Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวม 6 ไอเท็มดี๊ดี บุญมีแต่กรรมบัง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


อ่ะๆ เห็นชื่อหัวข้อแล้วหลายคนสงสัยล่ะสิ ว่ามันเกี่ยวอะไรกับเรื่องบุญๆ กรรมๆ
คืองี้ค่ะ ช่วงนี้พี่โอ๊ตเองได้เสียทรัพย์ไปกับหลายสิ่ง ที่เคยผ่านหูผ่านตามานานพอสมควร
แต่ก่อนหน้านี้ก็ไม่เค้ยไม่เคย จะชายตาแล เพราะไม่คิดว่ามันจะดีงี้
แต่พอได้ลองซื้อมาใช้เองจริงๆ เหยยยยย มันดีอ่ะ ดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะเลย
มาๆๆๆ มาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างที่พี่โอ๊ตเลือกมารีวิว

1. USTAR Zignature Zelfie Ready Snap Fluffy Cheek #02 (149 บาท)
 

 
เป็นบลัชออนแบบครีมที่เห็นขายในเซเว่นมาซักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ก็เดินผ่านไปผ่านมา ด้วยคิดว่าตัวเองก็มีบลัชออนเยอะมากๆ แล้ว แต่แล้ววันนึงไปนอนบ้านเพื่อนค่ะ ไม่ได้เอาเครื่องสำอางไป คือคิดว่าเพื่อนน่าจะมีให้ยืม แต่ลืมไปว่านางไม่แต่งหน้า!! วิ่งไปค่ะ เซเว่นค่ะ ทุนทรัพย์ก็น้อย เลยคิดว่าอันนี้น่าจะตอบโจทย์ เพราะเอามาใช้เป็นลิป เป็นอายแชโดว์ได้อีก
 

 
เช้ามาลองปาดให้มันรู้เรื่องค่ะ เอ้ยยยย มันดีย์อ่ะ เนื้อมันละมุนปาดง่าย เกลี่ยง่ายมาก แค่แท็บๆ ก็กลืนไปกับผิวแล้ว ทำไมดีอย่างนี้ ทำไมมองข้ามมาตั้งนาน T^T
 

สีน่าร้ากกกกก
 
2. Mistine Lavish Duo Lipstick #04 (39 บาท)
 

เห็นลิปดูโอ้กำลังมาแรง เลยอยากลองของถูก อยากรู้ว่ามันพอจะ Dupes กับแบรนด์อื่นๆ ได้มั้ย ไปเจอมิสทีนตัวนี้เลยสอยมาลองอย่างไม่ลังเลค่ะ เพราะได้ราคาดีมาด้วย 555 ราคาจริงๆ ไม่รู้เท่าไหร่นะคะ แต่คิดว่าไม่น่าจะเกินร้อยแน่นอน จำได้ว่าซื้อมาสองสีนะ อีกสีนึงออกม่วงๆ แต่หาไม่เจออ่ะ 555 มาๆ ปาดสีให้ดูดีกว่าเนอะ

ด้านซ้ายคือแยกสี ด้านขวาปาดพร้อมกัน แค่เห็นลายเส้นก็บอกได้เลยว่าพวกเธอจะไม่สามารถทาสองสีพร้อมกันได้จนกว่ามันจะกุด 555 เพราะฉะนั้น วิธีที่พี่โอ๊ตทาคือ ลงสีด้านที่อ่อนกว่า แล้วเอาสีเข้มทาด้านในค่ะ ก็ได้ลุคแบบอันยองอยู่นะ ข้อเสียคือ สีมันจะไม่ได้แรงสดมากนะ สังเกตว่าสีมันยังดูโปร่งๆ (นี่ก็ว่าปาดหลายรอบละนะ) พี่โอ๊ตคิดว่าน่าจะเหมาะกับน้องๆ ที่ยังเรียนอยู่ เพราะได้ลุคใสๆ ไม่ตั้งใจแต่ง ทาแล้วปากไม่แห้ง แต่ก็ไม่ค่อยติดทนเช่นกันค่ะ

3. Magic Girl It's My Eyebrow (20 บาท)

บอกเลยว่าพี่โอ๊ตเป็นเจ้าแม้ช้อปร้านทุกอย่างยี่สิบบาทมากๆ แต่สิ่งนึงที่ไม่เคยซื้อจากร้านนี้เลยคือ เครื่องสำอาง เพราะแอบคิดเบาๆ ว่ามันจะไม่ปลอดภัยมัน มันจะน่ากลัวรึเปล่า แต่พักหลังๆ เริ่มเห็นหลายคนรีวิวของถูกและดีมากขึ้น ตัวพี่เองดินสอเขียนคิ้วอันละ 5 บาท ก็ยังซื้อมาแล้ว ยังจะแคร์อะไรอี๊ก

ที่ตัดสินใจซื้อตัวนี้มีอยู่สามเหตุผลค่ะ หนึ่งคือสี รู้สึกว่ามีน้อยมากๆ ที่เครื่องสำอางถูกๆ จะทำพาเลตต์เขียนคิ้วสีน้ำตาลค่อนเหลือง ส่วนใหญ่จะเห็นแต่เอียงไปทางแดงเป็นส่วนใหญ่ สอง แพ็คเกจ ดูไม่ก๊องแก๊งนะ ดีไซน์มาได้ดี ดูพกง่ายดีด้วย และสามคือราคาค่ะ อยากรู้ว่ายี่สิบบาทนี่มันจะทำให้เราว้าวได้แค่ไหน ว่าแล้วก็ปาดให้ดูเลยยย


เนี่ย ปาดทีเดียวรู้เรื่อง!! สีมันดีมากๆ เลย สำหรับพี่โอ๊ตใช้สีซ้ายกับสีกลางบ่อยสุดค่ะ เพราะสีผมค่อนข้างอ่อน ใครผมเข้มหน่อยก็จัดกลาง+ขวาไปเลย ข้อเสียคือเนื้อเค้าค่อนข้างฝุ่นค่ะ แตะแล้วต้องเคาะๆ หน่อย อ้อ อีกเรื่องคือ แปรงที่ให้มาโยนทิ้งไปได้เลย แข็งมาก จิกสีไม่ติดเลยด้วย สำหรับตัวนี้พี่ว่าค่อนข้างติดทนค่ะ ทาเช้าอยู่ถึงเย็นนะ

4. Sandepin Powder Puff (50 บาท)


ได้มาจากร้าน ARCOVA ที่เซ็นเตอร์พอยท์ค่ะ ขอสารภาพว่าผ่านบ่อย แต่ไม่ค่อยได้แวะเข้าไปเท่าไหร่ค่ะ แต่เพราะป้ายหน้าร้านเชิญชวนว่า เนี่ยแก เริ่มที่ 50 บาทเองนะ! ยังไงล่ะ ก็ได้ เข้าไปดูซักหน่อย เดินวนๆ ยังไม่ค่อยอยากได้อะไรเป็นพิเศษค่ะ (แต่ของล่อตาล่อใจเยอะมากจริงๆ) สุดท้ายคิดได้ว่า อยากเปลี่ยนพัฟฟ์แป้งที่ใช้อยู่ เพราะพี่เป็นคนทำความสะอาดพัฟฟ์บ่อยค่ะ มันก็จะยุ่ยไปตามเวลาเนอะ เอากลับมาบ้าน เปิดดูข้างในเป็นแบบนี้ค่ะ


จริงๆ เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจซื้อก็เพราะกล่องพลาสติกนี่แหละค่ะ เวลาเราทำความสะอาดเสร็จก็จะมีที่เก็บเป็นที่เป็นทาง กันฝุ่นเข้าได้ด้วย (ปกติพี่จะเก็บใส่ถุงซิปล็อคค่ะ) 1 แพ๊ค ราคา 50 บาท จะได้พัฟฟ์สองแบบ คือแบบกลมและแบบเหลี่ยม และหนึ่งแบบจะมีพัฟฟ์ให้สองอัน สีเนื้อกับสีขาวค่ะ
 


จุดนี้พอได้สัมผัสเท่านั้นก็ฟินมากค่ะ เพราะพัฟฟ์เนื้อแน่นดีมาก นุ่มเด้งดึ๋ง ไม่แข็งเหมือนพัฟฟ์ตามท้องตลาดทั่วไป ใช้กับแป้งอัดแข็งได้ทุกแบบค่ะ พี่ลองใช้กับแป้งผสมรองพื้น พบว่าช่วยให้ลงแป้งได้เนียนกริบดีมาก ถือว่าถูกมากๆ ตกอันละ 12.50 เท่านั้นเอง ปกติซื้ออันนึงก็ยี่สิบบาทแล้วค่าาาา

5. Rohto C3 Cube eyedrop moist+ multi-mineral
 

ใครที่ใส่คอนแทคเลนส์บ่อยๆ จะรู้เลยว่าน้ำตาเทียมมันสำคัญกับชีวิตเรามาก 555 ปกติพี่โอ๊ตจะใช้รุ่น Lycee ที่เป็นขวดเหลี่ยม อันนั้นจะแอบเย็นเบาๆ แต่อยากลองรุ่นนี้เพราะมันถูกกว่ามากๆ จำได้ว่าไม่ถึงร้อย (ราคาซื้อที่ญี่ปุ่นค่ะ) พอได้ใช้คือติดเลย 555 ให้ความชุ่มชื่นดี และรุ่นนี้ไม่เย็นค่ะ ใส่ได้ทั้งตอนใส่และไม่ใส่คอนแทคเลนส์ บางวันที่รู้สึกตาล้ามากๆ พี่ก็จะหยอดก่อนนอน ตื่นเช้ามาตานี่ปิ๊งๆ เลย นี่ซื้อตุนไว้เรียบร้อยละ 555

6. สาหร่าย YANGBAN (3 ห่อ/40 บาท)


พี่โอ๊ตอ่านว่า สาหร่ายยังแบน ค่ะ 555 (นี่สาหร่ายหรืออะไร!) จริงๆ อ่านว่า ยังบัน นะคะ คือมันไม่ได้เพิ่งมีขายถูกมะ เห็นกันบ่อยมากๆ ตามร้านที่ชอบขายขนมนำเข้า จนวันหนึ่ง พี่อ้อม NUGIRL ก็มาเปิดโลกทัศน์ให้พี่ค่ะ อร่อยและเต็มไปด้วยความเฮลท์ตี้มากๆ เพราะทอดด้วยน้ำมันมะกอก แล้วก็อบจนแห้ง ไม่รู้สึกถึงน้ำมันเลย ปรุงรสด้วยเกลือได้รสเค็มเบาๆ กินเพลินๆ ค่ะ พี่อ้อมบอกว่าเอาไปห่อข้าว ใส่กิมจิกับเนื้อหมูหน่อยอร่อยอย่าบอกใคร พี่โอ๊ตว่าเหมาะกับคนที่กำลังไดเอทอยู่มากๆ เลย แต่ก็อย่ากินเยอะจนเกินไปนะคะ เพราะยังไงก็ยังมีเกลือ มีโซเดียม กินเยอะๆ ก็ไม่ดีค่า


เย้! หมดแล้วกับ 6 ไอเท็มของพี่โอ๊ต ที่เพิ่งมาค้นพบเอาป่านนี้ว่ามันดี แล้วสาวๆ ล่ะ มีอะไรมาไฝว้กับพี่บ้าง เอามาอวดกันหน่อย เผื่อพี่จะตาสว่าง ไปหามาใช้บ้าง 555 ก่อนไปแอบบอกนิดนึงว่า NUGIRL กำลังจะมีกิจกรรมดีๆ ที่ทาง NUGIRL ตั้งใจจัดขึ้นมาเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ กับกิจกรรม “รีวิวไอเท็มโดนใจ ใช้แล้วดีกว่าที่คิด” รอติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ใน NUGIRL Review เลยจ้า
 
Email : nugirl.dd@gmail.com
 

แสดงความคิดเห็น

>