Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ออกนอกประเทศคนเดียวครั้งแรก (นิวซีแลนด์) 2

ตั้งกระทู้ใหม่

1 : https://www.dek-d.com/board/view/3741748/

ประสบการณ์ออกนอกประเทศคนเดียวครั้งแรก 2

เช้าวันแรกที่ต้องไปโรงเรียน ตื่นมาอาบน้ำทั้งๆที่อากาศหนาวๆ ควันออกปาก กินข้าวเช้า เตรียมตัวเสร็จ โฮสต์ก็หอบลูกทั้ง 3 คน ไปส่งที่โรงเรียน

วันนั้นจำได้เลย ที่โรงเรียนต้อนรับดีมาก ขี้นธงชาติไทยไว้ข้างๆธงเค้าเลย แถมยังจัดพิธีต้อนรับแบบชาวเมารีด้วย คือให้เราไปรวมกันในห้อง แล้วเค้าก็ร้องเพลงชนเผ่าของเค้า ทำตาโตๆ เต้นๆท่าชนเผ่า ซึ่งเพลงที่เค้าร้องมาเนี่ย พลังเสียงดีมากๆ แล้วเค้าก็ให้พวกเราร้องเพลงไทยตอบเค้า คือมันเป็นพิธีไง พวกเราก็ร้องเพลงลอยกระทงไป 555555555 ง่อยนิดหน่อย

จากนั้นเค้าก็เอาตัวแทนเด็กของเค้ามายืนๆ แล้วให้เราเช็คแฮนด์ทีละคน ประมาณ 30 กว่าคนได้มั้ง จับจนมือเปื่อนกันไปเลย

ทางโครงการจัดบัดดี้ให้ทุกคน คนละหนึ่งคน แล้วเราก็ต้องตามเค้าไปเรียนในคลาสต่างๆ 
คลาสที่ผมได้เข้าเรียนก็จะมีพวกวิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาเมารี อะไรเทือกนั้น ส่วนมากในห้องเรียนที่นี่จะไม่ให้ใช้โทรศัพท์

ตอนไปเรียนคอมพิวเตอร์นี่เค้าเรียน Photoshop กันแบบเบสิคๆ เรียนง่ายมากจริงๆ ผมนี่ทำงานเสร็จคนแรก เอาไปส่งครู ครูชมเลยว่า เด็กเอเชียเก่งจริง

สังคมไฮสคูลที่นี่จะคล้ายๆกับที่ไทยอย่างนึง คือเวลามีนักเรียนแลกเปลี่ยนมาทั้งโรงเรียนจะตื่นเต้น วันแรกเลย ครูใหญ่เค้าเรียกเข้าหอประชุมกันทั้งโรงเรียน เพื่อบอกว่า มีนักเรียนแลกเปลี่ยนมานะ treat กันดีๆหน่อย ไรงี้
จากนั้นทุกวัน ก็มีคนมาทักผมตลอด แบบวิ่งเข้ามาแนะนำตัว จับมือ ไม่รู้เพราะอยากรู้จักหรือแค่ทำตามที่ครูใหญ่บอก (หรือเพราะผมหน้าตาดี?)

ในห้องเรียนผมไปเจอผู้หญิงคนนึง ตัวขาวๆหน้าตาน่ารักๆ เห็นแล้วใจละลาย เค้าก็มาทักผม ก็คุยพอเป็นพิธี แต่อยากคุยอีกไง กลับไปบ้านก็พยายามหาเฟสเค้า แล้วก็ค้นพบว่ามีแฟนแล้ว 5555555 นกไปอีก 
ไม่ใช่แค่นั้น วันต่อมาบัดดี้พาผมไปกินข้าวกลางวัน ก็เจอผู้หญิงคนนี้แหละมานั่งกินด้วย เขินมาก แต่เขินไปได้ซักพัก แฟนเค้าก็เดินมา ผู้หญิงก็รีบลุกไปจูบเลยจ้า

สตั้นไปหลายวินาทีเลย

เบาหน่อยก็ไม่ได้
ที่ไทยอาจจะต้องแอบไปที่ลับตาหน่อย
ที่นี่อยากกอดจูบลูบคลำตรงไหน ก็ย่อมได้

ติดตามเรื่องราวต่างๆและช่วยแชร์เป็นกำลังจใจให้ จขกท. ได้ที่
FB Page : นักเรียนต่างด้าวในดาวต่างแดน
www.facebook.com/AlienInForeign/

แสดงความคิดเห็น

>