แต่ฟุบที่โต๊ะเท่านั้นนะ ห้ามนอนที่เตียงเด็ดขาด555555 ให้งีบ 10-15 นาที อย่าลืมตั้งนาฬิกาปลุกล่ะ!


 


7. ติดโทรศัพท์ ทำยังไงดี?


           เราก็เป็นคนนึงที่ติดโทรศัพท์มากค่ะ เราลบแอพเฟส ทวิต แล้วก็พวกที่เราเข้าบ่อยๆทิ้งหมดเลย เราจะได้ไม่เข้าไปเล่นมัน แต่อย่างที่เราบอกว่าเราติดมาก เราก็อาจจะมีแอบเล่นในซาฟารีบ้างเล็กน้อย55555 แต่มันก็เล่นแล้วไม่ค่อยลื่นเท่าในแอพ ทำให้เราไม่ค่อยอยากเล่นเท่าไหร่


          ที่จะแนะนำคือแอพ FOREST (แอพนี้เสียเงินนะ ใครมีแอพที่ไม่เสียเงินรบกวนบอกหน่อยนะคะT_T) มันเป็นแอพที่จะล็อคมือถือเราตามเวลาที่กำหนดเอาไว้ ถ้าเรากดเข้ามาต้นไม้เราจะตาย แอพนี้ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งสำหรับคนใจอ่อนอย่างเราอีกวิธีคือฝากมือถือไว้กับพ่อแม่เลยค่า อันนี้ได้ผลชัวร์ๆ 55555555555555555


 


8. สอบ MOCK EXAM?


        คือ การจำลองสนามสอบ หลังสอบเสร็จจะมีใบประเมินว่าเราอยู่ใน Percentile ที่เท่าไหร่ ได้คะแนนเกินมีนมั้ย  ซึ่งเราคิดว่ามันทำให้เรารู้ว่าเรายังอ่อนตรงไหนอยู่ จะได้กลับมาเตรียมตัวเรื่องนั้นใหม่ให้ดีขึ้น

        เราสอบ MOCK มา 4 รอบค่ะ แต่จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องสอบเยอะขนาดนี้ก็ได้ค่ะ เลือกเฉพาะที่ดีกว่าค่ะ ค่าสอบค่อนข้างแพงอยู่ T_T


  • MOCK ความถนัดแพทย์


  • MOCK 9 วิชาสามัญ


  • Debug Exam


  • Vstudy Pretest




         ที่เราพิมพ์ไปทั้งหมดเป็นประสบการณ์ส่วนตัว เราทำแล้วมันได้ผลกับตัวเราค่ะ แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช่แนวก็ได้ เพราะฉะนั้นอ่านแล้วอย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองนะคะ ^^ ยังไม่เข้าใจหรือยังสงสัยตรงไหนคอมเม้นท์ถามได้เลยนะคะ หรือจะไดเรคไปในไอจีก็ได้ค่ะ ตอบช้าแต่ตอบแน่นอนนน555555

     



 


     

 


ถ้าเขียนอะไรผิดพลาดไปขอโทษด้วยนะคะ T_T
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ ^^
1
primottokaji 11 ก.พ. 60 เวลา 13:59 น. 3

โหหห ขยันอ่ะ ฮือๆๆ คารวะเลย อยากขยันให้ได้แบบนี้บ้าง ทำไงให้สติ/มาหลุดกลางคันเนี่ยย ขอให้ติดนะคะ 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

กิ๊ก 12 ก.พ. 60 เวลา 02:00 น. 7

เจ้าของไอจีน่ารักมากกกก ใจดีด้วย
เราส่งข้อความไปถาม ตอบเราตลอดเลย
รักๆๆๆๆๆ ️️️️️

0
AestiaMertia 16 ก.พ. 60 เวลา 00:25 น. 11

ชอบมากเลยค่ะ กระทู้นี้มีประโยชน์กับหนูมากๆ อยากรู้ว่าพี่จัดตารางอ่านหนังสือยังไงหรอคะ หนูเคยจัดแล้วมันไม่โอเคตลอดเลย

0
little.60 9 มี.ค. 60 เวลา 11:00 น. 13-1

เรียนอยู่ระดับกลางๆค่ะ เริ่มเก็บ ทวนเนื้อหาใหม่อีกรอบตอนมอหกค่า~

0
mmind75 18 มี.ค. 60 เวลา 15:20 น. 14-1

ขออนุญาตตอบแทนนะคะ เรียนอยู่โรงเรียนกรพิทักษ์ศึกษาค่ะ

0
Cinnamonfly_yu 22 มี.ค. 60 เวลา 14:10 น. 15

ขอบคุณที่มีกระทู้ดีๆอย่างนี้เข้ามา ทำให้เรารู้อะไรหลายอย่างได้เลย ขอบคุณมากนะคะ เจ้าของไอจีน่ารักมากกก

0
genegnnn 15 มิ.ย. 60 เวลา 14:21 น. 16-1

ถ้าไม่รวมเรียนพิเศษก็ตั้งแต่พฤษภาคมค่ะ ประมาณ 7 เดือนค่ะ

0