Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{Review} สอบเข้า ม.4 มัธยมวัดนายโรง ep Sci-math ( ละเอียดโคตรรรรรร )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันยองฮาเซโยค่าน้องๆทู้กคน วันนี้พี่ก็จะมารีวิวการสอบเข้าโรงเรียนรัฐบาลที่มีชื่อเสียงในด้าน enlish program ในย่านฝั่งธนนะคะ นั่นก็คือออออ แท่น แทน แท๊นนน โรงเรียนวัดนายโรงค่าา 

จุดเริ่มต้นของกระทู้นี้
    เริ่มจากการที่พี่search หาแนวข้อสอบวัดนายโรง ม.4 แล้ว..ไม่มีเลยค่ะ..... แป่วว เลยเป็น inspiration หลักของพี่ในกระทู้นี้เลยค่ะ

มาเริ่มกันดีกว่าาา

สัมภาษณ์
 
    น้องๆจะต้องไปลงทะเบียนที่สถานที่ที่ รร. จัดให้นะคะ โดย 'ลำดับการสัมภาษณ์ ขึ้นอยู่กับการนั่งเก้าอี้ตอนลงทะเบียนค่ะ' ก็คือใครมาก่อนได้ก่อนประมาณนั้น55555 แต่สิ่งที่พี่จะแนะนำสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีทักษะด้านการฟัง หรือ ไม่ได้เตรียมตัวมาดี ให้เลือกลำดับกลางๆ -หลังๆ ค่ะ เพราะพี่พลาดมาแล้ว เอาละค่ะ เตลิดกันมาไกล คือพอน้องได้บัตรคิว น้องก้จะได้ไป

ฐาน1

 คือทดสอบการอ่าน ไม่ใช่เนื้อเรื่องนะคะ เน้น! เป็นคำศัพท์ตัวๆเลยค่ะ แต่จะเป็นตัวยากๆ s เยอะๆ แล้วก็ให้อ่านะพวก ทศนิยม เปอร์เซ็นต์ เวลา บลาๆ 

ฐาน2 

interview กับteacher ต่างชาติค่ะ แล้วteacher ที่แนะนำคือชาวฟิลิปปินส์ค่ะ เพราะจะฟังง่ายกว่ายุโรป(ชั้นพลาดมาแล้นนน TT) ส่วนคำถามจะเป็นแนวแบบลูกโซ่อะน้อง เช่น 
ชื่ออะไร ชื่อเล่นอะไร ครอบครัวมีกี่คน เป็นลูกคนที่เท่าไหร่ โรงเรียนเก่าชื่อว่าอะไร มีจุดเด่นยังไง กิจวัตรหลังจากเลิกเรียนคืออะไร พ่อแม่ทำงานอะไร โตขึ้นอยากเป็นอะไร ทำไมถึงเลือกสายนี้ ทำไมถึงชอบวิชา.... ประมานนี้ค่ะ

ฐาน3 

ประเมินบุคลิกภาพ เราจะได้เจอคุณครูคนไทย 3 ท่านค่ะ เราสามารถเลือกได้เลยว่าจะอยู่กับเมนเทอร์คนไหน(เอ้ยๆ ไม่ใช่เดอะเฟสนะ) ท่านจะถามคล้ายๆกับteacherต่างชาติเลยค่ะ แต่แค่ถามเป็นภาษาไทย555555 


วันสอบ

  ขอเกริ่นก่อนว่าพี่สอบ Ep sci-math นะคะ เพราะฉะนั้นช่วงบ่ายพี่จะสอบ เป็นวิชาวิทย์ค่ะะ ส่วนน้องๆที่เลือกภาษาหรือคำนวณมา ก็จะได้สอบเป็นวิชาภาษาไทยแทนค่ะ

คณิตศาสตร์ (40 ข้อ ช้อย 30 ข้อ เติมคำ 10 ข้อ)
      เป็นวิชาแรกที่สอบนะคะ เนื้อหาส่วนใหญ่อยู่ใน ม.3 แทบจะ 98% เลยค่ะ แต่อาจมี adapt ให้ยากขึ้นบ้างนิดหน่อยค่ะ

ภาษาอังกฤษ( ช้อย 90 ข้อ และwriting 1 แผ่น)
       สิ่งที่พี่กังวลที่สุดคือ 'ทำไม่ทันค่ะ' น้องๆต้องลองฝึกทำให้เร็วๆมาก่อนนะคะ เค้าให้เวลา 2 ชม. ก็จริงแต่น้องห้ามหลงระเริง มัวอ่านreading เพลินนะคะ คือreading มีค่อนข้างเยอะค่ะ คือคำตอบอยู่ในเรื่องเลย error พี่ว่าไม่ค่อยยากนะ มี 10 ข้อ อ้อๆๆ ในส่วนของ vocab นะคะคือจะให้น้องเติมคำที่เหมาะสมอะค่ะ เช่น The policeman ........... him about the speed.
a.angry b.warn c.blame d.tell
ไรงี้ค่ะ มีเยอะม้ากกกกกกกกก
ส่วน writing ให้เราแต่งประโยคให้สมบูรณ์ค่ะ คือเค้าจะขึ้นให้เราก่อน เช่น
Ms. Chalita.........................................................
และก็มีเรียงประโยคค่ะ

วิทยาศาสตร์(50 ข้อ ช้อยหมดเลยค่ะ)
      พี่ไม่ขอแนะนำอะไรมากนะคะ เพราะเป็นวิชาที่ 'ง่ายที่สุดค่ะ' 555555 ครอบคลุมเนื้อหา ม.1-ม.3 ค่ะ แต่ถามตื้นๆ ค่ะ คำนวณนิดหน่อย เช่นหาอัตราเร็ว ,โดยมวลต่อมวล ,พลังงานจลน์ 

      สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า สู้ๆนะน้อง ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเรา

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น