Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"เปิดบ้านอ่านเมือง ปฐมนคร" เส้นทางประวัติศาสตร์ยุคทองแห่งทวารวดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"เปิดบ้านอ่านเมืองปฐมนคร"
..เส้นทางประวัติศาสตร์ยุคทองแห่งทวารวดี..

สวัสดีครับ ผมมีโอกาสได้ไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้เข้าร่วมงานเปิดตัวหนังสือ "เปิดบ้านอ่านเมือง ปฐมนคร" เส้นทางประวัติศาสตร์ยุคทองแห่งทวารวดี จึงได้รับหนังสือมาหนึ่งเล่ม หนังสือออกแบบได้สวยมาก เหมาะกับการอ่านมากเป็นหนังสือเล่มใหญ่อ่านง่ายสามารถอ่านได้ทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่
หนังสือ "เปิดบ้านอ่านเมือง ปฐมนคร" เป็นหนังสือที่รวบรวมความเป็นมาประวัติศาสตร์ของ "ปฐมนคร" หรือ "นครปฐม" ในปัจจุบัน เส้นทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่ พุทธศักราช ๓oo สมัยพระเจ้าอโศกมหาราช เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น้อยคนนักที่จะรู้ หนังสือสอดแทรกเนื้อหาพร้อมรูปภาพประกอบไว้อย่างสวยงาม หนังสือเล่มนี้เป็นโทนสีขาวน้ำตาล ตัวอักษรในหนังสือมีไม่เยอะจนเกินไปแต่ก็ทำให้เราเข้าใจได้อย่างง่ายดาย ภาพประกอบบางรูปหายากมากเพราะไม่มีในอินเตอร์เน็ต หนังสือเรียงลำดับวันเวลาได้ชัดเจนทำให้เราเข้าใจได้ไม่ยากไม่สับสนเวลาเราอ่านหนังสือ หนังสือมีทั้งหมด 32 หน้า มีสารบัญให้ครบถ้วน

หนังสือเล่มใหญ่เปิดอ่านสะดวก ตัวอักษรในหนังสือเห็นชัด

ตัวอักษรเห็นชัดง่ายต่อการอ่าน



พระราชวังสนามจันทร์

องค์พระปฐมเจดีย์
คลองเจดีย์บูชา

หนังสือ "เปิดบ้านอ่านเมือง ปฐมนคร"
เป็นหนังสือที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัยและเหมาะกับคนที่ไม่ชอบการอ่านหนังสือเพราะเนื้อหาไม่เยอะแต่เข้าใจง่ายรูปภาพประกอบสวยงาม หนังสือเล่มนี้ทำให้เรารู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ต่างๆของนครปฐม ทำให้เราได้รู้เรื่องราวดีๆเพิ่มมาอีกหนึ่งเรื่องที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับผมหวังว่ากระทู้ของผมจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้ามาอ่านได้ไม่มาก็น้อย ผมจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆเพื่อที่จะได้มาเขียนเรื่องราวดีๆขึ้นมาให้ทุกอ่านได้อ่านอีก ชอบหรือไม่ชอบติชมได้ครับคำติชมจะเป็นประโยชน์ต่อตัวผมมากครับ ขอบคุณมากครับ :)
นายคุณานนท์ เก้าประดิษฐ์


 



 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น