Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เธอ ทำให้ผมรู้จักคำว่ารัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องราวเมื่อ 6 ปี ก่อนนะครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ ผมอยากจะแชร์ให้ได้อ่านกันนะครับ (ผมเป็นคนผิวเข้มๆ หน่อยนะ แต่หน้าตาดี ทำนองหล่อแบบเข้ม ลองนึกภาพตามนะ ฮ่าๆๆๆ)
เมื่อผมจบป.6 ผมก็มองหารร.ที่จะศึกษาต่อมนตอนนั้นมีอยู่สองรร.ที่เป็นรร.ประจำจังหวัด รร.แรก (รร.a) เป็นรร.ที่เพื่อนของผมไปเรียนกัน ซึ่งผมก็น่าจะไปเรียนที่นั่นแต่ไม่รู้ทำไมผมถึงเลือกไปเรียนที่ รร.b รร.ที่มีคนที่ผมรู้จักอยู่ไม่กี่คน แต่ก็เพราะเหตุนี้นี่เองทำให้ทุกวันนี้ผมมานั่งถามตัวเองว่า ทำไมต้องไปเรียนที่ b? 
นั่นก็เป็นเพราะว่า วันแรกที่เปิดเทอม ผมอยู่ห้อง 1/1 ผมก็มองดูเพื่อนร่วมห้อง และผมก็เห็นเด็กผู้หญิงคนนึง เธอไม่เหมือนคนอื่น เธอแตกต่าง สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจคือ เธอน่ารักมากๆ เป็นผญ.ตัวเล็กๆ ผิวสีน้ำผึ้ง ผมคิดกับตัวเองน่ารักเป็นบ้าเลยหว่ะ ผมไม่กล้าแม้แต่จะเข้าไปคุยและถามชื่อเธอด้วยซ้ำ ผมจึงแอบฟังเพื่อนเรียกเธอว่าอะไร 555 และเมื่อผมรู้ชื่อมาผมก็เอาไปถามเพื่อนของเธอว่าคนไหนชื่อ D (ขอใช้ตัวย่อนะครับ) เพื่อนของเธอก็ชี้ไป ผมบอก อ่าว ไม่ใช่นี่หน่า ผมจึงชี้ไปที่เธอแล้วถามว่าคนนั้นชื่ออะไรหรอ เพื่อนของเธอตอบมาว่า C นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมรู้ชื่อของเธอ ผ่านมาไม่นาน ครูสั่งงานกลุ่ม ผมคิดว่านี่แหละโอกาสของผม ผมรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มีเดินเข้าไปบอกเธอว่า "ขออยู่กลุ่มด้วยนะ" เธอตอบกลับมา "ได้สิ" ตอนนั้นผมเดินไปกลับเพื่อนใหม่ของ ซึ่งก็เป็นเพื่อนสนิทในปัจจุบันเลยหล่ะ มันถามผมว่า "ทำไมต้องกลุ่มนี้" ผมบอกมัน "เออหน่า" มันสงสัยจึงถามต่อ "-ชอบc อ่อ?" ประโยคนี้ทำให้ผมเขินไม่รู้จะพูดอะไรต่อเลย 5555 และแน่นอนครับในที่สุดมันก็รู้ แต่คุณก็คงจะรู้แหละครับว่าไม่มีความลับใดๆในห้องที่สามารถเก็บไว้ได้ 555 ผมโดนเพื่อนผู้ชายแซวใหญ่เลย ผมก็ทำได้แต่บอกพวกมัน เงียบๆ ชู่ววววว นั่นทำให้ผมเขินไปอีกไม่กล้าจะไปคุยกับเธอ ตลอดม.2 คุยกับเธอไม่กี่ครั้งเอง จนตอนม.3 ก็มีโอกาสได้คุยบ้าง ในห้องเรียนผมเป็นคนตลกขอบเล่นมุขให้เพื่อนในห้องขำกัน ถึงบางทีมันอาจจะแป้กก็ตาม 555 จริงๆผมพยายามทำให้เธอเห็นข้อดีในตัวผมแหละ 555 เพื่อนของเธอมาบอกผมว่าเธอชอบคนขี้เล่น ซึ่งผมก็เป็นคนขี้เล่นมาตั้งนานแล้ว เลยเข้าทาง แต่จริงๆ ถ้าถามถึงข้อดี ข้อเสียในตัวผมเริ่มจากข้อดี ดีกว่า 
1.ผมเรียนเก่งนะ อาจจะช่วยสอนการบ้านได้ 555 
2.ผมเล่นกีฬาเก่งด้วย ผมเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ และก็ชอบเล่าฟุตบอล 
3.ตั้งแต่เกิดจนอายุ 18 ละ ผมไม่เคยสูบบุหรี่ หรือ กินเหล้า และไม่คิดจะกินด้วยเพราะผมคิดว่ามันไม่ดี 
4.ผมร้องเพลงเป็น แต่เล่นดนตรีได้นิดหน่อย 55
ข้อดีก็คงจะหมดแล้วนะ (น้อยจังละ 555 จริงๆเอาแค่ที่มันเด่นๆ หน่ะ) มาถึงข้อเสีย 
1.ผมคงไม่ดีพอที่จะคู่กับเธอเพราะผมเป็นคนผิวเข้มค่านิยมของคนไทยคือคนผิวขาวคือคนหล่อ ไม่เป็นไรหรอกคนเราเลือกเกิดไม่ได้ 555 (แต่ผมก็เคยมีแฟนนะ เคยมี 2 คนแต่ก็มีข้อเสียที่ทำให้เลิกกันอ่ะนะครับ)
2.ข้อนี้คือสาเหตุที่ทำให้ผมเลิกกับแฟน 2 คนนั้น คือผมชอบสันโดษ ผมสามารถอยู่คนเดียวได้โดยไม่ติดต่อใครเลย ถามว่าแล้วผมทำอะไร ผมก็ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ ไปออกกำลังกาย ไปเล่นน้ำ คนเดียวได้หมด มันทำให้ผมเหงามาก แต่ผมไม่เคยไปจีบใครแฟน 2 คนนี้เค้ามาจีบผมเอง (เหมือนหล่อมากอ่ะ 555 แต่นี่เรื่องจริงนะ ผมไม่ได้จีบ 55) สุดท้ายก็โดนบอกเลิกครับ 55 แต่ผมไม่รู้สึกเสียใจเลย เพราะงั้นนี่คงไม่ใช่ความรักหรอก ผมคิดในใจ
           นอกเรื่องไปไกลและ กลับมาเข้าเรื่องดีกว่าผมเรียนจนจบม.3 ในวันสุดท้ายของการเรียนผมก็ได้ไปบอกกับ.... เพื่อนว่าเย็นนี้ไปเล่นเกมกัน 55 ใจจริงน่ะ อยากจะไปสารภาพรักเหลือเกิน แต่มันไม่กล้าเอาซะเลยทำไมนะ เรื่องอื่นผมกล้าได้กล้าเสีย ทีงี้ละป๊อด สรุปก็ต้องแยกจากกับเธอครับ เธอยังคงเรียนต่อที่ b แต่คราวนี้เป็นผมที่ย้ายจาก b ไป a ตอนนั้นผม อยู่ม.4 ร่างกายผมก็มีความเปลี่ยนแปลงไปบ้าง สงสัยจะหล่อขึ้น 555 ถึงมีแฟนไง แต่ก็นั่นแหละครับล่ม 555+ ผมใช้ชีวิตม.ปลายแบบชิลๆ จนวันนึงขณะที่ผมอยู่ม.5 ผมก็กลายเป็นนักเลงคีย์บอร์ด (สารภาพรัก ผ่านfacebook) เธอก็ตอบมาว่า "เธอรู้ตั้งนาน" "เธอคิดกับผมเป็นแค่เพื่อน" ผมก็ทำฟอร์ม "อ่อๆ ขอบใจนะ ที่บอกเรา ต่อไปนี้มีอะไรก็บอกเราได้นะ" นั่นคือเหตุการณ์ในตอนนั้นแหละครับ หลังจากผมก็คุยกับเธอผ่านทาง facebook บ้างในบางครั้ง แต่ในตอนนั้นทั้งที่ไม่ได้เป็นแฟน แต่แค่ไม่สมหวังในความรัก ตั้งแต่เกิดมาผมยังไม่เคยรักใคร ผมพึ่งรู้จักกับความเสียใจ 
หลังจากนั้นผมคิดกับตัวเองว่าผมยังไม่ดีพอผมเลยพยายามเปลี่ยนแปลงตังเอง ดูแลตัวเองให้ดีขึ้น แต่ผมก็พบว่าคนเราถ้าเปลี่ยนกันง่ายขนาดนั้นโลกนี้คงจะมีแต่คนที่ perfect ซึ่งมันคงจะเป็นไปไม่ได้ ผมเคยไปคอมเม้นท์ในเพลง พูดตรงๆ ว่า "สำหรับผมถ้าพูดว่าคุณอิจฉาคนที่คุณรัก ผมก็ไม่กล้าพูดได้เต็มปากหรอกครับว่ามันคือความรัก มันคงจะเป็นเพียงความเสน่หามากกว่า แต่ถ้าเลือกได้ผมก็อยากจะเป็นคนที่คอยดูแลเธอ คอยพูดคุยเรื่องราวต่างๆ กับเธอ แต่มันคงจะเป็นไปไม่ได้" นี่แหละครับที่ผมไปคอมเม้นท์ มีผู้คนมาคอมเมนท์ตอบอยู่บ้างหลายคน 
          ผมเป็นคนชอบการผจญภัยครับ แบบการเดินทางออกทริปไรแบบนี้ และเธอก็ชอบแบบนั้นเหมือนกันผมเคยคิดว่าได้ไปเที่ยวกับเธอแบบขี่ big bike ไปงี้ไปที่ๆ เป็นของเรา ที่มีแต่เรา ถ้าเป็นไปได้ก็คงจะดี (ออกแนวเพ้อนิดหน่อยนะ 55+) ผมดูหนัง vampire twillight มาจนจบความรู้สึกคือชอบอ่ะ เอดเวิร์ด เบลล่า love forever 
          ตอนนี้ผ่าน 6 ปีนัยแต่วันที่ผมได้เจอเธอ ทุกเรื่องราว ทุกภาพจำ ทุกรอยยิ้ม ทุกเสียงหัวเราะ สิ่งเหล่านั้นมันคือความทรงจำที่ดี มันคือความรักของผม ถึงแม้จะเป็นเพียงความรักข้างเดียว แต่การที่คนที่เรารักมีความสุขมันก็ดีแล้ว เหมือนพ่อแม่ไง พ่อแม่ก็ต้องการเห็นเรามีความสุข ถ้าพ่อแม่ของคุณเป็นชาวนา ชาวไร่ ผมรับรองได้เลยเค้าไม่อยากให้คุณทำหรอก เพราะมันลำบาก มันเหนื่อย นี่แหละคือความรักที่แท้จริง
          สุดท้ายถึงเวลาจะผ่านมานานแล้วผมก็ยังคงไม่ลืมเธอ เค้าบอกเวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง สำหรับผมยังไม่เยียวยาเท่าที่ควรนะ 5555 ตอนนี้ผมจบม.6 แล้วหล่ะ เส้นทางชีวิตของผมยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพื่อนๆ หลายๆ คนก็ติดมหาลัยกันไปแล้ว บางคนก็ยังไม่ติด แต่เส้นทางชีวิตของคนเราไม่เหมือนกัน อย่างเช่นผม ผมไม่ได้เรียนมหาลัยอย่างเพื่อนๆ ผมเลือกที่จะสอบเพื่อเป็นข้าราชการตำรวจ ซึ่งจะสอบในปลายปีนี้ หลังจากนี้ผมคงจะเอาจริง เอาจังเพื่อสอบให้ติดในปีแรก ไม่งั้งผมคงต้องเสียเวลา 1 ปีแน่ๆ ขอบคุณ C มากๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คนบนโลก 7 พันล้านคน ผมเกิดมาเป็นคนไทยและได้เจอกับเธอ มันเป็นเรื่องที่วิเศษมากๆ 
                                                                   5/4/2560

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ต่ายก้าวชีวิต 5 เม.ย. 60 เวลา 13:19 น. 1

ผมชอบเรื่องราวของจขกท.มากครับ ยังไงก็อยากให้จขกท.รู้ไว้ว่า

-รักแท้มีได้แค่ครั้งเดียว เมื่อเจอแล้ว ขอให้รักษามันไว้ให้ดี


-ไม่มีขอบเขตข้อจำกัดของความรัก คนผิวเข้มก็เหมือนกับคนอื่นทั่วไปนั่นแหละครับ


ปล.จขกท.คล้ายๆกับผมอยู่นะครับ

1
OROST 5 เม.ย. 60 เวลา 13:28 น. 2

สุดยอดเลยครับ ย่างน้อยเมื่ออกหักแล้วคุณยังเดินหน้าต่อไม่ย่อท้อเหมือนหลายๆคนนะครับ



สู้ๆครับสักวันจะเจอคนที่รักคุณแน่นอนครับ

1