Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์การสอบเข้ามหิดลวิทยานุสรณ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           
           สวัสดีค่าาา ช่วงนี้หลาย ๆ คนก็กำลังอยู่ในช่วงปิดเทอมกันอยู่เนอะ เราเชื่อว่าตอนนี้น้อง ๆ ม.2 ที่กำลังจะขึ้นม.3 หลาย ๆ คนต้องกำลังวางแผนและเตรียมตัวในการสอบเข้าชั้นม.4 ของโรงเรียนต่าง ๆ อยู่แน่ ๆ เลยใช่มะะะ แฮ่ ! พอเปิดเทอมม.3 ปุ๊ป น้อง ๆ ก็ต้องเจอการสอบเข้าม.4 กันหลายสนามเลยเนอะ พอช่วงท้าย ๆ ปี ก็จะมีสนามหนึ่งที่น้อง ๆ ต้องเจอ นั่นก็คือ สนามโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์นั่นเอง ! วันนี้เราก็เลยจะมาเล่าประสบการณ์พร้อมแนวข้อสอบเล็ก ๆ น้อยที่พอจำได้ในการสอบเข้าโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ค่า เย่ ! (น้องม.1 ขึ้นม.2 ก็อ่านได้น้าาา 55555)
- อาจจะยาวไปหน่อย แต่ตั้งใจพิมพ์นะคะ ฮือ 55555 นี่ก็เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดอะไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ T_T -
            การสอบในรอบแรก ปีของเราสอบวันที่ 20 พ.ย. ค่ะ จะแบ่งการสอบเป็นสองช่วง คือ ช่วงเช้า และ ช่วงบ่ายค่ะ โดยในช่วงเช้าจะเป็นการสอบวิชาคณิตศาสตร์ ส่วนช่วงบ่ายก็จะเป็นการสอบวิชาวิทยาศาสตร์ค่ะ ในการทำข้อสอบ ก็ใช้ปากกาในการฝนข้อสอบค่ะ (บางห้องสอบเหมือนจะไม่ให้เอาดินสอเข้าไปด้วย)

- วิชาคณิตศาสตร์
            มีเวลาทำข้อสอบทั้งหมด 2 ชั่วโมงครึ่ง มีทั้งหมด 42 ข้อค่ะ มี Seen 30 ข้อ เป็นข้อสอบ 18 ช้อยส์ / 5 ข้อ เหมือนปีที่แล้วเลย เปิดมาข้อแรก เป็นเศษส่วนซ้อนธรรมดา เรานั่งทำก็แบบชื่นใจที่เราทำได้ แต่มันก็แค่ข้อแรกอ่ะนะ แบบเปิดมาให้สบายใจเฉย ๆ 555555555 พอข้อถัดๆไปก็เริ่มยากละ (แต่ก็มีง่ายโผล่มานิดหน่อย) เกิดมาก็ไม่คิดว่าจะต้องมานั่งเดาข้อสอบ 18 ช้อยส์ 555555 เอาจริงๆก็รู้แหละว่ามันคงไม่ถูกหรอก แต่เดาๆไปให้ตัวเองสบายใจเฉยๆนั่นแหละค่ะ 55555 ด้านหลังก็มี Unseen 12 ข้อ เรื่องจำนวนหยาบคาย เอ้ย ! จำนวนสุภาพค่ะ 55555 ก็เป็นเติมคำเนอะ ตัวข้อสอบเนี่ยก็จะมีบทความมาให้เราอ่าน เวลาทำพวกบทความก็พยายามสแกนให้ไวน้า เพราะเวลาเรามีจำกัด ก็พยายามหาใจความสำคัญหรือสูตรที่บทความให้มานะคะ เฮ้ !
- เรขาคณิต → ออกเยอะมากก ออกเยอะสุดในทุกพาร์ทที่มี ก็จะเป็นแบบให้วาดรูปเองค่ะ พาร์ทนี้ก็ขึ้นชื่อว่ายากอยู่แล้วเนอะ TwT เพราะฉะนั้นก็ฝึกทำโจทย์เยอะๆ แล้วก็ควรแม่นพวกทฤษฎีบทต่าง ๆ แล้วก็สูตรด้วย มันช่วยได้จริงๆนะ
- ความน่าจะเป็น → ปีนี้ออกพวกทอยลูกเต๋ากับนับเหรียญค่ะ พาร์ทนี้ก็กลางๆ ไม่ง่ายมากไม่ยากมาก 5555
- สถิติ → รู้พวกส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน พิสัย ไรพวกนี้ก็ทำได้แล้ววว เก็บง่ายอยู่นะพาร์ทนี้
- พีชคณิตต่างๆ → ก็ง่ายนิดเดียวค่ะ ที่เหลือยาก แฮ่ ! 55555 ก็จะมีออกเรื่อง สมการ เลขยกกำลัง ลำดับและอนุกรม (ยาก 5555) พหุนามนิดหน่อย 

            ความรู้สึกหลังออกจากห้องสอบก็แบบ ว้ายตั่ยแล้วววว นี่มันข้อสอบอะไรกัน 55555 มีความยาก ทำไม่ค่อยได้เลยค่ะ อยากกลับบ้านสุด ๆ 55555 ไม่หวังอะไรกับคะแนนคณิตแล้ว ~ 555TT555 //ในเลข 5 มีน้ำตาซ่อนอยู่

- วิชาวิทยาศาสตร์
             มีเวลาทำข้อสอบทั้งหมด 2 ชั่วโมงครึ่งเหมือนเดิมค่ะ ข้อสอบมีทั้งหมด 120 ข้อ!! อ่านไม่ผิดค่ะ 120 ข้อจริงๆ 55555 แบ่งเป็นสองพาร์ท พาร์ทแรกมีข้อสอบ 30 ข้อ 5 ช้อยส์ ข้อละ 2 คะแนนค่ะ พาร์ทที่สอง มี 90 ข้อ เป็นแบบถูกหรือผิดค่ะ ถ้าตอบถูกได้ 1 คะแนน ถ้าไม่ตอบได้ 0 คะแนน แต่ถ้าตอบผิดจะโดนลบ 0.5 ค่ะ พอเห็นก็แบบ อห ~ 55555 (แต่เราเลือกทำไม่หมดนะ 5555)
             ปีนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบวิเคราะห์ค่ะ โจทย์ยาวๆหลายข้อเลย (เพราะมีเนื้อหามาให้อ่านบ้าง) คือมีข้อนึงที่โจทย์แบบ 1 หน้ากระดาษเต็มๆเลย 55555 มันจะมีหลาย ๆ ข้อเลยที่เป็นกราฟ อ่านกราฟเป็น อ่านกราฟได้ มีชัยไปกว่าครึ่ง ปีนี้ชีวะออกเยอะมากกกก ! ตามมาติดๆด้วยวิทย์กายค่ะ (ข้ามวิทย์กายที่เป็นถูกผิดรัวๆT__T) ใครที่คิดว่าวิทย์กายไม่สำคัญ คิดผิดจริงๆนะ (เราคนนึงแหละที่คิดผิด 555) อ่านเถอะ จะได้ไม่เสียดาย ปีนี้เคมีกับฟิสิกส์ออกน้อย
ชีววิทยา
- ระบบร่างกาย
- พันธุศาสตร์ → มีพงศาวลี หมู่เลือด ปีนี้ออกหมู่เลือดโอบอมเบย์ด้วยแหละ
- พืช
- ระบบนิเวศ
- สารอาหาร
- ค่า BOD,DO
- ปรากฏการณ์ขี้ปลาวาฬ
- การลำเลียงสาร
- เซลล์
เคมี
- ความเข้มข้นสารละลาย → ปีนี้เอาไปมิกซ์กับเรื่องการหักเหของแสงด้วย (กฎของคุณหอยทาก..สเนลล์นั่นเอง 555) คือเขาให้หาดัชนีหักเหของสารละลาย แล้วให้ไปหา % ความเข้มข้น ถ้าจำไม่ผิดนะ
- น้ำอ่อน น้ำกระด้าง
- สถานะของสาร
- การแยกสาร → โครมาโทกราฟี พวกค่า  Rf
ฟิสิกส์
- ไฟฟ้า → ส่วนใหญ่จะออกกฎของโอห์ม พวกวงจรตัวต้านทาน การเปิด-ปิดสวิตช์
- ความร้อน
- โมเมนต์
- แรง → มีออกพวกหาแรงเสียดทาน  แล้วก็มีออกเป็นทฤษฎี ปีนี้ถามว่าลูกกับพ่อไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง พื้นลื่นเมื่อลูกผลักพ่อ ข้อใดถูก อะไรประมาณนี้
- การเคลื่อนที่ → พวกความเร็ว ความเร่ง
วิทย์กายภาพ
- ธรณี
   • หิน → มีการเกิดหิน ชนิดของหิน องค์ประกอบของหิน 
   • การเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก → ให้เป็นสถานที่แล้วถาม
   • ลม → ลมบก ลมทะเล ลมมรสุม
- ดาราศาสตร์
   • ดวงจันทร์ → หลุมบนดวงจันทร์ ข้างขึ้น-ข้างแรม
   • ดาวเหนือ
   • มีคำนวณรัศมีของดาวเคราะห์

               ความรู้สึกหลังออกจากห้องสอบก็ทำได้มากกว่าคณิตเยอะเลย 55555 รู้สึกโล่งง แต่ก็เสียดายที่ตัวเองไม่ยอมอ่านวิทย์กาย แย่จริงๆ T_T (พราะฉะนั้นไปอ่านกันมาด้วยนะ ! จะได้ไม่มารู้สึกเสียดายแบบนี้) สอบเสร็จก็โล่งแล้วว รอประกาศผล

               การสอบในรอบที่สอง สอบทั้งหมด 2 วันค่ะ คือวันที่ 24 และ 25 ธันวาคม ในวันแรกเป็นการสอบวิชาคณิตศาสตร์และความถนัดทางการเรียน (SAT) ส่วนวันที่สองเป็นการสอบวิชาวิทยาศาสตร์ค่ะ

- วิชาคณิตศาสตร์
               ปีนี้มี 2 ฉบับค่ะ ฉบับแรกมีทั้ง Seen และ Unseen มี 2 ตอน ตอนที่ 1 เป็นเติมเฉพาะคำตอบ มี 20 ข้อ ข้อละ 2.5 คะแนน ส่วนตอนที่ 2 เป็นแสดงวิธีทำ มี 4 ข้อ ข้อละ 5 คะแนน รวม 70 คะแนน
               Unseen ปีนี้ออกเรื่อง จำนวนสุภาพ มีความตามมาหลอกหลอน มี 5 ข้อ เป็นเติมเฉพาะคำตอบ ส่วน Seen มีทั้งง่ายและยากปนๆกันไป (สำหรับเราคือ ยากเยอะกว่ามาก 5555) ที่ ๆ จำได้ก็มีออก 
- แผนภูมิวงกลม 
- ความน่าจะเป็น(อันนี้ง่ายอยู่นะ) 
- เรขาคณิตและปริมาตร 
- พีชคณิต เช่น อสมการ ประมาณนี้ 
(ออกเนื้อหาเดียวกับรอบแรกเลยค่ะ)
ส่วนแสดงวิธีทำก็เป็น
- เรขาคณิต 2 ข้อ (มีสี่เหลี่ยมด้านขนานกับอะไรสักอย่าง ลืมแล้ว..) 
- โจทย์อสมการ 1 ข้อ (เรื่องอายุ) 
- ความน่าจะเป็นเรื่องฉลาก 1 ข้อ (อันนี้มีหลายข้อย่อย)

                 ฉบับที่ 2 ตรงคำแนะนำ เขาเขียนว่าให้เราสร้างทฤษฎีบทเอง อห ช็อค 55555 มี 4 ข้อ แต่ละข้อคะแนนไม่เท่ากัน เต็ม 30 คะแนนค่ะ ก็ด้านในเป็นทฤษฎีบทเรื่องรูปสามเหลี่ยมเชิงฮีรอน เขาก็ให้เนื้อหามา 2 หน้า อ๋อ แล้วก็มีพร็อบแจกด้วยแหละ 555 เขาให้กระดาษที่ตัดเป็นรูปสามเหลี่ยมมุมฉากมา 3 ชิ้น มี สามเหลี่ยม A (9 12 15) , สามเหลี่ยม B (12 9 15) (สลับด้านกันอ่า) แล้วก็ สามเหลี่ยม C (5 12 13) แล้วก็มีโจทย์ เช่น ให้พิจารณาสามเหลี่ยม A กับ B แล้วก็ให้เขียนข้อความคาดการณ์เกี่ยวกับสามเหลี่ยมเชิงฮีรอนพร้อมบทพิสูจน์ แบบเขาให้คิดเองว่าจะต้องเขียนอะไร 5555 (แต่เราก็เขียนไปมั่ว ๆ ;_; แง) แล้วก็มีอีก มีพิจารณาสามเหลี่ยม A กับ C แล้วก็มีพิจารณาสามเหลี่ยมเชิงฮีรอน 25 25 14 และ ข้อสุดท้าย ให้พิจารณาสามเหลี่ยมเชิงฮีรอนสองรูป 13 14 15 กับ 65 70 75 ให้เขียนข้อความคาดการณ์พร้อมบทพิสูจน์ทุกข้อเลยย
                 บางส่วนจำโจทย์ไม่ค่อยได้เท่าไหร่ เพราะเราทำเลขไม่ค่อยได้ ขอโทษนะคะ ฮืออ T_T

- ความถนัดทางการเรียน (SAT) 
                  มีทั้งหมด 4 ชุด ชุดละ 40 ข้อ แต่ละชุดเวลาไม่เท่ากันค่ะ คุณครูคุมสอบจะแจกข้อสอบมาทีละชุดแล้วจับเวลาให้เราทำ 
- ชุดแรกเป็นเรื่องการใช้ภาษา ข้อสอบเป็นภาษาไทย ออกประมาณว่า ฉันรู้สึก____เพราะ____รถบรรทุกมารยาทดีมาก ก็ต้องตอบช้อยส์ที่มีคำว่า ประทับใจ , คนขับ แล้วก็มีให้อ่านจับใจความ แล้วก็มีคำถามให้ตอบ ชุดนี้มีเวลาทำ 40 นาทีค่ะ 
- ชุดต่อไปเป็นเรื่องจำนวน มีเวลาทำ 50 นาทีค่ะ ก็เป็นการคำนวณธรรมดาไม่ยากมาก 
- ชุดที่สามเป็นเรื่องการใช้เหตุผล มีเวลาทำ 50 นาที อันนี้จำแนวไม่ค่อยได้-- แต่คล้ายๆแบบ A พูด B พูด C พูด ใครพูดเท็จ ไรงี้อ่ะ 555 
- ชุดสุดท้ายเป็นเรื่องมิติสัมพันธ์ มีเวลาทำแค่ 25 นาทีเอง ต้องแบ่งเวลาดีๆนะ ! เราเองก็ทำไม่ทัน เหลืออีกเยอะเลย ก็จะออกประมาณการเลื่อนรูปงี้ ก็จะมีรูปมาให้ แล้วในช้อยส์ก็จะมีช้อยส์ละ 2 รูป ให้ดูว่าถ้า 2 อันนี้เลื่อนมาทับกันจะได้เหมือนรูปที่อยู่ในโจทย์มั้ย และก็มีรูปสามมิติว่าในโจทย์กับตัวเลือกอันไหนเข้าคู่กันได้


- วิชาวิทยาศาสตร์
                   ช่วงเช้าสอบอัตนัย 40 ข้อ 2 ชม.ครึ่ง ทั้งหมด 70 คะแนนค่ะ แต่ละข้อก็มีหลายข้อย่อยค่ะ ประมาณ 0.5-1 คะแนน แต่ฟิสิกส์คะแนนจะเยอะหน่อย บางข้อถึง 2 คะแนนเลย ! ส่วนใหญ่ออกเป็นการทดลอง ให้ข้อมูลมาแล้วถาม-ตอบค่ะ รอบสองฟิสิกส์จะเน้นคำนวณมากกว่า ที่จำได้ ปีนี้มีออก
- สมการแบร์นูลลี 
- งาน,พลังงาน
- ไฟฟ้า
- ธรณี,ดาราศาสตร์ 
- พืช
- สมการ saponification 
- ทำไมแช่ตู้เย็นแล้วผลไม้หวานขึ้น

ประมาณนี้ค่ะ จำได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ T_T
                     ช่วงบ่าย เขาแบ่งนักเรียนเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ๆ ค่ะ (มั้ง ถ้าจำไม่ผิดนะ 555) แล้วแต่ละกลุ่มก็แบ่งย่อย ๆ อีกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน เพราะต้องเปลี่ยนตึกสอบค่ะ แล้วปล่อยไปทีละกลุ่มใหญ่ พอขึ้นไปถึงห้องสอบ ก็ปล่อยกลุ่มย่อยเข้าไปแต่ละห้อง ช่วงบ่ายเป็นการสอบแบบ speed test ค่ะ คล้าย ๆ แล็ปกริ๊งเลย 5555 เป็นเหมือนแบบ.. คูหาเลือกตั้ง ข้อสอบมีทั้งหมด 20 ข้อค่ะ ใช้เวลาสอบ 30 นาที ให้เวลาข้อละ 1 นาทีค่ะ ก็จะออกเรื่องทั่ว ๆ ไปของวิทย์เนี่ยแหละ ถ้าใครอ่านโจทย์ไว ๆ ได้จะดีมากก จะได้มีเวาลาคิดกับเขียนคำตอบ ก็มีหินมาให้ดูค่ะ แล้วให้เราตอบว่า มีแร่อะไรเป็นส่วนประกอบหรือเป็นหินชนิดใดเนี่ยแหละ ข้อถัดไปก็ให้บอกประโยชน์ของหินชนิดนั้น , มีรากมาให้ดู มีรากที่แช่อยู่ในสารละลายปกติกับสารละลายอีกชนิดหนึ่ง ให้เราตอบว่าเป็นสารละลายแบบใด (hyper,hypo,iso) , มีหญ้าที่ครอบไว้ด้วยบีกเกอร์ (มันเกิด guttation) แล้วก็ถามว่าเป็นการคายน้ำมั้ย เหตุผลคือ ? แล้วถ้าเกิดแบบนี้ต่อไป ข้อเสียคือ ? , มีให้สารมาแล้วก็มีผลทดลองโครโมโทกราฟี ถามว่าเป็นสารอะไร , แล้วก็มีการทดลองตะกอน ให้ผลมาแล้วให้ตอบ (ไม่แน่ใจคำถาม) , มีเรื่องเลนส์ด้วย , มีให้ออกแบบการทดลองด้วยแหละ รู้สึกจะมี 2 ข้อนะ 5555 คือมีให้ทดลองหาแรงเสียดทานข้อนึง กับอะไรสักอย่างอีกข้อ (จำได้ประมาณนี้ ซอรี่ ;_;) 

ส่งท้ายนิดนึง 55555
- บรรยากาศค่าย Pre MWITS
                        ค่ายนี้จะจัดหลังการสอบรอบที่สองเสร็จค่ะ เป็นค่าย ปีนี้จัด 2 วัน 1 คืน (วันสุดท้ายเป็นวันประกาศผลด้วย ฮือ...) ตอนนอนหอก็ดี ห้องสะอาด พี่ ๆ จัดไว้ให้เรียบร้อยมากเลยค่ะ รูมเมทก็น่าร้ากกกก ที่ค่ายก็มีจัดกิจกรรมฐานต่าง ๆ มีแนะนำการใช้ชีวิตหอพัก มีรุ่นพี่ศิษย์เก่ามาบรรยายให้ฟัง แล้วก็มีแสดงละคร รุ่นพี่แสดงกันดีมากกก ทุ่มเทมากก สนุกแถมฮาด้วย แล้วคือมีพี่แฝงด้วย โดนหลอกเต็ม ๆ TvT มีการแนะนำสถานทีต่าง ๆ ในโรงเรียนด้วยค่ะ แล้วก็ปีนี้อ่ะ ธีมของค่ายคือโปเกม่อน โกค่ะ ก็จะมีกิจกรรมเสริมสร้างนวัตกรรม คือให้เราอ่ะสร้างนวัตกรรมใหม่ ไปนำเสนอพี่ (ตอนไปนำเสนอ ต้องเต้นด้วย ตลกดี 5555) แล้วเอาเงินไปซื้อไอเท็มแล้วไปตีบอส ตอนสร้างนวัตกรรมสนุกดี5555 นั่งคิดกับเพื่อน ๆ กิจกรรมสันทนาการสนุกม๊ากก ร้องเพลง ๆ เต้น ๆ 5555 พี่ ๆ น่ารักกก ใจดีทุกคนเลยยย /////w///// คือควรมาาา สนุกจริง ๆ นะ ไปแล้วรู้สึกอยากไปอยู่เลย พี่ ๆ เทคแคร์ดีมาก ๆ ไม่ลำบากเลย

!! YOU CAN DO IT !! 
                         น้อง ๆ ทุกคนที่มาอ่านกระทู้นี้ก็อย่าพึ่งท้อ อย่าพึ่งเครียดเกินไปน้า ก็อ่านให้เต็มที่ พยายามฝึกโจทย์เยอะ ๆ ตรงไหนที่ไม่ค่อยได้ น้องก็ยังมีเวลาฝึกฝนอยู่นะ ถ้าเราตั้งใจ ในทั้งหมด 240 รายชื่อ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของน้องแน่ ๆ อย่าพึ่งไปคิดว่า เห้ย เราทำไม่ได้หรอก เห้ย เราจะทำได้หรอ เห้ย คนอื่นเก่งกว่าเราตั้งเยอะ เพราะน้องคิดไปอ่ะ มันก็บั่นทอนกำลังใจตัวเองเปล่า ๆ เนอะ น้องก็เต็มที่ เชื่อมั่นในตัวเอง อย่าพึ่งไปกลัว Don't panic ค่ะ ! ลองทำให้เต็มที่ก่อน เพื่อตัวเราเอง เพื่ออนาคต แล้วก็เพื่อพ่อแม่ของเราที่คอยให้กำลังใจพวกเราอยู่ เย่ ๆ วันก่อนสอบก็พยายามสบาย ๆ ห้ามยัดเด็ดขาด ยัดไปก็ไม่มีประโยชน์ (จริง ๆ นะ ;A;) เตรียมของให้พร้อมในการสอบ ตอนสอบก็ห้ามเครียดเด็ดขาด ห้ามกดดันตัวเอง ไม่งั้นน้องจะเบลอและรวนไปหมด แต่ก็อย่าชิวเกินไปนะ เดี๋ยวทำข้อสอบไม่ทัน 555
                          สุดท้ายแล้วก็สู้ ๆ นะน้อง ๆ ทุกคน ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ <3 ใครมีคำถามอะไรถามมาได้เลยนะคะ แล้วก็หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ แฮ่ ♥

 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ทาสแมว♥ 8 เม.ย. 60 เวลา 18:39 น. 4-1

คณิตพี่คิดว่าพี่ทำออกมาได้ไม่ดีค่ะ ส่วนวิทย์พี่ก็ทำได้พอสมควรน่ะค่ะ 5555

0
exosuhoweareone 8 เม.ย. 60 เวลา 23:49 น. 6

ตอนนี้ตันไปหมดเลยค่ะกำลังขึ้นม.3ไม่รู้จะทำยังไงอ่านนส.ก็ดูงงๆเรียนพศ.ก็ดูไม่ค่อยตรงพี่แนะนำได้มั้ยคะว่ามีหนังสืออะไรที่เราควรอ่านบ้างอ่ะค่ะ

1
ทาสแมว♥ 9 เม.ย. 60 เวลา 08:58 น. 6-1

พี่อ่านชีวะจากเล่ม Essential Biology กับที่เรียนพิเศษ เคมีกับฟิสิกส์ก็อ่านจากที่เรียนพิเศษเหมือนกันค่ะ แล้วก็ทำโจทย์จาก อ่านขาด ! วิทย์-คณิตม.ต้น แล้วก็หาโจทย์จากเฟส+อินเตอร์เน็ต แล้วก็หนังสือที่เรียนพิเศษค่า

0
Sirinda 27 ม.ค. 62 เวลา 08:53 น. 8

พี่เรียนพิเศษคณิตศาสตร์ที่ไหนหรอคะ ช่วนแนะนำให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

1
teerisara131247 29 ก.ย. 62 เวลา 11:58 น. 8-1

พี่supkเลยๆๆ สอนดีมากกสอนเข้าใจระเอียด ออกตรงมาก

0