Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องน่ารู้ของชาวจุฬาภรณ#PCC

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวต่างๆในรํ้ว จภ.ในฟังกัน อันนี้ขอเล่าจากความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ\
มาเริ่มกันเลยค่ะ
1.เรียนฟรีไม่มีค่าเทอม เด็กที่เข้ามาเรียนที่นี้นั้นเป็นนักเรียนทุนทุกคนค่ะ กินฟรี อยู่ฟรี อันนี้ถือเป็นข้อดีของโรงเรียนเลยค่ะ 5555555 ทุกวันนี้พวกเราไม่ต้องพกเงินไป รร.เลยก็ว่าได้
2.เรื่องเพื่อน ในระดับนั้นมี นักเรียนเพียงแค่ 144 คนเท่านั้น เราทุกคนสนิทกัน รู้จักกันทั้งระดับ รวมทั้งยังมีเพื่อนในกลุ่มจุฬาภรณเดียวกัน พูดง่ายๆเลยว่าเรามีเพื่อนทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ 555555 เวลาเจอเพือ่นจภ.อื่นเราจะสนิทกันไวกว่าปกติยังกับรู้จักกันมาเป็นสิบปี
3.มีงานจภ.สัมพันธ์ พวกเราทั้ง 12 จภ.เจอกันบ่อยมากกก ไม่ว่าจะเป็นงานTJ จภ.สัมพันธ์ symposium ฯลฯ เจอกันบ่อยขนาดนี้ก็ไม่แปลกที่เราจะเห็นเพื่อนๆเรามีแฟนต่างจภ.55555 งานหาคู่ก็มา
4.อยู่แบบครอบครัว รักกันเหมือนคนในครอบครัว มีพี่มี่น้องเป็นเรื่องปกติ เห็นคนนั้นกุ๊กกิ๊กกับคนนั้นที คนนู้นที ไม่ต้องสงสัยค่ะ เขาเป็นพี่น้องกัน 555555 บางคนมีพี่น้องทั้ง รร.เลยก็ว่าได้ "เห้ยแกไม่มีอะ้ไรพี่น้องกันอย่าคิดมาก" จ้าา
5.ได้เงินจากการไปแข่ง เมื่อใดที่เราเป็นตัวแทนของโรงเรียน เมื่อนั้น รร.จะให้งบเรามาทันที 55555 งบที่ให้แต่ละครั้งนั้นให้เยอะพอสมควร บางทีให้มากกว่าพ่อแม่ให้อีก 5555
ุุ6.กีฬาสี งานกีฬาสีเป็นงานที่ทุกคนทุ่มเทกันเป็นอย่างมาก 55555 เมื่อถึงเวลาทำงานพวกเราก็จริงจังไม่แพ้ใคร
7.ไปต่างประเทศบ่อย เพราะเรามีโรงเรียนคู่แฝดไงล่ะ เด็กเราจึงมีโอกาสไปบ่อยมากๆ ปีๆนึงก็ไป 20 กว่าคนเลย ส่วนมากจะไปญี่ปุ่นกัน แต่ต้องใช้ความสามารถนะจ่ะ 144 ไป 20 ไม่ยากหรอกค่ะ
8.มีบางมหาลัยมีโควตาให้มหิดลและ12 จภ.ด้วยนะเออ
9.ไม่ต้องกลัวเรื่องโครงงานได้ทำทุกคน ใครทำเสร็จไวนั้นคือ survival ส่วนพวกปั่นคืนสุดท้ายก่อนส่งไม่ต้องกลัวเราทีมเดียวกัน
10.ไม่ต้องกังวลเรื่องสอบตกเพราะไม่ใช่คุณคนเดียวที่สอบตกยังมีเพื่อนๆในระดับอีมากมายที่พร้อมจะสอบตกไปด้วยกัน 5555
11.เด็กที่นี้ต้องฝึกความว่องไวและความสามัคคีกัน วันไหนตั้งหม้อ ทุกคนจะสามัคคีกันค่ะ ดูต้นทางบ้าง ทำอาหารบ้าง ยิ่งเวลาครูหอมาพวกเราสามารถเคลียพื้นที่ให้ดูปกติในเวลาเพียงเเค่ 10 วินาที ไม่ว่าของกินจะเยอะขนาดไหนก็ไม่หวั่น

แสดงความคิดเห็น

>