Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระบายเรื่องนิยาย มันสับสนมากกกก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือจริงๆถามว่าทำไมต้องตั้งกระทู้ เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน อยากเขียนลงสมุดแต่แบบ.. มันไม่มีใครคอยรับฟังอ่ะ เลยขอตั้งกระทู้ 

คือเป็นคนๆนึงที่ชอบแต่งนิยาย แต่ส่วนใหญ่ไม่อัพเน็ตเพราะแต่งไม่จบ พอแต่งไม่จบถ้ามันตันคงรู้สึกผิดกับรีดที่มาอ่านไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม
นิยายที่แต่งมาเกือบห้าสิบเรื่อง แต่งไม่จบสักเรื่อง พล็อตที่คิดมันออกมาเรื่อยๆ แล้วเราก็เปิดเรื่องใหม่เรื่อยๆ เรื่องเก่าก็ดองแล้วกองไว้ตรงนั้น
เราแต่งทั้งนอร์มอล วายและฮาเร็ม นอร์มอลค่อนข้างแต่งง่ายเพราะเราเป็นผู้หญิงซึ่งใครๆก็อยากมีความรัก เราเลยแต่งออกมาได้หลายตอนอยู่ แต่ช่วงนี้แต่งวาย ซึ่ง! มันเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะการเขียนเอ็นซีมันยาก(นอร์มอลเราไม่เขียนฉากอ่ะจึ๊ยๆ) เราเลยตัดปัญหาไม่ต้องเขียนเอ็นซีก็ได้ บรรยายเอา แต่ประเด็นอีกอย่างคือ เราชอบฮาเร็มวายมากกก อยากแต่งมานานแล้ววว แต่แบบ คือตัวละครมันเยอะ เรากลัวแต่งแล้วคนจะไม่ชอบ(มันจะมีอยู่หลายเรื่องที่กะว่าจะเอาลงเพราะวางพล็อตเรียบร้อย)
แต่งแบบพระเอกหนึ่งคนก็ได้แหละ แต่มันไม่ชอบอ้ะ อยากแต่งฮาเร็ม(เราเป็นคนๆนึงที่เวลามีตัวเอกจะไม่คิดเรื่องพระเอก เราอยากลองแต่งแบบไม่มีพระเอกเหมือนกัน แต่ตัวเอกส่วนใหญ่ของเราหน้าสวยไง แถมไม่ใสด้วย ลองไปดูตามกระทู้ คนส่วนใหญ่ไม่ชอบแนวนี้เท่าไหร่ เลยพับเก็บไป)
อยากแต่งฮาเร็มมาก แต่ดูจากระทู้อื่นๆที่เค้าถามกันส่วนใหญ่ชอบแบบรักเดียวใจเดียวมากกว่า ซึ่งเราก็ชอบนะ แต่รู้สึกตัวเองหลายใจแล้วไม่ชอบแต่คู่รอง โอ้ยยยย จะทำยังไงดีTT^TT 
เราอยากแต่งแล้วให้คนอ่านสนุกไปกับเรามากกว่าอ่ะ 
แต่ที่อยากแต่งสุดๆคงเป็นแนวแฟนตาซีมีตัวเอก(หน้าสวย)ไม่มีพระเอกหรือนางเอก เราชอบนะ มันไม่วุ่นวายดี ไม่ต้องมีความัก แค่ไปผจญภัย หาอะไรใหม่ๆคงสนุกดี ไม่ต้องระแวงว่าถ้ามีนางเอกจะอ่อนแอสู้ไม่เป็น หรือพระเอกตามห่วงจนสู้ไม่ได้ แต่เราชอบตัวเอกผู้ชายหน้าสวยมากกว่าหล่ออ้ะ แต่มันจะมีประมาณว่า ไม่ชอบจิ้นวาย ซึ่งเราเป็นสาววายก็อาจมีบ้าง
โอ้ยยย ไม่รู้แล้ววว งือออTT^TT

/มาระบายความในใจเฉยๆค่ะ5555

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

K.W.E. 10 มี.ค. 60 เวลา 18:03 น. 1

แนะนำว่าแต่งตามที่ใจอยากดีกว่าครับ เพราะยุคนี้ตลาดเปิดกว้างมาก ถึงในบอร์ดมีความเห็นไม่ชอบฮาเร็ม แต่ก็มีผู้อ่านนอกบอร์ดไม่น้อยที่ชอบฮาเร็ม


ประสบการณ์ตรงเจอมาแล้วทั้งสนับสนุนและไม่สนับสนุนในเรื่องเดียวที่เขียน

และประเมินไม่ถูกด้วยว่าฝ่ายไหนมากกว่ากัน แต่ว่าท้ายที่สุดคนที่ตัดสินใจก็คือเรานี่ล่ะ โครงเรื่องเขียนมาไว้ยังไง และชอบอยู่ไหม ถ้ายังโอเคก็ลุยไปตามนั้น


เรื่องแบบนี้ยากครับที่จะหาจุดรอมชอมได้ เพราะพล็อตฮาเร็มกับรักเดียวใจเดียวมันสุดขอบมาแต่แรกแล้ว สำหรับผู้เขียนก็มีแต่ทำสักทางที่ชอบแหล่ะครับ แล้วก็บอกไปใน tag หรือหน้านิยายแต่เนิ่นๆว่าเป็นแนวไหน ฮาเร็มหรือไม่ แล้วที่เหลือให้ผู้อ่านตัดสินใจเอง ถ้าเขาชอบก็อ่านเอง แต่ถ้าไม่ เขาก็เลิกอ่านเองเช่นกันครับ



เอาว่าขึ้นกับคนเขียนก็แล้วกัน แต่งไปในพล็อตที่อยากเป็นนั่นแหล่ะครับ

แล้วก็พยายามจบเรื่องให้ได้ด้วยเน้อ

0
เบียร์เลียโบน 10 มี.ค. 60 เวลา 18:21 น. 2

5555 ผมพึ้งตั้งกระทู้แนวนี้ตะกี้นี้เลย ต้องบอกว่าการตามใจผู้อ่านเป็นสิ่งที่ดี แต่การตามใจผู้อ่านมากไปจะทำให้เราเสียความเป็นตัวของตัวเองทำให้ปัญหาหลายๆอย่างตามมาไม่ว่าจะออกนอกพล๊อตที่เขียนไว้ แต่งต่อไม่ได้ เพราะเราโฟกัสกับคนอ่านมากไป


ทางที่ดีที่สุดคือแต่งตามใจฉันนี้แหละ เห็นด้วยกับเม้นบนนะ เพราะมันคือสไตร์ของเรา เป็นตัวของตัวเราด้วย เพราะสิ่งที่เราเขียนก็คือนิยายของเราเองครับ รับฟังผู้อ่านได้ แต่อย่าเสียความเป็นตัวของตัวเอง สู้ๆครับ

0