Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#Review หนังสือนิยายไว้อ่านในช่วงปิดเทอมที่คอนิยายไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าชาวDEK-D นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือนิยายมากที่บ้านหนังสือนิยายเต็มไปหมดเยอะกว่าหนังสือเรียนอีกค่ะฮ่าาๆๆๆ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำหนังสือนิยาย+รีวิวนิยายที่เราเคยอ่านแล้วรู้สึกชอบเลยหวังว่าเผื่อใครที่ว่างจากช่วงปิดเทอมอยากมาอ่านนิยายสนุกๆ หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยค่า

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

1.Harry Potter and the Cursed Child
      แฮร์รี่พอตเตอร์กับเด็กต้องคำสาป

ผู้แต่ง : 
J.K.Rowling, Jack Thorne, John Tiffany
จำนวน : 368หน้า
ราคา : 425บาท
หนังสือบทละคร Harry Potter and the Cursed Child
แปลจากต้นฉบับผลงานชิ้นใหม่ของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling)         จอห์น ทิฟฟานี (John Tiffany) และแจ็ก ทอร์น (Jack Thorne) ในรูปแบบบทละครเวทีที่เขียนบทโดยแจ็ก ทอร์น
 ซึ่งเป็นเรื่องราวลำดับที่แปดในชุดแฮร์รี พอตเตอร์ และเป็นภาคแรกที่จัดแสดงบนเวทีอย่างเป็นทางการ

เรื่องย่อ : นี่คือเรื่องราวในสิบเก้าปีต่อมาเกิดเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ ชีวิตไม่เคยง่ายเลย
 แล้วยิ่งตอนนี้เมื่อเข้าเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงเวทมนตร์ ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำต้องเป็นสามีและเป็นพ่อของลูกๆวัยเรียนอีกสามคนแฮร์รี่ก็ยิ่งเจอศึกหนักระหว่างที่แฮร์รี่พยายามจัดการกับอดีตซึ่งไม่ยอมอยู่ในที่ที่ควรอยู่ อัลบัสลูกชายคนเล็กก็กำลังดิ้นรนแบกรับชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ภาระซึ่งเขาไม่เคยต้องการเมื่ออดีตกับปัจจุบันหลอมรวมกันราวลางร้าย สองพ่อลูกต้องรับรู้ความจริงที่ไม่น่าอภิรมย์ ความจริงที่ว่าบางครั้งความชั่วร้ายอาจมาจากที่ที่เราคาดไม่ถึง...

Review : แน่นอนอยู่แล้วใครที่เป็นสาวกหรือแฟนคลับแฮรี่พอตเตอร์ต้องไม่พลาดกับนิยายเล่มนี้เลยซึ่งส่วนตัวเราก็เป็นคนนึงที่ชื่นชอบนิยายหรือหนังในแฮรี่พอตเตอร์มากๆ นิยายเล่มนี้เรื่องราวจะเกี่ยวกับเหตุการณ์19ปีต่อมาจากศึกที่ฮอกส์วอตสิ้นสุดลง นั่นก็คือเป็นเรื่องของลูกๆของแฮรี่ในส่วนหลักๆเรื่องนี้เลยก็คือ อัลบัส โดยจะเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ชีวิตในฮอกส์วอตของอัลบัสที่ถูกแบกรับความกดดันหลายๆอย่าง และที่สำคัญเลยก็คือความสัมพันธ์ระหว่างอัลบัสกับแฮรี่
ถามว่าเรื่องนี้สนุกไหมเราขอตอบเลยว่าสนุกมากกก เชื่อเลยว่าใครที่ชอบแฮรี่คุณจะต้องหลงรักหนังสือเล่มนี้ไปเลย แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าในหนังสือเล่มนี้จะมีลักษณะเป็นแบบบทละคร เขียนเป็นคำพูดของตัวละครเลย บรรยายฉากต่อฉาก ถ้าใครที่ไม่ชอบในลักษณะนี้ชอบในแบบนิยายอาจจะรู้สึกต้องใช้ความคิดจินตนาการสูง 


































 


 

แสดงความคิดเห็น

>