Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้องค่ะอายุ15!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตัวเรามีเพศสัมพันกับแฟนแล้วไม่ได้ป้องกันค่ะ!!! เราท้องได้ประมานเดือนกว่าๆค่ะ ตอนนี้อายุ15ค่ะแฟนเราอายุ 18 เรียนอยู่ ม.6 จะจบปีหน้าค่ะ เราท้องส่วนแฟนรับรู้และยอมรับค่ะ เราพอมีเงินที่จะเลี้ยงดูตัวเล็กได้ค่ะ แฟนทำงานมีรายได้ต่อเดือน เดือนล่ะ 10,000 ค่ะ บวกกับงานออนไลที่เราทำค่ะ 8000ต่อเดือน เราท้องค่ะ ยังไม่กล้าบอกพ่อแม่กลัวท่านจะโกดแล้วไม่ยอมรับค่ะ ตัวเราก็อายด่วย เสียใจด้วย เราจะรับมือยังไงดีค่ะ เราวางแผนว่า ถ้าคลอดตัวเล็กจะเรียน กศน. ค่ะ เพื่อรับวุฒิ ม.3 และ ม.6 พอจะมีวิธีไหนบ้างไหมค่ะ ที่พอจะแก้ไขได้ เขาเกิดมาเราก้พร้อมจะดูแลหน้าที่คนเป็นแม่ให้ดีที่สุดค่ะ!! เราต้องทำไงดีค่ะ ฝ่ายพ่อและแม่ของทั้งสองฝ่ายรับรู้ค่ะว่าคบหากันค่ะ
*ปล.แฟนเป็นคนไม่ชอบเที่ยว ไม่ดื่มเหล้า ไม่ติดสารเสพติดค่ะ * เป็นคนใส่ใจเรา เลี้ยงดูเราตลอดค่ะ
#ขอบคุณทุกความคิดเห็นน่ะค่ะ
#ใครพอมีประสบการช่วยบอกทีค่ะ!
#ตอนนี้ทำอะไรไม่ถูกค่ะ!!!

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

เทพบุตรราตรี 5 เม.ย. 60 เวลา 15:50 น. 1

อย่างแรกคือต้องทำใจครับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วไปแก้ไขไม่ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอนาคตเราเพราะงั้นควรจะบอให้พ่อแม่เรารับรู้แม้ว่าท่านจะโกรธ แต่พี่มั่นใจว่าไม่นานท่านจะหายโกรธเองต้องถือว่าน้องโชคดีตรงที่ฝ่ายชายยอมรับและเลี้ยงดู มีหลายคู่ที่ไม่ยอมรับ ก็อยากที่บอกครับบอกพ่อแม่ดีกว่าท่านจะช่วยคุณวางแผนต่อไปในอนาคตได้ครับ เอาใจช่วยนะครับ

1
ginggung 5 เม.ย. 60 เวลา 15:58 น. 2

ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เราทำ บอกความจริงให้กับท่านเถอะจะได้สบายใจ ความลับไม่มีในโลกหรอกน่ะ ยังไงท่านก็ต้องเข้าใจเราแน่นอนค่ะ ถ้าแฟนยอมรับก็ดีไปหน่อยเนอะ ก็ต้องสู้ๆต่อไปค่ะ บอกกับท่านเถอะท่านอาจจะช่วยอะไรเราได้ ถ้ามาบอกท่านตอนที่ท้องป่องมากๆอาจจะลำบากได้ ในเมื่อกล้าทำเราก็กล้ารับในสิ่งนั้น

สู้ๆค่ะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Shalnark T Diabolus 5 เม.ย. 60 เวลา 17:21 น. 3-4

แต่ตอนนี้มันปิดเทอมแล้วนะ ถ้าเป็นเด็กม.3ก็น่าจะจบแล้วนิ? ต่อให้ยังไม่รับวุฒิ ภายใน1-2เดือนนี้ท้องมันก็ยังไม่โตจนไปรับไม่ได้หรอก

0
BoxsTX 7 เม.ย. 60 เวลา 23:56 น. 7

เราเคยสั่งยาทำแท้งจากเว็บหนึ่งนะ โดยเราก็ส่งใบสอบถามและสั่งยา ซึ่งจะมี จนท. ไทยตอบเรา โดยเงินที่เราจ่ายไปเพื่อบริจาค ประมาณ 760 บาท ทางเจ้าหน้าที่จะรีบทำการจัดส่งยามาให้ถึง 1-2 อาทิตย์มั้ง เราได้ช่วง 6 วันแรก พอได้มา ก็พบ ยาทำแท้งนะ 1 แผง ถุงยาง 12 ชิ้น ที่ตรวจ 2 อัน และคู่มือ ยังไงคิดให้ดีนะ เรายังทำไรได้อีกเยอะแยะ ยังไงคุณพ่อกับแม่ท่านก็ควรทราบนะ ถ้าไม่ได้จริงๆ รพ ของรัฐ ก็รับทำครับแต่ต้องได้รับการยินยอมจากทั้งพ่อและแม่นะครับ

1
PunieFunnie 8 เม.ย. 60 เวลา 09:44 น. 8

ดีใจที่เจ้าของกระทู้เก็บเด็กไว้นะคะ ดีใจที่ไม่ทำเเท้ง กศน. เราไม่ค่อยรู้รายละเอียดมาก เเต่ก็หมั่นอ่านหมั่นดูเเลรักษาตัวเองไปด้วยนะคะ โหมหนักไปมีอาจผลต่อลูกในท้องจขกท.ได้ สู้ๆค่ะ ยังไงก็หาทางบอกพ่อเเม่ให้ได้ดีกว่านะคะ เพราะถึงยังไงท่านก็เลี้ยงเรามา เป็นกำลังใจให้จขกท.ค่ะ!

0
P'Miss N 8 เม.ย. 60 เวลา 10:12 น. 9

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะค่ะเขาเกิดมาแล้วก็พยายามเลี้ยงดูเขาให้ดีที่สุดและก็ควรบอกพ่อแม่นะค่ะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สู้ๆค่ะ

ปล.เหมือนง่ายแต่มันไม่ง่ายก็นั้นแหละค่ะสู้ๆ


0
AMONRAT 23 เม.ย. 61 เวลา 02:07 น. 10

ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นค่ะ ตอนนี้เราอายุ15-16เราท้องได้7เดือนกว่าเเล้ว เเต่เรามีเเฟนที่ไม่ดีพอไงค่ะเราเลยต้องเลี้ยงลูกคนเดียว พ่อเเม่เราปล่อยเราเหมือนแค่คนรุ้จัก ตอนนี้เราคิดเเค่ว่าเราจะต้องหาเงินไว้ให้ตัวเล็ก เราเพิ่งตัดสินใจบอกพ่อกับเเม่เมื่อ5-6วันที่ผ่านมา #สู้ๆน่ะค่ะเป้นกำลังใจให้

0
41501 10 ก.ค. 63 เวลา 15:45 น. 11

1) ถ้าท้อง ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ ให้ฝากครรภ์ หลังจากนั้นคุณหมอจะแนะนำอาหารการกิน ระมัดระวังเรื่องการใช้ยาต่างๆ และนัดตรวจครรภ์ตามขั้นตอนต่อไป

2) ถ้าคิดจะเลี้ยง เก็บเด็กไว้ ยังไงก็ต้องบอกพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย เพราะเขาต้องเป็นปู่ย่าตายายกันแล้ว ไม่ต้องกลัวเขาโกรธ ลูกหลานในไส้ยังไงก็รัก ออาจจะบ่นๆ บ้าง แต่ถ้าเราพร้อมใจกันเป็นพ่อคนแม่คนแล้ว ขี้ปากคนเรื่องเล็กน้อยครับ
3) เรื่องเรียน ถ้าเรามีใจใฝ่เรียนดีอยู่ ทางไหนมันก็ดั้นด้นไปได้ครับ เรียนเอาวุฒิมาอัพเงินเดือน หรือเรียนคอร์สแบบไม่เอาใบประกาศเพื่อเสริมความรู้เฉพาะด้านเพื่อเอามาทำงานเสริมก็ได้ ข้อดีคือเลือกเวลาเรียนให้แมทช์กับการเลี้ยงลูกได้ด้วย
4) เบื้องต้น ถ้าเงินเดือนสองคนรวมกันถึง 18,000 จริง แล้วไม่มีหนี้ บ้านไม่ต้องเช่า พออยู่พอกินดีอยู่ครับ แต่ต้องเก็บเป็นส่วนๆ สำหรับค่าเรียน ค่าเลี้ยงลูก ต่างๆ นานาด้วยนะครับ

พยายามเข้านะครับว่าที่คุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่

0