Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฮมเตอร์คลอดลูกค่ะ ควรจะทำยังไงดีคะ จะดูแลมันยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเลี้ยงแฮมเตอร์ไว้ 2 ตัวค่ะ ตัวผู้กับตัวเมีย ผ่านไปสักพักเห็นตัวเมียมันอ้วนขึ้นค่ะ ตอนแรกก็คิดอยู่ว่ามันท้อง พอบอกคนในบ้าน คนในบ้านบอกว่ามันอ้วนรึเปล่า เราก็เลยไม่ค่อยสนใจค่ะ หลังๆมาตัวเมียมันอ้วนมากๆ จนตัวผู้ดูผอมไปเลยค่ะ เราก็คิดว่ามันกินเยอะเกินไป เมื่อเช้าเราตื่นมา เห็นแม่มันลงไปซุกอยู่ได้ผ้ากับตัวผู้ กลัวมันจะกัดกันเลยเอาตัวผู้ออกมาห่างๆ แล้วจู่ๆก็ได้ยินเสียงมันร้องค่ะ ตอนแรกคิดว่ามันกัดกัน หันไปเห็นตัวผู้คาบลูกมันขึ้นไปชั้น2 ที่มันร้องเพราะลูกมันหล่นทับท้องมันค่ะ พ่อมันคาบขึ้นไปก็กลัวจะกินลูก เลยแยกตัวผู้ออกมาไว้อีกกรงนึง มันออกลูกมาไม่แน่ใจว่า2หรือ3ตัวค่ะ แต่เห็นมีคราบเลือดเปื้อนอยู่บนผ้าค่ะ ละก็มีตัวนึงสีซีดๆ เหมือนจะพิการด้วย ส่วนอีกตัวแข็งแรงดี(ตัวที่พ่อมันคาบไป) 

อยากจะถามว่าจะเลี้ยงยังไงให้ลูกมันโต กลัวแม่มันจะกินลูกค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 15 มี.ค. 60 เวลา 10:52 น. 1

แม่ไม่กินนอกจากลูกมันตาย พ่อน่ะกิน อย่าไปยุ่งอย่าไปจับ ถ้ากลิ่นติดผิดกลิ่นแม่มันจะไม่เลี้ยง

0
Luck n 15 มี.ค. 60 เวลา 11:45 น. 2

งดเปลี่ยนที่รองกรง จนกว่าลูกจะโตขึ้นเดินลืมตาแล้ว ห้ามจับ ห้ามยุ่งนอกจากให้อาหารและน้ำ ถ้าแม่กินลูกคือลูกไม่เข็งแรงค่ะ หาบวบเหลี่ยมอ่อนล้างน้ำหั่นชิ้นเล็ก ๆ มาวางให้ตัวแม่ทาน ควรเอาของเล่น ล้อวิ่ง ชั้นสอง ออกให้หมด กันแม่คาบลูกขึ้นไปแล้วลูกตกลงมาค่ะ

0
Jaruwan 15 มิ.ย. 62 เวลา 07:29 น. 3

คือแฮมเตอร์เราคลอดลูกมา7ตัวค่ะ แล้วลูกมันตายอยู่ในกรงตัวนึง เราอยากรู้ว่าเราควรทำยังไงดี ควรตักน้องออกดีมั้ยคะ หรือปล่อยไว้อย่างนั้นคะ


0
ศิริพร ทับถม 18 ธ.ค. 62 เวลา 23:05 น. 4

หนูมีแฮมเตอร์อยู่10ตัวแล้วเกิดมา2ค้อง ค้องที่1เกิดลูมา5ตัวแต่กินลูกไป2ตัวค้องที2ลูกเกิดลูกมา6ตัวแต่ดีใจมาดทีไม่กินลูกของตัวเองแล้วตอนนี่ค้องที3กำลังจะเกิดท้องและไม่รู้ว่าเกิดตอนในทั้งหมดหนูมีแฮมเตอร์อยู่รวม19ตาย2

0