Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาลองแชร์วิธีเรียนอย่างไรให้ได้เกรด 3 อัพกันหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน  เราชื่อวิวนะ(ชื่อสมมติน้า) เราตอนนี้กำลังจะจบม.3 ในวันที่31นี้แล้วค่ะ แต่ขอบอกก่อนเลยว่าเรานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างจะไม่ขยันเอาซะมากๆ ซึ่งเราสอบเข้า ร.ร.รัฐบาลแห่งหนึ่งได้ตอนม.1 ค่ะซึ่งเราเป็น 1 ใน 40 คนแรกของห้องแบบธรรมดาที่เป็นห้องคัดเฉพาะเด็กเรียนดีได้ ตอนนั้นเราดีใจมากจริงๆค่ะ แต่ด้วยความไม่ขยันค่ะพอม.2ก็หล่นห้องไปอยู่ห้องรอง แต่ก็ไม่รู้สึกสำนึกอะไร ยังคงหล่นห้องอยู่อีกในม.3 เลยได้อยู่ห้องคละค่ะ ซึ่งห้องนี้ถือว่าคนละโลกกับที่เราเป็นเลยค่ะ ได้อยู่แล้วถึงกับเครียดจนเกรดตกลงไปอีก พอม.4 เราเลยเลือกสอบห้องเรียนพิเศษของร.ร.เก่าค่ะ เพราะโควต้านักเรียนเก่าเราได้ห้องศิลป์คำนวณ แต่เราชอบเรียนวิทย์มากๆเลย รายงานตัวไว้ก่อนค่ะแล้วลองไปสอบห้องเรียนพิเศษ แต่พอวันสอบในวิชาคณิตศาสตร์มีแต่ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติมค่ะ เรารู้สึกเหมือนทำไม่ได้เลยสักข้อ เพราะห้องคละจะไม่ได้เรียนค่ะในส่วนของม.3  แต่พอถึงวันประกาศสรุปเราก็ติดค่ะดีใจมากอีกเช่นเคย แต่คราวนี้ประวัติศาสตร์ต้องไม่ซ้ำรอยค่ะ เราคิดว่าเราจะต้องใจเรียน ตั้งใจส่งงานในคาบทุกครั้ง(เราเคยทำได้ค่ะ เสร็จภายในคาบทุกครั้งของวิชาคณิตค่ะเพราะ--->ปลื้มครูนิสิตหมวดคณิต
ไม่เหมาะไม่ควรอย่าทำตามน้า<--- เวลาทำเสร็จก็รอให้พักกลางวันแล้วไปส่งค่ะ ฮิฮิ) เราก็ทำกับวิชาอื่นได้นะคะแต่ไม่มีแรงบันดาลใจ555555ซึ่งในม.4นี้เราตั้งใจจะคว้าเกรด4 ทุกวิชาค่ะ(แต่มันเป็นห้องเรียนพิเศษเนี่ยสิคะ)
วันนี้ก็จะขอแชร์วิธีและขอวิธีเพิ่มเติมจากพี่ๆน้องๆค่ะ
วิธีที่1ของเรานะคะ
เริ่มหาในสิ่งที่ตัวเองชอบทำค่ะ
---โดยส่วนตัวเราชอบทำทุกๆอย่างค่ะเพราะมีความเชื่อว่าสมองจะหยุดพัฒนาส่วนนั้นเมื่อเราไม่ได้ใช้มันเลยทำมันทุกอย่างค่ะ ฮี่ๆ---
แต่ที่ห้ามเด็ดขาดก็คือ การที่คิดว่าคนเราต้องเก่งทุกด้านสิถึงจะดี ไม่นะคะความคิดนี้ผิด คือเราที่ชอบทำทุกๆอย่างเพราะขี้เบื่อค่ะเลยทำทุกอย่าง
ที่ถูกคือคนเราเก่งไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าเราคิดว่าเราชอบด้านนี้เรื่องมากๆ พัฒนาค่ะ มันจะเป็นกำไลชีวิตที่ดีมากๆเลย

วิธีที่2
เชื่อมั่นในตัวเองค่ะ
---อย่าคิดว่าตัวเองทำไม่ได้และอย่าคิดว่าตัวเองเก่งด้วยนะ เพราะถึงเราจะเก่งแต่คนที่เก่งกว่าก็ยังมี แต่ไม่ต้องไปแข่งกับเขาหรอกค่ะแข่งกับตัวเองก็พิ

วีธีที่3
ขยันขึ้นค่ะ
--- ค่ะ 555555 อย่างในเทอมนี้เราตั้งใจจะทำ planner ค่ะมันสิ่งนึงที่เราชอบทำแค่ขี้เกียจมากจริงๆค่ะ เลยเป็นแค่ความคิด เราเลยเริ่มจากจะออกแบบเองแค่ไม่เป็นผลสำเร็จค่ะ แต่ก็อยากอยู่เพราะราคาค่อนข้างสูงจริงๆ(ประหยัดค่ะ) เลยได้แบบมาจากเน็ตเพื่อนๆไปโหลดได้นะเราว่ามันสวยมากเลย
เข้าไปโหลดที่เว็บนี้นะๆ
http://www.beautyholicsanonymous.com/2016/09/free-weekly-monthly-planner-printables-2017/
เป็นไฟล์ PDF นะคะ

วิธีสุดท้ายจ้า
รุ่นพี่
---ถามรุ่นพี่นี่แหละค่ะเวิร์คมาก เพราะเขาเคยเรียนมาก่อน แต่ระวังนิดนึงพยามเลือกรุ่นพี่เพศเดียวกันล่ะเดี๋ยวจะโดนล้อเอาได้555555 แต่ถ้าบังเอิญใครชอบรุ่นพี่ก็นี่แหละโอกาสตีเนียนของคุณนะซึ่งเราก็เป็นหนึ่งคนที่ตั้งใจจะตีเนียนค่ะ แฮะๆโฮะๆ

ดูนะ เราพิมพ์ซะยาวเลย ฮี่ๆ ก็คงน่าเบื่อไปหน่อยน้า(เยอะเลย) ขอบคุณนะคะที่มาอ่านกัน
แค่ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีคำแนะนำ ติชม เม้นได้นะเราโลกเทา ดราม่าได้นะ55555 ก็ขอคำแนะนำจากคนที่คิดว่าน่าจะโอเคด้วยนะ

แสดงความคิดเห็น

>