Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวม 9 นิทานสองภาษา สำหรับฝึกภาษาอังกฤษมาให้น้องๆ รับปิดเทอมนี้จ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นิทานเป็นอะไรที่คลาสสิคสุดๆ แล้ว พวกเราส่วนมากก็เติบโตมากับนิทานกันทั้งนั้นใช่ม๊า แต่จะดีแค่ไหนถ้านิทานที่เราฟัง มีบทสนาภาษาอังกฤษ ที่ทำให้เราได้ฟังเรื่องราวสนุกๆ แล้วยังได้ฝึกภาษาอังกฤษไปด้วย เอาหล่ะไม่ว่าน้องๆ จะเคยฟังนิทานเรื่องอะไรมาก่อน วันนี้ลองมาฟังในรูปแบบนิทานสองภาษากันดูบ้างจ้า
เรื่องแรกเลยนะคะ
Thumbelina เจ้าหญิงหัวแม่มือ เรื่องราวของหญิงชราผู้ปรารถนาอยากมีลูกสาว เธอจึงอธิษฐานพร แล้วเธอก็ได้ลูกสาวจริงๆ สมใจ เป็นเด็กหญิงตัวเล็กเท่าหัวแม่มือ ที่มาของชื่อ Thumbelina ออกเสียง Th ว่า ธัมเบลิน่า นะจ๊ะ ไม่ใช่ “ทำเบลิน่า” อิอิ แต่ชีวิตของเด็กหญิง Thumbelina กลับพบกับเรื่องราวสุดอลเวง เมื่อเธอถูกลักพาตัวไป แล้วหญิงชราก็ไม่ได้พบลูกสาวอีกเลย น่าสงสารนางมาก เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ไปฟังกันเลยค่ะ
https://youtu.be/wwFIzmxlEOg
 
เรืองที่สอง
สโนวไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด หรือ Snow White and the 7 Dwarves โอ๊ย เห็นชื่อปุ๊บก็รู้ปั๊บเลยใช่ม๊ะ ว่าเรื่องจะออกมาเป็นแบบไหน แต่ช้าก่อน บอกแล้วไงว่ามันเป็นนิทานสองภาษา เคยฟังมาแล้วก็ฟังอีกได้ เพราะเวอร์ชันนี้เราตั้งใจมารื้อภาษาอังกฤษกันไง
https://youtu.be/xjSkFja6V4w

เรื่องต่อไป เรื่องที่สาม
เด็กหญิงไม้ขีดไฟ หรือ The little Match Girl บางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง บางคนก็เพิ่งเคยได้ยินชื่อนี้ครั้งแรก บอกเลยนะเรื่องมันเศร้า เมื่อเด็กหญิงแสนยากจนคนหนึ่งต้องออกเร่ขายไม้ขีดไฟประทังชีวิต ท่ามกลางฤดูหนาวที่หิมะตกโปรยปราย กับเสื้อผ้าเก่าๆ ขาดๆ เธอจะผ่านพ้นวันนั้นไปได้อย่างไร จะมีใครซื้อไม้ขีดไฟจากเธอหรือไม่ ต้องไปฟังกัน
https://youtu.be/RXNLLfhJd8c

เรื่องที่สี่กันแล้วนะจ๊ะ
กับนิทานเรื่องแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ บางคนก็เรียกว่าแจ็คกับต้นถั่วยักษ์ หรือ Jack and The Beanstalk ก็แล้วแต่นะจ๊ะ เรียกอะไรก็เรียกกันไป แต่ไม่ฟังไม่ได้นะ เพราะในเรื่องนี้มีบทสนทนาที่เกิดขึ้นระหว่างแจ็คกับหลายๆ คน ทั้งแม่ของแจ็คเอง กับชายชราผู้มากับเมล็ดถั่ววิเศษ และกับยักษ์ด้วย ซึ่งอยากให้ได้นำประโยคเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กันดูจ้า
https://youtu.be/ZL1_Oc_VO5c
 
 
เรื่องที่ห้า
เริ่มเด็กลงมาหน่อย นิทานเรื่องหมาป่ากับลูกแกะเจ็ดตัว หรือ The Wolf and 7 Sheep
เรื่องนี้น่ารักมากๆ ฟังเอาสนุก แต่ยังคงคอนเซ็ปเดิมของนิทานสองภาษา คือบทสนทนาที่เป็นภาษาอังกฤษมาเต็มเช่นเคย น้องๆ สามารถเลือกเก็บภาษาอังกฤษไปใช้ได้ มีศัพท์มาให้เรียนรู้เหมือนเดิม แล้วไปลุ้นเจ้าลูกแกะทั้งเจ็ดตัวด้วยกันนะ
https://youtu.be/_GPJ8zF15s0

เรื่องที่หก
นิทานเรื่องฮันเซลกับเกรเทลและบ้านขนมหวาน เรื่องราวของสองพี่น้องที่ถูกพ่อแม่เอาไปทิ้งไว้ในป่า พวกเค้าจะเอาตัวรอดอย่างไร ต้องไปติดตาม เอ๊ะ! เหมือนนิทานพื้นบ้านไทยเรื่องอะไรนะ คุ้นๆ จัง
https://youtu.be/0Q2EPA2BpKI
 
เรื่องที่เจ็ด
นิทานเรื่องลูกเป็ดขี้เหร่หรือ The Ugly Duckling โอ้โห นี่มันนิทานเด็กสุดคลาสสิคเลยนะเนี่ย ฟังกันมาแต่อ้อนแต่ออกใช่ป่ะ? เรื่องราวของลูกเป็ดน้อยที่เกิดมาไม่เหมือนพี่ น้อง ตัวอื่น ๆ และไม่สวยเอาซะเลย มันกลายเป็นตัวประหลาดที่ไม่มีใครยอมรับ จนวันหนึ่งเกิดปาฏิหาริย์ ขึ้นกับมัน ทำให้ชีวิตมันไม่เหมือนเดิมอีกเลย เกิดอะไรขึ้นกับลูกเป็ดขี้เหร่กันแน่ ไปฟังกันเล้ย
https://youtu.be/5XkPu7o36Is


เรื่องต่อไป เรื่องที่แปด
โกลดิล้อกกับหมีสามตัว เรื่องนี้ก็ออกแนวน่ารักๆ เมื่อโกลดิล้อกเด็กหญิงผมทองย่องเข้าบ้านหมีสามตัว จะเกิดอะไรขึ้นบ้างนะ มีศัพท์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันหลายคำเลยทีเดียว แต่ถ้าเราต้องพูดมันออกไปจะสร้างเป็นประโยคยังไง เราจะได้เรียนรู้จากบทสนทนาในนิทานเหล่านี้กันค่ะ
https://youtu.be/jFCj5a5MBQY
 
เรื่องสุดท้ายคือ
หนูน้อยหมวกแดง เรื่องราวของเด็กหญิงแสนน่ารักคนหนึ่ง ที่ต้องเดินทางไปในป่าเพื่อเอาอาหารไปให้คุณยาย แล้วการผจญภัยก็เริ่มขึ้น เธอจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ต้องไปติดตาม บอกไว้ก่อนนะว่าหนูน้อยหมวกแดงเวอร์ชันนี้ ไม่เหมือนทุกเวอร์ชันที่เคยฟังมาเพราะเวอร์ชันนี้เป็นนิทานสองภาษาจ้า นิทานอมตะที่เด็กๆ ทั่วโลกต้องเคยได้ยินมาแล้ว วันนี้มาในรูปแบบนิทานสองภาษา เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษไปด้วย เอาหล่ะไปช่วยลุ้นหนูน้อยหมวกแดงกันเลยจ้า
https://youtu.be/kw8du8Mjb0g
 
นิทานเป็นโลกอีกใบ ที่ไม่ต้องมีเรื่องจริงมารองรับ เป็นโลกที่อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ จินตนาการคือสิ่งที่ก่อให้เกิดเรื่องราวแสนสนุกมากมายในโลกนี้ ปล่อยให้ใจลอยไปในโลกนิทานกันดูบ้าง เพราะความสนุกของนิทานมันอยู่ที่เราได้ออกไปจากโลกแห่งความจริงนั่นแหละ ขอให้สนุกกับนิทานในรูปแบบสองภาษา และได้ประโยชน์ดีๆ กับนิทานเพลินๆ นำศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษไปพลิกแพลงใช้ และฝึกฝนกันให้สนุกนะคะ
 
#4B0082;">Credit : Kidsdozi นิทานสอนภาษาอังกฤษ Channel

 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น