Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีควรอยู่เทียบระดับ4เสือแห่งวงการวิศวะแล้วหรือยัง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หากผมพิมพ์ผิดยังไงก็ขออถัยด้วยนะครับ
อย่าเพิ่งว่าผมยึดติดกับมหาลัยเลยนะครับแต่ผมคิดว่าในสายวิศวะมหาลัยผมคิดว่ามันก็มีส่วนนะครับ
และผมก็เชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะไปได้ที่ขนาดไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ
แต่ไม่ไช่ว่าที่อื่นไม่ดีนะครับ ที่อื่นก็ดีครับ 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ผมขอใช่เป็นชื่อย่อนะครับ มทส. และ4เสือ คือ จุฬา บางมด ลาดกระบัง เกษร (ผมไม่เรียงอันดับอะไรนะครับแค่ไล่ชือตามที่คิดเฉยๆครับ)

    เข้าเรื่องนะครับเท่าที่ผมเห็น ณ ช่วงเวลานี้เราจะได้เห็น ranking การจัดอันดับของมหาลัยต่างๆ (ถ้าอยากรู้ลองไปหาเอาเองนะครับ แต่เช่นให้อันนึง การจัดอันดับของ THE จริงแล้วมีอันอื่นอีกแต่ผมนึกไม่ออกครับ) ซึ่ง มทส ก็ติดไปกับด้วยก็ไม่ได้ถึงกับว่า เป็นที่ 1 2 3 ไรแบบนี้หรอกครับ แต่ก็ติด 1 ใน 10 แล้วถ้าไปสืบคือที่นี้เขาก็มีผลงานแบบมีแนวโน้มดีแบบพุ่งมากเลยครับ ในขณะที่ อายุของมหาลัยนี้ยังน้อยอยู่เลยเมื่อเทียบกับมหาลัยอื่น แต่ที่สำคัญคือผมแค่ถามว่า มทสนี้ สามารถไปเดินเทียบกับ 4 เสือนี้ได้มั้ยครับ แบบเป็น 5 เสือด้วยอะไรอย่างี้อ่ะ 

   ผมไม่ได้เรียนที่นั้นหรอกครับ แต่ผมแค่สืบข้อมลูมาแล้วข้อมูลมันหาค่อยข้างยากอะครับเลยอยากให้คนที่รู้ว่าเป็นยังไงหรือมีความเห็นยังไงก็รบกวนคอมเม้นมาหน่อยนะครับ ขอในหลายมุมมองก็ดีนะครับ อย่าด่าผมแรงหรือดราม่าอะไรเลยครับ ผมเพียงต้องการรู้มุมมองของ มทส ณ ช่วงเวลา นี้ครับ และตอบอะไรก็อยากให้เป็นประโยชน์ต่อคนรู่นน้องต่อไปนะครับ
 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Rorschachman 3 มี.ค. 60 เวลา 19:51 น. 1

ไม่กล้าเทียบหรอกครับ เด็ก มทส ทุกคนเจียมตัว ไม่กล้าไปสู้หรอกครับ ยอมๆ อย่าดูถูกกันก็พอ

0
งิงิ 4 มี.ค. 60 เวลา 16:59 น. 3-2

จุฬา บางมด ลาดกระบัง พระนครเหนือ เกษตร มข. มช. มอ. หรือเรียกง่ายๆว่าเป็น 8 เกียร์ ส่วนอีก 2 ที่ก็คือ มหิดล กะ ธรรมศาสตร์ ครับ

0
Peera 3 ธ.ค. 60 เวลา 11:35 น. 3-3

บ้าหรือป่าว เด็กวิศวะ มทส หลากหลาย ผมทำงานอยู่ scg

0
จริงๆ 3 มี.ค. 60 เวลา 22:27 น. 5

เข้าใจว่าวิศวะมี5เสือหลักจุฬา ลาดกระบัง บางมด พระนครเหนือ เเล้วอีก3เสือภูธร คือมช มข มอ ถ้าวิศวะมทส.จะเทียบชั้น4เสือ ต้องชนะ พระนครเหนือ มช มข มอ ให้ได้ก่อนทั้งคุณภาพเด็ก เครือข่ายศิษย์เก่า ชื่อเสียง ซึ่งเเน่นอนว่ามทส.ยังห่างชั้น อีกมาก

0
สวัสดี 4 มี.ค. 60 เวลา 16:57 น. 6

ถ้าเรื่องผลวิจัยผมว่า มทส. มาแรงนะครับ แต่ถ้าเรื่องที่จะเป็น เสื้อตัวที่หงตัวที่ห้านี่ ผมว่าอีกยาวไกลมากครับ

0
Sanhanat 5 มี.ค. 60 เวลา 02:22 น. 7

ผมก้เห็นว่าที่นี้มีแรงมากนะครับ เกิดมาราว 30 ปี กลับมาผมงานเยอะอย่างไม่น่าเชื่อแต่เรื่องสู้ระดับนั้นได้มั้ยผมก้ไม่แน่ใจนะครับ รู้แค่ว่าก้เก่งอยู่นะครับ มทส เนีย

0
Chanisara.K 7 พ.ค. 60 เวลา 19:41 น. 8

แน่นอนค่ะ เรื่องชื่อเสียงมทส.อาจยังสู้ม.อื่นไม่ได้ แต่สำหรับเราก็คิดว่ามทส.ก็ดีนะ (โดยเฉพาะวิศวะแลดูมีความพัฒนาเยอะอะ มีหลายสาขามาก นี่คณะเดียวก็เกินครึ่งม.แหละมั้ง555) ม.นี้เข้าง่ายก็จริง (รับเยอะมาก เค้าว่าเป็นการให้โอกาสเด็ก) ทำให้เด็กที่เข้ามามีพื้นฐานหลายหลากแตกต่างกัน แต่พอไปเรื่อยๆสุดท้ายใครที่ไม่ไหว ไม่สู้ก็ต้องออกกันไป เราคิดว่าคนที่จบมายังไงก็ต้องอึด และมีคุณภาพพอตัวแหละ

0
Kiki 24 มิ.ย. 61 เวลา 13:28 น. 9

ทำไมเอา มทส. ไปเทียบกับของอื่น ถึงมทส. จะมีทั้งเด็กที่เรียนเก่งมากถึงเรียนเรียนเก่งน้อยที่เรียนเก่งน้อยด้วยเพราะโครวสร้างสังคมที่เกิดมา ไม่เท่าเทียมกัน พวก กทม. ก็มีที่เรียนพิเเศษ มีอาจารย์ ที่เก่ง แต่เด็กในชนบทนี่สิ ถึงหัวเจาจะดีแต่ขาดโอกาส มทส. เขาจึงให้โอกาสมาเรียน แต่คนที่จบ ไปมันต้องเก่ง และมีคุณภาพ จริงๆ ดูได้จาก อัตราการมีงานทำของบัณฑิตจบใหม่ ตอนนี้ 98% สูงเป็นอันดับ ที่ 1 ประเทศ ถ้าเขา ไม่แน่จริง ไม่ขนาดนี้หรอก แต่แค่รอเวลาอีกสักระยะหนึ่ง ให้บริษัทยักษ์ใหญ่เชื่อมั่น ในคุณภาพก่อนตอนนั้นทุกคน จะรู้เอง ว่าที่นี่ ไม่แพ้ที่ใดแน่นอน ตอนสมัครงานที่มีก็เป็นศูนย์สหกิจศึกษาโลกด้วย เขาไม่ต้องไปแข่งกับม. ดังหรอก

0
makoto 7 ก.ค. 61 เวลา 02:13 น. 10

ที่อันดับ มทส. อยู่สูง เพราะ ซื้ออาจารย์ระดับ ดร. เยอะมากๆ มาที่ ม. ทำให้แรงกิ้งดี ซึ่งอาจารย์เหล่านี้เขาทำวิจัยติดตัวกันอยู่แล้ว ทำให้อันดับมันสูงตาม ไม่ได้เกี่ยวกับมหา'ลัยเลย


แล้วเอาจริงๆ ค่านิยมของไทย เขาไม่ค่อยอิงตามแรงกิ้งโลกหรอก

8 เสือ เคยเป็น 8 เสือยังไงก็ยังเป็นอย่างนั้น ไม่เชื่อไปดูตามบริษัทใหญ่ๆ ได้ วิศวะของ ม. Top10 แทบจะ 95% มีมหา'ลัย อื่นๆ หลุดมาแค่ 5% คิดว่าตัวเองจะเป็น 5% นั้นไหมหล่ะ

2
สงสัย 10 ก.ค. 61 เวลา 23:05 น. 10-1

เห็นคุณเกือบทุกกระทู้ที่เกี่ยวกับ มทส //มีปมรึเปล่าครับ

0
makoto 7 ธ.ค. 61 เวลา 03:17 น. 10-2

ต้องมีปมอะไรกับที่นี่อ่า งงง แค่มาพูดความจริงถึงกับต้องมีปมเลยหรอออ 555


0