Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบสัมภาษณ์เภสัชม.หัวเฉียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลยที่อยากตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพราะก่อนไปสอบสัมภาษณ์ หารีวิวไม่ค่อยเจอเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะเจอของพยาบาลมากกว่า เลยอยากตั้งกระทู้ไว้เพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆหรือน้องๆที่กำลังจะไปสอบสัมภาษณ์ค่ะ (แนวคำถามในการสัมภาษณ์อยู่ย่อหน้าที่ 2 ค่ะ นอกนั้นเราจะขอบรรยายสถานที่และความตึงเครียดของเรา 555 )

        เริ่มจากการเดินทางให้เผื่อเวลาไว้เยอะหน่อยค่ะ  เพราะแถวนั้นรถเยอะ  ไม่ติดนะคะแต่ไหลไปเรื่อยๆ เราไปถึงตั้งเกือบ 8 โมงแหนะ  คนอื่นๆก็เลยเข้าหอประชุมไปก่อนแล้ว(กำหนดการคือ 8.30-10.30)  ที่ทางเข้าจะมีพี่แจกเอกสารให้เราเข้าไปกรอก  พอเข้ามา  ในหอประชุมใหญ่มากเลยค่ะ แล้วจะมีป้ายของแต่ละคณะตั้งอยู่ ก็เดินไปนั่ง บนเวทีจะมีโต๊ะของคณะกรรมการเต็มไปหมดเลยค่ะ  เป็นโต๊ะยาวๆ โต๊ะนึงจะมีกรรมการนั่งอยู่  2  ท่าน กรรมการ 1 ท่านต่อนักเรียน 1 คนค่ะ ตอนแรกเครียดมากเลยค่ะเพราะพึ่งเคยมาสัมภาษณ์เป็นครั้งแรก แต่พี่ๆที่มาดูแลก็น่ารักทุกคนค่ะ พี่ๆบอกว่าอาจารย์ใจดี แต่ถึงยังไงเราก็ยังเครียดอยู่ดี555 การเรียกสัมภาษณ์ก็จะเรียกจากแถวที่เรานั่งค่ะ พอถึงคิวเราก็จะมีพี่พาเดินไปนั่งรอก่อนแล้วพอคนก่อนหน้าสอบสัมภาษณ์เสร็จ เราค่อยเดินไปที่โต๊ะสัมภาษณ์ อารัมภบทมานานละ เข้าสู่การสัมภาษณ์เลยแล้วกันค่ะ

        ไปถึงก็กล่าวสวัสดีอาจารย์ค่ะ ยื่นเอกสารที่เรากรอกแล้วก็เซ็นชื่อ ขอแบ่งคำถามเป็น 3 ส่วนนะคะ ส่วนนึงอาจารย์จะถามจากข้อมูลที่เรากรอกไปค่ะ เช่น กิจกรรมที่เคยทำ อีกส่วนนึงก็เป็นคำถามเกี่ยวกับความสนใจ เช่น ทำไมถึงอยากเข้าคณะนี้ รู้มั้ยว่าเภสัชกรทำงานอะไรบ้าง และส่วนสุดท้ายเป็นคำถามทั่วไปค่ะ เช่น เรามีเพื่อนเยอะมั้ย ชอบไปทำอะไรกับเพื่อน ข้อดีข้อเสียของตัวเอง พอจบอาจารย์ก็จะเปิดโอกาสให้เราได้ถามข้อสงสัย  อาจารย์ใจดีมากจริงๆค่ะ ตอนแรกเราเกร็งๆ  แต่พอนั่งไปสักพักก็รู้สึกโอเคขึ้น 555

        ออกมาจากหอประชุมก็ประมาณ 9.50 เลยไปเดินเล่นรอประกาศผลที่โรงอาหารกับร้านค้าของมหาลัย ในร้านค้าติดแอร์ มีทุกอย่างขายทั้งของกิน เครื่องเขียน เครื่องใช้ และเครื่องแบบนักศึกษา  โรงอาหารที่นี่ใหญ่ค่ะ มีร้านอาหารเยอะเลย  แล้วก็ที่นี่มีจักรยานให้นักศึกษาขี่ด้วย การประกาศผลจะประกาศที่ห้องอำนวยการที่อยู่ทางด้านซ้ายของหอประชุมค่ะ ต้องเดินผ่านสวนแล้วก็ข้ามถนนในมหาวิทยาลัยไป ตามกำหนดการจะประกาศตอนเที่ยงตรง แต่ตอนเราไปนั่งรอ ประกาศก่อนเที่ยงประมาณ 10-20 นาทีค่ะ 

สุดท้ายนี้ก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่เข้ามาอ่านบ้างนะคะ 
ขอบคุณค่ะsmiley

     
 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Atittaya 25 มี.ค. 60 เวลา 18:55 น. 4

ขออนุญาตถามน๊าาจขกท.ได้คะแนนเท่าไหร่อ่าา เราก็ว่าจะลงแต่เป็นรอบ4อยากรู้ว่าพอทีหวังไหมม

1
Nice_everdream 26 มี.ค. 60 เวลา 10:06 น. 4-1

ได้ 19,315 ค่ะ รู้สึกว่าคนที่ไปสัมภาษณ์ จะรับทุกคนนะคะ

0
Dogy 26 มี.ค. 60 เวลา 17:39 น. 5

รอบนี้คนผ่านสัมพาดมีทั้งกมดกี่คนหรอคับ เเละมีผู้ชายบ้างไม๊อะคับ กำลังคิดว่าจะส่งรอบต่อไปเเต่กลัวไม่มีเพื่อน

3
Nice_everdream 26 มี.ค. 60 เวลา 21:04 น. 5-1

สัมภาษณ์ผ่าน 16 คนค่ะ ส่วนเพื่อนๆผู้ชายน่าจะ 2-3 คนนะคะ พอดีไม่ทันได้สังเกต 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Joker 26 มี.ค. 60 เวลา 21:06 น. 5-3

เเต่มีผู้ชายบ้างก็โอเคละคับ กลัวเเบบผญ ล้วน ไม่เคยยุ55

0
บิว 5 ส.ค. 63 เวลา 22:23 น. 7

ขอช่องทางการติดต่อได้ไหมคะ หนูอยากเข้าคณะนี้เหมือนกันค่ะ

อยากสอบถามอีกหลายอย่างเลยค่ะ

0