Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อฉันอยากเป็นแอร์โฮตเตส..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน นี่เป็นกระทู้แรกของเราค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อแพร อยู่ม.6 ในกทม.ค่ะ ที่แพรตั้งกระทู้นี้เพราะเกี่ยวกับความฝันของแพรและผู้หญิงอีกหลายๆคน แพรมีความฝันที่อยากเป็น"แอร์โฮสเตส" มาตั้งนานแล้ว แต่แพรบอกก่อนเลยว่าแพรไม่ใช่คนเรียนดี แต่แพรก็พยายามทำ เวลาที่ครูถามว่าอยากเป็นอะไร แพรก็ตอบตามความจริงว่าแพรอยากเป็นแอร์ แต่ก็มีหลายคนที่ชอบบอกว่าแพร"เป็นไม่ได้หรอก" เพราะแพรไม่สูง ไม่ขาว ไม่ค่อยฉลาด แพรเลยตั้งใจศึกษาหาข้อมูลของอาชีพนี้ และแพรก็ได้รู้จักพี่คนนึงค่ะ เป็นแอร์อยู่สายการบินตะวันออกกลาง แพรติดตามพี่เค้ามานานพอสมควร และมีโอกาสได้คุย พี่เค้ารับฟังและให้คำแนะนำดีมากๆ จากที่แพรไม่มั่นใจ ไม่กล้าทำ ตอนนี้แพรได้ปรับปรุงสิ่งที่แพรไม่กล้าให้มันหายไป และแพรยังได้ฝึกฝนภาษาของตัวเอง สำเนียงอาจไปเป๊ะแต่พอไปได้ สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากฝึกภาษาและพัฒนา แพรขอแนะนำฉบับของแพรเองนะคะ
1.ดูหนังฝรั่ง : แพรจะเปิด2รอบ รอบแรกซับไทย รอบ2ซับอิ้ง และฝึกพูดตามไปด้วย
2.โหลดแอพคำศัพท์มาเล่นค่ะ : จะได้ฟังและหาความหมายของคำนั้นๆ ทำให้เราได้ทั้งศัพท์และการออกเสียง
3.ฟังเพลง : ปริ้นท์เนื้อเพลงออกมาและร้องตามค่ะ เริ่มจากเพลงช้าๆ
4.สังเกตุ : ตามป้ายที่มีภาษาอังกฤษ ฝึกสะกดเลยค่ะ
5.ฝึกพูดกับฝรั่ง : แพรจะอาศัยจากครูต่างชาติ ผิดถูกไม่เป็นไรค่ะ ถ้าไม่มีก็สามารถฝึกพูดหน้ากระจกได้ค่ะ
6.ฝึกคิดเป็นภาษาอังกฤษ หรือ หัดตั้งแคปชั่น : ฝึกทั้งการใช้คำ ทั้งการคิด การใช้ประโยค
ส่วนพัฒนาตัวเอง แพรก็หัดเดินหลังตรงๆมั่นใจ ยิ้มเยอะๆ และทำให้ตัวเองมีเสน่ห์มากขึ้นค่ะ  
"ถึงแพรจะโดนดูถูกมาเยอะ แต่กระทู้นี้แพรมาตั้งไว้ เพื่อปีหน้าแพรเข้ามหาลัย อีก 4 5 ปี แพรจะเรียนจบและแพรจะสมัครแอร์ แพรตะใช้เวลาที่มีให้คุ้มค่า แพรอจากทำตามฝัน ฝันที่ได้เที่ยว ได้ใส่หมวกแดง ได้บริการด้วยใจ กระทู้นี้แพรจะกลับมาดู เมื่อแพรทำสำเร็จ"
"สู้ๆนะคะคนที่อยากเป็นแอร์ ความฝัน+ความตั้งใจ+ความขวนขวาย=ความสำเร็จ แพรเชื่อแบบนั้น สู้ๆไปด้วยกันนะคะ แพรอยากเป็นลูกเรือของสายการบินตะวันออกกลาง นั่นคือ Emirates Airlines ค่ะ" 
#กระทู้แรกของแพร ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>