Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4 items! คือเป็นคนสวยไงเลยพบเลยเจอ... Wanna Review

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         
          สวัสดีค่ะ! เพื่อนๆชาว Nugirl วันนี้บี้ก็มี Beauty items มารีวิวให้เพื่อนๆดูกันอีกตามเคยนะคะ โดยเป็นสิ่งที่เราๆก็สามารถนำมาจับจองกันได้ง่ายๆ ราคาสบายกระเป๋า และบี้ก็คิดว่าคงไม่ค่อยมีใครรีวิวของพวกนี้กันมากนะ รอช้าอยู่ใย! ไปดูกันเลยค่ะ! (ขอโทษนะคะที่หัวข้อกระทู้ดูหน้าตบมาก 5555)
         *Note: บี้เป็นคนผิวสองสี เป็นคนผิวผสมคือหน้าจะมันเล็กน้อยช่วง T- Zone และจะมันมากช่วงบริเวณจมูก เป็นคนมีรุมขุมขนกว้างประมาณหนึ่ง และเป็นคนที่ไม่ค่อยมีสิวแต่จะมีรอยจุดด่างดำเยอะพอสมควรค่ะ และสิ่งที่บี้จะมาเขียนให้เพื่อนๆอ่านนั้น ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวทั้งหมด ควรใช้พิจารญาณในการตัดสินใจด้วยนะค่ะ

1) Essence : All about NUDE eyeshadow #02 Nude



          ราคา 220 บาท (9.5 g)
         
          พิกัดร้านค้า Boots, Watson, ร้านเครื่องสำอางทั่วไปที่มีแบรนด์ Essence (หรือ Website Konvy)

 
          ต้องบอกก่อนเลยค่ะ ว่าบี้ชอบเครื่องสำอางแบรนด์นี้มากประมาณหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ค่อนข้างดีและราคาก็ถูก ทำให้ตัวเองมีผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้หลายๆอย่าง และสิ่งที่บี้จะพูดถึงคือเจ้าตัวนี้ค่ะ  Essence : All about NUDE eyeshadow #02 Nude เป็น eyeshadow ที่ทั้งถูกและดี ควรจะมีมาไว้ในครอบครอง คือเจ้าตัวนี้ทางแบรนด์เขาก็ออกมาหลายหลายเซตแล้วแต่ใครชื่นชอบให้ซื้อสอยกันไป เช่น เซตของ Roses, Vintage, Bronze, Greys โดยพาเลตที่คุ้มค่าที่สุดโดยส่วนตัวคิดว่าพาเลต Nude เจ้าตัวนี้แหละค่ะ โดยสีเขาเข้มกำลังพอดี ติดทนปานกลาง แต่อาจจะมีการเป็นร่วงเป็นฝุ่นเล็กน้อย โดยเซตนี้คือจะแต่งตาเป็นโทนสุภาพก็ดี จะมาแนวสโมกกี้ปังๆสายฝรั่งก็เลิศ ตลับเดียวคือครบ! โดยเขาก็มีสีสว่างมาให้สองแบบคือมีเนื้อที่เป็นแมตต์กับชิมเมอร์ โดยชิมเมอร์บี้ก็จะเอามาทำเป็นไฮไลต์เตอร์คะ หน้าจะดูมีความโกลว์สุขภาพดีเพราะว่าชิมเมอร์ของเขาค่อนข้างที่จะละเอียดและเกลี่ยง่าย ส่วนสีอื่นๆก็จะเป็นโทนสีครีม champaign จนไปถึงสี dark brown โดยโทนสีน้ำตาลก็สามารถนำมาใช้แทนเฉดดิ้งหรือบรอนเซอร์กรอบหน้าก็มีความสวยดูดี บอกแล้วครบจริงๆ แถมราคาก็คุ้มค่าเหมาะกับคนที่มีงบน้อยอย่างบี้ไปอีก 55555 โดยถ้าให้คะแนนบี้ให้ 8/10 โดยหักเรื่องมีความเป็นฝุ่นๆไปหน่อย ยังไงเพื่อนๆก็ลองไปเล่นดูนะคะ ระวังนะเดี๋ยวจะติดใจเอา ;)

*TIP: เวลาทาลิปแล้วอยากจะดูให้มีความแซ่บขึ้นมานิดหน่อย ก็ลองเอาสีน้ำตาลเข้มๆมาแต้มที่ข้างในปาก จะดูลุค cool ดูน่าค้นหาสุดๆ


 

2) Essence : Soft touch mousse make up #01Matt sand
 

 

 
              ราคา 240 บาท (16 g)

          พิกัดร้านค้า Boots, Watson, ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปที่มีแบรนด์ Essence (หรือ Website Konvy)

         
มาพูดถึงรองพื้นกันบ้างดีกว่า ทางแบรนด์ Essence เขาก็ออกรองพื้นมาได้ดีเหมือนกันนะคะ โดยเจ้าตัวนี้มันดีจนกลายมาเป็น Favorite ของบี้ช่วงนี้ไปเลยละ นั้นก็คือ แต๋น แต่น แต๊นนน!! Essence : Soft touch mousse make up #01 Matt sand โดยตามชื่อของเขาเลยคะ ตัวรองพื้นของเขาจะมีความเป็นเนื้อมูส มีความนุ่มนิ่มตลอดเวลา จิ้มทีก็อยากจะจิ้มอีก 5555 โดยเจ้าตัวนี้จะเป็นรองพื้นที่ให้ความสบายผิวไม่หนักหน้า และจะให้ผิวที่แมตต์เนียนดูธรรมชาติ แต่ก็ไม่ได้แมตต์มากจนเกินไป ความปกปิดให้ปานกลางคือรอยสิวยังคงมีให้เห็นจางๆ เหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้าลุคธรรมชาติหรือ everydy look ใช้ได้ในทุกๆวัน และสิ่งที่บี้ชอบไม่ได้หมดแค่นี้ นั้นก็คือเขามีให้เลือกหลายสีมากๆ! คือดีใจจนน้ำตาจะไหล เราสามารถหารองพื้นที่สีเดียวกับผิวเราและราคาก็ไม่แพงได้แล้ว! เพราะด้วยความที่เป็นหญิงไทยและแสงแดดของประเทศไทยนั้น ทำให้บี้ไม่สามารถใช้ครีมรองพื้นเป็นซองๆในเซเว่นได้จริงๆ (พูดแล้วเจ็บใจ T^T) และงบที่มีก็ไม่ได้เยอะมากพอที่จะไปซื้อรองพื้นแบรนด์ดังๆที่มีให้เลือกหลายสีมาใช้ได้ พอบี้เจอเจ้าตัวนี้คือดีใจสุดๆ  จากใจเราให้คะแนน 8.5/10 หักที่มันไม่เน้นการปกปิดและหน้ายังคงมันอยู่บ้าง ยังไงก็คนที่ต้องการหารองพื้นที่เข้ากับสีผิวเราและราคาไม่แพงก็ลองไปเทสสีที่เข้าก็สีผิวเราดูนะคะ คือบี้ปลื้ม :)

*TIP: แต้มทั่วใบหน้า แล้วค่อยๆเอานิ้วเกลี่ยๆตบๆเบา แล้วหน้าจะดูเนียนกลืนไปกับผิว ดูธรรมชาติมากกว่าการใช้ฟองน้ำหรือแปรง 


     

 3) Essence pure nude powder #20 Nude Beige

 

 
              
         ราคา 220 บาท

    พิกัดร้านค้า Boots, Watson, ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปที่มีแบรนด์ Essence (หรือ Website Konvy)
 
          เพื่อนๆหลายคนอาจจะเริ่มรำคาญและก็คิดว่าบี้อวยยี่ห้อนี้ อย่าเพิ่งปิดหนีกันไปเลยนะคะ 555555 สัญญาว่าอันนี้คือตัวสุดท้ายจากแบรนด์ Essence แล้วจริงๆ (ก็แบรนด์นี้เขาดีจริงๆง่า)  พูดถึงรองพื้นแล้ว เราก็ต้องมาพูดถึงแป้งกันบ้าง โดยเจ้าตัวนี้ก็คือ...Essence pure nude powder #20 Nude Beige เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งเนื้อแมตต์มีชิมเมอร์ โดยเป็นแป้งแมตต์ที่ไม่ได้ทำให้แมตต์จนเกินไป ให้ความบางเบาไม่หนักหน้า  มีชิมเมอร์ละเอียดจะทำให้หน้าดูโกลว์ดูสุขภาพดี แต่เรื่องความปกปิดมันปกปิดได้น้อยตามประสาแป้งฝุ่นอัดแข็งทั่วไป แต่สิ่งที่ชอบคือพอทาแล้วหน้าแลดูสดใส สุขภาพดี และชิมเมอร์ที่อยู่ในแป้งก็จะช่วยทำให้ผิวหน้าเราสว่างมากขึ้น บี้เคยตื่นต้องรีบไปตลาดตอนเช้าเลยเอาแป้งตัวนี้ตัวเดียวทาแล้วออกจากบ้าน คือหน้าเรากลายเป็นคนที่แลดูสดชื่น ดูเฟรช จนคนที่ตลาดทักอะ 5555  โดยบี้ให้คะแนน 7/10 หักตรงที่มันบางเบาเกินไป โดยเขาต้องใช้แปรงร่วมด้วย และต้องกดหนักๆด้วยเพราะเนื้อแป้งเขาเบาจริงเบาจัง 5555  แนะนำสำหรับคนที่อยู่ในช่วงวัยเรียนแล้วกำลังหาแป้งดีๆสักอันแล้วราคาก็ไม่แพง ก็ลองไปเทสๆดูนะคะเผื่อจะชอบ และเขาก็มีให้เลือกหลายสีอยู่นะ ไปดูกันนะๆ :)

*TIP: ทาอยากทาลิปแล้วให้ขอบปากดูเบลอหรืออยากให้ปากแลดู
เล็กลง ก็เอาแป้งมาปัดเบาๆที่บริเวณขอบริมฝีปาก แค่นี้ก็ดูเหมือนแล้วดูเนียนสุดๆ

       

4) Diaso: Eyeliner pencil #Dark brown
 


           
          ราคา 60 บาท 

          
      
พิกัดร้านค้า ร้าน Diaso 


           และแล้วก็มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วนะค่ะ มันมาจากร้านขายของจากญี่ปุ่นที่พวกเราๆก็รู้จักกันดี นั้นก็คือ... Daiso : Eyeliner pencil #Dark brown โดยช่วงที่บี้ซื้อมานั้นก็เพราะว่าช่วงนั้นอยากได้ไลน์ไลนเนอร์สักแท่งหนึ่ง แล้วก็ไปเจอตัวนี้เข้าก็เลยซื้อมาแบบไม่ค่อยคาดหวังอะไรมาก แต่พอใช้แล้วคือหลงรักเลย เจ้าตัวนี้นะคะเป็นไอน์ไลน์เนอร์แบบดินสอ เขียนง่าย สีชัด เป็นสีน้ำตาลเข้ม สีแบบช็อกโกแลต โดยเขาให้สีที่ธรรมชาติ กรีดแล้วตาดูโตขึ้นแต่ก็ดูเหมือนไม่ได้กรีด คือส่วนตัวคิดว่ามันคุ่มค่าเกินราคา ไม่คิดว่า 60 บาทจะดีขนาดนี้ แต่ข้อเสียของมันคือดินสอจะมีความแข็งหน่อยๆ ไม่ค่อยนุ่มและล้างออกยากนิดนึง หรือบางคนอาจะจะชอบติดทนแบบนี้ก็ได้ โดยเจ้าตัวนี้เหมาะกับการแต่งหน้าแบบ everyday look ธรรมชาติ เหมาะกับวัยใสๆวัยนักเรียนมากเลยค่ะ โดยคะแนนบี้ให้ 7/10 หักจากที่มันเขียนแล้วเจ็บตาแล้วก็ล้างออกยากไปหน่อย ใครที่กำลังหาไลน์ไลน์เนอร์ที่กรีดแล้วตาดูธรรมชาติ ก็ลองไปดูเจ้าตัวนี้ดูนะคะ มันดีจริงๆนะ :)

*TIP: ถ้าเขียนชิดติดโคนขนตาตามแนวขอบตา จะทำให้ได้ลุคใสๆธรรมชาติ เกาหลีอันยองสุดๆ



**************************************************************

และแล้วก็จบเป็นอันที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการรีวิว Beauty items ที่ทั้งถูกและดี แต่ว่าก็ไม่ค่อยมีใครมาพูดถึงมันซักมันเท่าไหร่ ยังไงก็ขอบคุณนักอ่านทุกๆท่านที่แวะเข้ามาอ่านกัน หวังว่ากระทู้นี้อาจจะเป็นประโยชน์ให้แก่เพื่อนๆกันนะคะ สำหรับวันนี้บี้ขอตัวไปก่อน
แล้วเจอกันเมื่อบี้ต้องการ 55555 
ขอบคุณและสวัสดีค่ะ!
*ทุกอย่างล้วนแต่เป็นความเห็นส่วนตัวทั้งสิ้น โปรดใช้วิจารญาณในการตัดสินใจ*


***********************************************************************


piploy.piban@gmail.com

*********************************************************

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น