Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สเปคของแต่ละคน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเคยได้ยินมาว่ามีผลการวิจัยเกี่ยวกับการเลือกคนคุย/คนรัก โดยเอารูปของคนเพศตรงข้ามหลายๆคนมาให้กลุ่มตัวอย่างเลือกมารูปหนึ่ง และเอารูปของคนที่เป็นคนเลือกตัดต่อให้เป็นเพศตรงข้ามปะปนอยู่ในรูปเหล่านั้นด้วย

ผลคือ คนส่วนมากจะเลือกรูปของตัวเอง แต่มันก็นานจนเราจำไม่ได้แล้วล่ะว่ากี่เปอร์เซ็นต์ [ใครมี link ก็โพสต์ข้างล่างได้นะคะ 55555]

เราเลยมีความสงสัยว่า คนส่วนใหญ่จะชอบคนที่หน้าตาคล้ายๆตัวเองรึเปล่า?

ถ้าถามเราว่าแล้วทำไมมีคนนกเยอะล่ะ ทั้งๆที่ถ้าเราหน้าคล้ายกับอีกฝ่าย อีกฝ่ายก็ควรจะคิดว่าตัวเองหน้าคล้ายกับเราสิ?

เรื่องนี้ เราคิดว่ามันน่าจะเกิดจากการที่คนมองหน้าตาแค่ส่วนใดส่วนหนึ่งของอีกฝ่ายมากกว่านะ เช่นแบบสมมติคนนี้ชอบจมูกของตัวเองมาก ก็น่าจะมองคนอื่นที่มีจมูกคล้ายๆตัวเอง

โดยส่วนตัวเราแล้ว เราชอบคนที่มีรูปร่างตาคล้ายๆเรานะ แหม ไม่ค่อยจะหลงตัวเองเล้ยยย 55555

คนอื่นล่ะคะ? มองคนที่ตรงไหนกันบ้าง? [ไม่ต้องตอบนมนะคะ 55555] ถามตัวเองว่าชอบส่วนไหนของตัวเอง แล้วลองสังเกตว่าเรามองคนอื่นตรงส่วนนั้นไหม?

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

วาซาบิ 12 ก.พ. 60 เวลา 20:38 น. 1

งงๆ นะคะแรกๆ แต่ก็พอเข้าใจอยู่5555
สำหรับเรา เราชอบคนที่ทัศคติและนิสัยของเขาค่ะ

นิสัย ไม่ต้องดีร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ต้องเป็นนิสัยที่ 'ผู้ชายที่ดีพึงมี' ค่ะ
เช่น อาจจะไม่อ่อนหวาน แต่อ่อนโยน เป็นสุภาพบุรุษ อาจจะไม่ได้เป็นคนพูดเพราะ แต่คำพูดดี พูดแต่ความจริง มีเหตุผล อาจจะไม่ละเอียดอ่อน แต่หัวก้าวหน้า ประเภทนิสัยดีแต่ขี้เม้าท์ น่ารักแต่ชอบทำนิสัยคล้ายผู้หญิงนี่ขอบายค่ะ

ทัศนคติก็เป็นอีกเสน่ห์ในตัวผู้ชายแต่ละคนทื่เราจะมองแล้วมองอีกค่ะ เราชอบคนที่ทัศนคติอิงกับหลักความเป็นจริง ไม่รู้อ่ะ พูดไม่ถูก แต่ไม่ใช่ว่ามองโลกในแง่ดีหรือร้ายตลอดเวลาอ่ะค่ะ ต้องสลับกันตามความเหมาะสม5555

เราไม่ใช่ผู้หญิงประเภทที่แต่งงานแล้วอยากจะควบคุมผู้ชาย เราชอบให้เป็นคู่คิดกันมากกว่า ออกไปทางให้ผู้ชายนำมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะสำหรับเรา ความฉลาดจะเอาไว้ใช้กับทุกอย่างยกเว้นใช้บงการผัวค่ะ555555 เอาไว้คิดปลอบใจเขาเวลาเขาเครียด เอาไว้คิดแก้ปัญหาเกี่ยวกับครอบครัว เอาไว้คิดว่าทำยังไงเขาถึงจะมีความสุขเวลาอยู่กับเรา เราถือคติ เมียที่ดี ต้องเป็นแม่ศรีเรือนในครัว เป็นอีตัวบนเตียง(เริ่มไม่เกี่ยวละ)5555555556ถถถถถถ

1
hellalin 12 ก.พ. 60 เวลา 21:20 น. 1-1

เราว่าเราพยายามเขียนให้เคลียร์แล้วนะ งงตรงไหนอ่ะเดี๋ยวแก้ให้ 55555

ตอนแรกเราพูดถึงผลการวิจัยที่เคยได้ยินมาเมื่อประมาณห้าหกปีที่แล้ว
แล้วก็ค่อยวนมาถามว่าชอบคนแบบไหน มีส่วนไหนคล้ายๆหน้าตาของตัวเองบ้างไหม...
ยังไงก็ขอบคุณที่ช่วยตอบนะคะ

0