Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นศิลปินเกาหลี แต่ไม่มีคน+เงินสนับสนุน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอยากเป็นศิลปินเกาหลีค่ะ แต่ไม่มีใครสนับสนุนเลยค่ะ และการที่ไม่มีคนสนับสนุน=เราไม่มีเงิน เงินมันสำคัญตรงไหนน่ะหรอคะ ถ้าเราไม่มีเงินเราก็ไม่สามารถเรียนร้องเพลง หรือเต้นได้ หรือถ้าคิดไปไกลว่านั้นถ้าสมมติว่าเราออติดขึ้นมา เราก็ต้องไปอยู่ที่เกาหลี 2-3 ปี ซึ่งเราก็ต้องใช้เงินเหมือนกัน และเราก็คงหาเงินเองลำบากอีกด้วย อย่าว่าแต่ออติดเลยค่ะ แค่อยากจะไปออพ่อแม่ยังขัดขวางเลยค่ะ คือถ้าเราไม่ได้เป็นไอดอลแต่อย่างน้อยเราขอแค่เป็นนักร้องอยู่ที่ไทยก็ได้ เพราะเราเสียดายความสามารถ และหน้าตาของตัวเอง เราเคยไปร้องเพลงอยู่หลายครั้งที่รร.ใครๆก็ชมว่าเสียงเราดี คุณครูก็พาเราไปประกวดได้รางวัลมาแต่ ทางครอบครัวเราไม่เคยจะสนับสนุนเราเลย เราควรทำยังไงดีคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

kkk94 6 เม.ย. 60 เวลา 17:38 น. 1

ออดิชั่นมีหลายทางนะคะ แบบถ่ายคลิปลงยูทูปก็มี ลองค่อยๆใช้ความสามารถตัวเอง+ใช้โซเชียลให้เป็นประโยชน์ เผลอๆอาจมีแฟนคลับนะเอ้อ ลองทำชาแนลลงยูทูป เผื่อจะมีแมวมองมองอยู่นะคะ สู้ๆ

0
woowee696 6 เม.ย. 60 เวลา 21:23 น. 2

ถ้าพูดแค่ว่าเปน ศลป. เกาหลี มันเปนไปไม่ได้หรอก มันต้องเห็นภาพชัดเจนว่า เราเปนศลปแล้วเราจะเปนอย่างไร (ไม่ใช่มโน ถ้ามัวแต่มโนก็ไม่มีทางเปน) คนอื่นเราจะมองเราอย่างไร มีเสียงอะไรบ้างที่เราจะได้ยิน พ่อแม่คุณจะพูดอย่างไรกับคุณ แล้วจะมองคุณแบบไหน ต้องเห็นภาพให้ละเอียดและชัดมาก ถึงแม้เราอยากจะทำตามฝัน แต่ไม่มีคนสนับสนุนก็ไม่เปนไร เราค่อยๆแสดงออกมาให้เขาเห็นว่า จะทำมันให้สำเร็จ และ ที่เราบอกว่าเราจะอยากจะทำตามฝันแต่ไม่มีเงิน มันก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรมาก เราก็ค่อยๆเก็บเงิน บริหารเงินให้เป็น ถ้ามีโอกาสทำงานพร์าทไทม์ก็ทำเลย เก็บตังวางเป้าหมายของเราให้ดี

**อย่าลืมว่าเราต้องกำหนดเป้าหมายของเราให้ชัดเจน เพื่ออนาคตของเรา** //ไปละ

0
Apinya 26 พ.ค. 62 เวลา 13:27 น. 4

พี่เป็นเหมือนหนูเด้ะๆเลยอ่ะหนูก็อยากเป็นเเต่ที่บ้านไม่สนับสนุน

1
ทิพย์ 1 ม.ค. 66 เวลา 13:33 น. 4-1

ขของเรามีคนสนับสนุนอยู่นะแต่เค้าบอกให้ไปสอบเรียนทหารก่อนเราก็เลยบอกไปว่าสมัคก่อนแล้วค่อยไปสอบแต่ไม่รู้ว่าที่ค่ายygmmจะสมัคฟรีหรือเสียงเงิน

0
Beell 3 เม.ย. 63 เวลา 21:44 น. 5

ทำให้เขาเห้นค่ะว่าเราทำได้ คือถ้ามีความพยายามจะทำสิ่งนั้นจริงๆยังไงสักวันมันก้จะเห้นความสำเร็จที่จะตามมาแต่มันอาจจะไม่ได้เป็นตามที่เราหวังเท่าไหร่ เราก้ลองหาช่องทางที่จะทำให้คนมองเห้นเรามากขึ้นดูค่ะ ประมาณว่าแบบ ทำช่องยูทูป หรือไม่ก็อัดคริปโพสเฟสไรงี้อะ คือถ้ามันดี มันก้มีคนแชร์ มีคนดู มีคนติดตาม มันจะง่ายในการตามความฝัน คือมีคนเชื่อถือมีคนเห้นเรา ถ้าเรายังทำได้ไม่ดี ก้จะมีคนมาแนะนำหริอติชมอยู่แล้ว เราแค่ปรับปรุงให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วสักวันพ่อแม่ก็จะเห็นเองว่าเราสามารถทำได้ เขาถึงจะไว้ใจเรา พร้อมที่จะสนับสนุน บางทีผู้ใหญ่อาจจะคิดว่าเราทำไม่ได้หรอก เพราะการเดินสายนี้มันมีคู่แข่งเยอะ หลายๆคนก้ต่างอยากจะมีชื่อเสียง อยากจะประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นถ้าเราตั้งใจจะทำอะไรสักอย่าง อย่างจริงจังและมุ่งมั่น เราเชื่อนะว่ามันจะได้ผลลัพธ์ที่ดีตามมาเสมอ...

0
เนยไง 19 ธ.ค. 63 เวลา 20:43 น. 6

ออดิชันมันมีหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นแบบคริปและไปออด้วยตัวเองเราก็จะบอกพ่อแม่ไปว่าเราอยากเป็นเพราะอะไรและใช้เหตุผลในการพูดคุยแลพปรึกษา

0
คาริสตา 7 ก.ค. 64 เวลา 14:17 น. 7-1

ถ้าจะไปออดิชั้นต้อง12ปีขึ้นไปนะคะถ้าอยากเป็นไอดอลก้ต้องฝึกแล้วออดิชั้นบ่อยๆค่ะแล้วพอผ่านก้จะได้เป็นเด็กฝึกแต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะได้เป้นไอดอลเลยนะคะบ่างคนฝึกมาห้าปียังไม่ได้เป้นเลย

0
ขิง 12 ก.ย. 64 เวลา 11:37 น. 7-2

หนูอายุ12ค่ะ กำลังหาทางไปออดิชั่นอยู่

0
ทิพย์ 1 ม.ค. 66 เวลา 13:36 น. 8-2

ใช่ค่ะแต่ว่าเราอ่ะเก็บประวัติใว้เป็นความลับอ่ะดีที่สุดแล้วเพราะพวกดราม่าจะได้ไม่รู้

0
Baimon9v6 23 ส.ค. 64 เวลา 15:08 น. 9

เรียนรู้ด้วยตัวเองค่ะ และพยายามเก็บตัง ที่พ่อแม่ให้มา เราก็เป็นเป็นแกละครอบครัวไม่สนับสนุน

0
Lalina_st 22 ต.ค. 65 เวลา 14:12 น. 11

เราต้องมีความมั่นใจค่ะมั่นใจในตัวเอง แสดงให้เขาเห็นแล้วลองปรับความเข้าใจกับพ่อแม่ดูนะคะลองเปิดใจคุยกันค่ะ ิิ้ิิิิ้ิิ้ิิิิิ้ิิิิ้ิิ้ิิิ้ิิิิ้ิิ้ิิิิิ้ิิิิ้ิิ้ ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้คิดว่าเรามีความสามารถต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองค่ะมีีความพยายามอดทนแล้วมันจะสำเร็จค่ะ สู้ๆนะคะ️

0
ปออออออ 5 ก.พ. 66 เวลา 18:46 น. 12

ในกรณีที่ออดิชั่นผ่านและเซ็นต์สัญญาแล้วไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายนะคะ อ้างอิงจากรายการของtreasure ค่ายygค่ะ


0